Chia sẻ chiến lược giá khi kinh doanh các khách sạn vừa và nhỏ

Chiến lược giá đóng một vai trò quan trọng trong kinh doanh khách sạn, cách bạn đặt giá có thể có tác động tích cực hoặc tiêu cực đến doanh thu, lợi nhuận của khách sạn. Một chiến lược giá phù hợp có thể giúp bạn tăng thị phần so với các đối thủ hiện tại, ngăn các đối thủ mới tham gia thị trường. Kỹ thuật đặt giá thông minh có thể giúp bạn nhận được nhiều đặt phòng hơn cho khách sạn của mình. Dưới đây là một số chiến lược giá mà ezCloudhotel chia sẻ, bạn có thể tham khảo và áp dụng cho khách sạn nhằm tăng thị phần, doanh thu, lợi nhuận khách sạn.

Đặt giá theo tâm lý khách hàng

Đặt giá lẻ tiệm cận với con số được làm tròn, ví dụ đặt 99 đô la thay vì 100 đô la. Kỹ thuật định giá này khá đơn giản nhưng hiệu quả, nó đã trở thành một trong những chiến lược định giá được sử dụng phổ biến nhất trên toàn thế giới. Cách định giá này rất thu hút khách hàng. Tại sao? Một số người cho rằng đây là kỹ thuật về con số – ví dụ, nếu số 9 được làm tròn thành 10 thì bản thân số 10 là số có 2 đơn vị, do đó số tiền sẽ được nhận thức về mặt tâm lý cao hơn rất nhiều. Vì vậy, hãy sử dụng kỹ thuật này để tăng doanh số bán phòng.

Đặt giá ngang bằng với đối thủ cạnh tranh

Xung quanh khách sạn bạn, có một vài khách sạn cùng hạng và bạn luôn coi là đối thủ cạnh tranh, hãy đặt giá một số phòng ngang bằng với đối thủ, một số phòng khác để mức giá cao hơn. Tại sao vậy? Nó cung cấp cho bạn hai phương án thỏa thuận với khách hàng, một số khách cần mức giá ngang bằng đối thủ, một số chấp nhận trả giá cao hơn. Như vậy, bạn không bị mất cơ hội bán phòng, vừa có khả năng tăng doanh thu.

Đặt giá cao hơn đối thủ cạnh tranh

Đặt giá phòng khách sạn của bạn cao hơn đối thủ cạnh tranh. Đừng quên đưa ra lý do cho việc tăng giá, ví dụ như thêm tính năng, tiện ích bổ sung cho phòng, cho dịch vụ. Tại sao? Trên thực tế, bạn thiết lập một tiều chuẩn phòng có giá trị cao hơn, do đó giá cao hơn. Nếu bạn sử dụng phương pháp này, hãy đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ có giá trị như lời hứa.

Đặt giá thấp nhất thị trường

Đặt mức giá phòng thấp nhất thị trường có thể thu hút rất nhiều khách hàng đến với khách sạn của bạn. Tại sao? Phần lớn khách hàng đều thích khuyến mại, giảm giá cho nên khi áp dụng chiến lược này sẽ nâng cao nhận thức của khách hàng về khách sạn của bạn. Tuy nhiên, đây không phải là một chiến lược cho dài hạn. Bạn chỉ nên áp dụng khi cần quảng bá thương hiệu đến mọi người, về lâu dài chiến lược này sẽ làm giảm doanh thu và lợi nhuận của bạn.

Đặt giá bao quanh thị trường

Đặt giá phòng cơ bản của bạn thấp nhất thị trường và đặt giá một số phòng khác của bạn sát với giá phòng của đối thủ cạnh tranh. Tại sao? Về cơ bản, cách đặt giá này cho phép bạn nắm bắt được phân khúc tầm trung, đồng thời các phân khúc thấp hơn và cao hơn cũng đều nằm trong tầm của bạn. ezCloudhotel là phần mềm quản lý hữu ích cho các khách sạn vừa và nhỏ với các tính năng nổi bật như : Kết nối hơn 200 kênh bán phòng online, Email marketing tự động, quản lý khách sạn bằng smartphone, quản lý thu chi hiệu quả, tránh gian lận tối đa bằng việc kết nối hơn 15 loại khóa từ phổ biến…. Cùng với các chiến lược về giá hãy kết hợp sử dụng phần mềm quản lý để tiết kiệm thời gian và chi phí tối đa. ezCloudhotel vừa chia sẻ với các bạn 5 chiến lược giá cho khách sạn nhỏ. Hi vọng, nhưng kiến thức này sẽ giúp ích các bạn trong công việc kinh doanh khách sạn của bạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

20 món ngon Phú Quốc mà bạn nhất định không thể bỏ qua

Cùng với vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí, sở hữu những bãi biễn đẹp nổi tiếng Phú Quốc còn mang đến cho du khách "thiên đường ẩm thực" đầy sức…

9 bước xây dựng chiến lược marketing cho khách sạn thành công

Để thu hút được thêm nhiều khách hàng hơn nữa, nâng cao doanh thu khách sạn trong dịp cuối năm này, khách sạn cần có những chiến dịch phủ sóng,…

7 Lợi ích to lớn mà công nghệ mang lại cho khách sạn

Sự phát triển của công nghệ số làm thay đổi hành vi người tiêu dùng, buộc các khách sạn cũng phải thay đổi theo nếu không muốn bị bỏ lại…

ezCloud hợp tác chiến lược cùng CMC phân phối sản phẩm hóa đơn điện tử

Quý khách hàng thân mến, Chiều ngày 31/10/2019, tại văn phòng CMC ở Hà Nội diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty TNHH Công nghệ…

Top 21 khách sạn Sapa hot nhất không thể bỏ qua 2019

Sapa được xem là một trong những địa danh mà bạn nhất định phải đến trong đời. Với những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những ruộng bậc thang thơ…

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả: 6 lưu ý mà bạn không thể bỏ qua

Trên thị trường hiện nay có hàng ngàn khách sạn đang cạnh tranh gay gắt. Nếu không biết cách bán phòng khách sạn hiệu quả thì doanh thu của bạn…

Làm thế nào để biến thời gian rảnh của bạn thành tiền?

Hiện nay, các giới trẻ luôn khao khát tìm được một công việc tại nhà mà có thêm thu nhập ổn định và bền vững. Một trong những hình thức…

Khuyến mãi cực khủng: “Tặng website khi mua phần mềm quản lý khách sạn”

Quý khách hàng thân mến! Với mong muốn đơn giản hóa việc quản lý và kinh doanh khách sạn, ezCloud không ngừng sáng tạo, đón đầu xu hướng để cải…

Host là gì? Tất cả những điều cần biết để trở thành Host thành công

Thuật ngữ Host được sử dụng rất nhiều trên Airbnb - một trong những kênh OTA đăng bán phòng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu…

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc, giá rẻ 2019

Mộc Châu là một trong những điểm đến nên thơ nhất của miền Bắc nước ta. Để tìm kiếm được vùng đất có thể du lịch quanh năm với khí…
[X]
Đang tải...