Cách tăng tỷ lệ mở Email Marketing cho khách sạn

Cách tăng tỷ lệ mở Email Marketing cho khách sạn

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của internet và thương mại điện tử, Email marketing trở thành một công cụ quảng bá hiệu quả cho khách sạn với mức chi phí thấp và là một trong những công cụ góp phần hình thành nên thành công cho khách sạn. Tuy nhiên, nhiều khách sạn gặp phải vấn đề, đó là có thể gửi mail tới từng khách hàng thông qua tài khoản email mà khách sạn chọn nhưng không tạo ra chiến dịch đồng loạt.
Hơn nữa thực tế cũng cho thấy, số lượng người mở Email quá ít và hầu như mọi khách hàng đều xóa luôn mà không mở chúng, thậm chí không đọc tiêu đề của mail. Đây là vấn đề quá phổ biến, không còn lạ lẫm gì trong ngành du lịch khách sạn. Nếu công ty bạn vẫn muốn sử dụng công cụ này thì cần có một chiến thuật mới để nâng cao lượng khách hàng mở email.
Trong bài viết này, ezCloudhotel sẽ giới thiệu với bạn một số chú ý trước khi bạn triển khai chiến dịch email marketing tới khách hàng của mình.

Những lợi ích khi sử dụng email marketing là gì?

  • Chi phí marketing bằng email rất thấp
  • Có thể sử dụng bất kỳ lúc nào bất cứ nơi đâu, bạn có thể tạo ra những danh sách hoặc nhập liệu từ trang excel
  • Dễ dàng trong việc tạo file mẫu
  • Tiết kiệm thời gian
  • Tăng doanh số bán
  • Đem lại những khách hàng trung thành
  • Có những phản hồi trung thực và có giá trị

Cách tăng tỷ lệ mở Email Marketing cho khách sạn

1. Chỉ gửi email khi cần thiết

Bạn cần hiểu rằng: khách hàng không cần phải nhận mail từ bạn 3 – 5 lần một tuần. Thực tế “phũ” hơn nhiều, họ thường không muốn nhận email của bạn. Chính vì vậy, bạn cần đạt được sự cân bằng tốt nhất để giữ cho thương hiệu luôn đi đầu trong tâm trí khách hàng mà không bị xếp vào đối tượng xấu, danh mục thư spam. Khi bạn gửi quá nhiều khách hàng sẽ thấy khó chịu, và đó là dấu hiệu không tốt. Chỉ nên gửi email một vài lần trong tháng, thậm chí một lần một tuần để giữ liên lạc tốt nhất đến khách hàng mà không làm phiền đến họ.

2. Chọn đúng ngày gửi email

Khi bạn gửi email, việc chọn ngày gửi cũng là điều cần lưu ý. Tâm lý khách hàng cũng như bạn vậy, chủ nhật là thời gian nghỉ ngơi sau một tuần làm việc căng thẳng, là thời gian dành cho gia đình nên họ sẽ không muốn nhận email công việc trong những ngày nghỉ. Thứ hai là ngày bắt đầu một tuần mới, họ sẽ sắp xếp tất cả công việc cần làm trong tuần là gì, mục tiêu của tuần nên sẽ chẳng để ý đến mail của bạn gửi là gì. Ngoài ra, thứ sáu là ngày tổng hợp hiệu quả công việc của cả tuần chính vì vậy. Họ không có thời gian xem xét email bạn gửi. Thời gian lý tưởng trong tuần để gửi email là thứ 3, 4, 5 và hãy gửi lúc 10h sáng.

3. Tiêu đề hấp dẫn, kích thích khách hàng

Thách thức đầu tiên của email marketing là làm thế nào để khách hàng mở thư đọc nội dung bên trong. Nếu chủ đề nhàm chán, không cuốn hút, nhạt nhẽo, không một điểm hấp dẫn, cuốn hút, liệu bạn có quan tâm đến nội dung bên trong hay không? Nếu chủ đề thư của bạn gồm nhiều chữ in hoa, dấu chấm than, và những cụm từ “nhạy cảm” chắc chắn email đó sẽ bị chặn bởi bộ lọc spam của google. Bạn cần cân bằng tất cả những yếu tố đó đồng thời để tạo một chủ đề hấp dẫn – đủ sức thức đẩy khách hàng mở nó.

4. Thông điệp ngắn gọn và đơn giản

Một tiêu đề hấp dẫn, thu hút mà khi mở ra là “chuỗi” văn bản dài thượt, bạn có đọc hết nội dung hay “tiện tay” xóa luôn cho gọn? Hãy làm nội dung thật ngắn gọn và súc tích, đặc biệt nhấn mạnh vào giá trị mà bạn mang lại cho khách hàng của mình.

5. Email thân thiện với thiết bị di động

Phần lớn khách hàng thường kiểm tra mail qua smartphone hoặc máy tính bảng. Vậy, nếu khách hàng không thể đọc email trên thiết bị họ sử dụng, rất có thể email sẽ bị chuyển vào thùng rác.


Đó là một số chú ý khi bạn thực hiện chiến lược Email marketing. Hãy đầu tư thời gian cho phần tiêu đề và nội dung của email vì nếu bạn thành công, công cụ này sẽ mang đến cho bạn tập khách hàng tiềm năng đáng kể. Chúc bạn thành công!

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Cách tính khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng Khách sạn

Khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng – Khách sạn là gì? Làm thế nào để tính được khấu hao một cách chuẩn xác nhất? Sau bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn các nhà hàng khách sạn tính một cách cụ thể nhất. Khấu hao tài sản …

Cac loai hinh tiec nha hang

Các loại hình tiệc nhà hàng và tiêu chuẩn phục vụ

Với mục đích kinh doanh là các loại hình phục vụ thực phẩm và không gian sự kiện cho khách hàng, nhà hàng là nơi cung cấp rất nhiều loại hình tiệc cho thị trường với nhiều quy mô và mô hình khác nhau. Mỗi loại hình tiệc sẽ có …

ruou vang

Rượu vang là gì? Kiến thức cơ bản về rượu vang trong Nhà hàng

Bạn đã bao giờ tự hỏi Rượu vang là gì chưa? Rượu vang luôn là những sản phẩm được giới thượng lưu ưa chuộng nhờ hương vị thanh dịu, hương thơm quý phái mà nó mang lại. Tuy nhiên, với sự phát triển và Giao thông – Vận tải và …

Banquet là gì

Banquet là gì? cơ cấu nhận sự trong Banquet trong Nhà hàng khách sạn

Banquet là gì? Nhân sự trong Banquet được phân bổ như thế nào? cùng ezCloud tham khảo và tìm hiểu qua bài viết sau.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]