5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối

Doanh thu khách sạn luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người kinh doanh, quản lý khách sạn. Ngày nay, xu hướng khách hàng thường lựa chọn đặt phòng qua các kênh trực tuyến: OTA, website, facebook,.. của khách sạn. Do vậy, doanh thu từ các kênh phân phối mang lại cho khách sạn chiếm tới 70%.

Vậy, khách sạn của bạn làm thế nào để có thể quản lý doanh thu của mình trên tất cả các kênh phân phối?. Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối”.

1. Kết nối với OTA tiềm năng

Cách tốt nhất để tạo ra thật nhiều doanh thu cho khách sạn đó chính là khách sạn của bạn kết nối với càng nhiều OTA càng tốt. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào từng thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu để lựa chọn các kênh OTA phù hợp, sẽ giúp khách sạn của bạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả hơn. Ví dụ: thị trường khách hàng mà bạn nhắm tới là khách Trung Quốc thì khách sạn của bạn nên lựa chọn kết nối với kênh Ctrip để khách du lịch Trung Quốc có thể dễ dàng tìm thấy bạn hơn so với các kênh OTA khác.

các kênh phân phối phòng

2. Tạo hiệu ứng billboard trên các kênh phân phối

Xu hướng khách hàng hiện nay thường tìm kiếm khách sạn qua các kênh OTA. Sau đó, họ sẽ truy cập vào website của khách sạn để tìm hiểu, tìm kiếm các thông tin. Do vậy, nếu khách sạn tận dụng tạo hiệu ứng billborad trên các kênh phân phối giúp mình trở nên nổi bật hơn để thu hút khách hàng đến với bạn nhiều hơn. 

Khi khách hàng tìm kiếm tới website của bạn đó chính là khi họ đang có nhu cầu đặt phòng lưu trú tại khách sạn của bạn. Do vậy, website của bạn cần hấp dẫn với du khách với những gói bán phòng, dịch vụ đa dạng, mức giá đặc biệt nhằm kích thích khách hàng.

3. Tích hợp quản lý kênh với phần mềm quản lý khách sạn

Khách sạn của bạn nên tích hợp quản lý kênh với phần mềm quản lý khách sạn để bạn có thể dễ dàng kiểm soát, quản lý doanh thu trên các kênh phân phối.

Công nghệ sẽ giúp khách sạn của bạn tự động hóa và bạn có thể dễ dàng trong việc điều chỉnh và theo dõi doanh thu trên các kênh phân phối. Tất cả thông tin sẽ được chia sẻ và cập nhật theo thời gian thực, cho phép bạn đứng đầu trong tất cả các đặt phòng của bạn, từ OTA đến trực tiếp.

4. Đa dạng hoá phương thức thanh toán

Đa dạng hoá phương thức thanh toán là một trong những cách làm mà khách sạn của bạn nên áp dụng để có thể dễ dàng quản lý doanh thu trên các kênh phân phối. Đồng thời, việc làm này cũng tạo thuận lợi cho khách hàng của bạn.

Xu hướng khách du lịch hiện nay thường đặt phòng trực tuyến qua website của khác sạn, do vậy họ luôn mong muốn có thể đặt chỗ trực tiếp và thanh toán trực tiếp qua website của khách sạn. Nếu như khách sạn của bạn không thể làm được điều này thì chắc chắn khách hàng sẽ rời bỏ bạn mà đi, lợi nhuận và doanh thu của khách sạn chắc chắn sẽ không được như kỳ vọng.

Ngoài ra, khách sạn cũng cần đảm bảo hệ thống đặt phòng có thể xử lý nhiều loại tiền tệ để giúp khách hàng dễ dàng hơn trong quá trình đặt phòng tại khách sạn, tạo cho mình cơ hội tốt hơn để nắm bắt được nhiều đặt phòng hơn.

"5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối".

5. Cho phép đặt phòng qua các trang phương tiện truyền thông xã hội

Ngoài các kênh OTA, webiste khách sạn thì khách hàng cũng mong muốn có thể đặt phòng qua facebook hay fanpage của khách sạn. Do vậy, khách sạn của bạn nên cho phép khách hàng đặt phòng qua các trang phương tiện truyền thông xã hội để giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu một cách tốt nhất.

Khách du lịch hiện nay dành một lượng lớn thời gian cho phương tiện truyền thông xã hội và phần lớn được sử dụng để nghiên cứu các lựa chọn du lịch. Bằng cách không cung cấp tùy chọn đặt phòng trực tiếp, khách sạn của bạn sẽ bị mất đi số khách hàng tiềm năng đến từ kênh này.

"5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối".

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối”. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho khách sạn của bạn làm thế nào để có thể quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: 8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn