Đẩy mạnh bán tour cho khách sạn nhờ chiến lược Email Marketing

Email marketing là một công cụ quảng bá hiệu quả cho khách sạn với mức chi phí thấp và là một trong những công cụ góp phần hình thành nên chiến lược marketing hiệu quả cho khách sạn. Tuy nhiên, nhiều khách sạn gặp phải vấn đề, đó là có thể gửi mail tới từng khách hàng thông qua tài khoản email mà khách sạn chọn nhưng không tạo ra chiến dịch đồng loạt. Với danh sách hàng nghìn khách hàng thì việc gửi mail lần lượt cho từng người là không khả thi và chưa biết  cách xây dựng một chiến lược phù hợp cho công việc này. Chính vì vậy, trong bài viết này ezCloudhotel giúp bạn xây dựng chiến lược Email marketing hiệu quả  và khai thác hết thế mạnh của email marketing cho khách sạn của bạn để đẩy mạnh bán tour.

1. Xác định mục tiêu chiến dịch Email

Trước khi thực hiện một chiến dịch Email Marketing trong khách sạn của bạn thì việc xác định rõ mục tiêu của chiến dịch điều rấtcần thiết. Khi bạn xác định được mục tiêu rõ ràng thì việc đưa ra cách thức hiện chiến lược email marketing của bạn sẽ dễ dàng hơn. Sau đây là các mục tiêu của chiến dịch Email Marketing trong khách sạn: – Quảng bá thương hiệu để khách hàng biết đến khách sạn của bạn. – Quan tâm, chăm sóc khách hàng trung thành – Thu hút, tìm kiếm khách hàng tiềm năng. – Giới thiệu các loại phòng nghỉ, các dịch vụ vui chơi giải trí, thư giãn… của khách sạn – Cung cấp thông tin về các chương trình ưu đãi, quà tặng… cho khách hàng. – Nâng cao doanh thu cho khách sạn. Với mỗi mục tiêu khác nhau và nội dung khác nhau thì bạn có thể lên kế hoạch khác nhau để có cách viết tiều đề Email marketing  mang lại hiệu quả tốt nhất.

2. Phân loại Email khách hàng

Trong kinh doanh thì việc tìm kiếm khách hàng rất quan trọng, đó là yếu tố quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp. Với tiêu chí “khách hàng là thượng đế” thì việc cung cấp các dịch vụ phải đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng các khách hàng này. Bạn nên chú ý phân loại khách hàng trong Email Marketing theo từng nhóm cụ thể, căn cứ theo: độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích mua sắm, thói quen tiêu dùng… để có được các thưc hiện chiến dịch Marketing hiệu quả.

3. Viết tiêu đề và nội dung Email hấp dẫn.

Tiêu đề Email Marketing: Bạn cần đưa ra các từ khóa đề cập đến các lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được trong tiêu đề Email. Hãy cho khách hàng thấy được lợi ích các dịch vụ mà khách sạn bạn đang cung cấp tới cho họ thông qua cách viết tiêu đề email marketing của bạn. Việc viết tiêu đề Email gây ấn tượng sẽ thu hút được sự chú ý, kích thích sự tò mò của khách hàng, khiến họ sẽ quan tâm đến dịch vụ của khách sạn bạn. Vì vậy, việc nâng cao lượng khách hàng và doanh thu cho bạn cũng sẽ rất hiệu quả. Nội dung Email Marketing: Nội dung Email sẽ quyết định tỷ lệ người đọc có thể trở thành khách hàng của bạn hay không? Chính vì vậy, nội dung Email của bạn phải thật sự hấp dẫn, tạo sự mới lạ để lôi cuốn người đọc.  Cách viết tiêu đề email marketing của bạn phải thuyết phục được khách hàng, kích thích được nhu cầu sử dụng dịch vụ khách sạn của họ khi có nhu cầu nghi ngơi, thư giãn.

 4. Đặt địa chỉ link liên kết về website giới thiệu về các dịch vụ, phòng nghỉ của khách sạn bạn.

Trước khi quyết định tiêu dùng hay sử dụng một loại sản phẩm hoặc dịch vụ, người ta thường tìm hiểu kỹ về nó. Vậy để khách hàng thực sự bị thuyết phục chỉ trong một nội dung Email quảng cáo của bạn là rất khó. Bạn hãy đưa khách hàng tới website của khách sạn của bạn bằng một đường link liên kết. Một website ngoài việc cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin hơn về các dịch vụ, các loại phòng ngủ, cách đặt phòng online nhanh nhất…mà nó còn tạo độ tin tưởng tuyệt đối với khách sạn bạn. Khi đó cách thực hiện chiến dịch email marketing  của bạn sẽ hiệu quả hơn, bạn sẽ dễ dàng lôi cuốn được khách hàng tham gia vào chiến dịch Marketing của mình.

5. Kiểm tra hoàn thiện lại Email Marketing

Sau khi hoàn thành, bạn đừng quên kiểm tra lại tiêu đề và nội dung để Email trong cách thực hiện chiến dịch Email Marketing được hoàn thiện hơn và tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc bạn nhé! Với tính năng Email marketing của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel bạn sẽ tăng 23% doanh thu nhờ tính năng này vì:

  • Tự động gửi thư xác nhận đặt phòng
  • Gửi email mừng sinh nhật
  • Thông báo dịch vụ khách sạn

Sự chuyên nghiệp của khách sạn thể hiện chính ở việc mang đến cho khách lưu trú những thông tin mà họ cần. Xác nhận đặt phòng tức thời ngay khi khách đặt chính là một cam kết giúp tăng khả năng bán phòng trực tuyến. Khách sạn có thể tùy chỉnh các mẫu email cho phù hợp với nhận dạng thương hiệu của mình nhờ tính năng email marketing của ezCloudhotel.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Airbnb là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Airbnb

Bạn đã từng nghe tới cái tên Airbnb? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ Airbnb là gì? Tại sao nó lại phát triển bùng nổ tới vậy? Trong bài…

8 cách để người quản lý tạo động lực làm việc cho nhân viên khách sạn

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…
Đang tải...