Cách tăng tỷ lệ mở Email Marketing cho khách sạn

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của internet và thương mại điện tử, Email marketing trở thành một công cụ quảng bá hiệu quả cho khách sạn với mức chi phí thấp và là một trong những công cụ góp phần hình thành nên thành công cho khách sạn. Tuy nhiên, nhiều khách sạn gặp phải vấn đề, đó là có thể gửi mail tới từng khách hàng thông qua tài khoản email mà khách sạn chọn nhưng không tạo ra chiến dịch đồng loạt. Hơn nữa thực tế cũng cho thấy, số lượng người mở Email quá ít và hầu như mọi khách hàng đều xóa luôn mà không mở chúng, thậm chí không đọc tiêu đề của mail. Đây là vấn đề quá phổ biến, không còn lạ lẫm gì trong ngành du lịch khách sạn. Nếu công ty bạn vẫn muốn sử dụng công cụ này thì cần có một chiến thuật mới để nâng cao lượng khách hàng mở email. Trong bài viết này, ezCloudhotel sẽ giới thiệu với bạn một số chú ý trước khi bạn triển khai chiến dịch email marketing tới khách hàng của mình.

Những lợi ích khi sử dụng email marketing là gì?

  • Chi phí marketing bằng email rất thấp
  • Có thể sử dụng bất kỳ lúc nào bất cứ nơi đâu, bạn có thể tạo ra những danh sách hoặc nhập liệu từ trang excel
  • Dễ dàng trong việc tạo file mẫu
  • Tiết kiệm thời gian
  • Tăng doanh số bán
  • Đem lại những khách hàng trung thành
  • Có những phản hồi trung thực và có giá trị

Cách tăng tỷ lệ mở Email Marketing cho khách sạn

1. Chỉ gửi email khi cần thiết

Bạn cần hiểu rằng: khách hàng không cần phải nhận mail từ bạn 3 – 5 lần một tuần. Thực tế “phũ” hơn nhiều, họ thường không muốn nhận email của bạn. Chính vì vậy, bạn cần đạt được sự cân bằng tốt nhất để giữ cho thương hiệu luôn đi đầu trong tâm trí khách hàng mà không bị xếp vào đối tượng xấu, danh mục thư spam. Khi bạn gửi quá nhiều khách hàng sẽ thấy khó chịu, và đó là dấu hiệu không tốt. Chỉ nên gửi email một vài lần trong tháng, thậm chí một lần một tuần để giữ liên lạc tốt nhất đến khách hàng mà không làm phiền đến họ.

2. Chọn đúng ngày gửi email

Khi bạn gửi email, việc chọn ngày gửi cũng là điều cần lưu ý. Tâm lý khách hàng cũng như bạn vậy, chủ nhật là thời gian nghỉ ngơi sau một tuần làm việc căng thẳng, là thời gian dành cho gia đình nên họ sẽ không muốn nhận email công việc trong những ngày nghỉ. Thứ hai là ngày bắt đầu một tuần mới, họ sẽ sắp xếp tất cả công việc cần làm trong tuần là gì, mục tiêu của tuần nên sẽ chẳng để ý đến mail của bạn gửi là gì. Ngoài ra, thứ sáu là ngày tổng hợp hiệu quả công việc của cả tuần chính vì vậy. Họ không có thời gian xem xét email bạn gửi. Thời gian lý tưởng trong tuần để gửi email là thứ 3, 4, 5 và hãy gửi lúc 10h sáng.

3. Tiêu đề hấp dẫn, kích thích khách hàng

Thách thức đầu tiên của email marketing là làm thế nào để khách hàng mở thư đọc nội dung bên trong. Nếu chủ đề nhàm chán, không cuốn hút, nhạt nhẽo, không một điểm hấp dẫn, cuốn hút, liệu bạn có quan tâm đến nội dung bên trong hay không? Nếu chủ đề thư của bạn gồm nhiều chữ in hoa, dấu chấm than, và những cụm từ “nhạy cảm” chắc chắn email đó sẽ bị chặn bởi bộ lọc spam của google. Bạn cần cân bằng tất cả những yếu tố đó đồng thời để tạo một chủ đề hấp dẫn – đủ sức thức đẩy khách hàng mở nó.

4. Thông điệp ngắn gọn và đơn giản

Một tiêu đề hấp dẫn, thu hút mà khi mở ra là “chuỗi” văn bản dài thượt, bạn có đọc hết nội dung hay “tiện tay” xóa luôn cho gọn? Hãy làm nội dung thật ngắn gọn và súc tích, đặc biệt nhấn mạnh vào giá trị mà bạn mang lại cho khách hàng của mình.

5. Email thân thiện với thiết bị di động

Phần lớn khách hàng thường kiểm tra mail qua smartphone hoặc máy tính bảng. Vậy, nếu khách hàng không thể đọc email trên thiết bị họ sử dụng, rất có thể email sẽ bị chuyển vào thùng rác.

Đó là một số chú ý khi bạn thực hiện chiến lược Email marketing. Hãy đầu tư thời gian cho phần tiêu đề và nội dung của email vì nếu bạn thành công, công cụ này sẽ mang đến cho bạn tập khách hàng tiềm năng đáng kể. Chúc bạn thành công!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…

Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì,…

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua - bán hàng online đã quá quen thuộc bởi…

Top 15 điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn không thể bỏ qua 2019

Với đặc sản "đầy nắng và gió" tuy nhiên Quảng Bình với một vẻ đẹp riêng mang đến sức hút không thể chối từ dành cho các du khách. Được…

Ra mắt chương trình giới thiệu khách hàng phần mềm 99K – Nhận ngay hoa hồng 200K hấp dẫn

Các bạn thân mến, ezCloud xin trân trọng thông báo về việc ra mắt chiến dịch "Bán phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel chỉ từ 99.000 đồng". Thật đơn…
[X]
Đang tải...