5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối

Doanh thu khách sạn luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người kinh doanh, quản lý khách sạn. Ngày nay, xu hướng khách hàng thường lựa chọn đặt phòng qua các kênh trực tuyến: OTA, website, facebook,.. của khách sạn. Do vậy, doanh thu từ các kênh phân phối mang lại cho khách sạn chiếm tới 70%.

Vậy, khách sạn của bạn làm thế nào để có thể quản lý doanh thu của mình trên tất cả các kênh phân phối?. Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối”.

1. Kết nối với OTA tiềm năng

Cách tốt nhất để tạo ra thật nhiều doanh thu cho khách sạn đó chính là khách sạn của bạn kết nối với càng nhiều OTA càng tốt. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào từng thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu để lựa chọn các kênh OTA phù hợp, sẽ giúp khách sạn của bạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả hơn. Ví dụ: thị trường khách hàng mà bạn nhắm tới là khách Trung Quốc thì khách sạn của bạn nên lựa chọn kết nối với kênh Ctrip để khách du lịch Trung Quốc có thể dễ dàng tìm thấy bạn hơn so với các kênh OTA khác.

các kênh phân phối phòng

2. Tạo hiệu ứng billboard trên các kênh phân phối

Xu hướng khách hàng hiện nay thường tìm kiếm khách sạn qua các kênh OTA. Sau đó, họ sẽ truy cập vào website của khách sạn để tìm hiểu, tìm kiếm các thông tin. Do vậy, nếu khách sạn tận dụng tạo hiệu ứng billborad trên các kênh phân phối giúp mình trở nên nổi bật hơn để thu hút khách hàng đến với bạn nhiều hơn. 

Khi khách hàng tìm kiếm tới website của bạn đó chính là khi họ đang có nhu cầu đặt phòng lưu trú tại khách sạn của bạn. Do vậy, website của bạn cần hấp dẫn với du khách với những gói bán phòng, dịch vụ đa dạng, mức giá đặc biệt nhằm kích thích khách hàng.

3. Tích hợp quản lý kênh với phần mềm quản lý khách sạn

Khách sạn của bạn nên tích hợp quản lý kênh với phần mềm quản lý khách sạn để bạn có thể dễ dàng kiểm soát, quản lý doanh thu trên các kênh phân phối.

Công nghệ sẽ giúp khách sạn của bạn tự động hóa và bạn có thể dễ dàng trong việc điều chỉnh và theo dõi doanh thu trên các kênh phân phối. Tất cả thông tin sẽ được chia sẻ và cập nhật theo thời gian thực, cho phép bạn đứng đầu trong tất cả các đặt phòng của bạn, từ OTA đến trực tiếp.

4. Đa dạng hoá phương thức thanh toán

Đa dạng hoá phương thức thanh toán là một trong những cách làm mà khách sạn của bạn nên áp dụng để có thể dễ dàng quản lý doanh thu trên các kênh phân phối. Đồng thời, việc làm này cũng tạo thuận lợi cho khách hàng của bạn.

Xu hướng khách du lịch hiện nay thường đặt phòng trực tuyến qua website của khác sạn, do vậy họ luôn mong muốn có thể đặt chỗ trực tiếp và thanh toán trực tiếp qua website của khách sạn. Nếu như khách sạn của bạn không thể làm được điều này thì chắc chắn khách hàng sẽ rời bỏ bạn mà đi, lợi nhuận và doanh thu của khách sạn chắc chắn sẽ không được như kỳ vọng.

Ngoài ra, khách sạn cũng cần đảm bảo hệ thống đặt phòng có thể xử lý nhiều loại tiền tệ để giúp khách hàng dễ dàng hơn trong quá trình đặt phòng tại khách sạn, tạo cho mình cơ hội tốt hơn để nắm bắt được nhiều đặt phòng hơn.

"5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối".

5. Cho phép đặt phòng qua các trang phương tiện truyền thông xã hội

Ngoài các kênh OTA, webiste khách sạn thì khách hàng cũng mong muốn có thể đặt phòng qua facebook hay fanpage của khách sạn. Do vậy, khách sạn của bạn nên cho phép khách hàng đặt phòng qua các trang phương tiện truyền thông xã hội để giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu một cách tốt nhất.

Khách du lịch hiện nay dành một lượng lớn thời gian cho phương tiện truyền thông xã hội và phần lớn được sử dụng để nghiên cứu các lựa chọn du lịch. Bằng cách không cung cấp tùy chọn đặt phòng trực tiếp, khách sạn của bạn sẽ bị mất đi số khách hàng tiềm năng đến từ kênh này.

"5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối".

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối”. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho khách sạn của bạn làm thế nào để có thể quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: 8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Nhìn lại Du lịch Việt Nam 2021 qua những con số

Năm Tân Sửu đang đi đến những ngày cuối cùng, đối với những người làm Du lịch, một năm qua thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với dịch bệnh và giãn cách. Hãy cùng ezCloud điểm lại những con số đã tạo nên ngành Du lịch trong …

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Công nghệ giúp tối ưu nhân sự tại khách sạn

Như ezCloud từng dự đoán về sự trở lại của ngành Du lịch – Khách sạn trong năm 2022, một viễn cảnh về một sự bùng nổ sẽ diễn ra như một điều tất yếu trong tương lai.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]