Chủ khách sạn là kẻ thù của chính mình

Vì sự phát triển hàng loạt của các mô hình kinh doanh cung cấp chỗ ăn nghỉ với một mức giá rất phải chăng như là mô hình chia sẻ như Airbnb hoặc Housetrip, nhiều khách sạn từ 1 đến 3 sao đã bắt đầu chịu tổn thất. Nếu Airbnb tiếp tục làm theo cách này, chủ khách sạn sẽ giảm doanh thu của họ là 10% vào năm 2016, theo một nghiên cứu từ trường đại học quản lý Boston (2014).

Họ không nói rằng nó sẽ ảnh hưởng đến nền công nghiệp khách sạn cao cấp, nhưng điều đó chỉ là vấn đề thời gian. Trong khi cộng đồng khách sạn cố gắng “tấn công” AirBnB và Housetrip như thuế, thủ tục hành chính, Airbnb vẫn đang phát triển để hình thành một chuỗi khách sạn.

Tuy nhiên câu hỏi ở đây không phải là “Chúng ta có thể làm gì để làm chậm bước phát triển của họ?”. cá nhân tôi thì muốn hỏi “Chúng ta có thể làm gì để tốt hơn ”. Đây là vài điều bạn nên biết nếu bạn muốn sở hữu một khách sạn.

q

Thiếu sáng tạo

Một khách sạn nhỏ có phải là sáng tạo ko? Bao nhiêu lần bạn đã ngạc nhiên (tích cực) khi đến một nơi bạn chưa bao giờ đến? Nó không thường xuyên sảy ra với tôi. Tôi hiếm khi đối mặt với những ý tưởng tuyệt vời, quá trình tái tạo hay cách mạng công nghệ. Và tôi đang nói đến tất cả những khách sạn riêng trên thế giới. Điều gì khiến tôi phải quay lại khách sạn của bạn thay vì đi khách sạn khác?

Những khách sạn riêng biệt không chỉ phải đối mặt với sự tăng trưởng của dịch vụ kinh doanh nghỉ dưỡng mà còn có các chuỗi nhỏ đang phá vỡ ngành công nghiệp này. Nếu bạn nhìn vào Mama Shelter, bạn sẽ thấy được sự sáng tạo ngay từ lúc bạn đặt phòng trên web của họ. Công ty họ vẫn nhỏ nhưng họ đã có sự sáng tạo như những công ty lớn.

Bỏ qua khó khăn cho đến khi quá muộn

Khi nó đã xảy ra với các công ty lớn trên con đường thành công của họ, nó cũng sẽ xảy ra cho chủ khách sạn một cách khôn lường, sự biến hóa của công nghệ và pháp lý làm rung chuyển thị trường của họ. Tỉ lệ cho thuê phòng của chủ khách sạn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, và họ khó có thể giải quyết nhiều vấn đề cùng một lúc. Tuy nhiên, với kinh nghiệm, những sự thay đổi này trở nên dễ kiểm soát và có thể giải quyết một cách khôn ngoan. Thay vào đó, hầu hết các chủ khách sạn có xu hướng lấy mọi thử thách làm lý do cho việc công suất sử dụng phòng thấp. Tại sao họ không tạo nên một cơ hội thức tỉnh kinh doanh của mình và giành lại ưu thế?

Giải quyết những vấn đề mới với phương thức cũ

Hầu hết khách sạn đang vận hành bằng quy trình lạc hậu và họ biết điều đó. Ngành khách sạn đã và đang tiếp tục trong hàng năm trời kiểu kinh doanh dựa vào khách hàng cũ, thói quen ở cùng một khách sạn mỗi năm, và các chủ khách sạn thực sự dựa vào danh tiếng đó để kinh doanh. Nhưng giờ đây, chúng ta có những nhân tố sừng sỏ bắt đầu cướp thị phần khỏi tay họ. Những chủ khách sạn đã có những kế sách gì để cứu chính mình? Bán theo gói? Hoàn tiền phí? Truyền thông không phân loại đối tượng? Hầu như chẳng ích gì. Bán đi bán lại một loại sản phẩm dịch vụ cho một phân khúc thị trường đã quá quen thuộc sẽ không thể giải quyết vấn đề. Đã đến lúc các khách sạn nâng tầm để đương đầu với các thách thức mới và cung cấp giải pháp mới để khiến cho khách du lịch cảm thấy xứng đáng khi tiêu tiền của họ.

Suy nghĩ nhỏ khi phải đối mặt với những thử thách lớn

Các chủ khách sạn bắt đầu đối mặt với những điều kiện khắc nghiệt.Một công ty như Airbnb có đủ tài nguyên để mở rộng sự khác nhau to lớn giữa khách sạn truyền thống và các công ty cho thuê căn hộ.Các chủ khách sạn sẽ nói”Tôi cũng vậy” và biến tòa nhà của họ thành dịch vụ căn hộ?Tôi hy vọng là không,tôi yêu khách sạn và linh hồn của họ nhưng tôi sợ không ai nghĩ về “Airbnb tiếp theo”.Tại sao các chủ khách sạn không suy nghĩ lớn?Lời giải tốt nhất để cuộc cạnh tranh kích động là tạo những khoảng trống thị trường đại dương xanh.Đến lượt họ hành động và họ có những nhóm người lành nghề,chúng ta hãy làm thôi.

Sự hiểu lầm của “chi phí thấp”

Có phải giá thấp nghe giống như chất lượng kém cho bạn?Ngày nay các ông ty có khả năng sử dụng kinh nghiệm của họ để cung cấp cho bạn những sản phẩm với chất lượng giống như những đối thủ cạnh tranh giá cao của họ.Năm 2015,nó lạc hậu để xem phải chăng là giá là rẻ và bỏ bê.Những chủ khách sạn nên theo dõi công ty hang hàng không hàng đầu đang đẩy giá của họ xuống một cách trầm trọng để gia hạn khách hành của họ và lấy được lòng trung thành của khách hàng.Tôi thừa nhận rằng chi phí khách sạn khác với hàng không nhưng nó chỉ là những chuyển động đúng vào những thời gian đúng.

Kết luận

Tôi sẽ rất tò mò muốn biết nếu có một khách sạn duy nhất mà những hiệu quả như đột ngột biến đổi khí hậu trong những vùng mặt trời hoặc tuyết ảnh hưởng đến công suất thuê.Tôi tự hỏi nếu ai đó biến một sự kiện chính trị nghiêm trọng thành một cơ hội trong ngành khách sạn.Tôi tìm kiếm cho những người chủ khách sạn những người biết những biện pháp để chuyển biến trong khủng hoảng kinh tế. Những chủ khách sạn lạc quan đang ở đâu nhỉ? Nếu bạn biết một chủ khách sạn như vậy, hãy nói với họ rằng đã đến lúc bắt đầu thay đổi mô hình kinh doanh để thành công như Airbnb.

Nếu bạn đồng ý với chúng tôi(những chủ khách sạn) phải hoang mang lo lắng và phá vỡ các ngành công nghiệp lạc hậu này,xin vui lòng chia sẻ.

 

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí ezCloudhotel

5/5 - (5 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)