Cách marketing khách sạn để đánh bại OTAs

Mối quan tâm lớn của các chủ khách sạn và tiếp thị khách sạn là làm thế nào để cho lợi nhuận từ OTA trở nên thấp hơn so với việc đặt phòng trực tiếp từ khách sạn? Sau đây ezFolio tổng hợp lại những giải pháp và chiến thuật mà khách sạn và các nhà marketing khách sạn có thể sử dụng để trả lời cho câu hỏi trên, giải pháp.

 3

1. Content Marketing (SEO)

Search Engine Optimization (SEO) đang phát triển không ngừng, và càng ngày được sửa đổi để phù với thực tế. Website với nội dung chất lượng là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm của google ( Content is King ! ). Lượng người sử dụng đến từ tìm kiếm tự nhiên – Organic traffic có thể tạo ra được rất nhiều doanh thu cho khách sạn của bạn, và ở hầu hết khách sạn, đó là nguồn doanh thu chiếm số lượng nhiều nhất.
Một trong những cách tốt nhất để cung cấp cho phù hợp, chất lượng nội dung là thông qua một blog, nhưng blog có thể khá tẻ nhạt. Vì vậy các chủ khách sạn cần tìm hiểu các công cụ hiệu quả như thiết kế website, thuê người viết nội dung, nhờ khách trọ viết review để tăng nội dung.

2. Pay-Per-Click (PPC)

Nhiều khách du lịch tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm như Google và Bing; Google,… những gì chúng ta cần làm là có thêm một công cụ đi kèm gọi là “meta search”(siêu tìm kiếm).
Một khách sạn có thể hoặc không được xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm cụ thể, đó là lý do tham gia vào PPC là một ý tưởng tốt. Một lý do khác là OTA sẽ thường tối đa cho tên thương hiệu của một khách sạn. Vì vậy, khi người dùng tìm kiếm một khách sạn đặc biệt, quảng cáo sẽ xuất hiện, lôi kéo người sử dụng mà để đặt phòng qua OTA cho rằng khách sạn đang tìm kiếm đó. Đó là quan trọng mà các thuộc tính bảo vệ thương hiệu của họ trong công cụ tìm kiếm.

3. Truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là Facebook và Twitter, có thể là cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng và giúp thay đổi cái nhìn về OTA và Tiếp thị khách sạn. Mặc dù các kênh truyền thông xã hội không phải là những người đóng góp lớn vào doanh thu trực tiếp, hãy xem blog trước đó trên phương tiện truyền thông xã hội và doanh thu trực tiếp, họ có thể là những công cụ tuyệt vời để tạo ra nhận thức và sự quan tâm ban đầu. Họ cũng là một công cụ tuyệt vời để tương tác với khách hàng trước và sau bắt đầu kỳ nghỉ của họ, và có thể tạo ra lòng trung thành trên đường đi.

4. Ứng dụng trên điện thoại

Thế giới xung quanh là ở trong tầm tay của chúng tôi và trong túi của chúng tôi nhờ vào các thiết bị di động. Người sử dụng Internet sẽ có nhìn thế giới với một cái nhìn khác, thế giới xung quanh sẽ đến với họ, vì vậy sử dụng một thiết bị có kết nói internet sẽ mang cuộc sống đến với họ thuận tiện hơn so máy tính để bàn. Vì vậy khách sạn nên chú ý vì các OTA chắc chắn có ứng dụng trên thiết bị di động, có nhiều người sắp ra với các ứng dụng điện thoại di động của mình dành cho du khách.
Khách sạn có thể được hưởng lợi từ cuộc cách mạng điện thoại di động này nếu họ đầu tư vào ứng dụng di động, một ứng dụng dành riêng cho họ. Có rất nhiều lợi ích cho việc đầu tư vào một ứng dụng điện thoại di động, bao gồm khả năng để có nó gắn trực tiếp vào hệ thống quản lý tài sản của một khách sạn (PMS) cho phép đặt phòng trực tiếp. Ứng dụng di động cũng phục vụ như là một phần làm ứng dụng đó trở thành một hướng dẫn viên, trước khi khách đến với chúng ta. Có phải các bạn đã thấy nó đã trở thành mảnh tiếp thị cho chúng ta một cách tuyệt vời?
 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Những kiến thức khách sạn cần biết để phòng ngừa virus Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp. Mỗi ngày, trên thế giới lại ghi nhận thêm những trường hợp mới nhiễm bệnh. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 16 trường hợp được ghi nhận nhiễm bệnh. Do đặc thù của khách sạn là …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud