5 chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả (trong năm 2019)

Chiến lược quảng cáo khách sạn được xem là điều quan trọng nhất trong ngành Hospitality Industry. Cho dù bạn có thiết kế đẹp, dịch vụ tốt và những ưu đãi tuyệt vời nhưng khách hàng không biết đến thì doanh thu cũng sẽ bằng 0. Với những cách marketing sau đây, bạn có thể lên kế hoạch để đưa thương hiệu của mình đến với nhiều người nhất.

1. Sở hữu một trang web riêng

Nếu bạn kinh doanh khách sạn vừa hoặc lớn mà không có website thì quả là một điều thiếu sót. Nhiều người thường bỏ qua chiến lược quảng cáo khách sạn này vì cho rằng số lượng khách đặt phòng trên đây là rất ít. Tuy nhiên, nếu khách hàng muốn tìm hiểu về bạn, họ sẽ muốn có một trang web đẹp mắt với đầy đủ dịch vụ cần thiết.

5 chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả (trong năm 2019)

Khách sạn cần có website chính thức

Chỉ với 380.000 đồng/tháng là bạn đã có một website hoàn chỉnh cho khách sạn của mình. Con số này là quá rẻ so với hiệu quả và sự uy tín của nó tác động lên khách hàng.

2. Bán phòng trên các kênh OTA

Chiến lược quảng cáo khách sạn này nên được quan tâm nhiều nhất bởi cho dù là khách du lịch trong hoặc ngoài nước thì họ vẫn ưu tiên đặt phòng thông qua các trang chuyên về du lịch hơn.

Nếu có các hình ảnh đẹp mắt, content thu hút và giá cả vừa phải, bạn sẽ có thể thu về một lượng khách hàng rất lớn, đặc biệt là khách nước ngoài.

3. Hợp tác với các doanh nghiệp du lịch

Cách quảng cáo này còn được biết đến với cái tên TA. Trong đó bạn sẽ liên hệ với các công ty du lịch, thỏa thuận với họ để đưa khách về khách sạn của mình. Tuy nhiên vấn đề đặt ra là bạn cần phải thật khéo léo cũng như có cách thương lượng thuyết phục.

Hợp tác với các đại lý lữ hành

Hợp tác với các công ty lữ hành để mang khách hàng đến khách sạn

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên kết với các doanh nghiệp địa phương, mang đến các dịch vụ có thể cung cấp cho họ. Đồng thời hãy hợp tác để có các hình thức quảng cáo tại chỗ tốt nhất.

4. Quảng cáo thông qua tổ chức sự kiện

Thông thường những người đặt tổ chức sự kiện ở khách sạn đều mang đến một lượng khách hàng tiềm năng rất lớn. Đây có thể là tầng lớp thượng lưu, những nhà báo, doanh nhân thành đạt,… Nếu bạn mang đến cho họ những dịch vụ tốt nhất thì chắc chắn khách sạn sẽ có một lượng khách hàng rất lớn trong tương lai.

Hãy cố gắng trang bị cho khách sạn những điều kiện cơ sở vật chất tốt, lối thiết kế bắt mắt và đẩy mạnh marketing trên các phương tiện truyền thông. Đối tượng khách hàng tham dự sự kiện sẽ là nguồn lợi lớn và lâu dài cho bạn.

5. Đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng

Có người từng nói “Đừng vì quá mải mê tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ quên những khách hàng cũ”. Thật vậy, đa số người tìm đến dịch vụ của bạn chính là khách hàng lâu dài, họ thường có thói quen quay trở lại địa điểm cũ khi có nhu cầu nếu nó thực sự tốt.

tuyệt chiêu giúp khách sạn xây dựng khách hàng trung thành

Cần biết cách chăm sóc khách hàng trên nhiều kênh khác nhau (Email là một ví dụ)

Chiến lược quảng cáo khách sạn thông qua việc chăm sóc khách hàng như gửi mail thông báo khuyến mãi, trả lời feedback hoặc bất cứ thắc mắc nào nhanh chóng sẽ giúp họ có cảm tình hơn với bạn. Bên cạnh đó, cần biết lắng nghe những góp ý của khách hàng để cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn.

Các chiến lược quảng cáo khách sạn trên đây chỉ là một phần nhỏ mà bạn có thể lựa chọn. Nếu thành công, việc marketing sẽ giúp khách sạn của bạn bay cao trên thị trường du lịch – khách sạn. Tuy nhiên điều này yêu cầu sự đầu tư nghiêm túc về nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch thích hợp cũng như biết tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud