Đẩy mạnh bán tour cho khách sạn nhờ chiến lược Email Marketing

Email marketing là một công cụ quảng bá hiệu quả cho khách sạn với mức chi phí thấp và là một trong những công cụ góp phần hình thành nên chiến lược marketing hiệu quả cho khách sạn. Tuy nhiên, nhiều khách sạn gặp phải vấn đề, đó là có thể gửi mail tới từng khách hàng thông qua tài khoản email mà khách sạn chọn nhưng không tạo ra chiến dịch đồng loạt. Với danh sách hàng nghìn khách hàng thì việc gửi mail lần lượt cho từng người là không khả thi và chưa biết  cách xây dựng một chiến lược phù hợp cho công việc này. Chính vì vậy, trong bài viết này ezCloudhotel giúp bạn xây dựng chiến lược Email marketing hiệu quả  và khai thác hết thế mạnh của email marketing cho khách sạn của bạn để đẩy mạnh bán tour.

1. Xác định mục tiêu chiến dịch Email

Trước khi thực hiện một chiến dịch Email Marketing trong khách sạn của bạn thì việc xác định rõ mục tiêu của chiến dịch điều rấtcần thiết. Khi bạn xác định được mục tiêu rõ ràng thì việc đưa ra cách thức hiện chiến lược email marketing của bạn sẽ dễ dàng hơn. Sau đây là các mục tiêu của chiến dịch Email Marketing trong khách sạn: – Quảng bá thương hiệu để khách hàng biết đến khách sạn của bạn. – Quan tâm, chăm sóc khách hàng trung thành – Thu hút, tìm kiếm khách hàng tiềm năng. – Giới thiệu các loại phòng nghỉ, các dịch vụ vui chơi giải trí, thư giãn… của khách sạn – Cung cấp thông tin về các chương trình ưu đãi, quà tặng… cho khách hàng. – Nâng cao doanh thu cho khách sạn. Với mỗi mục tiêu khác nhau và nội dung khác nhau thì bạn có thể lên kế hoạch khác nhau để có cách viết tiều đề Email marketing  mang lại hiệu quả tốt nhất.

2. Phân loại Email khách hàng

Trong kinh doanh thì việc tìm kiếm khách hàng rất quan trọng, đó là yếu tố quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp. Với tiêu chí “khách hàng là thượng đế” thì việc cung cấp các dịch vụ phải đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng các khách hàng này. Bạn nên chú ý phân loại khách hàng trong Email Marketing theo từng nhóm cụ thể, căn cứ theo: độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích mua sắm, thói quen tiêu dùng… để có được các thưc hiện chiến dịch Marketing hiệu quả.

3. Viết tiêu đề và nội dung Email hấp dẫn.

Tiêu đề Email Marketing: Bạn cần đưa ra các từ khóa đề cập đến các lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được trong tiêu đề Email. Hãy cho khách hàng thấy được lợi ích các dịch vụ mà khách sạn bạn đang cung cấp tới cho họ thông qua cách viết tiêu đề email marketing của bạn. Việc viết tiêu đề Email gây ấn tượng sẽ thu hút được sự chú ý, kích thích sự tò mò của khách hàng, khiến họ sẽ quan tâm đến dịch vụ của khách sạn bạn. Vì vậy, việc nâng cao lượng khách hàng và doanh thu cho bạn cũng sẽ rất hiệu quả. Nội dung Email Marketing: Nội dung Email sẽ quyết định tỷ lệ người đọc có thể trở thành khách hàng của bạn hay không? Chính vì vậy, nội dung Email của bạn phải thật sự hấp dẫn, tạo sự mới lạ để lôi cuốn người đọc.  Cách viết tiêu đề email marketing của bạn phải thuyết phục được khách hàng, kích thích được nhu cầu sử dụng dịch vụ khách sạn của họ khi có nhu cầu nghi ngơi, thư giãn.

 4. Đặt địa chỉ link liên kết về website giới thiệu về các dịch vụ, phòng nghỉ của khách sạn bạn.

Trước khi quyết định tiêu dùng hay sử dụng một loại sản phẩm hoặc dịch vụ, người ta thường tìm hiểu kỹ về nó. Vậy để khách hàng thực sự bị thuyết phục chỉ trong một nội dung Email quảng cáo của bạn là rất khó. Bạn hãy đưa khách hàng tới website của khách sạn của bạn bằng một đường link liên kết. Một website ngoài việc cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin hơn về các dịch vụ, các loại phòng ngủ, cách đặt phòng online nhanh nhất…mà nó còn tạo độ tin tưởng tuyệt đối với khách sạn bạn. Khi đó cách thực hiện chiến dịch email marketing  của bạn sẽ hiệu quả hơn, bạn sẽ dễ dàng lôi cuốn được khách hàng tham gia vào chiến dịch Marketing của mình.

5. Kiểm tra hoàn thiện lại Email Marketing

Sau khi hoàn thành, bạn đừng quên kiểm tra lại tiêu đề và nội dung để Email trong cách thực hiện chiến dịch Email Marketing được hoàn thiện hơn và tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc bạn nhé! Với tính năng Email marketing của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel bạn sẽ tăng 23% doanh thu nhờ tính năng này vì:

  • Tự động gửi thư xác nhận đặt phòng
  • Gửi email mừng sinh nhật
  • Thông báo dịch vụ khách sạn

Sự chuyên nghiệp của khách sạn thể hiện chính ở việc mang đến cho khách lưu trú những thông tin mà họ cần. Xác nhận đặt phòng tức thời ngay khi khách đặt chính là một cam kết giúp tăng khả năng bán phòng trực tuyến. Khách sạn có thể tùy chỉnh các mẫu email cho phù hợp với nhận dạng thương hiệu của mình nhờ tính năng email marketing của ezCloudhotel.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Kinh nghiệm kinh doanh homestay Hội An hiệu quả bất ngờ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển loại hình kinh doanh homestay khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta - những người có…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…
Đang tải...