Chiến lược Marketing hoàn hảo cho khách sạn của bạn

Khi lựa chọn bất kì một doanh nghiệp nào để học hỏi về chiến lược marketing, tốt nhất bạn nên chọn một doanh nghiệp độc đáo nhất, bởi vì họ đã xây dựng một chiến lược marketing thành công ngay từ những bước đầu tiên, điều đó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của khách sạn sau này.

Vậy điều gì làm nên thương hiệu cho khách sạn? Điều này rất đơn giản: một dịch vụ chăm sóc khách hàng đặc biệt và kinh nghiệm kinh doanh khách sạn vô song. Mục tiêu đặt ra là phải có được những khách hàng trung thành tuyệt đối. Dưới đây là những cách giúp cho khách sạn của bạn đạt được điều đó.

rt

Nhận diện thương hiệu nhờ vào cốt lõi marketing:

Yếu tố chủ chốt trong chiến lược marketing là thương hiệu. Thương hiệu được xây dựng và phản ánh thông qua những nhận xét, đánh giá và trải nghiệm của khách hàng, những điều được xây dựng bằng chính nỗ lực. Hình ảnh thương hiệu là yếu tố quyết định trong thành công của doanh nghiệp. Do đó phải tạo ra sự khác biệt, tạo ấn tượng mạnh trong tâm trí và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.

Nếu như bạn cải thiện thương hiệu bằng cách tự giới thiệu về bản thân mình thì bạn có thể thay đổi bằng cách thực hiện thông qua việc kể những câu chuyện về khách sạn của bạn trong những chiến dịch marketing trực tuyến. Những khách sạn thành công về mặt thương hiệu họ lại luôn nói về những tấm gương, những câu chuyện của các nhân viên, những người đại diện cho khách sạn của họ, đã phải từ bỏ những gì để đảm bảo một kì nghỉ tuyệt vời cho khách hàng. Khách sạn của bạn muốn tạo dựng được một thương hiệu tốt, thì không những phải giỏi trong việc truyền thông, quảng bá các câu truyện mà đồng thời cũng cần phải cung cấp những dịch vụ hoàn hảo ở mọi cấp độ.

Hiểu được giá trị của mỗi nhân viên 

Nếu bạn đã từng đảm nhiệm bất cứ công việc gì, thì chắc chắn bạn sẽ hiểu cảm giác khi bản thân nỗ lực rất nhiều nhưng vẫn không được đánh giá cao khó chịu đến mức nào. Qua việc trao quyền cho nhân viên, khách sạn của bạn cần tạo ra một đội ngũ nhân viên đam mê với nghề, nỗ lực hết mình để tạo nên thành công cho khách sạn. Hãy luôn tâm niệm rằng chỉ những nhân viên luôn vui vẻ mới đem lại hạnh phúc cho khách hàng.

Gây ngạc nhiên cho khách hàng 

Nghiên cứu chỉ ra rằng chân lý phổ quát trong các mối tương tác xã hội chính là những điều bất ngờ nho nhỏ sẽ khiến người đối diện có cảm giác: “Điều này là dành riêng cho bạn”. Nó sẽ tạo ra những niềm tin và đặc biệt sẽ khiến người nhận có cảm giác thân thuộc.

Tạo ra những niềm vui nho nhỏ 

Sau đây là một ví dụ điển hình cho việc nhân viên khách sạn luôn cố gắng tạo ra những niềm vui nho nhỏ cho khách hàng:

Một gia đình với 3 đứa trẻ đến khách sạn trong một kỳ nghỉ cuối tuần. Trong ngày cuối cùng, họ đã dùng bữa tại một nhà hàng của khách sạn. Sau buổi tối hôm đó, người phục vụ bàn tìm thấy một con thú nhồi bông nhỏ nhét bên dưới đệm của một chiếc ghế. Người phục vụ lập tức nhận ra rằng nó là của một trong số 3 đứa trẻ hôm qua đã ở đây tối qua. Nhưng khi đó đã quá muộn để đem trả thú bông cho gia đình họ, nên nhân viên khách sạn đã quyết định lên kế hoạch tạo một món quà thú vị cho đứa bé đó vào sáng hôm sau.

Họ đã dùng một máy quay quay đặt ở quầy lễ tân và sắp xếp con thú nhồi bông trông như đang ăn tối tại nhà hàng, chơi piano và nấu ăn. Tại mỗi địa điểm, họ lại chụp lại một bức ảnh, và tạo thành một câu chuyện. Sau đó họ in tất cả tấm ảnh đó ra và tạo thành một cuốn sách có tên: “Cuộc thám hiểm của thú nhồi bông” dành cho những khách hàng nhỏ tuổi.

Đáp ứng những nhu cầu không biểu đạt thành lời của khách hàng

Nhân viên của khách sạn phải được đào tạo để có thể hiểu được những ước muốn không nói thành lời của khách hàng. Thông thường, lễ tân của khách sạn sẽ có những câu hỏi với khách hàng như: “Chúng tôi thấy theo kế hoạch anh sẽ rời khách sạn rất sớm. Vậy tôi sẽ để trước một tách trà nóng hoặc một ly cà phê trước cửa phòng anh nhé?”.

Điều này sẽ thúc đẩy nhân viên quan tâm tới khách hàng hơn, nỗ lực tạo ra những dịch vụ khiến khách hàng hài lòng hơn, đồng thời giúp tăng tỷ lệ hài lòng của khách hàng cũng như lượng khách trung thành với khách sạn.

Luôn có sự chuẩn bị

Có một điều mà bạn chưa từng nghĩ tới rằng các nhân viên nên chuẩn bị sẵn kế hoạch dự phòng cho những lỗi lầm và tai nạn bất ngờ. Việc nhận được những phàn nàn và phản hồi không tốt của khách hàng là những điều không thể tránh khỏi trong ngành dịch vụ, do đó luôn phải tập trung chuẩn bị những kế hoạch phòng bị cho các trường hợp này. Ví dụ như họ chuẩn bị sẵn một chuông báo hiệu nếu như khách hàng thấy nhân viên phục vụ quá lâu. Và khi nghe thấy tiếng chuông đó, nhân viên sẽ đem đến một món quà nhỏ như một bữa tráng miệng hay một vài đồ ăn nhẹ thay lời xin lỗi, đồng thời sẽ tăng thêm thời gian cho đầu bếp hoàn thành món ăn khách hàng đã order.

Làm mọi thứ để khách hàng hài lòng

Một ví dụ điển hình cho việc này là khi một gia đình đến nghỉ dưỡng tại một khách sạn 5 sao trong kỳ nghỉ hè, do con trai họ dị ứng với một số đồ ăn nên họ đã cẩn thận chuẩn bị thêm một số đồ ăn ở nhà như: trứng, sữa, bánh mỳ… Nhưng điều không ngờ tới là họ lại kéo dài kì nghỉ hơn dự định và số đồ ăn chuẩn bị sẵn đã hết. Quản lý của khách sạn đó không thể tìm thấy bất cứ đồ ăn nào tương tự trong khu nghỉ dưỡng này, nhưng bếp trưởng của ông nói rằng có một cửa hàng ở gần đó có bán loại này. Sau đó người đầu bếp đó đã gọi điện đến cho chủ của nhà hàng đó và nhờ người đó đem đến khách sạn cho mình. Chỉ cần một chút hành động nhỏ đó thôi là khách sạn của bạn đã có thể lấy được cảm tình của du khách rồi.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!


 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud