5 chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả (trong năm 2019)

Chiến lược quảng cáo khách sạn được xem là điều quan trọng nhất trong ngành Hospitality Industry. Cho dù bạn có thiết kế đẹp, dịch vụ tốt và những ưu đãi tuyệt vời nhưng khách hàng không biết đến thì doanh thu cũng sẽ bằng 0. Với những cách marketing sau đây, bạn có thể lên kế hoạch để đưa thương hiệu của mình đến với nhiều người nhất.

1. Sở hữu một trang web riêng

Nếu bạn kinh doanh khách sạn vừa hoặc lớn mà không có website thì quả là một điều thiếu sót. Nhiều người thường bỏ qua chiến lược quảng cáo khách sạn này vì cho rằng số lượng khách đặt phòng trên đây là rất ít. Tuy nhiên, nếu khách hàng muốn tìm hiểu về bạn, họ sẽ muốn có một trang web đẹp mắt với đầy đủ dịch vụ cần thiết.

5 chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả (trong năm 2019)

Khách sạn cần có website chính thức

Chỉ với 380.000 đồng/tháng là bạn đã có một website hoàn chỉnh cho khách sạn của mình. Con số này là quá rẻ so với hiệu quả và sự uy tín của nó tác động lên khách hàng.

2. Bán phòng trên các kênh OTA

Chiến lược quảng cáo khách sạn này nên được quan tâm nhiều nhất bởi cho dù là khách du lịch trong hoặc ngoài nước thì họ vẫn ưu tiên đặt phòng thông qua các trang chuyên về du lịch hơn.

Nếu có các hình ảnh đẹp mắt, content thu hút và giá cả vừa phải, bạn sẽ có thể thu về một lượng khách hàng rất lớn, đặc biệt là khách nước ngoài.

3. Hợp tác với các doanh nghiệp du lịch

Cách quảng cáo này còn được biết đến với cái tên TA. Trong đó bạn sẽ liên hệ với các công ty du lịch, thỏa thuận với họ để đưa khách về khách sạn của mình. Tuy nhiên vấn đề đặt ra là bạn cần phải thật khéo léo cũng như có cách thương lượng thuyết phục.

Hợp tác với các đại lý lữ hành

Hợp tác với các công ty lữ hành để mang khách hàng đến khách sạn

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên kết với các doanh nghiệp địa phương, mang đến các dịch vụ có thể cung cấp cho họ. Đồng thời hãy hợp tác để có các hình thức quảng cáo tại chỗ tốt nhất.

4. Quảng cáo thông qua tổ chức sự kiện

Thông thường những người đặt tổ chức sự kiện ở khách sạn đều mang đến một lượng khách hàng tiềm năng rất lớn. Đây có thể là tầng lớp thượng lưu, những nhà báo, doanh nhân thành đạt,… Nếu bạn mang đến cho họ những dịch vụ tốt nhất thì chắc chắn khách sạn sẽ có một lượng khách hàng rất lớn trong tương lai.

Hãy cố gắng trang bị cho khách sạn những điều kiện cơ sở vật chất tốt, lối thiết kế bắt mắt và đẩy mạnh marketing trên các phương tiện truyền thông. Đối tượng khách hàng tham dự sự kiện sẽ là nguồn lợi lớn và lâu dài cho bạn.

5. Đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng

Có người từng nói “Đừng vì quá mải mê tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ quên những khách hàng cũ”. Thật vậy, đa số người tìm đến dịch vụ của bạn chính là khách hàng lâu dài, họ thường có thói quen quay trở lại địa điểm cũ khi có nhu cầu nếu nó thực sự tốt.

tuyệt chiêu giúp khách sạn xây dựng khách hàng trung thành

Cần biết cách chăm sóc khách hàng trên nhiều kênh khác nhau (Email là một ví dụ)

Chiến lược quảng cáo khách sạn thông qua việc chăm sóc khách hàng như gửi mail thông báo khuyến mãi, trả lời feedback hoặc bất cứ thắc mắc nào nhanh chóng sẽ giúp họ có cảm tình hơn với bạn. Bên cạnh đó, cần biết lắng nghe những góp ý của khách hàng để cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn.

Các chiến lược quảng cáo khách sạn trên đây chỉ là một phần nhỏ mà bạn có thể lựa chọn. Nếu thành công, việc marketing sẽ giúp khách sạn của bạn bay cao trên thị trường du lịch – khách sạn. Tuy nhiên điều này yêu cầu sự đầu tư nghiêm túc về nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch thích hợp cũng như biết tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Su-tro-lai-cua-ezAffiliate

Sự trở lại của ezAffiliate!

Chương trình “Success together, choose ezAffiliate” là một chương trình đặc biệt dành cho các cá nhân muốn giới thiệu sản phẩm của ezCloud đến bạn bè, đồng nghiệp,… đang có nhu cầu sử dụng, chương trình sẽ được khởi động vào đầu tháng 10/2020 trên khắp cả nước. Hãy …

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud