7 cách giúp khách sạn loại bỏ rào cản khi đặt phòng trực tuyến

7 cách giúp khách sạn loại bỏ rào cản khi đặt phòng trực tuyến

Đặt phòng trực tuyến trên webiste khách sạn luôn mang đến lợi nhuận và doanh thu hiệu quả, tốt nhất cho khách sạn, Tuy nhiên, khách hàng khi đặt phòng trực tuyến tại trang web của khách sạn cũng sẽ gặp những rào cản bất tiện, điều này khiến khách hàng khó chịu và sẽ rời bỏ việc đặt phòng tại kênh này. Vì vâỵ, điều khắc phục chúng để tăng trải nghiệm khách hàng khi đặt phòng trực tuyến tại khách sạn sẽ mang lại nguồn khách ổn định cho khách sạn, từ đó, giúp khách sạn tối đa hoá lợi nhuận và doanh thu hiệu quả so với các kênh OTA.

Sau đây, là 7 cách giúp khách sạn loại bỏ rào cản khi đặt phòng trực tuyến. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Dự đoán đặt phòng và liên lạc với khách hàng

Thay vì phải đặt phòng qua các kênh OTA, xu hướng khách hàng đặt phòng trực tuyến tại website khách đang ngày càng tăng. Bởi vậy, khách sạn phải luôn phải tìm ra những cách làm để chào đón khách hàng của mình, đặc biệt là nhóm khách hàng đặt phòng qua trang web khách sạn. 

Việc làm đầu tiên đó chính là dự đoán về chuyến đi của khách hàng. Khách hàng luôn muốn được chào đón, đặc biệt là lúc lên kế hoạch hành trình. Bởi vậy, việc thường xuyên gửi email cho khách hàng thể hiện thái độ chào đón khách hàng như: gợi ý cho họ điểm đến hấp dẫn, những dịch vụ tuyệt vời mà khách hàng sẽ được tận hưởng khi đặt phòng trực tuyến tại trang web của khách sạn.

Dự đoán đặt phòng và liên lạc với khách hàng

2. Lựa chọn phản hồi tích cực

Xu hướng đặt phòng trực tuyến tại khách sạn đang trở nên phổ biến, khách hàng hiện nay thường tìm hiểu thông tin, những phản hồi, review tích cực về khách sạn, đó chính là nhân tố quyết định khách hàng lựa chọn đặt phòng và sử dụng dịch vụ tại khách sạn của bạn trên website khách sạn thay vì đặt phòng qua các kênh OTA. Vì vây, việc gia tăng những phản hồi tích cực của khách hàng trên các trang đánh giá: tripadvisor, google,…chính là một chìa khoá giúp khách sạn dễ dàng tiếp cận tới khách hàng hơn. Bởi khách hàng tin vào những phản hồi, review của những người đã từng lưu trú tại khách sạn và mong muốn được trải nghiểm những dịch vụ tại khách sạn như những người trước.

3. Tạo dựng mối quan hệ với khách hàng

Việc xây dựng và tạo mối qua hệ với khách du lịch là một trong chiến lược giúp khách sạn ghi điểm hiệu quả trong mắt khách hàng, đặt biệt là trong lĩnh vực đặt phòng trực tuyến. Việc nghiên cứu và tạo hồ sơ khách hàng giúp khách sạn hiểu rõ được khách hàng của mình cần gì, mong muốn gì, từ đó gia tăng cải thiện dịch vụ, cải thiêjn trải nghiệm đặt phòng trực tuyến và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. 

Tạo dựng mối quan hệ với khách hàng

4. Nâng cao trải nghiệm khách hàng thay vì phụ thuộc vào OTA

Chi phí hoa hồng phải trả cho kênh OTA từ 18-35%, điều này dẫn đến doanh thu khách sạn không đạt hiệu quả cao. Bởi vậy, khách sạn thường khuyến khích khách hàng đặt phòng trực tuyến để gia tăng lợi nhuận và doanh thu. Thay vì việc phải trả chi phí hoa hồng lớn cho kênh OTA, thì khách sạn nên tập trung làm gia tăng trải nghiệm hài lòng và nâng cao dịch vụ cho khách hàng. 

Tuy nhiên, khách sạn cũng không thể bỏ lỡ nguồn khách từ các kênh OTA mang lại. Việc duy trì tỉ lệ ngang giá sẽ giúp khách sạn tiết kiệm chi phí hoa hồng cho OTA và giữ giá minh bạch cho khách hàng. Ngoài ra, khách sạn nên thay đổi trong cách tiếp cận các chiến lược đặt phòng trực tuyến của mình để lôi kéo và thu hút khách hàng đến đặt phòng tại trang web nhiều hơn.

Xem thêm: 5 cách giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trong kinh doanh khách sạn cao cấp

7 cách giúp khách sạn loại bỏ rào cản khi đặt phòng trực tuyến

5. Tạo ra các gói đặt phòng hấp dẫn

Cung cấp, tạo các gói dịch vụ đặt phòng để cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm, dịch vụ hơn tại khách sạn. Kể cả khi khách hàng của bạn không có nhu cầu mua các gói dịch vụ trên, thế nhưng việc tạo các gói bán phòng trên website trực tuyến sẽ mang lại sự chuyên nghiệp, đáng tin cậy trong mắt khách hàng đối với dịch vụ tại khách sạn của bạn. 

6. Tận dụng công nghệ hiệu quả

Sự phát triển của công nghệ số khiến cho cuộc sống con người trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết, nó giúp con người có thể kết nối với nhau một cách dễ dàng dù ở bất cứ đâu. Bởi vậy, việc tích hợp công nghệ số vào đặt phòng trực tuyến sẽ mang lại cho khách hàng sự thuận tiện, dễ dàng hơn bao giờ hết. 

ezCloud công ty công nghệ giải pháp hàng đầu cho khách sạn cho ra mắt công cụ đặt phòng trực tuyến trên webisite giúp tăng doanh thu cho khác sạn ezBE. Với việc sử dụng công cụ này, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng, đa dạng các phương thức thanh toán, khách sạn linh hoạt trong việc đóng mở phòng,…

Xem thêm: Ứng dụng công nghệ và hiệu quả tối ưu cho kinh doanh khách sạn

Tận dụng công nghệ hiệu quả

7. Tăng cường lòng trung thành của khách hàng

Cách tốt nhất để khách sạn tăng lượng đặt phòng trực tuyến đó chính là tăng cường lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu của bạn và tạo ra cho họ những trải nghiệm, những dịch vụ, chính sách, chương trình khuyến mãi, hấp dẫn. Một email marketing thường xuyên kết nối với khách hàng đã, đang, sẽ đến lưu trú tại khách sạn của bạn sẽ mang lại sự thích thú, cảm giác được chào đón cho khách hàng. Từ đó, khách hàng sẽ có ý thức nhận diện thương hiệu của khách sạn.

Xem thêm: Xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với khách sạn

Trên đây là 7 cách giúp khách sạn loại bỏ rào cản khi đặt phòng trực tuyến hiệu quả sẽ giúp khách sạn của bạn đến gần với khách hàng hơn, giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả. Hi vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn hoàn thiện hơn trong việc khuyến khích khách hàng đặt phòng trực tuyến trên website.

 

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

Khám phá 4 cuốn sách hay về quản trị khách sạn

Sách hay về quản trị khách sạn là một trong những tài liệu không thể thiếu đối với những người làm công việc quản lý khách sạn. Đây là kho…

Marketing du lịch là gì? 10 bí quyết Marketing du lịch hiệu quả dựa trên khách hàng

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên " rừng vàng biển bạc " nức tiếng du khách trong và ngoài nước, Du lịch đang trở thành ngành công nghiệp…

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khách sạn

Trong thời đại truyền thông số như hiện nay, khi mà các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thì thông tin có thể…

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…

Nghệ thuật phục vụ khách VIP trong khách sạn nhân viên cần nắm rõ

Trong khách sạn sẽ có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cần được phục vụ chu đáo, cẩn thận nhất. Trong đó, khách VIP là nhóm đối tượng có…

Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Bạn là một nhân viên lễ tân, đặt phòng hay nhân viên sales là những người trực tiếp làm việc với khách hàng và là điểm chạm đầu tiên của…

Kinh doanh khách sạn tại Quảng Ninh: Chuyển đổi số hay là chết?

Ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản lý và kinh doanh đang là xu hướng mới tại các khách sạn ở Quảng Ninh. Đây là một hướng đi giúp…
[X]
Đang tải...