Cách marketing khách sạn để đánh bại OTAs

Mối quan tâm lớn của các chủ khách sạn và tiếp thị khách sạn là làm thế nào để cho lợi nhuận từ OTA trở nên thấp hơn so với việc đặt phòng trực tiếp từ khách sạn? Sau đây ezFolio tổng hợp lại những giải pháp và chiến thuật mà khách sạn và các nhà marketing khách sạn có thể sử dụng để trả lời cho câu hỏi trên, giải pháp.

 3

1. Content Marketing (SEO)

Search Engine Optimization (SEO) đang phát triển không ngừng, và càng ngày được sửa đổi để phù với thực tế. Website với nội dung chất lượng là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm của google ( Content is King ! ). Lượng người sử dụng đến từ tìm kiếm tự nhiên – Organic traffic có thể tạo ra được rất nhiều doanh thu cho khách sạn của bạn, và ở hầu hết khách sạn, đó là nguồn doanh thu chiếm số lượng nhiều nhất.
Một trong những cách tốt nhất để cung cấp cho phù hợp, chất lượng nội dung là thông qua một blog, nhưng blog có thể khá tẻ nhạt. Vì vậy các chủ khách sạn cần tìm hiểu các công cụ hiệu quả như thiết kế website, thuê người viết nội dung, nhờ khách trọ viết review để tăng nội dung.

2. Pay-Per-Click (PPC)

Nhiều khách du lịch tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm như Google và Bing; Google,… những gì chúng ta cần làm là có thêm một công cụ đi kèm gọi là “meta search”(siêu tìm kiếm).
Một khách sạn có thể hoặc không được xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm cụ thể, đó là lý do tham gia vào PPC là một ý tưởng tốt. Một lý do khác là OTA sẽ thường tối đa cho tên thương hiệu của một khách sạn. Vì vậy, khi người dùng tìm kiếm một khách sạn đặc biệt, quảng cáo sẽ xuất hiện, lôi kéo người sử dụng mà để đặt phòng qua OTA cho rằng khách sạn đang tìm kiếm đó. Đó là quan trọng mà các thuộc tính bảo vệ thương hiệu của họ trong công cụ tìm kiếm.

3. Truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là Facebook và Twitter, có thể là cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng và giúp thay đổi cái nhìn về OTA và Tiếp thị khách sạn. Mặc dù các kênh truyền thông xã hội không phải là những người đóng góp lớn vào doanh thu trực tiếp, hãy xem blog trước đó trên phương tiện truyền thông xã hội và doanh thu trực tiếp, họ có thể là những công cụ tuyệt vời để tạo ra nhận thức và sự quan tâm ban đầu. Họ cũng là một công cụ tuyệt vời để tương tác với khách hàng trước và sau bắt đầu kỳ nghỉ của họ, và có thể tạo ra lòng trung thành trên đường đi.

4. Ứng dụng trên điện thoại

Thế giới xung quanh là ở trong tầm tay của chúng tôi và trong túi của chúng tôi nhờ vào các thiết bị di động. Người sử dụng Internet sẽ có nhìn thế giới với một cái nhìn khác, thế giới xung quanh sẽ đến với họ, vì vậy sử dụng một thiết bị có kết nói internet sẽ mang cuộc sống đến với họ thuận tiện hơn so máy tính để bàn. Vì vậy khách sạn nên chú ý vì các OTA chắc chắn có ứng dụng trên thiết bị di động, có nhiều người sắp ra với các ứng dụng điện thoại di động của mình dành cho du khách.
Khách sạn có thể được hưởng lợi từ cuộc cách mạng điện thoại di động này nếu họ đầu tư vào ứng dụng di động, một ứng dụng dành riêng cho họ. Có rất nhiều lợi ích cho việc đầu tư vào một ứng dụng điện thoại di động, bao gồm khả năng để có nó gắn trực tiếp vào hệ thống quản lý tài sản của một khách sạn (PMS) cho phép đặt phòng trực tiếp. Ứng dụng di động cũng phục vụ như là một phần làm ứng dụng đó trở thành một hướng dẫn viên, trước khi khách đến với chúng ta. Có phải các bạn đã thấy nó đã trở thành mảnh tiếp thị cho chúng ta một cách tuyệt vời?
 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…
Đang tải...