Cách tối ưu website khách sạn trong mảng đặt phòng khách sạn online

Hiện nay xu hướng đặt phòng khách sạn được các quốc gia thực hiện đến 45% – 50% thông qua hình thức đặt phòng online. Những con số này dự báo sẽ tăng lên nhiều trong những năm sau, vì ngày càng nhiều người đặt phòng qua điện thoại di động và laptop cá nhân chỉ cần kết nối Internet. Trong kỷ nguyên mới của công nghệ Internet đã trở thành công cụ tiếp thị mạnh mẽ trong ngành công nghiệp khách sạn hướng tới những khách hàng mục tiêu với nhiều phân khú​c thị trường khác nhau. Mọi khách sạn đều sử dụng các kênh đặt phòng trực tuyến như GDS (mạng lưới đặt chỗ trên toàn thế giới được điều hành, kiểm soát hoàn toàn bởi hệ thống dữ liệu máy tính), OTA ( đại lý du lịch trực tuyến) và trang website khách sạn thiết lập tạo gian đặt phòng. Trên các phương tiện đặt phòng trực tuyến thì đặt phòng thông qua website khách sạn- được xem là hiệu quả nhất và có lợi nhuận nhất vì khách sạn không phải trả tiền bất kỳ khoản tiền hoa hồng nào như những đặt phòng trực tuyến khác.

 

       1.Các yếu tố chính để tối ưu hóa việc đặt chỗ trực tuyến và doanh thu từ các website khách sạn:

Thiết kế website và khả năng sử​ dụng:

  • Các trang website khách sạn nên định hướng thiết kế một cách dễ dàng, tức là khách hàng muốn tìm thông tin liên quan tới phòng ốc khách sạn chỉ với một cú nhấn chuột.
  • Hệ thống quản lý trang website khách sạn, cho phép nhân viên khách sạn xuất bản các trang, bài viết mới, sửa đổi nội dung dễ dàng mà không cần thông qua những kỹ năng máy tính phức tạp nào.
  • Hình ảnh khách sạn phong phú. Lưu ý chọn và thật đầu tư những hình ảnh chất lượng tốt nhất để tải lên và có liên quan đến mỗi trang phòng khách sạn để tăng sự tương tác đến với khách hàng.
  • Tối ưu hóa giao diện website khách sạn dành cho điện thoại di động thông minh và máy tính bảng.
  • Website khách sạn nên đơn giản, dễ sử dụng và đặt sẵn tính năng đặt phòng trên trang website.
  • Tính năng đặt phòng nên bao gồm chế độ sửa đổi và hủy đặt phòng.
  • Thu nhập những thông tin cần thiết của khách hàng trong tính năng đặt phòng để có database khách hàng (email, sđt, FB….), phục vụ cho việc chăm sóc các nhóm khách hàng về sau.
  • Nổi bật những ưu đãi và chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng ở trang đầu của website, hoặc khu vực trang đặt phòng của khách sạn.
  • Trên trang website khách sạn nên có tính năng chuyển đổi ngoại tệ để khách kiểm tra chi phí đặt phòng.
  • Theo dõi phản hồi từ truyền thông xã hội và những fanpage như nhấn “like” của facebook, nhấn “theo dõi” của twitter, cũng như phản hồi và đánh giá từ Google+ và Trip Advisor.
  • Hiển thị vị trí khách sạn sử dụng bản đồ tương tác như google, bản đồ MSN…
  • Địa chỉ liên lạc và địa chỉ khách sạn phải thật chính xác đầy đủ hiển thị trên trang website khách sạn.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( SEO)

