Chia sẻ chiến lược giá khi kinh doanh các khách sạn vừa và nhỏ

Chiến lược giá đóng một vai trò quan trọng trong kinh doanh khách sạn, cách bạn đặt giá có thể có tác động tích cực hoặc tiêu cực đến doanh thu, lợi nhuận của khách sạn. Một chiến lược giá phù hợp có thể giúp bạn tăng thị phần so với các đối thủ hiện tại, ngăn các đối thủ mới tham gia thị trường. Kỹ thuật đặt giá thông minh có thể giúp bạn nhận được nhiều đặt phòng hơn cho khách sạn của mình. Dưới đây là một số chiến lược giá mà ezCloudhotel chia sẻ, bạn có thể tham khảo và áp dụng cho khách sạn nhằm tăng thị phần, doanh thu, lợi nhuận khách sạn.

Đặt giá theo tâm lý khách hàng

Đặt giá lẻ tiệm cận với con số được làm tròn, ví dụ đặt 99 đô la thay vì 100 đô la. Kỹ thuật định giá này khá đơn giản nhưng hiệu quả, nó đã trở thành một trong những chiến lược định giá được sử dụng phổ biến nhất trên toàn thế giới. Cách định giá này rất thu hút khách hàng. Tại sao? Một số người cho rằng đây là kỹ thuật về con số – ví dụ, nếu số 9 được làm tròn thành 10 thì bản thân số 10 là số có 2 đơn vị, do đó số tiền sẽ được nhận thức về mặt tâm lý cao hơn rất nhiều. Vì vậy, hãy sử dụng kỹ thuật này để tăng doanh số bán phòng.

Đặt giá ngang bằng với đối thủ cạnh tranh

Xung quanh khách sạn bạn, có một vài khách sạn cùng hạng và bạn luôn coi là đối thủ cạnh tranh, hãy đặt giá một số phòng ngang bằng với đối thủ, một số phòng khác để mức giá cao hơn. Tại sao vậy? Nó cung cấp cho bạn hai phương án thỏa thuận với khách hàng, một số khách cần mức giá ngang bằng đối thủ, một số chấp nhận trả giá cao hơn. Như vậy, bạn không bị mất cơ hội bán phòng, vừa có khả năng tăng doanh thu.

Đặt giá cao hơn đối thủ cạnh tranh

Đặt giá phòng khách sạn của bạn cao hơn đối thủ cạnh tranh. Đừng quên đưa ra lý do cho việc tăng giá, ví dụ như thêm tính năng, tiện ích bổ sung cho phòng, cho dịch vụ. Tại sao? Trên thực tế, bạn thiết lập một tiều chuẩn phòng có giá trị cao hơn, do đó giá cao hơn. Nếu bạn sử dụng phương pháp này, hãy đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ có giá trị như lời hứa.

Đặt giá thấp nhất thị trường

Đặt mức giá phòng thấp nhất thị trường có thể thu hút rất nhiều khách hàng đến với khách sạn của bạn. Tại sao? Phần lớn khách hàng đều thích khuyến mại, giảm giá cho nên khi áp dụng chiến lược này sẽ nâng cao nhận thức của khách hàng về khách sạn của bạn. Tuy nhiên, đây không phải là một chiến lược cho dài hạn. Bạn chỉ nên áp dụng khi cần quảng bá thương hiệu đến mọi người, về lâu dài chiến lược này sẽ làm giảm doanh thu và lợi nhuận của bạn.

Đặt giá bao quanh thị trường

Đặt giá phòng cơ bản của bạn thấp nhất thị trường và đặt giá một số phòng khác của bạn sát với giá phòng của đối thủ cạnh tranh. Tại sao? Về cơ bản, cách đặt giá này cho phép bạn nắm bắt được phân khúc tầm trung, đồng thời các phân khúc thấp hơn và cao hơn cũng đều nằm trong tầm của bạn. ezCloudhotel là phần mềm quản lý hữu ích cho các khách sạn vừa và nhỏ với các tính năng nổi bật như : Kết nối hơn 200 kênh bán phòng online, Email marketing tự động, quản lý khách sạn bằng smartphone, quản lý thu chi hiệu quả, tránh gian lận tối đa bằng việc kết nối hơn 15 loại khóa từ phổ biến…. Cùng với các chiến lược về giá hãy kết hợp sử dụng phần mềm quản lý để tiết kiệm thời gian và chi phí tối đa. ezCloudhotel vừa chia sẻ với các bạn 5 chiến lược giá cho khách sạn nhỏ. Hi vọng, nhưng kiến thức này sẽ giúp ích các bạn trong công việc kinh doanh khách sạn của bạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…

Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì,…
[X]
Đang tải...