Danh sách 15 điểm đến mở lại đường bay Quốc tế tới Việt Nam

28/12/2021 Blog

Theo Cơ Quan Hàng Không Quốc Gia Việt Nam (CAAV), việc tái lưu thông được bay Quốc tế đi và đến Việt Nam đã lên kịch bản triển khai và sẽ được chia làm 2 giai đoạn với 15 điểm đến trong năm 2022.

Tín hiệu tích cực cho nền Du lịch Việt Nam

Theo như kế hoạch được đề ra, tại giai đoạn 1, Việt Nam sẽ tái thiết lập lại đường bay quốc tế với 9 điểm đến sau:

  • Bắc Kinh/Quảng Tây (China),
  • Tokyo (Japan),
  • Seoul (Hàn Quốc,
  • Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc),
  • Bangkok (Thái Lan),
  • Singapore,
  • Viêng-chăn (Lào),
  • Phnom Penh (Cam-pu-chia), 
  • San Francisco/Los Angeles (Hoa Kỳ).

Theo Phó Giám Đốc CAAV ông Võ Huy Cường chia sẻ: “Việc mở cửa lại đường bay sẽ giúp tăng cường nhu cầu du lịch đến Việt Nam từ những điểm đến trên, thêm vào đó, khác du lịch sẽ có thể bay đến Việt Nam một cách bình thường thay vì phải qua trung chuyển từ nơi khác như trước đây”

Đến giai đoạn thứ 2, các chuyến bay sẽ được kết nối thêm với 6 địa điểm nữa bao gồm:

  • Kuala Lumpur (Malaysia),
  • Hong Kong (Trung Quốc),
  • Paris (Pháp),
  • Frankfurt (Đức),
  • Sydney (Australia) 
  • Moscow (Nga).

Các cơ quan có liên quan sẽ tính toán kỹ lưỡng việc thực hiện kế hoạch trước khi cho phép đường mở cửa đường bay quốc tế trở lại như thời kỳ trước dịch, ông Cường nhấn mạnh.

Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y Tế vào ngày 17/12 vừa qua, khách quốc tế khi đến Việt Nam nếu đã tiêm đủ 2 mũi vacxin, có kết quả âm tính với Covid-19 sẽ chỉ phải cách ly tại nhà 3 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Quy định mới sẽ được áp dụng kể từ ngày 01/01/2022, đây cũng là thời điểm Việt Nam bắt đầu mở lại đường bay quốc tế. Khách du lịch phải có xác nhận âm tính PCR trong vòng 72h trước khi nhập cảnh (trừ trường hợp dưới 2 tuổi). Bên cạnh đó, việc khai báo Y tế đầy đủ cũng phải được thực hiện đầy đủ và khách du lịch phải cài đặt ứng dụng PC-Covid để theo dõi Y tế và liên lạc trong trường hợp cần thiết.

Trường hợp người nhập cảnh  là công dân Việt Nam, bao gồm cả công dân sống ở cư trú ở nước ngoài và con cái hoặc vợ chồng của công dân Việt Nam, nếu chưa được tiêm chủng Covid-19 thì sẽ được tiêm miễn phí trong khoảng thời gian cách ly. Người nhập cảnh đã tiêm đủ mũi hoặc khỏi Covid 19 hoàn toàn không được phép tiếp xúc trực tiếp hay rời khỏi nơi cư trú trong 3 ngày đầu tiên. Việc khám PCR sẽ được áp dụng vào ngày đầu tiên và ngày cuối cùng cách ly.

Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, người nhập cảnh sẽ phải tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ trong vòng 14 ngày tiếp theo, đây là một bước tiến khá lớn thay vì chính sách cách ly tập trung 7 ngày và 7 ngày tự theo dõi Y tế như trước đây. Vào ngày thứ 10, nếu kết quả PCR âm tính, việc theo dõi sẽ có thể kết thúc.

Với trường hợp nhập cảnh nhưng chưa được tiêm đủ mũi sẽ phải cách ly tại nơi cư trú 7 ngày, test PCR vào ngày đầu tiên và ngày thứ 7, nếu kết quả âm tính, hành khách sẽ tự theo dõi trong 14 ngày và sẽ thêm 1 lần khám PCR vào ngày thứ 14.

Đối với người nhập cảnh dưới 18 tuổi và trên 65 tuổi, phụ nữ có thai, có điều kiện sức khỏe không tốt (không phải hỗ trợ bởi thiết bị Y tế) sẽ bị cách ly với cha mẹ hoặc người giám hộ. Người giám hộ đã được tiêm đủ liều vacxin hoặc khỏi Covid và phải ký cam kết tự nguyện cách ly sau khi được thông báo về nguy cơ lây nhiễm. Họ cũng sẽ phải chịu sự giám sát y tế chặt chẽ và các phương thức phòng dịch nghiêm ngặt tương tự với những du khách nước ngoài.

Tác động của chính sách đến ngành Du lịch trong nước

Theo dòng chuyển động của chính sách mở cửa trong tình hình bình thường mới, các địa điểm du lịch tại Việt Nam đã bắt đầu có những động thái chuyển mình sau những tháng ngày nằm yên chờ dịch. 

Vừa qua, ngày 23/12, Nha Trang, Khánh Hòa đã có những vị khách nước ngoài đầu tiên trở lại sau hơn hai năm địa điểm du lịch này “ế” khác nước ngoài. Đoàn du khách bao gồm hơn 200 du khách từ Nga sang Việt Nam du lịch sau khi hoàn thành và đáp ứng đầy đủ những điều kiện về phòng chống dịch theo yêu cầu của Bộ Y Tế.

“Theo số liệu thống kê, tháng 01/2020, Việt Nam đón khoảng 1.994.125 lượt khách quốc tế, Tuy nhiên, tháng 2-2020 con số này giảm xuống còn khoảng 1.242.731 lượt, tháng 03/2020 tiếp tục giảm sâu còn 449.923 lượt (giảm 68% so với cùng kỳ năm 2019 và giảm 63% so với tháng 2-2020). Tháng 4-2020, Việt Nam thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, ngành du lịch dừng đón khách quốc tế,… Như vậy, năm 2020, ngành du lịch chỉ đón được 3,8 triệu lượt khách quốc tế (giảm 78,7% so với năm 2019), trong đó, hơn 96% là khách quốc tế đến trong quý I năm 2020. Tổng thu của ngành du lịch cũng bị thiệt hại nghiêm trọng, chỉ đạt khoảng 200 nghìn tỷ đồng năm 2020 (bằng tổng thu từ khách du lịch của năm 2013), thiệt hại khoảng 23 tỷ USD (tương đương khoảng 530.000 tỷ đồng). Trong quý I năm 2021, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 48.000 người, giảm 98,7% so với cùng kỳ năm trước.” (TS. NGUYỄN TRÙNG KHÁNH)

Trong hai năm đại dịch vừa qua, 80% đại lý du lịch phải ngưng hoạt động, 50% khách sạn đóng cửa, kèm theo đó là hơn 2.000.000 nhân lực bị ảnh hưởng như thất nghiệp, nợ lương, giảm lương,… kéo theo hàng loạt những hệ luỵ khác đến xã hội.

Việc nới lỏng các chính sách nhập cảnh, sẽ giúp các đơn vị du lịch trong nước cùng những cá nhân, tổ chức có liên quan sẽ có thêm hy vọng trở lại và phục hồi sau khoảng thời gian khánh kiệt khi phải duy trì hoạt động cầm chừng. Các nguồn nhân lực có liên quan như: phiên dịch, nhà hàng, quán ăn, các địa điểm vui chơi giải trí,… sẽ được tận dụng, tạo ra việc làm và thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

Bên cạnh đó, với tỉ lệ tiêm chủng đang trên đà đạt mức 100% dân số, Việt Nam tự tin vào khả năng của mình. Đây là cơ hội lớn cho chúng ta, là một đất nước hiếm hoi mở cửa trong tình hình căng thẳng như hiện tại giống như một minh chứng về khả năng quản lý của Chính phủ. Ngoài ra, việc mở cửa này sẽ giúp nâng cao vị thế của nền Du lịch nước nhà trên thị trường thế giới, khẳng định rằng Việt Nam là một đất nước an toàn, hấp dẫn đối với khác du lịch thế giới.

Giải pháp của ezCloud giúp các đơn vị kinh doanh du lịch khi mở cửa trở lại!

