Cách marketing khách sạn để đánh bại OTAs

Mối quan tâm lớn của các chủ khách sạn và tiếp thị khách sạn là làm thế nào để cho lợi nhuận từ OTA trở nên thấp hơn so với việc đặt phòng trực tiếp từ khách sạn? Sau đây ezFolio tổng hợp lại những giải pháp và chiến thuật mà khách sạn và các nhà marketing khách sạn có thể sử dụng để trả lời cho câu hỏi trên, giải pháp.

 3

1. Content Marketing (SEO)

Search Engine Optimization (SEO) đang phát triển không ngừng, và càng ngày được sửa đổi để phù với thực tế. Website với nội dung chất lượng là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm của google ( Content is King ! ). Lượng người sử dụng đến từ tìm kiếm tự nhiên – Organic traffic có thể tạo ra được rất nhiều doanh thu cho khách sạn của bạn, và ở hầu hết khách sạn, đó là nguồn doanh thu chiếm số lượng nhiều nhất.
Một trong những cách tốt nhất để cung cấp cho phù hợp, chất lượng nội dung là thông qua một blog, nhưng blog có thể khá tẻ nhạt. Vì vậy các chủ khách sạn cần tìm hiểu các công cụ hiệu quả như thiết kế website, thuê người viết nội dung, nhờ khách trọ viết review để tăng nội dung.

2. Pay-Per-Click (PPC)

Nhiều khách du lịch tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm như Google và Bing; Google,… những gì chúng ta cần làm là có thêm một công cụ đi kèm gọi là “meta search”(siêu tìm kiếm).
Một khách sạn có thể hoặc không được xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm cụ thể, đó là lý do tham gia vào PPC là một ý tưởng tốt. Một lý do khác là OTA sẽ thường tối đa cho tên thương hiệu của một khách sạn. Vì vậy, khi người dùng tìm kiếm một khách sạn đặc biệt, quảng cáo sẽ xuất hiện, lôi kéo người sử dụng mà để đặt phòng qua OTA cho rằng khách sạn đang tìm kiếm đó. Đó là quan trọng mà các thuộc tính bảo vệ thương hiệu của họ trong công cụ tìm kiếm.

3. Truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là Facebook và Twitter, có thể là cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng và giúp thay đổi cái nhìn về OTA và Tiếp thị khách sạn. Mặc dù các kênh truyền thông xã hội không phải là những người đóng góp lớn vào doanh thu trực tiếp, hãy xem blog trước đó trên phương tiện truyền thông xã hội và doanh thu trực tiếp, họ có thể là những công cụ tuyệt vời để tạo ra nhận thức và sự quan tâm ban đầu. Họ cũng là một công cụ tuyệt vời để tương tác với khách hàng trước và sau bắt đầu kỳ nghỉ của họ, và có thể tạo ra lòng trung thành trên đường đi.

4. Ứng dụng trên điện thoại

Thế giới xung quanh là ở trong tầm tay của chúng tôi và trong túi của chúng tôi nhờ vào các thiết bị di động. Người sử dụng Internet sẽ có nhìn thế giới với một cái nhìn khác, thế giới xung quanh sẽ đến với họ, vì vậy sử dụng một thiết bị có kết nói internet sẽ mang cuộc sống đến với họ thuận tiện hơn so máy tính để bàn. Vì vậy khách sạn nên chú ý vì các OTA chắc chắn có ứng dụng trên thiết bị di động, có nhiều người sắp ra với các ứng dụng điện thoại di động của mình dành cho du khách.
Khách sạn có thể được hưởng lợi từ cuộc cách mạng điện thoại di động này nếu họ đầu tư vào ứng dụng di động, một ứng dụng dành riêng cho họ. Có rất nhiều lợi ích cho việc đầu tư vào một ứng dụng điện thoại di động, bao gồm khả năng để có nó gắn trực tiếp vào hệ thống quản lý tài sản của một khách sạn (PMS) cho phép đặt phòng trực tiếp. Ứng dụng di động cũng phục vụ như là một phần làm ứng dụng đó trở thành một hướng dẫn viên, trước khi khách đến với chúng ta. Có phải các bạn đã thấy nó đã trở thành mảnh tiếp thị cho chúng ta một cách tuyệt vời?
 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud