Cách tối ưu website khách sạn trong mảng đặt phòng khách sạn online

Hiện nay xu hướng đặt phòng khách sạn được các quốc gia thực hiện đến 45% – 50% thông qua hình thức đặt phòng online. Những con số này dự báo sẽ tăng lên nhiều trong những năm sau, vì ngày càng nhiều người đặt phòng qua điện thoại di động và laptop cá nhân chỉ cần kết nối Internet. Trong kỷ nguyên mới của công nghệ Internet đã trở thành công cụ tiếp thị mạnh mẽ trong ngành công nghiệp khách sạn hướng tới những khách hàng mục tiêu với nhiều phân khú​c thị trường khác nhau. Mọi khách sạn đều sử dụng các kênh đặt phòng trực tuyến như GDS (mạng lưới đặt chỗ trên toàn thế giới được điều hành, kiểm soát hoàn toàn bởi hệ thống dữ liệu máy tính), OTA ( đại lý du lịch trực tuyến) và trang website khách sạn thiết lập tạo gian đặt phòng. Trên các phương tiện đặt phòng trực tuyến thì đặt phòng thông qua website khách sạn- được xem là hiệu quả nhất và có lợi nhuận nhất vì khách sạn không phải trả tiền bất kỳ khoản tiền hoa hồng nào như những đặt phòng trực tuyến khác.

 

       1.Các yếu tố chính để tối ưu hóa việc đặt chỗ trực tuyến và doanh thu từ các website khách sạn:

Thiết kế website và khả năng sử​ dụng:

  • Các trang website khách sạn nên định hướng thiết kế một cách dễ dàng, tức là khách hàng muốn tìm thông tin liên quan tới phòng ốc khách sạn chỉ với một cú nhấn chuột.
  • Hệ thống quản lý trang website khách sạn, cho phép nhân viên khách sạn xuất bản các trang, bài viết mới, sửa đổi nội dung dễ dàng mà không cần thông qua những kỹ năng máy tính phức tạp nào.
  • Hình ảnh khách sạn phong phú. Lưu ý chọn và thật đầu tư những hình ảnh chất lượng tốt nhất để tải lên và có liên quan đến mỗi trang phòng khách sạn để tăng sự tương tác đến với khách hàng.
  • Tối ưu hóa giao diện website khách sạn dành cho điện thoại di động thông minh và máy tính bảng.
  • Website khách sạn nên đơn giản, dễ sử dụng và đặt sẵn tính năng đặt phòng trên trang website.
  • Tính năng đặt phòng nên bao gồm chế độ sửa đổi và hủy đặt phòng.
  • Thu nhập những thông tin cần thiết của khách hàng trong tính năng đặt phòng để có database khách hàng (email, sđt, FB….), phục vụ cho việc chăm sóc các nhóm khách hàng về sau.
  • Nổi bật những ưu đãi và chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng ở trang đầu của website, hoặc khu vực trang đặt phòng của khách sạn.
  • Trên trang website khách sạn nên có tính năng chuyển đổi ngoại tệ để khách kiểm tra chi phí đặt phòng.
  • Theo dõi phản hồi từ truyền thông xã hội và những fanpage như nhấn “like” của facebook, nhấn “theo dõi” của twitter, cũng như phản hồi và đánh giá từ Google+ và Trip Advisor.
  • Hiển thị vị trí khách sạn sử dụng bản đồ tương tác như google, bản đồ MSN…
  • Địa chỉ liên lạc và địa chỉ khách sạn phải thật chính xác đầy đủ hiển thị trên trang website khách sạn.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( SEO)

  • Các trang website khách sạn nên hòa hợp với SEO, hệ thống quản lý nội dung  website khách sạn bắt buộc phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO như “Thẻ mô tả (meta description)”, “Meta H1,2,3…”, “Thẻ tiêu đề”…
  • Theo những khảo sát gần đây, hơn 75% các đặt phòng khách sạn được thực hiện online, và hơn 40% khi các tìm kiếm từ khóa  này được khách sử dụng, sau đó thích thú và đặt phòng khách sạn.
  • Hơn 80% là khách hàng truy cập website khách sạn  thông qua Google. Vì vậy, bạn phải nâng cao thứ hạng website khách sạn, khả năng hiện thị tốt trên trang tìm kiếm Google.
  • Để tạo trang đặt phòng trực tuyến tốt trên website khách sạn, thì website của bạn phải có thứ hạng tốt trên trang tìm kiếm Google, Bing, Yahoo cũng như đảm bảo các đường link dẫn đến website khách sạn không có sự nhầm lẫn nào. (Kiểm tra các đường link dẫn đến trang website khách sạn bằng cách gõ tên website khách sạn lên Google, kết quả tìm kiếm sẽ cho bạn thấy bao nhiêu đường link đi đến đúng trang website khách sạn).
  • Thiết lập chế độ gửi mail đến khách hàng – nếu khách hàng đăng ký dịch vụ gửi mail thông tin về khách sạn trên trang website khách sạn, bao gồm thông tin mới về khách sạn, quảng cáo hiện tại về khách sạn, lễ hội ẩm thực trong khách sạn…(Hạn chế sử dụng email cho mục đích spam gây phiền và ấn tượng không tốt tới khách)
  • Luôn xuất bản nội dung độc đáo (như sự kiện đặc biệt trong khách sạn, ưu đãi khuyến mãi khi đặt phòng khách sạn…) để tăng lượng đặt chỗ trực tuyến trên trang website khách sạn.
  • Không sao chép nội dung từ các trang webite của đối thủ cạnh tranh và xuất bản lại trên website của bạn, điều này sẽ ảnh hưởng xấu về website khách sạn cũng như chiến lược SEO. Ở một số nơi trên thế giới, sao chép là hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị sử phạt nghiêm khắc.
  • Tạo backlinks tốt cho khách sạn, cũng như áp dụng phân tích dữ liệu từ Google Analytics vào SEO (công cụ phân tích của google). Đo lường tỷ lệ thành công khi trả tiền quảng cáo trên các website nổi tiếng, và xác định các từ khóa tìm kiếm mang khách hàng đến website khách sạn.

Kênh truyền thông xã hội

  • Tạo kênh truyền thông xã hội trên các mạng xã hội nổi tiếng như: Facebook, Twitter, Google+…
  • Giữ các kênh xã hội này luôn ở trạng thái hoạt động với nội dung thú vị và chương trình khuyến mãi đặc biệt. Tổ chức các cuộc thi nhỏ đem lại hứng thú và tương tác cho thành viên
  • Tạo trang Google + với tư cách doanh nghiệp địa phương, điều này sẽ tăng cường lượng truy cập trên trang website.
  • Nâng cao hệ thống đặt phòng khách sạn trực tiếp trên Facebook.

    2. Lưu lượng truy cập từ những quảng cáo phải trả tiền và những kênh quảng cáo khác:

  • Vì khách sạn không phải trả tiền hoa hồng cho những đại lý du lịch trực tuyến nên bắt buộc khách sạn phải trả tiền để thực hiện các chiến dịch quảng cáo/ quảng cáo trên truyền thông xã hội để tăng lượng đặt phòng trên website khách sạn.
  • Theo dõi lưu lượng đặt phòng từ lúc chiến dịch quảng cáo bắt đầu, tính chi phí mỗi lần quảng cáo với số lượng phòng được khách hàng đặt.
  • Đối với những khách hàng quen của khách sạn, nên tạo đặt chỗ định kỳ dành cho khách hàng đó và không phải tốn chi phí quảng cáo.

Ưu đãi và khuyến khích những khách hàng đặt chỗ trực tuyến

  • Tặng thưởng miễn phí cho khách hàng nếu đăng ký trực tiếp từ website khách sạn (welcome drink, dành cho khách phòng trên cao…)
  • Khi làm việc với những đại lý du lịch trực tuyến, khách sạn phải đảm bảo tỷ giá phòng ngang bằng với trang website khách sạn
  • Đưa thêm những ưu đãi về sử dụng dịch vụ trong khách sạn nếu khách đặt phòng trên website khách sạn.
  • Chiến lược với những giá trọn gói đặc biệt (như  miễn phí giặt là, miễn phí Wifi 24 giờ, làm thủ tục check in, check out nhanh gọn…) và những ưu đãi nhỏ được thêm vào để khuyến khích khách đặt phòng trực tuyến trên website khách sạn.
  • Thực hiện những đoạn nhạc chờ nếu khách hàng gọi đến khách sạn để hỏi thông tin, ví dụ “Đặt phòng trực tuyến trên website khách sạn thì bạn sẽ nhận được những ưu đãi, khuyến mãi và mức giá đặc biệt”

ezCloudhotel chúc bạn thành công!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…
[X]
Đang tải...