5 cách nâng cao trải nghiệm khách hàng trong khách sạn cao cấp

kinh-doanh-khach-san-cao-cap-nang-cao-trai-nghiem

“Đến năm 2022, hai phần ba khách sạn cao cấp sẽ kinh doanh dựa trên trải nghiệm”. Đó là tuyên bố được đưa ra bởi ông Barak Hirschowitz, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn cao cấp Quốc tế (ILHA) trong một báo cáo năm 2017/2018 của ITB.
Đối với khách hàng ngày nay, đặc biệt là những người thuộc thế hệ Millennials (sinh từ năm 1980 đến 1998), khách sạn cao cấp không đơn thuần chỉ là nơi nghỉ ngơi, lưu trú mà còn là nơi để tìm kiếm những trải nghiệm, khoảnh khắc đáng nhớ – những thứ khác biệt và độc nhất.
Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn 6 cách đơn giản giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong kinh doanh khách sạn cao cấp.

1. Cung cấp những trải nghiệm khác biệt và độc nhất

Trong kinh doanh khách sạn cao cấp, một trải nghiệm độc nhất vô nhị là yếu tố thu hút khách đặt phòng. Trên thế giới, nhiều khách sạn cao cấp đã thực hiện rất tốt việc này. Ví dụ: Khách sạn L’Apogee Courchevel (Pháp) cung cấp dịch vụ trượt tuyết cùng với vận động viên Olympic, khách sạn Ballyfin (Ireland) cho phép khách hóa trang thành những nhân vật ở những giai đoạn lịch sử khác nhau để chụp ảnh, hay khách sạn Burj Al Arab Jumeirah (Dubai, UAE) cho phép khách hàng sử dụng iPad vàng 24 cara…
Có thể thấy, trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn cao cấp ngày nay, sự sáng tạo cũng đóng vai trò quan trọng như nguồn vốn.
Cho phép khách hàng hóa trang để chụp ảnh - một dịch vụ độc đáo trong kinh doanh khách sạn cao cấp

Khách sạn Ballyfin (Ireland) cho phép khách hóa trang thành những nhân vật ở những giai đoạn lịch sử khác nhau 

2. Tặng khách hàng một món quà chào đón độc đáo

Đây là cách đầu tiên để gây ngạc nhiên và làm hài lòng khách hàng khi họ bước chân vào khách sạn của bạn. Khi lựa chọn những món quà để chào đón khách, không nhất thiết phải chọn những thứ xa xỉ. Thay vào đó, hãy nghĩ đến những thứ đặc sản ở địa phương, theo mùa và bất ngờ. Bất cứ thứ gì khiến khách hàng cảm thấy đặc biệt sẽ làm tăng thêm cảm giác cao cấp trong trải nghiệm của họ. Ngay cả khi đó chỉ là một dòng chữ “chào mừng” đơn giản được viết bằng tay trên tấm bưu thiếp.

3. Cung cấp một thư viện phim và sách miễn phí

Rất nhiều khách hàng có thói quen đọc sách và xem phim để thư giãn trước khi đi ngủ. Do đó, một thư viện phim và sách đa dạng trong phòng là một cách đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả mà các khách sạn cao cấp có thể đầu tư để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Hãy chắc chắn các bộ phim và sách có nhiều phụ đề và ngôn ngữ dành cho những khách hàng đến từ các quốc gia khác nhau.
Một thư viện phim và sách miễn phí sẽ mang lại trải nghiệm độc đáo trong kinh doanh khách sạn cao cấp

4. Nâng cấp các tiện nghi cơ bản

Các tiện nghi cơ bản bao gồm: gối, ga trải giường, khăn tắm, đồ uống trong phòng… Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, những thứ cơ bản này ảnh hưởng rất lớn tới trải nghiệm của khách hàng. Do những khách hàng cao cấp có yêu cầu rất cao nên khách sạn cần thường xuyên kiểm tra và nâng cấp những tiện nghi này để đáp ứng kỳ vọng của họ.
Đối với gối và ga trải giường, nên chọn chất liệu thoáng mát, mềm mại để khách hàng cảm thấy êm ái khi ngủ. Đối với khăn tắm, nên chọn chất liệu siêu mềm và kích cỡ lớn (bao trùm được cơ thể khách). Một chiếc khăn tắm kích thước lớn sẽ mang lại cảm giác cao cấp hơn cho khách hàng.
Đối với đồ uống trong phòng, bạn có thể cung cấp nước, trà, cà phê… Sau một chuyến bay dài, khách hàng sẽ cần một ly nước mát để cảm thấy sảng khoái. Đặc biệt, để mang lại trải nghiệm độc đáo cho khách hàng, khách sạn có thể cung cấp những món đồ uống độc quyền, tự chế biến.

5. Thủ tục check-in, check-out nhanh chóng, chính xác

Trước đây, một thủ tục check-in, check-out… nhanh chóng, chính xác sẽ là một điểm cộng trong kinh doanh khách sạn cao cấp. Tuy nhiên, trong thời đại tên lửa ngày nay, đây là một điều bắt buộc. Không có gì khiến khách hàng cảm thấy bực mình và khó chịu hơn là việc phải chờ đợi quá lâu để làm thủ tục check-in, check-out… Đặc biệt là đối với đối tượng khách hàng cao cấp, vốn rất coi trọng thời gian. Đối với họ, thời gian là vàng bạc.
Do đó, để làm hài lòng đối tượng khách hàng này, các khách sạn cần nhanh chóng đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên lễ tân thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời giúp nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Trên đây là những cách đơn giản giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trong kinh doanh khách sạn cao cấp. Bạn thấy đó, để làm được điều này không phải là quá khó. Tất cả những thứ khách sạn cần là sự sáng tạo cùng những công cụ phù hợp. Một trong số đó là một phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao, được tin dùng bởi 2.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để nâng cao trải nghiệm của khách hàng!

dùng thử miễn phí

4.2/5 - (4 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)