7 cách giúp khách sạn loại bỏ rào cản khi đặt phòng trực tuyến

Đặt phòng trực tuyến trên webiste khách sạn luôn mang đến lợi nhuận và doanh thu hiệu quả, tốt nhất cho khách sạn, Tuy nhiên, khách hàng khi đặt phòng trực tuyến tại trang web của khách sạn cũng sẽ gặp những rào cản bất tiện, điều này khiến khách hàng khó chịu và sẽ rời bỏ việc đặt phòng tại kênh này. Vì vâỵ, điều khắc phục chúng để tăng trải nghiệm khách hàng khi đặt phòng trực tuyến tại khách sạn sẽ mang lại nguồn khách ổn định cho khách sạn, từ đó, giúp khách sạn tối đa hoá lợi nhuận và doanh thu hiệu quả so với các kênh OTA.

Sau đây, là 7 cách giúp khách sạn loại bỏ rào cản khi đặt phòng trực tuyến. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Dự đoán đặt phòng và liên lạc với khách hàng

Thay vì phải đặt phòng qua các kênh OTA, xu hướng khách hàng đặt phòng trực tuyến tại website khách đang ngày càng tăng. Bởi vậy, khách sạn phải luôn phải tìm ra những cách làm để chào đón khách hàng của mình, đặc biệt là nhóm khách hàng đặt phòng qua trang web khách sạn. 

Việc làm đầu tiên đó chính là dự đoán về chuyến đi của khách hàng. Khách hàng luôn muốn được chào đón, đặc biệt là lúc lên kế hoạch hành trình. Bởi vậy, việc thường xuyên gửi email cho khách hàng thể hiện thái độ chào đón khách hàng như: gợi ý cho họ điểm đến hấp dẫn, những dịch vụ tuyệt vời mà khách hàng sẽ được tận hưởng khi đặt phòng trực tuyến tại trang web của khách sạn.

Dự đoán đặt phòng và liên lạc với khách hàng

2. Lựa chọn phản hồi tích cực

Xu hướng đặt phòng trực tuyến tại khách sạn đang trở nên phổ biến, khách hàng hiện nay thường tìm hiểu thông tin, những phản hồi, review tích cực về khách sạn, đó chính là nhân tố quyết định khách hàng lựa chọn đặt phòng và sử dụng dịch vụ tại khách sạn của bạn trên website khách sạn thay vì đặt phòng qua các kênh OTA. Vì vây, việc gia tăng những phản hồi tích cực của khách hàng trên các trang đánh giá: tripadvisor, google,…chính là một chìa khoá giúp khách sạn dễ dàng tiếp cận tới khách hàng hơn. Bởi khách hàng tin vào những phản hồi, review của những người đã từng lưu trú tại khách sạn và mong muốn được trải nghiểm những dịch vụ tại khách sạn như những người trước.

3. Tạo dựng mối quan hệ với khách hàng

Việc xây dựng và tạo mối qua hệ với khách du lịch là một trong chiến lược giúp khách sạn ghi điểm hiệu quả trong mắt khách hàng, đặt biệt là trong lĩnh vực đặt phòng trực tuyến. Việc nghiên cứu và tạo hồ sơ khách hàng giúp khách sạn hiểu rõ được khách hàng của mình cần gì, mong muốn gì, từ đó gia tăng cải thiện dịch vụ, cải thiêjn trải nghiệm đặt phòng trực tuyến và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. 

Tạo dựng mối quan hệ với khách hàng

4. Nâng cao trải nghiệm khách hàng thay vì phụ thuộc vào OTA

Chi phí hoa hồng phải trả cho kênh OTA từ 18-35%, điều này dẫn đến doanh thu khách sạn không đạt hiệu quả cao. Bởi vậy, khách sạn thường khuyến khích khách hàng đặt phòng trực tuyến để gia tăng lợi nhuận và doanh thu. Thay vì việc phải trả chi phí hoa hồng lớn cho kênh OTA, thì khách sạn nên tập trung làm gia tăng trải nghiệm hài lòng và nâng cao dịch vụ cho khách hàng. 

Tuy nhiên, khách sạn cũng không thể bỏ lỡ nguồn khách từ các kênh OTA mang lại. Việc duy trì tỉ lệ ngang giá sẽ giúp khách sạn tiết kiệm chi phí hoa hồng cho OTA và giữ giá minh bạch cho khách hàng. Ngoài ra, khách sạn nên thay đổi trong cách tiếp cận các chiến lược đặt phòng trực tuyến của mình để lôi kéo và thu hút khách hàng đến đặt phòng tại trang web nhiều hơn.

Xem thêm: 5 cách giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trong kinh doanh khách sạn cao cấp

7 cách giúp khách sạn loại bỏ rào cản khi đặt phòng trực tuyến

5. Tạo ra các gói đặt phòng hấp dẫn

Cung cấp, tạo các gói dịch vụ đặt phòng để cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm, dịch vụ hơn tại khách sạn. Kể cả khi khách hàng của bạn không có nhu cầu mua các gói dịch vụ trên, thế nhưng việc tạo các gói bán phòng trên website trực tuyến sẽ mang lại sự chuyên nghiệp, đáng tin cậy trong mắt khách hàng đối với dịch vụ tại khách sạn của bạn. 

6. Tận dụng công nghệ hiệu quả

Sự phát triển của công nghệ số khiến cho cuộc sống con người trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết, nó giúp con người có thể kết nối với nhau một cách dễ dàng dù ở bất cứ đâu. Bởi vậy, việc tích hợp công nghệ số vào đặt phòng trực tuyến sẽ mang lại cho khách hàng sự thuận tiện, dễ dàng hơn bao giờ hết. 

ezCloud công ty công nghệ giải pháp hàng đầu cho khách sạn cho ra mắt công cụ đặt phòng trực tuyến trên webisite giúp tăng doanh thu cho khác sạn ezBE. Với việc sử dụng công cụ này, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng, đa dạng các phương thức thanh toán, khách sạn linh hoạt trong việc đóng mở phòng,…

Xem thêm: Ứng dụng công nghệ và hiệu quả tối ưu cho kinh doanh khách sạn

Tận dụng công nghệ hiệu quả

7. Tăng cường lòng trung thành của khách hàng

Cách tốt nhất để khách sạn tăng lượng đặt phòng trực tuyến đó chính là tăng cường lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu của bạn và tạo ra cho họ những trải nghiệm, những dịch vụ, chính sách, chương trình khuyến mãi, hấp dẫn. Một email marketing thường xuyên kết nối với khách hàng đã, đang, sẽ đến lưu trú tại khách sạn của bạn sẽ mang lại sự thích thú, cảm giác được chào đón cho khách hàng. Từ đó, khách hàng sẽ có ý thức nhận diện thương hiệu của khách sạn.

Xem thêm: Xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với khách sạn

Trên đây là 7 cách giúp khách sạn loại bỏ rào cản khi đặt phòng trực tuyến hiệu quả sẽ giúp khách sạn của bạn đến gần với khách hàng hơn, giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả. Hi vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn hoàn thiện hơn trong việc khuyến khích khách hàng đặt phòng trực tuyến trên website.

 

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud