Cách quảng bá và bán phòng khách sạn hiểu quả trên Facebook

Việt Nam hiện tại là nước đứng thứ 7 trên thế giới về số lượng người dùng Facebook. Với con số 1,94 tỷ tài khoản Facebook hoạt động mỗi tháng (số liệu cập nhật vào tháng 3/2017), có 1,28 tỷ người đăng nhập vào Facebook mỗi ngày. Từ những con số trên cũng có thể hiểu được số lượng người sử dụng facebook ngày càng lớn và nó đã trở thành một công cụ marketing hiệu quả cho các doanh nghiệp đặc biệt là trong lĩnh vực khách sạn, du lịch. Tuy nhiên, điều khiến chủ khách sạn quan tâm, đó là làm thế nào để bán được phòng và các dịch vụ của khách sạn trên Facebook? ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn cách quảng bá và bán phòng hiệu quả trên mạng xã hội Facebook này nhé.

1. Có kế hoạch rõ ràng

Khi bạn triển khai bất cứ kế hoạch, chiến lược nào thì luôn phải có kế hoạch rõ ràng trước khi thực hiện, Facebook cũng như vậy. Bạn cần đưa ra chiến dịch cụ thể trước khi triển khai. Trước hết, bạn nên trả lời cho các câu hỏi: “Bạn muốn gì từ facebook?”, “Các chỉ số kết quả như thế nào?”, “Ai là đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới?”, “Thực hiện bán hàng trên facebook như thế nào?”. Khi bạn đã trả lời được những câu hỏi đó thì chắc chắn bạn đã hình thành một chiến dịch.

2. Sử dụng hình ảnh ấn tượng


Hình ảnh luôn là yếu tố tạo ấn tượng cho khách hàng dù là bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào. Khách sạn cũng không phải là một ngoại lệ. Với hình ảnh sắc nét và chất lượng mà bạn đăng tải lên Facebook, khách hàng có thể cảm thấy rất bắt mắt và muốn đến khách sạn nghỉ ngơi, thư giãn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cung cấp thông tin về khách sạn, dịch vụ và tạo sự tác động đến người xem. Ảnh bìa và ảnh cá nhân trên trang cũng là yếu tố mà bạn cần lưu ý để có thể tạo ấn tượng cho khách hàng.

3. Đặt lịch đăng nội dung

Để bạn không quên việc đăng bài trên Facebook, bạn nên đặt lịch cụ thể cập nhật nội dung cụ thể. Khi bạn không đăng bài một cách đều đặn thì bạn sẽ không kiểm soát và đo lường được hiệu quả hoạt động bán phòng của mình, có hiệu quả hay không. Trong trường hợp Facebook không mang lại hiệu quả bán hàng cho bạn nhưng bạn vẫn duy trì đăng bài trên đó, điều này sẽ chỉ làm lãng phí thời gian của bạn. Vì vậy, hãy đặt ra những lịch trình cập nhật nội dung và đảm bảo thực hiện theo đúng lịch trình đó.

4. Quảng cáo trên facebook

Hình thức quảng cáo trên Facebook đòi hỏi sự khéo léo, nhưng bất cứ ai sử dụng nó với mục đích marketing đều cần sử dụng tính năng này của Facebook. Bạn có thể lên ý tưởng và thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook, một tính năng mà Facebook đã phát triển và khách sạn phải trả phí cho Facebook.

Tuy nhiên, khi bạn đang sử dụng tính năng quảng cáo trên Facebook, đừng dành quá nhiều thời vào chúng mà hãy chú trọng tới khách hàng mục tiêu.

5. Cập nhập tin tức liên tục

Facebook thay đổi thuật toán liên tục. Vì vậy, bạn cần liên tục cập nhật mọi thứ đang diễn ra mỗi ngày. Để thực hiện điều này, hãy kiểm tra những website đều đặn mỗi ngày để biết những thông tin thay đổi và cập nhật mới nhất của Facebook.
Bán phòng với ezCloudhotel bạn được gì? Phần mềm của chủng tôi kết nối với hơn 100 kênh bán phòng online giúp khách sạn tăng doanh thu bán phòng hơn nữa. Đặc biệt không còn phải đăng nhập từng kênh OTA để đăng phòng trống, với ezCms bạn chỉ cần vài click chuột, tất cả phòng trống sẽ được bán trên hơn 100 kênh bán phòng online.
Khả năng kiểm soát phòng trống và cập nhật tại mỗi thời điểm cực kỳ tuyệt với. Không phải lo Overbooking hay công suất bán phòng chưa tối đa vì hệ thống sẽ giúp bạn làm điều đó.
Trên đây là các cách bán phòng khách sạn và dịch vụ quảng bá  khách sạn trên Facebook mà chúng tôi giới thiệu với bạn. Hãy vận dụng chúng một cách hợp lý để đem lại hiệu quả tốt nhất cho khách sạn của bạn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

[Báo Chính phủ] Ra mắt nền tảng số hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh du lịch

(ĐCSVN) – ezCloud là nền tảng quản lý, phân phối và kinh doanh cho các sản phẩm thuộc lĩnh vực du lịch, đáp ứng đầy đủ các hoạt động chính và quan trọng nhất của lĩnh vực này, từ vận hành, phân phối đến bán sản phẩm. Ngày 11/12, tại …

[Báo Lao Động] Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Ngày 11.12, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn