Đẩy mạnh bán tour cho khách sạn nhờ chiến lược Email Marketing

Email marketing là một công cụ quảng bá hiệu quả cho khách sạn với mức chi phí thấp và là một trong những công cụ góp phần hình thành nên chiến lược marketing hiệu quả cho khách sạn. Tuy nhiên, nhiều khách sạn gặp phải vấn đề, đó là có thể gửi mail tới từng khách hàng thông qua tài khoản email mà khách sạn chọn nhưng không tạo ra chiến dịch đồng loạt. Với danh sách hàng nghìn khách hàng thì việc gửi mail lần lượt cho từng người là không khả thi và chưa biết  cách xây dựng một chiến lược phù hợp cho công việc này. Chính vì vậy, trong bài viết này ezCloudhotel giúp bạn xây dựng chiến lược Email marketing hiệu quả  và khai thác hết thế mạnh của email marketing cho khách sạn của bạn để đẩy mạnh bán tour.

1. Xác định mục tiêu chiến dịch Email

Trước khi thực hiện một chiến dịch Email Marketing trong khách sạn của bạn thì việc xác định rõ mục tiêu của chiến dịch điều rấtcần thiết. Khi bạn xác định được mục tiêu rõ ràng thì việc đưa ra cách thức hiện chiến lược email marketing của bạn sẽ dễ dàng hơn.
Sau đây là các mục tiêu của chiến dịch Email Marketing trong khách sạn:
– Quảng bá thương hiệu để khách hàng biết đến khách sạn của bạn.
– Quan tâm, chăm sóc khách hàng trung thành
– Thu hút, tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
– Giới thiệu các loại phòng nghỉ, các dịch vụ vui chơi giải trí, thư giãn… của khách sạn
– Cung cấp thông tin về các chương trình ưu đãi, quà tặng… cho khách hàng.
– Nâng cao doanh thu cho khách sạn.
Với mỗi mục tiêu khác nhau và nội dung khác nhau thì bạn có thể lên kế hoạch khác nhau để có cách viết tiều đề Email marketing  mang lại hiệu quả tốt nhất.

2. Phân loại Email khách hàng

Trong kinh doanh thì việc tìm kiếm khách hàng rất quan trọng, đó là yếu tố quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp. Với tiêu chí “khách hàng là thượng đế” thì việc cung cấp các dịch vụ phải đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng các khách hàng này.

Bạn nên chú ý phân loại khách hàng trong Email Marketing theo từng nhóm cụ thể, căn cứ theo: độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích mua sắm, thói quen tiêu dùng… để có được các thưc hiện chiến dịch Marketing hiệu quả.

3. Viết tiêu đề và nội dung Email hấp dẫn.

Tiêu đề Email Marketing: Bạn cần đưa ra các từ khóa đề cập đến các lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được trong tiêu đề Email. Hãy cho khách hàng thấy được lợi ích các dịch vụ mà khách sạn bạn đang cung cấp tới cho họ thông qua cách viết tiêu đề email marketing của bạn. Việc viết tiêu đề Email gây ấn tượng sẽ thu hút được sự chú ý, kích thích sự tò mò của khách hàng, khiến họ sẽ quan tâm đến dịch vụ của khách sạn bạn. Vì vậy, việc nâng cao lượng khách hàng và doanh thu cho bạn cũng sẽ rất hiệu quả.

Nội dung Email Marketing: Nội dung Email sẽ quyết định tỷ lệ người đọc có thể trở thành khách hàng của bạn hay không? Chính vì vậy, nội dung Email của bạn phải thật sự hấp dẫn, tạo sự mới lạ để lôi cuốn người đọc.  Cách viết tiêu đề email marketing của bạn phải thuyết phục được khách hàng, kích thích được nhu cầu sử dụng dịch vụ khách sạn của họ khi có nhu cầu nghi ngơi, thư giãn.

 4. Đặt địa chỉ link liên kết về website giới thiệu về các dịch vụ, phòng nghỉ của khách sạn bạn.

Trước khi quyết định tiêu dùng hay sử dụng một loại sản phẩm hoặc dịch vụ, người ta thường tìm hiểu kỹ về nó. Vậy để khách hàng thực sự bị thuyết phục chỉ trong một nội dung Email quảng cáo của bạn là rất khó. Bạn hãy đưa khách hàng tới website của khách sạn của bạn bằng một đường link liên kết.
Một website ngoài việc cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin hơn về các dịch vụ, các loại phòng ngủ, cách đặt phòng online nhanh nhất…mà nó còn tạo độ tin tưởng tuyệt đối với khách sạn bạn. Khi đó cách thực hiện chiến dịch email marketing  của bạn sẽ hiệu quả hơn, bạn sẽ dễ dàng lôi cuốn được khách hàng tham gia vào chiến dịch Marketing của mình.

5. Kiểm tra hoàn thiện lại Email Marketing


Sau khi hoàn thành, bạn đừng quên kiểm tra lại tiêu đề và nội dung để Email trong cách thực hiện chiến dịch Email Marketing được hoàn thiện hơn và tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc bạn nhé!
Với tính năng Email marketing của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel bạn sẽ tăng 23% doanh thu nhờ tính năng này vì:

  • Tự động gửi thư xác nhận đặt phòng
  • Gửi email mừng sinh nhật
  • Thông báo dịch vụ khách sạn

Sự chuyên nghiệp của khách sạn thể hiện chính ở việc mang đến cho khách lưu trú những thông tin mà họ cần. Xác nhận đặt phòng tức thời ngay khi khách đặt chính là một cam kết giúp tăng khả năng bán phòng trực tuyến. Khách sạn có thể tùy chỉnh các mẫu email cho phù hợp với nhận dạng thương hiệu của mình nhờ tính năng email marketing của ezCloudhotel

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

[Báo Chính phủ] Ra mắt nền tảng số hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh du lịch

(ĐCSVN) – ezCloud là nền tảng quản lý, phân phối và kinh doanh cho các sản phẩm thuộc lĩnh vực du lịch, đáp ứng đầy đủ các hoạt động chính và quan trọng nhất của lĩnh vực này, từ vận hành, phân phối đến bán sản phẩm. Ngày 11/12, tại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn