Chia sẻ chiến lược giá khi kinh doanh các khách sạn vừa và nhỏ

Chiến lược giá đóng một vai trò quan trọng trong kinh doanh khách sạn, cách bạn đặt giá có thể có tác động tích cực hoặc tiêu cực đến doanh thu, lợi nhuận của khách sạn. Một chiến lược giá phù hợp có thể giúp bạn tăng thị phần so với các đối thủ hiện tại, ngăn các đối thủ mới tham gia thị trường. Kỹ thuật đặt giá thông minh có thể giúp bạn nhận được nhiều đặt phòng hơn cho khách sạn của mình. Dưới đây là một số chiến lược giá mà ezCloudhotel chia sẻ, bạn có thể tham khảo và áp dụng cho khách sạn nhằm tăng thị phần, doanh thu, lợi nhuận khách sạn.

Đặt giá theo tâm lý khách hàng

Đặt giá lẻ tiệm cận với con số được làm tròn, ví dụ đặt 99 đô la thay vì 100 đô la. Kỹ thuật định giá này khá đơn giản nhưng hiệu quả, nó đã trở thành một trong những chiến lược định giá được sử dụng phổ biến nhất trên toàn thế giới. Cách định giá này rất thu hút khách hàng. Tại sao? Một số người cho rằng đây là kỹ thuật về con số – ví dụ, nếu số 9 được làm tròn thành 10 thì bản thân số 10 là số có 2 đơn vị, do đó số tiền sẽ được nhận thức về mặt tâm lý cao hơn rất nhiều. Vì vậy, hãy sử dụng kỹ thuật này để tăng doanh số bán phòng.

Đặt giá ngang bằng với đối thủ cạnh tranh

Xung quanh khách sạn bạn, có một vài khách sạn cùng hạng và bạn luôn coi là đối thủ cạnh tranh, hãy đặt giá một số phòng ngang bằng với đối thủ, một số phòng khác để mức giá cao hơn. Tại sao vậy? Nó cung cấp cho bạn hai phương án thỏa thuận với khách hàng, một số khách cần mức giá ngang bằng đối thủ, một số chấp nhận trả giá cao hơn. Như vậy, bạn không bị mất cơ hội bán phòng, vừa có khả năng tăng doanh thu.

Đặt giá cao hơn đối thủ cạnh tranh

Đặt giá phòng khách sạn của bạn cao hơn đối thủ cạnh tranh. Đừng quên đưa ra lý do cho việc tăng giá, ví dụ như thêm tính năng, tiện ích bổ sung cho phòng, cho dịch vụ. Tại sao? Trên thực tế, bạn thiết lập một tiều chuẩn phòng có giá trị cao hơn, do đó giá cao hơn. Nếu bạn sử dụng phương pháp này, hãy đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ có giá trị như lời hứa.

Đặt giá thấp nhất thị trường

Đặt mức giá phòng thấp nhất thị trường có thể thu hút rất nhiều khách hàng đến với khách sạn của bạn. Tại sao? Phần lớn khách hàng đều thích khuyến mại, giảm giá cho nên khi áp dụng chiến lược này sẽ nâng cao nhận thức của khách hàng về khách sạn của bạn. Tuy nhiên, đây không phải là một chiến lược cho dài hạn. Bạn chỉ nên áp dụng khi cần quảng bá thương hiệu đến mọi người, về lâu dài chiến lược này sẽ làm giảm doanh thu và lợi nhuận của bạn.

Đặt giá bao quanh thị trường

Đặt giá phòng cơ bản của bạn thấp nhất thị trường và đặt giá một số phòng khác của bạn sát với giá phòng của đối thủ cạnh tranh. Tại sao? Về cơ bản, cách đặt giá này cho phép bạn nắm bắt được phân khúc tầm trung, đồng thời các phân khúc thấp hơn và cao hơn cũng đều nằm trong tầm của bạn. ezCloudhotel là phần mềm quản lý hữu ích cho các khách sạn vừa và nhỏ với các tính năng nổi bật như : Kết nối hơn 200 kênh bán phòng online, Email marketing tự động, quản lý khách sạn bằng smartphone, quản lý thu chi hiệu quả, tránh gian lận tối đa bằng việc kết nối hơn 15 loại khóa từ phổ biến…. Cùng với các chiến lược về giá hãy kết hợp sử dụng phần mềm quản lý để tiết kiệm thời gian và chi phí tối đa. ezCloudhotel vừa chia sẻ với các bạn 5 chiến lược giá cho khách sạn nhỏ. Hi vọng, nhưng kiến thức này sẽ giúp ích các bạn trong công việc kinh doanh khách sạn của bạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Kiếm tiền online tại nhà với affiliate marketing đang là xu hướng mới?

Có rất nhiều cách kiếm tiền tại nhà, trong đó hình thức kiếm tiền phổ biến nhất là kiếm tiền online. Chỉ cần sử dụng một chiếc máy tính có…

15 địa điểm du lịch Phú Quốc bạn không thể bỏ lỡ 2019

Nếu đã một lần may mắn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ mà hòn đảo lớn nhất Việt Nam này hiện đang sở hữu, chắc chắn…

10 quán ăn ngon ở Huế khiến thực khách “mê đắm” ngay lần đầu

Đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, lăng tẩm cổ kính, nguy nga, mang hơi thở của thời vua chúa hào hùng. Bên cạnh đó,…

ezCloudhotel cập nhật tính năng thêm việc cần làm với phòng đã checkout

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

ezFolio thêm mới tính năng “Is Booker” trong phiên bản v3.36.0

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

ezFolio ra mắt tính năng Đề xuất mua hàng trong phiên bản v3.35.0

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…
[X]
Đang tải...