  • Các trang website khách sạn nên hòa hợp với SEO, hệ thống quản lý nội dung  website khách sạn bắt buộc phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO như “Thẻ mô tả (meta description)”, “Meta H1,2,3…”, “Thẻ tiêu đề”…
  • Theo những khảo sát gần đây, hơn 75% các đặt phòng khách sạn được thực hiện online, và hơn 40% khi các tìm kiếm từ khóa  này được khách sử dụng, sau đó thích thú và đặt phòng khách sạn.
  • Hơn 80% là khách hàng truy cập website khách sạn  thông qua Google. Vì vậy, bạn phải nâng cao thứ hạng website khách sạn, khả năng hiện thị tốt trên trang tìm kiếm Google.
  • Để tạo trang đặt phòng trực tuyến tốt trên website khách sạn, thì website của bạn phải có thứ hạng tốt trên trang tìm kiếm Google, Bing, Yahoo cũng như đảm bảo các đường link dẫn đến website khách sạn không có sự nhầm lẫn nào. (Kiểm tra các đường link dẫn đến trang website khách sạn bằng cách gõ tên website khách sạn lên Google, kết quả tìm kiếm sẽ cho bạn thấy bao nhiêu đường link đi đến đúng trang website khách sạn).
  • Thiết lập chế độ gửi mail đến khách hàng – nếu khách hàng đăng ký dịch vụ gửi mail thông tin về khách sạn trên trang website khách sạn, bao gồm thông tin mới về khách sạn, quảng cáo hiện tại về khách sạn, lễ hội ẩm thực trong khách sạn…(Hạn chế sử dụng email cho mục đích spam gây phiền và ấn tượng không tốt tới khách)
  • Luôn xuất bản nội dung độc đáo (như sự kiện đặc biệt trong khách sạn, ưu đãi khuyến mãi khi đặt phòng khách sạn…) để tăng lượng đặt chỗ trực tuyến trên trang website khách sạn.
  • Không sao chép nội dung từ các trang webite của đối thủ cạnh tranh và xuất bản lại trên website của bạn, điều này sẽ ảnh hưởng xấu về website khách sạn cũng như chiến lược SEO. Ở một số nơi trên thế giới, sao chép là hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị sử phạt nghiêm khắc.
  • Tạo backlinks tốt cho khách sạn, cũng như áp dụng phân tích dữ liệu từ Google Analytics vào SEO (công cụ phân tích của google). Đo lường tỷ lệ thành công khi trả tiền quảng cáo trên các website nổi tiếng, và xác định các từ khóa tìm kiếm mang khách hàng đến website khách sạn.

Kênh truyền thông xã hội

  • Tạo kênh truyền thông xã hội trên các mạng xã hội nổi tiếng như: Facebook, Twitter, Google+…
  • Giữ các kênh xã hội này luôn ở trạng thái hoạt động với nội dung thú vị và chương trình khuyến mãi đặc biệt. Tổ chức các cuộc thi nhỏ đem lại hứng thú và tương tác cho thành viên
  • Tạo trang Google + với tư cách doanh nghiệp địa phương, điều này sẽ tăng cường lượng truy cập trên trang website.
  • Nâng cao hệ thống đặt phòng khách sạn trực tiếp trên Facebook.

    2. Lưu lượng truy cập từ những quảng cáo phải trả tiền và những kênh quảng cáo khác:

  • Vì khách sạn không phải trả tiền hoa hồng cho những đại lý du lịch trực tuyến nên bắt buộc khách sạn phải trả tiền để thực hiện các chiến dịch quảng cáo/ quảng cáo trên truyền thông xã hội để tăng lượng đặt phòng trên website khách sạn.
  • Theo dõi lưu lượng đặt phòng từ lúc chiến dịch quảng cáo bắt đầu, tính chi phí mỗi lần quảng cáo với số lượng phòng được khách hàng đặt.
  • Đối với những khách hàng quen của khách sạn, nên tạo đặt chỗ định kỳ dành cho khách hàng đó và không phải tốn chi phí quảng cáo.

Ưu đãi và khuyến khích những khách hàng đặt chỗ trực tuyến

  • Tặng thưởng miễn phí cho khách hàng nếu đăng ký trực tiếp từ website khách sạn (welcome drink, dành cho khách phòng trên cao…)
  • Khi làm việc với những đại lý du lịch trực tuyến, khách sạn phải đảm bảo tỷ giá phòng ngang bằng với trang website khách sạn
  • Đưa thêm những ưu đãi về sử dụng dịch vụ trong khách sạn nếu khách đặt phòng trên website khách sạn.
  • Chiến lược với những giá trọn gói đặc biệt (như  miễn phí giặt là, miễn phí Wifi 24 giờ, làm thủ tục check in, check out nhanh gọn…) và những ưu đãi nhỏ được thêm vào để khuyến khích khách đặt phòng trực tuyến trên website khách sạn.
  • Thực hiện những đoạn nhạc chờ nếu khách hàng gọi đến khách sạn để hỏi thông tin, ví dụ “Đặt phòng trực tuyến trên website khách sạn thì bạn sẽ nhận được những ưu đãi, khuyến mãi và mức giá đặc biệt”

ezCloudhotel chúc bạn thành công!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Giải pháp nào khi kinh doanh homestay tại Đà Lạt vào mùa thấp điểm?

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng cả nước. Theo thống kê, năm 2018, Đà Lạt thu hút 6 triệu du khách ghé thăm. Con…

HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Là người làm việc trong lĩnh vực khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Housekeeping. Vậy Housekeeping là gì? Những điều cần biết về Housekeeping. Hãy…

Cross-training là gì? Những điều cần biết về Cross-training trong khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn, ngoài những chiến lược Sales - Marketing để thúc đẩy doanh số thì việc đào tạo nhân sự cũng là một trong những…

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn làm việc hiệu quả

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…
Đang tải...