"5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối".

5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối

Doanh thu khách sạn luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người kinh doanh, quản lý khách sạn. Ngày nay, xu hướng khách hàng thường lựa chọn đặt phòng qua các kênh trực tuyến: OTA, website, facebook,.. của khách sạn. Do vậy, doanh thu từ các kênh phân phối mang lại cho khách sạn chiếm tới 70%.

Vậy, khách sạn của bạn làm thế nào để có thể quản lý doanh thu của mình trên tất cả các kênh phân phối?. Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối”.

1. Kết nối với OTA tiềm năng

Cách tốt nhất để tạo ra thật nhiều doanh thu cho khách sạn đó chính là khách sạn của bạn kết nối với càng nhiều OTA càng tốt. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào từng thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu để lựa chọn các kênh OTA phù hợp, sẽ giúp khách sạn của bạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả hơn. Ví dụ: thị trường khách hàng mà bạn nhắm tới là khách Trung Quốc thì khách sạn của bạn nên lựa chọn kết nối với kênh Ctrip để khách du lịch Trung Quốc có thể dễ dàng tìm thấy bạn hơn so với các kênh OTA khác.

các kênh phân phối phòng

2. Tạo hiệu ứng billboard trên các kênh phân phối

Xu hướng khách hàng hiện nay thường tìm kiếm khách sạn qua các kênh OTA. Sau đó, họ sẽ truy cập vào website của khách sạn để tìm hiểu, tìm kiếm các thông tin. Do vậy, nếu khách sạn tận dụng tạo hiệu ứng billborad trên các kênh phân phối giúp mình trở nên nổi bật hơn để thu hút khách hàng đến với bạn nhiều hơn. 

Khi khách hàng tìm kiếm tới website của bạn đó chính là khi họ đang có nhu cầu đặt phòng lưu trú tại khách sạn của bạn. Do vậy, website của bạn cần hấp dẫn với du khách với những gói bán phòng, dịch vụ đa dạng, mức giá đặc biệt nhằm kích thích khách hàng.

3. Tích hợp quản lý kênh với phần mềm quản lý khách sạn

Khách sạn của bạn nên tích hợp quản lý kênh với phần mềm quản lý khách sạn để bạn có thể dễ dàng kiểm soát, quản lý doanh thu trên các kênh phân phối.

Công nghệ sẽ giúp khách sạn của bạn tự động hóa và bạn có thể dễ dàng trong việc điều chỉnh và theo dõi doanh thu trên các kênh phân phối. Tất cả thông tin sẽ được chia sẻ và cập nhật theo thời gian thực, cho phép bạn đứng đầu trong tất cả các đặt phòng của bạn, từ OTA đến trực tiếp.

4. Đa dạng hoá phương thức thanh toán

Đa dạng hoá phương thức thanh toán là một trong những cách làm mà khách sạn của bạn nên áp dụng để có thể dễ dàng quản lý doanh thu trên các kênh phân phối. Đồng thời, việc làm này cũng tạo thuận lợi cho khách hàng của bạn.

Xu hướng khách du lịch hiện nay thường đặt phòng trực tuyến qua website của khác sạn, do vậy họ luôn mong muốn có thể đặt chỗ trực tiếp và thanh toán trực tiếp qua website của khách sạn. Nếu như khách sạn của bạn không thể làm được điều này thì chắc chắn khách hàng sẽ rời bỏ bạn mà đi, lợi nhuận và doanh thu của khách sạn chắc chắn sẽ không được như kỳ vọng.

Ngoài ra, khách sạn cũng cần đảm bảo hệ thống đặt phòng có thể xử lý nhiều loại tiền tệ để giúp khách hàng dễ dàng hơn trong quá trình đặt phòng tại khách sạn, tạo cho mình cơ hội tốt hơn để nắm bắt được nhiều đặt phòng hơn.

"5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối".

5. Cho phép đặt phòng qua các trang phương tiện truyền thông xã hội

Ngoài các kênh OTA, webiste khách sạn thì khách hàng cũng mong muốn có thể đặt phòng qua facebook hay fanpage của khách sạn. Do vậy, khách sạn của bạn nên cho phép khách hàng đặt phòng qua các trang phương tiện truyền thông xã hội để giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu một cách tốt nhất.

Khách du lịch hiện nay dành một lượng lớn thời gian cho phương tiện truyền thông xã hội và phần lớn được sử dụng để nghiên cứu các lựa chọn du lịch. Bằng cách không cung cấp tùy chọn đặt phòng trực tiếp, khách sạn của bạn sẽ bị mất đi số khách hàng tiềm năng đến từ kênh này.

"5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối".

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối”. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho khách sạn của bạn làm thế nào để có thể quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: 8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

10 Tuyệt chiêu thu hút khách hàng mùa thấp điểm hiệu quả

Cũng giống như một số lĩnh vực khác, một trong những đặc điểm nổi bật của ngành du lịch là mang tính thời vụ. Và đặc điểm này ảnh hưởng…

Khách sạn 4.0 là gì? 10 Xu hướng công nghệ thay đổi bộ mặt khách sạn

Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động mạnh mẽ vào mọi lĩnh vực, ngành nghề trong xã hội. Ngành du lịch - khách sạn cũng không nằm…

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Theo thống kê của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng nhanh chóng…

5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

Bạn là chủ khách sạn hay nhà quản lý khách sạn chắc chắn bạn luôn mong muốn khách sạn có thể gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.…

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khách sạn

Trong thời đại truyền thông số như hiện nay, khi mà các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thì thông tin có thể…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…

Nghệ thuật phục vụ khách VIP trong khách sạn nhân viên cần nắm rõ

Trong khách sạn sẽ có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cần được phục vụ chu đáo, cẩn thận nhất. Trong đó, khách VIP là nhóm đối tượng có…
[X]
Đang tải...