Cách quảng bá và bán phòng khách sạn hiểu quả trên Facebook

Việt Nam hiện tại là nước đứng thứ 7 trên thế giới về số lượng người dùng Facebook. Với con số 1,94 tỷ tài khoản Facebook hoạt động mỗi tháng (số liệu cập nhật vào tháng 3/2017), có 1,28 tỷ người đăng nhập vào Facebook mỗi ngày. Từ những con số trên cũng có thể hiểu được số lượng người sử dụng facebook ngày càng lớn và nó đã trở thành một công cụ marketing hiệu quả cho các doanh nghiệp đặc biệt là trong lĩnh vực khách sạn, du lịch. Tuy nhiên, điều khiến chủ khách sạn quan tâm, đó là làm thế nào để bán được phòng và các dịch vụ của khách sạn trên Facebook? ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn cách quảng bá và bán phòng hiệu quả trên mạng xã hội Facebook này nhé.

1. Có kế hoạch rõ ràng

Khi bạn triển khai bất cứ kế hoạch, chiến lược nào thì luôn phải có kế hoạch rõ ràng trước khi thực hiện, Facebook cũng như vậy. Bạn cần đưa ra chiến dịch cụ thể trước khi triển khai. Trước hết, bạn nên trả lời cho các câu hỏi: “Bạn muốn gì từ facebook?”, “Các chỉ số kết quả như thế nào?”, “Ai là đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới?”, “Thực hiện bán hàng trên facebook như thế nào?”. Khi bạn đã trả lời được những câu hỏi đó thì chắc chắn bạn đã hình thành một chiến dịch.

2. Sử dụng hình ảnh ấn tượng

Hình ảnh luôn là yếu tố tạo ấn tượng cho khách hàng dù là bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào. Khách sạn cũng không phải là một ngoại lệ. Với hình ảnh sắc nét và chất lượng mà bạn đăng tải lên Facebook, khách hàng có thể cảm thấy rất bắt mắt và muốn đến khách sạn nghỉ ngơi, thư giãn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cung cấp thông tin về khách sạn, dịch vụ và tạo sự tác động đến người xem. Ảnh bìa và ảnh cá nhân trên trang cũng là yếu tố mà bạn cần lưu ý để có thể tạo ấn tượng cho khách hàng.

3. Đặt lịch đăng nội dung

Để bạn không quên việc đăng bài trên Facebook, bạn nên đặt lịch cụ thể cập nhật nội dung cụ thể. Khi bạn không đăng bài một cách đều đặn thì bạn sẽ không kiểm soát và đo lường được hiệu quả hoạt động bán phòng của mình, có hiệu quả hay không. Trong trường hợp Facebook không mang lại hiệu quả bán hàng cho bạn nhưng bạn vẫn duy trì đăng bài trên đó, điều này sẽ chỉ làm lãng phí thời gian của bạn. Vì vậy, hãy đặt ra những lịch trình cập nhật nội dung và đảm bảo thực hiện theo đúng lịch trình đó.

4. Quảng cáo trên facebook

Hình thức quảng cáo trên Facebook đòi hỏi sự khéo léo, nhưng bất cứ ai sử dụng nó với mục đích marketing đều cần sử dụng tính năng này của Facebook. Bạn có thể lên ý tưởng và thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook, một tính năng mà Facebook đã phát triển và khách sạn phải trả phí cho Facebook. Tuy nhiên, khi bạn đang sử dụng tính năng quảng cáo trên Facebook, đừng dành quá nhiều thời vào chúng mà hãy chú trọng tới khách hàng mục tiêu.

5. Cập nhập tin tức liên tục

Facebook thay đổi thuật toán liên tục. Vì vậy, bạn cần liên tục cập nhật mọi thứ đang diễn ra mỗi ngày. Để thực hiện điều này, hãy kiểm tra những website đều đặn mỗi ngày để biết những thông tin thay đổi và cập nhật mới nhất của Facebook. Bán phòng với ezCloudhotel bạn được gì? Phần mềm của chủng tôi kết nối với hơn 100 kênh bán phòng online giúp khách sạn tăng doanh thu bán phòng hơn nữa. Đặc biệt không còn phải đăng nhập từng kênh OTA để đăng phòng trống, với ezCms bạn chỉ cần vài click chuột, tất cả phòng trống sẽ được bán trên hơn 100 kênh bán phòng online. Khả năng kiểm soát phòng trống và cập nhật tại mỗi thời điểm cực kỳ tuyệt với. Không phải lo Overbooking hay công suất bán phòng chưa tối đa vì hệ thống sẽ giúp bạn làm điều đó. Trên đây là các cách bán phòng khách sạn và dịch vụ quảng bá  khách sạn trên Facebook mà chúng tôi giới thiệu với bạn. Hãy vận dụng chúng một cách hợp lý để đem lại hiệu quả tốt nhất cho khách sạn của bạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Thị trường ngách – Yếu tố quyết định thành bại trong tiếp thị liên kết

Hầu hết những người thất bại với tiếp thị liên kết đều xuất phát từ một lý do - không tìm được thị trường ngách phù hợp với mình. Vậy…

Làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn tăng lợi nhuận và doanh thu

Để tối ưu hoá lợi nhuận và doanh thu, mỗi khách sạn cần phải có một công cụ hỗ trợ hệ thống đặt phòng tại khách sạn. Vậy làm thế…

HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Là người làm việc trong lĩnh vực khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Housekeeping. Vậy Housekeeping là gì? Những điều cần biết về Housekeeping. Hãy…

7 số liệu “cần nhớ” để giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu

Là một nhà quản lý khách sạn, bạn luôn có câu hỏi làm thế nào để có thể tối đa hoá doanh thu khách sạn một cách tốt nhất, hiệu…

Cross-training là gì? Những điều cần biết về Cross-training trong khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn, ngoài những chiến lược Sales - Marketing để thúc đẩy doanh số thì việc đào tạo nhân sự cũng là một trong những…

Airbnb là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Airbnb

Bạn đã từng nghe tới cái tên Airbnb? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ Airbnb là gì? Tại sao nó lại phát triển bùng nổ tới vậy? Trong bài…

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn làm việc hiệu quả

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…
Đang tải...