Cách quảng bá và bán phòng khách sạn hiểu quả trên Facebook

Việt Nam hiện tại là nước đứng thứ 7 trên thế giới về số lượng người dùng Facebook. Với con số 1,94 tỷ tài khoản Facebook hoạt động mỗi tháng (số liệu cập nhật vào tháng 3/2017), có 1,28 tỷ người đăng nhập vào Facebook mỗi ngày. Từ những con số trên cũng có thể hiểu được số lượng người sử dụng facebook ngày càng lớn và nó đã trở thành một công cụ marketing hiệu quả cho các doanh nghiệp đặc biệt là trong lĩnh vực khách sạn, du lịch. Tuy nhiên, điều khiến chủ khách sạn quan tâm, đó là làm thế nào để bán được phòng và các dịch vụ của khách sạn trên Facebook? ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn cách quảng bá và bán phòng hiệu quả trên mạng xã hội Facebook này nhé.

1. Có kế hoạch rõ ràng

Khi bạn triển khai bất cứ kế hoạch, chiến lược nào thì luôn phải có kế hoạch rõ ràng trước khi thực hiện, Facebook cũng như vậy. Bạn cần đưa ra chiến dịch cụ thể trước khi triển khai. Trước hết, bạn nên trả lời cho các câu hỏi: “Bạn muốn gì từ facebook?”, “Các chỉ số kết quả như thế nào?”, “Ai là đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới?”, “Thực hiện bán hàng trên facebook như thế nào?”. Khi bạn đã trả lời được những câu hỏi đó thì chắc chắn bạn đã hình thành một chiến dịch.

2. Sử dụng hình ảnh ấn tượng


Hình ảnh luôn là yếu tố tạo ấn tượng cho khách hàng dù là bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào. Khách sạn cũng không phải là một ngoại lệ. Với hình ảnh sắc nét và chất lượng mà bạn đăng tải lên Facebook, khách hàng có thể cảm thấy rất bắt mắt và muốn đến khách sạn nghỉ ngơi, thư giãn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cung cấp thông tin về khách sạn, dịch vụ và tạo sự tác động đến người xem. Ảnh bìa và ảnh cá nhân trên trang cũng là yếu tố mà bạn cần lưu ý để có thể tạo ấn tượng cho khách hàng.

3. Đặt lịch đăng nội dung

Để bạn không quên việc đăng bài trên Facebook, bạn nên đặt lịch cụ thể cập nhật nội dung cụ thể. Khi bạn không đăng bài một cách đều đặn thì bạn sẽ không kiểm soát và đo lường được hiệu quả hoạt động bán phòng của mình, có hiệu quả hay không. Trong trường hợp Facebook không mang lại hiệu quả bán hàng cho bạn nhưng bạn vẫn duy trì đăng bài trên đó, điều này sẽ chỉ làm lãng phí thời gian của bạn. Vì vậy, hãy đặt ra những lịch trình cập nhật nội dung và đảm bảo thực hiện theo đúng lịch trình đó.

4. Quảng cáo trên facebook

Hình thức quảng cáo trên Facebook đòi hỏi sự khéo léo, nhưng bất cứ ai sử dụng nó với mục đích marketing đều cần sử dụng tính năng này của Facebook. Bạn có thể lên ý tưởng và thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook, một tính năng mà Facebook đã phát triển và khách sạn phải trả phí cho Facebook.

Tuy nhiên, khi bạn đang sử dụng tính năng quảng cáo trên Facebook, đừng dành quá nhiều thời vào chúng mà hãy chú trọng tới khách hàng mục tiêu.

5. Cập nhập tin tức liên tục

Facebook thay đổi thuật toán liên tục. Vì vậy, bạn cần liên tục cập nhật mọi thứ đang diễn ra mỗi ngày. Để thực hiện điều này, hãy kiểm tra những website đều đặn mỗi ngày để biết những thông tin thay đổi và cập nhật mới nhất của Facebook.
Bán phòng với ezCloudhotel bạn được gì? Phần mềm của chủng tôi kết nối với hơn 100 kênh bán phòng online giúp khách sạn tăng doanh thu bán phòng hơn nữa. Đặc biệt không còn phải đăng nhập từng kênh OTA để đăng phòng trống, với ezCms bạn chỉ cần vài click chuột, tất cả phòng trống sẽ được bán trên hơn 100 kênh bán phòng online.
Khả năng kiểm soát phòng trống và cập nhật tại mỗi thời điểm cực kỳ tuyệt với. Không phải lo Overbooking hay công suất bán phòng chưa tối đa vì hệ thống sẽ giúp bạn làm điều đó.
Trên đây là các cách bán phòng khách sạn và dịch vụ quảng bá  khách sạn trên Facebook mà chúng tôi giới thiệu với bạn. Hãy vận dụng chúng một cách hợp lý để đem lại hiệu quả tốt nhất cho khách sạn của bạn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]