cms là gì? cms mang lại những gì cho khách sạn

CMS là gì? CMS mang lại lợi ích gì cho khách sạn?

Ngày nay, trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh khách sạn việc quản lý và tối đa hóa doanh thu phòng là nhiệm vụ rất quan trọng. Tuy nhiên, để có thể làm tốt nhiệm vụ này luôn là bài toán khó có lời giải đối với nhà quản lý. Là một người làm trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Cms. Vậy Cms là gì? Cms mang lại những gì cho hoạt động kinh doanh khách sạn của bạn. Hãy cùng với ezCloud tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

CMS là gì? 

CMS là viết tắt của Channel Manager System, được hiểu là hệ thống quản lý kênh phân phối trực tuyến. Thông qua hệ thống này, khách sạn có thể tự động cập nhập giá phòng, số lượng phòng, đóng phòng và các thông tin khác lên các kênh bán phòng trực tuyến. 

Vì sao các khách sạn nên sử dụng CMS

Ngày nay, xu hướng bán phòng trên các kênh OTA  đang trở nên khá phổ biến trong hoạt động kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, nếu không biết cách quản lý số phòng trống trên các kênh này sẽ khiến khách sạn của bạn rơi vào tình trạng overbooking. Vậy, tại sao các khách sạn nên sử dụng CMS.

cms là gì

Sử dụng Channel Manager System mang lại cho khách sạn nhiều sự thuận tiện trong việc quản lý và tối đa hóa doanh thu. CMS giúp khách sạn tiết kiệm được thời gian cũng như công sức trong việc quản lý các kênh phân phối trực tuyến. Thay vì việc phải đăng nhập vào từng đại lý bán phòng trực tuyến để cập nhập, điều chỉnh giá cả, số phường, đóng phòng thì sử dụng CMS mọi quy trình được được rút gọn xuống 1 lần và hoạt động này tự động lặp đi lại lại. Sử dụng CMS, còn giúp khách sạn tránh được những sai sót không đáng có, bởi việc cập nhập giá, số lượng phòng,.. đều làm bằng tay, thủ công, gây tốn kém, thất thoát chi phí lớn. CMS còn giúp khách sạn tăng doanh thu, lợi nhuận, giúp khách hàng dễ dàng đặt phòng tại các kênh phân phối khác nhau: website khách sạn, đại lý du lịch,… Ngoài ra, các thông tin về phòng ốc, dịch vụ khách sạn đều được cập nhập một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Xem thêm: 6 lý do channel manager có thể thay đổi cách quản lý khách sạn.

Vậy CMS – Channel Manager System mang lại lợi ích gì cho khách sạn?

1. Nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm

Một trong những ưu điểm vượt trội của CMS đó chính là khách sạn có thể tiết kiệm được thời gian, công sức trong quản lý kênh phân phối trực tuyến. Việc phải đăng nhập thủ công từng đại lý bán phòng, các kênh bán phòng mang lại sự vất vả và lãng phí thời gian. Mỗi một kênh lại có một quy trình và cập nhật khác nhau. Việc sử dụng CMS sẽ rút ngắn toàn bộ thời gian cũng như quy trình thủ công này. Tất cả sẽ được tự động hóa liên tục toàn bộ quy trình, đảm bảo các thông tin về khách sạn được đồng bộ.

cms giúp tiết kiệm thời gian cho khách sạn

Ngoài ra, nó còn giúp cập nhập giá phòng, số lượng phòng, đóng phòng được cập nhập liên tục trên các hệ thống online của khách sạn: các kênh bán phòng online, công cụ đặt phòng trực tuyến ( Booking engine) và phần mềm quản lý khách sạn. Channel Manager System cho phép bạn quản lý đặt phòng dễ dàng và hiệu quả. Việc thay đổi giá, số lượng phòng trống, đóng phòng,… đều được update trên một giao diện. Điều này, sẽ khiến khách sạn của bạn tránh khỏi tình trạng overbooking.

2. Tránh những sai lầm đáng tiếc

Việc quản lý kênh phân phối thủ công bằng tay sẽ sẽ xảy ra nhầm lẫn và những sai sót không đáng có. Mọi nhầm lẫn và sai sót thì đều phải trả giá, việc trả giá thì là điều không ai mong muốn và cảm thấy dễ chịu cả. Việc update nhầm giá, quá cao hoặc quá thấp, sẽ đều ảnh hưởng xấu đến lợi nhuận và doanh thu của khách sạn. Nhưng nếu giá phòng và số lượng phòng khác nhau, sẽ khiến khách hàng cảm thấy không tin tưởng. Khi khách hàng đã mất lòng tin, sự trải nghiệm dịch vụ thiếu chuyên nghiệp, chắc chắn khách sẽ bỏ bạn mà đi. CMS sẽ loại bỏ hoàn toàn những nguy cơ sai sót này. Giá phòng và số lượng phòng của khách sạn luôn đồng nhất trên tất cả các kênh bán phòng.

3. Minh bạch và quản lý giá

Khách hàng là đối tượng rất dễ thay đổi. Họ luôn bị thu hút và hấp dẫn bởi chính sách về giá và khuyến mại. Vì vậy, minh bạch về giá, sự đồng nhất giá trên tất cả cách kênh online sẽ đem đến cho bạn chữ “tín” trong lòng khách hàng. Ngoài ra, việc đưa ra các chương trình khuyến mãi cùng là một trong những tips để giữ chân khách hàng quay trở lại với khách sạn của bạn. CMS cũng giúp khách sạn dễ dàng điều chỉnh và quản lý giá phòng trên các kênh online. 

cms giúp khách sạn quản lý giá

4. Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Việc sử dụng CMS vào trong hoạt động kinh doanh khách sạn, sẽ giúp khách sạn có thể dễ dàng bán phòng trên tất cả các kênh bán phòng trực tuyến hiện nay. Điều này còn giúp khách sạn và khách hàng có nhu cầu tìm hiểu, tiếp cận nhau một cách dễ dàng hơn. 

5. Bán phòng trên nhiều kênh trực tuyến

Hiện nay, CMS đều cho phép khách sạn kết nối với các công cụ đặt phòng trực tuyến trên website khách sạn. Cho phép khách hàng được đặt phòng trực tuyến tại đây. Điều này giúp đem lại lợi nhuận cũng doanh thu cho khách sạn của bạn. Việc khách hàng trực tiếp đặt phòng trên website, khách sạn có thể đạt doanh thu tối đa nhất so với các kênh khác vì không phải trả phí qua kênh thứ ba.

6. Thông tin được cập nhập liên tục

Các thông tin về giá phòng, số lượng, dịch vụ khách sạn,.. đều được cập nhập một cách liên tục, hàng ngày, hàng giờ đều đặt trên tất cả các kênh bán phòng online. Điều này, khiến cho khác sạn của bạn không lo bị rơi vào tình trạng overbooking vì khách sạn không kịp update.

7. Tăng lợi nhuận, cải thiện doanh thu

Channel Manager System chính là giải pháp giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận, cải thiện doanh thu một cách nhanh chóng, hiệu quả. CMS giúp khách sạn dễ dàng bán phòng và tiếp cận khách hàng trên các kênh bán phòng online. Giảm thiểu overbooking cho khách sạn.

8. Tích hợp phần mềm quản lý khách sạn để quản lý dễ dàng, thuận tiện

Bạn là chủ hay là nhà quản lý khách sạn, chắc hẳn bạn rất đau đầu trong việc quản lý và theo dõi hoạt động kinh doanh của khách sạn. Việc quản lý và theo dõi tốn rất nhiều thời gian của bạn. Tuy nhiên, Channel Manager System (CMS) chính là chìa khóa hữu hiệu dành cho bạn. CMS có thể tích hợp cùng với phần mềm quản lý khách sạn. Giúp bạn vừa có thể quản lý khách sạn, vừa có thể quản lý các kênh phân phối phòng trong cùng một giao diện và phần mềm. Sử dụng CMS và PMS là một giải pháp hữu hiệu và tổng thể dành cho chủ khách sạn hay những nhà quản lý có thể theo dõi, kiểm soát được mọi hoạt động kinh doanh khách sạn. Giúp bạn tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, giảm overbooking, tăng doanh thu, cải thiện lợi nhuận và giúp hiệu quả quản lý cao.

Những lưu ý khi lựa chọn hệ thống quản lý kênh phân phối – CMS

Với những ưu thế về tiện ích mà CMS mang lại cho khách sạn, hiện nay có rất nhiều các công ty, doanh nghiệp cho ra mắt thị trường các sản phẩm CMS. Tuy nhiên, việc không tìm hiểu thông tin kỹ càng, sẽ khiến chủ khách sạn tốn kém chi phí mà doanh thu khách sạn vẫn dậm chân. Sau đây, ezCloud sẽ chia sẻ giúp bạn những lưu ý để lựa chọn được CMS phù hợp.

1. Chi phí

Điều đầu tiên mà các chủ hay những nhà quản lý quan tâm đó là chi phí sử dụng và duy trì sản phẩm. Với mỗi loại hình, quy mô, chi phí khách sạn sẽ có những CMS phù hợp với phân khúc giá khác nhau. Tuy nhiên, hãy là người mua hàng “thông minh” để lựa chọn CMS phù hợp với khách sạn của mình. Tránh rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”, vừa mất tiền mua sản phẩm mà sản phẩm lại không phù hợp với khách sạn.

2. Nhà cung cấp

Việc lựa chọn các nhà uy tín có cung cấp sẽ giúp khách sạn của bạn vận hành sản phẩm một cách hiệu quả và dễ dàng, đem lại lợi ích cho khách sạn. Một nhà cung cấp có tên tuổi, vị trí, chỗ đứng, uy tín cao trên thị trường, được nhiều người sử dụng sẽ là một sản phẩm tốt, uy tín, chất lượng. Khi xảy ra sự cố, họ cũng luôn hỗ trợ khách sạn của bạn một cách nhanh nhất và tốt nhất. 

3. Tính năng

Một sản phẩm tốt sẽ là một sản phẩm kết hợp được nhiều tính năng, giúp hoạt động quản lý và kinh doanh khách sạn đạt hiệu quả tốt nhất. Đặc biệt, đối với CMS phải kết nối được nhiều OTA có uy tín và lượng đặt phòng cao. 

Xem thêm: 4 tính năng quan trọng cần quan tâm khi lựa chọn hệ thống Cms trong kinh doanh khách sạn. 

4. Dễ dàng sử dụng, thao tác

Ngoài vấn đề về chi phí, thì việc sử dụng và thao tác phần mềm có dễ dàng, thuận tiện cho người sử dụng hay không cũng được chủ khách sạn hay nhà quản lý rất quan tâm. Một sản phẩm với sự tiện dụng, thao tác dễ dàng cho người sử dụng sẽ luôn được khách hàng quan tâm. 

5. Giao diện

CMS ra đời là một giải pháp giúp giải quyết tình trạng quản lý phân tán và thủ công việc bán phòng trên các kênh online. Thay vì phải vào từng extranet của các trang online, nhân viên sales chỉ cần thao tác trên một giao diện, các thông tin sẽ tự động đồng bộ 2 chiều.

Với những tính năng ưu thế, vượt trội, lợi ích mà Channel Manager System đem lại không chỉ cho chủ, nhà quản lý hay khách sạn là vô cùng to lớn và tiện dụng. ezCloud cho ra mắt sản phẩm ezCms – hệ thống quản lý kênh phân phối với những tính năng vượt trội. Đem tới cho chủ khách sạn, nhà quản lý giải pháp quản lý và kinh doanh hiệu quả toàn diện nhất. Ngoài việc sở hữu những tính năng mà CMS mang lại cho khách sạn như trên, ezCms còn có những tính năng đột phá, mang lại sự tiện dụng cho khách hàng: bán phòng nhanh chóng, đồng bộ dữ liệu thông minh, so sánh giá với đối thủ, hệ thống hoạt động xuyên suốt,…

Với những thông tin chia sẻ trong bài viết trên, ezCloud hy vọng rằng những người chủ hay những nhà quản lý khách sạn sẽ tìm ra được không chỉ cho mình những cách thức quản lý mà còn cho các hoạt động kinh doanh khách sạn những hướng đi, phương thức, giải pháp để hoạt động kinh doanh và quản lý ngày một tối ưu, phát triển một cách toàn diện và có hiệu quả.

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Khách sạn 4.0 là gì? 10 Xu hướng công nghệ thay đổi bộ mặt khách sạn

Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động mạnh mẽ vào mọi lĩnh vực, ngành nghề trong xã hội. Ngành du lịch - khách sạn cũng không nằm…

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Theo thống kê của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng nhanh chóng…

5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

Bạn là chủ khách sạn hay nhà quản lý khách sạn chắc chắn bạn luôn mong muốn khách sạn có thể gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.…

4 Phương thức quản lý khách sạn truyền thống khiến khách sạn tụt lùi

Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 28/9 cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế. Tính…

Khám phá 4 cuốn sách hay về quản trị khách sạn

Sách hay về quản trị khách sạn là một trong những tài liệu không thể thiếu đối với những người làm công việc quản lý khách sạn. Đây là kho…

Marketing du lịch là gì? 10 bí quyết Marketing du lịch hiệu quả dựa trên khách hàng

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên " rừng vàng biển bạc " nức tiếng du khách trong và ngoài nước, Du lịch đang trở thành ngành công nghiệp…

5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối

Doanh thu khách sạn luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người kinh doanh, quản lý khách sạn. Ngày nay, xu hướng khách hàng thường lựa chọn đặt…

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khách sạn

Trong thời đại truyền thông số như hiện nay, khi mà các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thì thông tin có thể…
[X]
Đang tải...