Hợp tác với các đại lý lữ hành

5 chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả (trong năm 2019)

Chiến lược quảng cáo khách sạn được xem là điều quan trọng nhất trong ngành Hospitality Industry. Cho dù bạn có thiết kế đẹp, dịch vụ tốt và những ưu đãi tuyệt vời nhưng khách hàng không biết đến thì doanh thu cũng sẽ bằng 0. Với những cách marketing sau đây, bạn có thể lên kế hoạch để đưa thương hiệu của mình đến với nhiều người nhất.

1. Sở hữu một trang web riêng

Nếu bạn kinh doanh khách sạn vừa hoặc lớn mà không có website thì quả là một điều thiếu sót. Nhiều người thường bỏ qua chiến lược quảng cáo khách sạn này vì cho rằng số lượng khách đặt phòng trên đây là rất ít. Tuy nhiên, nếu khách hàng muốn tìm hiểu về bạn, họ sẽ muốn có một trang web đẹp mắt với đầy đủ dịch vụ cần thiết.

5 chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả (trong năm 2019)

Khách sạn cần có website chính thức

Chỉ với 380.000 đồng/tháng là bạn đã có một website hoàn chỉnh cho khách sạn của mình. Con số này là quá rẻ so với hiệu quả và sự uy tín của nó tác động lên khách hàng.

2. Bán phòng trên các kênh OTA

Chiến lược quảng cáo khách sạn này nên được quan tâm nhiều nhất bởi cho dù là khách du lịch trong hoặc ngoài nước thì họ vẫn ưu tiên đặt phòng thông qua các trang chuyên về du lịch hơn.

Nếu có các hình ảnh đẹp mắt, content thu hút và giá cả vừa phải, bạn sẽ có thể thu về một lượng khách hàng rất lớn, đặc biệt là khách nước ngoài.

3. Hợp tác với các doanh nghiệp du lịch

Cách quảng cáo này còn được biết đến với cái tên TA. Trong đó bạn sẽ liên hệ với các công ty du lịch, thỏa thuận với họ để đưa khách về khách sạn của mình. Tuy nhiên vấn đề đặt ra là bạn cần phải thật khéo léo cũng như có cách thương lượng thuyết phục.

Hợp tác với các đại lý lữ hành

Hợp tác với các công ty lữ hành để mang khách hàng đến khách sạn

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên kết với các doanh nghiệp địa phương, mang đến các dịch vụ có thể cung cấp cho họ. Đồng thời hãy hợp tác để có các hình thức quảng cáo tại chỗ tốt nhất.

4. Quảng cáo thông qua tổ chức sự kiện

Thông thường những người đặt tổ chức sự kiện ở khách sạn đều mang đến một lượng khách hàng tiềm năng rất lớn. Đây có thể là tầng lớp thượng lưu, những nhà báo, doanh nhân thành đạt,… Nếu bạn mang đến cho họ những dịch vụ tốt nhất thì chắc chắn khách sạn sẽ có một lượng khách hàng rất lớn trong tương lai.

Hãy cố gắng trang bị cho khách sạn những điều kiện cơ sở vật chất tốt, lối thiết kế bắt mắt và đẩy mạnh marketing trên các phương tiện truyền thông. Đối tượng khách hàng tham dự sự kiện sẽ là nguồn lợi lớn và lâu dài cho bạn.

5. Đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng

Có người từng nói “Đừng vì quá mải mê tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ quên những khách hàng cũ”. Thật vậy, đa số người tìm đến dịch vụ của bạn chính là khách hàng lâu dài, họ thường có thói quen quay trở lại địa điểm cũ khi có nhu cầu nếu nó thực sự tốt.

tuyệt chiêu giúp khách sạn xây dựng khách hàng trung thành

Cần biết cách chăm sóc khách hàng trên nhiều kênh khác nhau (Email là một ví dụ)

Chiến lược quảng cáo khách sạn thông qua việc chăm sóc khách hàng như gửi mail thông báo khuyến mãi, trả lời feedback hoặc bất cứ thắc mắc nào nhanh chóng sẽ giúp họ có cảm tình hơn với bạn. Bên cạnh đó, cần biết lắng nghe những góp ý của khách hàng để cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn.

Các chiến lược quảng cáo khách sạn trên đây chỉ là một phần nhỏ mà bạn có thể lựa chọn. Nếu thành công, việc marketing sẽ giúp khách sạn của bạn bay cao trên thị trường du lịch – khách sạn. Tuy nhiên điều này yêu cầu sự đầu tư nghiêm túc về nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch thích hợp cũng như biết tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách bán phòng khách sạn online. Hiện nay, có khá nhiều kênh để bán phòng trực tuyến như…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…

3 ý tưởng kinh doanh khách sạn giúp bạn tối đa hóa doanh thu

Khách sạn là một mảng kinh doanh thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường nên những ý…

Cơ cấu tổ chức của khách sạn 3 sao: Các phòng ban và chức danh

Cơ cấu tổ chức của khách sạn 3 sao như thế nào? Có các phòng ban nào? Trong từng phòng ban, có những vị trí và chức danh nào? Câu…
Đang tải...