Như đã thấy, ezCloud là doanh nghiệp cung cấp nền tảng Quản lý và Kinh doanh du lịch hàng đầu tại Việt Nam khi có thị phần số 1 với nhiều đối tác lớn. Theo tính toán, hàng chục tỷ đồng đã được chi ra không hoàn lại từ ngân sách của ezCloud đã hỗ trợ các đối tác trong 2 năm qua. Chúng tôi luôn hy vọng nền du lịch sẽ sớm phục hồi, các đối tác mà chúng tôi kết nối sẽ trụ lại và có khả năng vượt qua dịch. Hơn ai hết, ezCloud hiểu và sẽ luôn đồng hành cũng quý khác trong khó khăn.

Đối với hoạt động quản lý khách sạn, chúng tôi có nền tảng ezCloudhotel chuyên phục vụ nhóm đối tượng là các khách sạn vừa và nhỏ từ 0-2 sao. Ngoài ra, chúng tôi có ezFolio là một phần mềm được thiết kế riêng cho nhóm khách sạn từ 3 sao trở lên. Hai nền tảng được ezCloud nghiên cứu và áp dụng đảm bảo tính chuyên nghiệp, tối ưu trong quá trình sử dụng. 

Nắm bắt được xu hướng phát triển các khu vui chơi, ezCloud có một giải pháp chuyên dùng để quản lý nhóm dịch vụ này. ezTicket là phần mềm đó. ezTicket đã tích hợp nhiều modules phù hợp với nhu cầu cơ bản của một đơn vị kinh doanh khu vui chơi cùng những tính năng nâng cao khác giúp quản lý dễ dàng và hỗ trợ tăng doanh thu. Hiện tại, ezTicket đang được nhiều đối tác lớn tại Việt Nam tin dùng như SunWorld (Sungroup), Vinpearl Land (Vingroup), Khu du lịch Tràng An,..

Chính phủ cũng đang dần bật đèn xanh cho việc khôi phục và phát triển ngành Du lịch – một trong những thế mạnh kinh tế của Việt Nam. Các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực này cần phải chuẩn bị sẵn tinh thần, công nghệ, tài chính để có thể trở lại trong năm 2022 sau hơn 2 năm lay lắt vì dịch. Với những khách hàng của ezCloud đã dành thời gian để chuyển đổi số hoạt động kinh doanh thì khoảng thời gian này là thích hợp nhất để có thể áp dụng công nghệ vào quản lý và phát triển kinh doanh một cách hiệu quả nhất. Cùng đón chờ một năm mới với hy vọng mới và cơ hội mới.

 

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Quản lý khách sạn từ xa, tại sao không?

Trước khi đại dịch xảy ra, quản lý khách sạn từ xa là một điều có vẻ lạ lẫm, tuy nhiên sau đại dịch, điều này đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc vận hành khách sạn. Sau khi dịch bệnh nổ ra trên toàn cầu, ngành …

5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là một điều vô cùng quan trọng trong việc xây dựng các phương án kinh doanh khi vận hành khách sạn. Bạn đã biết cách tạo được trải nghiệm tích cực cho khách du lịch mỗi khi họ đến sử dụng dịch vụ của bạn chưa?

6 mẹo giúp tăng trưởng tối đa các kênh bán phòng khách sạn

Trong quản trị khách sạn, việc tối ưu hoá được kênh bán phòng khách sạn một các tối ưu nhất bạn sẽ nhận được lợi nhuận tối đa. Bên cạnh đó, việc quản lý kho phòng và phân phối online sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Đánh giá tiêu cực – những phương án xử lý và giảm thiểu thiệt hại cho khách sạn | ezCloud

Với sự phát triển của công nghệ, việc đánh giá của khách hàng trở nên vô cùng dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những đánh giá tiêu cự sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào, làm sao để xử lý chúng?

Những mẹo giúp tăng trưởng đặt phòng trực tiếp qua Google | ezCloud

Google cho ra mắt Google Free Booking Links (Google Hotels) thực sự là một bước đột phá trong ngành Du lịch, tính năng khiến các khách sạn tiếp cận hàng tỷ lượt tìm kiếm trên nền tảng này. Để có thể tăng được lượt booking trực tiếp bằng cách khai …

Tiềm năng lớn từ nhóm khách du lịch Gia đình

Thời gian đại dịch đã thay đổi rất nhiều thứ, nó khiến cho tâm lý du lịch và hành vi du lịch chịu những tác động không hề nhỏ. Khách hàng có xu hướng du lịch theo nhóm nhiều hơn, nhóm khách theo gia đình cũng tăng trưởng mạnh mẽ, …