Chiến lược giá thông minh dành cho khách sạn nhỏ

Trong bất cứ loại hình kinh doanh nào, chiến lược về giá luôn có vai trò rất quan trọng. Trong bài Chiến lược giá thông minh dành cho khách sạn nhỏ, ezCloudhotel sẽ cung cấp các chiến lược về giá để các khách sạn nhỏ có thể tăng lượng đặt phòng.

Chiến lược về giá không chỉ đơn thuần giúp khách sạn của bạn duy trì doanh thu ở mức tối thiểu mà còn giúp nâng cao doanh thu của khách sạn. Nhưng cách đặt giá có thể tác động tích cực hoặc tiêu cực đến khách sạn. Chiến lược giá đúng đắn giúp khách sạn tăng thị phần và doanh thu và điều đó sẽ xảy ra ngược lại với chiến lược giá không phù hợp.

1. Tương thích với giá của đối thủ cạnh tranh

Nếu 1 khách sạn bạn cho là đối thủ cạnh tranh với khách sạn của bạn ở gần với khách sạn của bạn, hãy để giá 1 loại phòng bằng với giá của đối thủ và 1 loại phòng khác cao hơn một chút. Chính sách này không chỉ giúp bạn giành được khách hàng từ đối thủ mà còn có thêm doanh thu.

2. Chiến lược tâm lý về giá

Luôn đặt mức giá của khách sạn ở mức giá lẻ, ví dụ: bạn sẽ đặt mức giác $99 thay vì $100. Chiến lược đặt mức giá lẻ tuy đơn giản nhưng lại rất có ích. Đây là 1 trong những chiến lược giá phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Một số người cho rằng đó là do số lượng các con số. Nếu chuyển giá 9 thành 10, số 10 có 2 con số hàng chục và hàng đơn vị trong khi đó số 9 chỉ có 1 hàng đơn vị, vì vậy số tiền chênh lệch mà khách hàng nhận thức gây thất vọng cao hơn so với giá trị thực của nó. Vì vậy, chiến thuật tâm lý này luôn hiệu quả kể cả trong việc bán phòng.

3. Nắm bắt thị trường tầm trung

Đặt giá của những phòng cơ bản ở mức giá rẻ nhất trên thị trường và những phòng còn lại ở mức giá gần với mức giá cạnh tranh của phòng cơ bản. Về cơ bản, điều này cho phép bạn nắm bắt thị trường tầm trung. Phương pháp này cũng có thể áp dụng với thị trường tầm thấp và thị trường cao cấp.

4. Mức giá tốt hơn đối thủ

Hãy đăt mức giá phòng khách sạn của bạn cao hơn đối thủ cạnh tranh với lý do có những dịch vụ và tiện ích tốt hơn. Với chiến lược giá này, bạn sẽ thiết lập 1 tiêu chuẩn khách sạn của bạn có giá trị cao hơn và đáng giá với số tiền khách hàng đã chi trả. Tuy nhiên, khi theo đuổi cách này, bạn phải chắc chắn cung cấp những giá trị mà bạn đã hứa.

5. Thâm nhập thị trường

Khách sạn của bạn có thể đưa ra mức giá thấp nhất có thể để lôi kéo lượng lớn khách hàng đến với khách sạn nhỏ của bạn. Chiến lược này cũng giống như một chạy một chương trình giảm giá để tăng khả năng nhận diện thương hiệu đối với khách hàng. Tuy nhiên, chiến lược đặt giá này  làm trong thời gian dài sẽ làm khách hàng đánh giá thấp khách sạn và lợi ích cận biên của khách sạn sẽ giảm dần theo thời gian. Vì vậy, với chiến lược này chỉ sử dụng trong 1 thời gian ngắn, đủ để khách hàng nhận diện được thương hiệu khách sạn.

Chủ khách sạn cần sử dụng hệ thống quản lý đặt phòng để có báo cáo cơ bản về lượng đặt phòng trong những khoảng thời gian với những chiến lược giá khác nhau để có được chiến lược tổng thể về giá cho khách sạn. ezClouhotel cung cấp phần mềm quản lý khách sạn với các tính năng báo cáo theo thời gian, giúp chủ khách sạn có thể theo dõi tình hình đặt phòng của chủ khách sạn dễ dàng hơn.

ezCloudhotel – Phần mềm quản lý dành cho hostel, homestay và khách sạn nhỏ.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Quản lý khách sạn từ xa, tại sao không?

Trước khi đại dịch xảy ra, quản lý khách sạn từ xa là một điều có vẻ lạ lẫm, tuy nhiên sau đại dịch, điều này đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc vận hành khách sạn. Sau khi dịch bệnh nổ ra trên toàn cầu, ngành …

5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là một điều vô cùng quan trọng trong việc xây dựng các phương án kinh doanh khi vận hành khách sạn. Bạn đã biết cách tạo được trải nghiệm tích cực cho khách du lịch mỗi khi họ đến sử dụng dịch vụ của bạn chưa?

6 mẹo giúp tăng trưởng tối đa các kênh bán phòng khách sạn

Trong quản trị khách sạn, việc tối ưu hoá được kênh bán phòng khách sạn một các tối ưu nhất bạn sẽ nhận được lợi nhuận tối đa. Bên cạnh đó, việc quản lý kho phòng và phân phối online sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Đánh giá tiêu cực – những phương án xử lý và giảm thiểu thiệt hại cho khách sạn | ezCloud

Với sự phát triển của công nghệ, việc đánh giá của khách hàng trở nên vô cùng dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những đánh giá tiêu cự sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào, làm sao để xử lý chúng?

Những mẹo giúp tăng trưởng đặt phòng trực tiếp qua Google | ezCloud

Google cho ra mắt Google Free Booking Links (Google Hotels) thực sự là một bước đột phá trong ngành Du lịch, tính năng khiến các khách sạn tiếp cận hàng tỷ lượt tìm kiếm trên nền tảng này. Để có thể tăng được lượt booking trực tiếp bằng cách khai …

Tiềm năng lớn từ nhóm khách du lịch Gia đình

Thời gian đại dịch đã thay đổi rất nhiều thứ, nó khiến cho tâm lý du lịch và hành vi du lịch chịu những tác động không hề nhỏ. Khách hàng có xu hướng du lịch theo nhóm nhiều hơn, nhóm khách theo gia đình cũng tăng trưởng mạnh mẽ, …