Cách tăng tỷ lệ mở Email Marketing cho khách sạn

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của internet và thương mại điện tử, Email marketing trở thành một công cụ quảng bá hiệu quả cho khách sạn với mức chi phí thấp và là một trong những công cụ góp phần hình thành nên thành công cho khách sạn. Tuy nhiên, nhiều khách sạn gặp phải vấn đề, đó là có thể gửi mail tới từng khách hàng thông qua tài khoản email mà khách sạn chọn nhưng không tạo ra chiến dịch đồng loạt. Hơn nữa thực tế cũng cho thấy, số lượng người mở Email quá ít và hầu như mọi khách hàng đều xóa luôn mà không mở chúng, thậm chí không đọc tiêu đề của mail. Đây là vấn đề quá phổ biến, không còn lạ lẫm gì trong ngành du lịch khách sạn. Nếu công ty bạn vẫn muốn sử dụng công cụ này thì cần có một chiến thuật mới để nâng cao lượng khách hàng mở email. Trong bài viết này, ezCloudhotel sẽ giới thiệu với bạn một số chú ý trước khi bạn triển khai chiến dịch email marketing tới khách hàng của mình.

Những lợi ích khi sử dụng email marketing là gì?

  • Chi phí marketing bằng email rất thấp
  • Có thể sử dụng bất kỳ lúc nào bất cứ nơi đâu, bạn có thể tạo ra những danh sách hoặc nhập liệu từ trang excel
  • Dễ dàng trong việc tạo file mẫu
  • Tiết kiệm thời gian
  • Tăng doanh số bán
  • Đem lại những khách hàng trung thành
  • Có những phản hồi trung thực và có giá trị

Cách tăng tỷ lệ mở Email Marketing cho khách sạn

1. Chỉ gửi email khi cần thiết

Bạn cần hiểu rằng: khách hàng không cần phải nhận mail từ bạn 3 – 5 lần một tuần. Thực tế “phũ” hơn nhiều, họ thường không muốn nhận email của bạn. Chính vì vậy, bạn cần đạt được sự cân bằng tốt nhất để giữ cho thương hiệu luôn đi đầu trong tâm trí khách hàng mà không bị xếp vào đối tượng xấu, danh mục thư spam. Khi bạn gửi quá nhiều khách hàng sẽ thấy khó chịu, và đó là dấu hiệu không tốt. Chỉ nên gửi email một vài lần trong tháng, thậm chí một lần một tuần để giữ liên lạc tốt nhất đến khách hàng mà không làm phiền đến họ.

2. Chọn đúng ngày gửi email

Khi bạn gửi email, việc chọn ngày gửi cũng là điều cần lưu ý. Tâm lý khách hàng cũng như bạn vậy, chủ nhật là thời gian nghỉ ngơi sau một tuần làm việc căng thẳng, là thời gian dành cho gia đình nên họ sẽ không muốn nhận email công việc trong những ngày nghỉ. Thứ hai là ngày bắt đầu một tuần mới, họ sẽ sắp xếp tất cả công việc cần làm trong tuần là gì, mục tiêu của tuần nên sẽ chẳng để ý đến mail của bạn gửi là gì. Ngoài ra, thứ sáu là ngày tổng hợp hiệu quả công việc của cả tuần chính vì vậy. Họ không có thời gian xem xét email bạn gửi. Thời gian lý tưởng trong tuần để gửi email là thứ 3, 4, 5 và hãy gửi lúc 10h sáng.

3. Tiêu đề hấp dẫn, kích thích khách hàng

Thách thức đầu tiên của email marketing là làm thế nào để khách hàng mở thư đọc nội dung bên trong. Nếu chủ đề nhàm chán, không cuốn hút, nhạt nhẽo, không một điểm hấp dẫn, cuốn hút, liệu bạn có quan tâm đến nội dung bên trong hay không? Nếu chủ đề thư của bạn gồm nhiều chữ in hoa, dấu chấm than, và những cụm từ “nhạy cảm” chắc chắn email đó sẽ bị chặn bởi bộ lọc spam của google. Bạn cần cân bằng tất cả những yếu tố đó đồng thời để tạo một chủ đề hấp dẫn – đủ sức thức đẩy khách hàng mở nó.

4. Thông điệp ngắn gọn và đơn giản

Một tiêu đề hấp dẫn, thu hút mà khi mở ra là “chuỗi” văn bản dài thượt, bạn có đọc hết nội dung hay “tiện tay” xóa luôn cho gọn? Hãy làm nội dung thật ngắn gọn và súc tích, đặc biệt nhấn mạnh vào giá trị mà bạn mang lại cho khách hàng của mình.

5. Email thân thiện với thiết bị di động

Phần lớn khách hàng thường kiểm tra mail qua smartphone hoặc máy tính bảng. Vậy, nếu khách hàng không thể đọc email trên thiết bị họ sử dụng, rất có thể email sẽ bị chuyển vào thùng rác.

Đó là một số chú ý khi bạn thực hiện chiến lược Email marketing. Hãy đầu tư thời gian cho phần tiêu đề và nội dung của email vì nếu bạn thành công, công cụ này sẽ mang đến cho bạn tập khách hàng tiềm năng đáng kể. Chúc bạn thành công!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

5 Cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Ngày nay, Booking dường như đã trở thành một trong những kênh bán phòng quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách…

Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách bán phòng khách sạn online. Hiện nay, có khá nhiều kênh để bán phòng trực tuyến như…

Overstay là gì? Quy trình thực hiện Overstay dành cho lễ tân khách sạn

Overstay là một trong những thuật ngữ chuyên ngành quen thuộc mà những người làm trong lĩnh vực lưu trú đều biết đến, đặc biệt là lễ tân khách sạn…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…

Quảng cáo homestay: Làm thế nào để hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Bạn là chủ homestay? Nhưng không biết làm thế nào để quảng cáo homestay của mình? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách quảng cáo…

Cách quản lý homestay hiệu quả: 4 điều bạn không thể không biết

Cách quản lý homestay thực tế không quá khó nếu so với khách sạn hay nhà nghỉ khác trên thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn không tìm hiểu thật kỹ…
Đang tải...