5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối

Doanh thu khách sạn luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người kinh doanh, quản lý khách sạn. Ngày nay, xu hướng khách hàng thường lựa chọn đặt phòng qua các kênh trực tuyến: OTA, website, facebook,.. của khách sạn. Do vậy, doanh thu từ các kênh phân phối mang lại cho khách sạn chiếm tới 70%.

Vậy, khách sạn của bạn làm thế nào để có thể quản lý doanh thu của mình trên tất cả các kênh phân phối?. Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối”.

1. Kết nối với OTA tiềm năng

Cách tốt nhất để tạo ra thật nhiều doanh thu cho khách sạn đó chính là khách sạn của bạn kết nối với càng nhiều OTA càng tốt. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào từng thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu để lựa chọn các kênh OTA phù hợp, sẽ giúp khách sạn của bạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả hơn. Ví dụ: thị trường khách hàng mà bạn nhắm tới là khách Trung Quốc thì khách sạn của bạn nên lựa chọn kết nối với kênh Ctrip để khách du lịch Trung Quốc có thể dễ dàng tìm thấy bạn hơn so với các kênh OTA khác.

các kênh phân phối phòng

2. Tạo hiệu ứng billboard trên các kênh phân phối

Xu hướng khách hàng hiện nay thường tìm kiếm khách sạn qua các kênh OTA. Sau đó, họ sẽ truy cập vào website của khách sạn để tìm hiểu, tìm kiếm các thông tin. Do vậy, nếu khách sạn tận dụng tạo hiệu ứng billborad trên các kênh phân phối giúp mình trở nên nổi bật hơn để thu hút khách hàng đến với bạn nhiều hơn. 

Khi khách hàng tìm kiếm tới website của bạn đó chính là khi họ đang có nhu cầu đặt phòng lưu trú tại khách sạn của bạn. Do vậy, website của bạn cần hấp dẫn với du khách với những gói bán phòng, dịch vụ đa dạng, mức giá đặc biệt nhằm kích thích khách hàng.

3. Tích hợp quản lý kênh với phần mềm quản lý khách sạn

Khách sạn của bạn nên tích hợp quản lý kênh với phần mềm quản lý khách sạn để bạn có thể dễ dàng kiểm soát, quản lý doanh thu trên các kênh phân phối.

Công nghệ sẽ giúp khách sạn của bạn tự động hóa và bạn có thể dễ dàng trong việc điều chỉnh và theo dõi doanh thu trên các kênh phân phối. Tất cả thông tin sẽ được chia sẻ và cập nhật theo thời gian thực, cho phép bạn đứng đầu trong tất cả các đặt phòng của bạn, từ OTA đến trực tiếp.

4. Đa dạng hoá phương thức thanh toán

Đa dạng hoá phương thức thanh toán là một trong những cách làm mà khách sạn của bạn nên áp dụng để có thể dễ dàng quản lý doanh thu trên các kênh phân phối. Đồng thời, việc làm này cũng tạo thuận lợi cho khách hàng của bạn.

Xu hướng khách du lịch hiện nay thường đặt phòng trực tuyến qua website của khác sạn, do vậy họ luôn mong muốn có thể đặt chỗ trực tiếp và thanh toán trực tiếp qua website của khách sạn. Nếu như khách sạn của bạn không thể làm được điều này thì chắc chắn khách hàng sẽ rời bỏ bạn mà đi, lợi nhuận và doanh thu của khách sạn chắc chắn sẽ không được như kỳ vọng.

Ngoài ra, khách sạn cũng cần đảm bảo hệ thống đặt phòng có thể xử lý nhiều loại tiền tệ để giúp khách hàng dễ dàng hơn trong quá trình đặt phòng tại khách sạn, tạo cho mình cơ hội tốt hơn để nắm bắt được nhiều đặt phòng hơn.

"5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối".

5. Cho phép đặt phòng qua các trang phương tiện truyền thông xã hội

Ngoài các kênh OTA, webiste khách sạn thì khách hàng cũng mong muốn có thể đặt phòng qua facebook hay fanpage của khách sạn. Do vậy, khách sạn của bạn nên cho phép khách hàng đặt phòng qua các trang phương tiện truyền thông xã hội để giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu một cách tốt nhất.

Khách du lịch hiện nay dành một lượng lớn thời gian cho phương tiện truyền thông xã hội và phần lớn được sử dụng để nghiên cứu các lựa chọn du lịch. Bằng cách không cung cấp tùy chọn đặt phòng trực tiếp, khách sạn của bạn sẽ bị mất đi số khách hàng tiềm năng đến từ kênh này.

"5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối".

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối”. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho khách sạn của bạn làm thế nào để có thể quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: 8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud