piza bun dau mam tom theo trend

3 Xu hướng truyền thông hiệu quả giúp kinh doanh nhà hàng thành công

Ngày nay, thị trường kinh doanh nhà hàng đang là mảnh đất ” màu mỡ” cho những nhà startup. Ngày càng có nhiều nhà hàng mở ra, sự lựa chọn dành cho khách hàng ngày càng phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, một nhà hàng muốn ghi dấu ấn, tạo nên sự khác biệt, gây ấn tượng với khách hàng thì một trong những bí quyết quan trọng tạo nên thành công đó chính là các chiến dịch truyền thông, marketing dành cho nhà hàng của bạn.

Sau đây, là 3 xu hướng truyền thông hiệu quả giúp kinh doanh nhà hàng thành công mà ezCloud tin rằng nó thực sự hữu ích dành cho bạn và nhà hàng của bạn.

I. Truyền thông truyền thống – Cũ nhưng không lỗi thời

a. Truyền thông 0 đồng

Truyền thông 0 đồng giúp nhà hàng của bạn không cần tốn nhiều chi phí dành cho truyền thông, quảng cáo mà vẫn thu hút lượng khách hàng đến với nhà hàng của bạn. Tại sao lại nói ” truyền thông 0 đồng”, đó chính là sử dụng chính khách hàng của bạn để lan tỏa tới các thực khách khác thông qua các cuộc thi mà nhà hàng bạn tổ chức hay sự độc đáo, bắt “trend” trong thực đơn nhà hàng.

piza bun dau mam tom theo trend

Thực đơn theo “trend” thu hút sự tò mò của thực khách

b. Quảng cáo bằng tờ rơi

Xu hướng quảng bá thương hiệu, hình ảnh của nhà hàng bằng tờ rơi từ lâu đã trở thành kênh truyền thông truyền thống tưởng chừng nhưng lỗi thời nhưng nó lại chính là cách giúp nhà hàng của bạn tiếp cận trực diện tới khách hàng. Tuy nhiên, muốn phát huy tác dụng triệt để và hiệu quả của kênh truyền thông này, những nhà quản lý chiến lược phải xác định rõ đối tượng khách hàng hướng tới, để từ đó có những ý tưởng độc đáo, ấn tượng, thu hút được thực khách như: hình ảnh trên poster, nội dung ngắn gọn, cô đọng, súc tích, dễ hiểu, sử dụng nhiều hình ảnh,… đặc biệt là các chương trình giảm giá, khuyến mại.

poster nhà hàng ăn

Poster với nội dung đơn giản – sử dụng nhiều hình ảnh 

c. Đặt tờ rơi tại các khách sạn, nhà nghỉ

Việc kết hợp với các khách sạn, nhà nghỉ gần với địa điểm kinh doanh nhà hàng của bạn sẽ chiến lược hợp tác “đôi bên cùng có lợi”. Nhất là tại các khách sạn, nhà nghỉ có nhiều khách du lịch lưu trú, khách vãng lai việc kết hợp xin đặt tờ rơi tại đó sẽ đem đến cho nhà hàng một lượng khách lớn. 

d. Hóa thân thành các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh

Việc hóa thân thành các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh luôn có sức hút lớn với các vị khách hàng nhỏ tuổi. Để chiều lòng con em mình thì bố mẹ chúng sẽ dẫn con em mình đến nhà hàng của bạn. Đây là cách truyền thông không mới song cũng không cũ, bởi nó luôn chiếm được cảm tình trong lòng các thực khách.

II. Truyền thông hiện đại – Mới đem lại hiệu quả cao

a. Truyền thông quan các ứng dụng trực tuyến – Mạng xã hội

Thời đại 4.0 lên ngôi, xu hướng sử dụng các trang mạng xã hội: facebook, instagram, zalo,… đang là những trang mạng xã hội được sử dụng và truy cập nhiều nhất. Tận dụng ưu thế này, hiện nay các nhà hàng đang đẩy mạnh chiến lược marketing trên các trang mạng xã hội. Hiệu quả từ nó mang lại rất lớn đối với nhà hàng của bạn. 

  • Facebook: Theo khảo sát, tại Việt Nam có hơn 58 triệu người sử dụng mạng xã hội Facebook. Và việc quảng bá truyền thông, marketing trên trang mạng xã hội này đang ngày cảng nở rộng và phát triển không ngừng. Một vài chiêu thức quảng cáo trên facebook hiệu quả, mang lại kết quả cao nhất, tối ưu nhất cho nhà hàng của bạn đó chính là: Khách hàng checkin tại nhà hàng ưu đãi giảm giá 15%. Tổ chức các give away, minigame để tăng phần tương tác giữa khách hàng và fanpage nhà hàng của bạn. Hiện nay, trên facebook có các chuyên trang, hội nhóm review về các địa điểm, nhà hàng thu hút sự quan tâm lớn từ người dùng, trong đó có nhiều đối tượng, tầng lớp khách hàng như: Món ngon Hà Nội, foody,lozi, địa điểm ăn ngon hà nội, hội review đồ ăn có tâm, hội “suốt ngày hỏi ăn gì bây giờ nhỉ”,… Hình thức truyền thông, marketing trên các chuyên trang, hội nhóm này đem lại cho nhà hàng của bạn lượng khách hàng dồi dào, doanh thu nhà hàng tăng cao bởi số lượng follow các chuyên trang, hội nhóm này rất cao.

review đồ ăn trên hội nhóm fb

Một bài viết review đồ ăn trên trang facebook: “Hội review đồ ăn có tâm!!!”

  • Instagram: Bên cạnh trang mạng Facebook, thì Instagram cũng là trang mạng có tỉ lệ người sử dụng cao và tăng trưởng nhanh chóng trong năm 2018, tuy nhiên, trang mạng này phần lớn là giới trẻ sử dụng. Trong những năm gần đây, xu hướng quảng cáo, truyền thông, pr trên Instagram đang trở nên rất “hot”. Và cũng cũng chính trang mạng này xuất hiện các Foodreview nổi tiếng trong lĩnh vực ẩm thực: ninheating, tunluvfood,… Việc sử dụng các foodreview nổi tiếng đem lại độ tin cậy cao đối với khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, những đồ ăn, nhà hàng được các foodriview trên Instagram phần lớn là các đồ ăn dành cho giới trẻ và theo “trend”. 

instagram của foodreview

Instagram của Foodreview: Ninheating

  • Zalo: Zalo là một sản phẩm “made in Việt Nam” chính hiệu thu hút được phần đông người sử dụng. Hiện nay, có khoảng 50 triệu người dùng mạng xã hội này. Đây là một kênh quảng cáo tuyệt vời, vì vậy bạn không nên bỏ qua.
  • Youtube: Xu hướng làm video review đồ ăn, địa chỉ nhà hàng trên kênh youtube đang thu hút đông đảo giới trẻ. Việc truyền thông bằng video, clip sẽ cho khách hàng thấy được đồ rõ nét, chân thực nhất món ăn tại nhà hàng của bạn.
  • Goolge – google map: Google từ lâu đã trở thành công cụ tìm kiếm được nhiều người tin dùng. Việc quảng cáo nhà hàng của bạ trên trang công cụ tìm kiếm này sẽ giúp nhà hàng của bạn tiếp cận được với khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả, chính xác nhất. Công cụ hỗ trợ tối ưu cho việc tìm kiếm trên trang
  • Xây dựng trang web, blog: Xây dựng một trang web, blog với đầy đủ thông tin sẽ mang đến cho khách hàng sự chuyên nghiệp về hình ảnh nhà hàng, sự nhận diện thương hiệu nhà hàng của bạn. Ngoài việc, giới thiệu các món ăn, không gian của nhà hàng thì website, blog còn là nơi thông tin đến khách hàng các chương trình khuyến mại, giảm giá, tri ân, các hình ảnh sự kiện nổi bật của nhà hàng.
  • Liên kết các trang web lớn: Việc kết hợp với các trang web lớn để đưa hình ảnh nhà hàng, các deal ưu đãi, giảm giá nhà hàng của bạn tới khách hàng là ý tưởng không tồi. Tại các trang web này, khách hàng có được cung cấp đầy đủ các thông tin về nhà hàng, món ăn, những lời review để từ đó, họ có thể tự do thoải mái lựa chọn dựa theo sở thích, lời review,… Một vài trang web lớn, có số lượng người quan tâm, truy cập thường xuyên: Shoppee.vn, Sendo.vn, Dealtoday.vn,…Ngoài ra, nếu đối tượng khách hàng mà nhà hàng bạn hướng là khách Tây, khách du lịch thì bạn nên cân nhắc việc quảng cáo trên các trang web đánh giá về ẩm thực như: Tripadvisor,… 
  • Liên kết các dịch vụ vận chuyển: Với thời đại 4.0, smartphone lên ngôi, người dùng không cần phải tới tận nhà hàng của bạn để trải nghiệm các món ăn, thay vài đó, chỉ cần một vài thao tác đơn giản trên smartphone thông qua các nhà vận chuyển: Deliverynow, grabfood,… đồ ăn đã tới tận tay người dùng.
  • Sử dụng thẻ khách hàng: Việc sử dụng thẻ khách hàng tại nhà hàng cũng là một cách để bạn và nhà hàng của mình tri ân với khách hàng. Thẻ khách hàng với đầy đủ thông tin về khách hàng, sẽ là cách nhà hàng chăm sóc khách hàng thân thiết của mình một cách chuyên nghiệp và giữ chân khách hàng đến với nhà hàng lâu hơn. Cứ định kỳ mỗi tháng việc gửi mã giám giá, các chương trìn khuyến mãi, sinh nhật khách hàng sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn với dịch vụ nhà hàng của bạn.

thẻ khách hàng thân thiết

Thẻ khách hàng thân thiết tại Pizzahurt

  • Wifi marketing: Thời đại công nghệ lên ngôi, truy cập trang web, lướt mạng xã hội mọi lúc mọi nơi chính là yếu tố để nhà hàng của bạn khai thác công cụ mạng wifi một cách triệt để. Chỉ cần đăng nhập thông tin cá nhân vào tài khoàn wifi của nhà hàng, giữa thực khách và nhà hàng đã có sự kết nối. Hiện nay, cách truyền thông này đang được đa số các nhà hàng áp dụng.

wifi nhà hàng

Wifi Marketing dành cho nhà hàng

b. Sử dụng người của công chúng

  • Sử dụng người nổi tiếng: Ngoài các Foodreview trên Instagram thì còn có rất nhiều hình thức KOLs khác trên các mạng xã hội mà các nhà hàng có thể sử dụng phù hợp với tiêu chí nhà hàng của mình. Đây là một kênh truyền thông thương hiệu mà trong đó một người nổi tiếng đóng vai trò như là phát ngôn viên của thương hiệu, đảm bảo cam kết và vị thế của thương hiệu bằng cách khai thác tính cách, mức độ nổi tiếng, địa vị xã hội hay trình độ hiểu biết trong lĩnh vực của người nổi tiếng. Tuy vào lĩnh vực nhà hàng đang kinh doanh, đối tượng muốn hướng đến mà có cách để lựa chọn những KOLs thực phù hợp. Một số trang web để tìm người ảnh hưởng trong tất cả các lĩnh vực: Hiip.asia & Nguoianhhuong.vn.

III. Quy trình – chất lượng phục vụ

  • Không thể phủ nhận rằng con người chính là yếu tố quyết định sự thành công. Và nhân viên cũng chính là hình ảnh đại diện cho nhà hàng của bạn. Sự phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm của nhân viên cũng là một cách truyền thông đi vào lòng khách hàng. Đôi khi, chính sự phục vụ, tận tâm, chuyên nghiệp của nhân viên cũng khiến cho khách hàng muốn quay trở lại nhà hàng của bạn. 
  • Quy trình phục vụ cũng chính là một trong những trải nghiệm và là cách pr hiệu quả nếu nhà hàng muốn giữ chân du khách quay lại nhà hàng của mình. Sự bất cập, không hiểu ý nhau giữa các bộ phận: nhân viên order – nhà bếp – thu ngân sẽ đem lại cho khách hàng sự khó chịu, phiền toái, mất thời gian và không muốn quay trở lại nhà hàng của bạn. Phần mềm quản lý nhà hàng Folio 2018 giúp bạn, nhà hàng, khách hàng có được sự trải nghiệm hoàn hảo nhất, tốt nhất, chuyên nghiệp nhất.

>> Xem thêm:Phần mềm quản lý và kinh doanh nhà hàng hiệu quả được nhiều người tin dùng nhất.

 

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Chia sẻ 6 kinh nghiệm quản lý khách sạn bạn cần biết

Kinh nghiệm quản lý khách sạn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của bạn trong sự nghiệp quản lý của mình. Sau đây,…

Vai trò của người quản lý khách sạn: Bạn đã thực sự hiểu hết?

Trong ngành kinh doanh khách sạn, quản lý là một trong những vị trí được hưởng mức lương cao nhất. Điều này cũng thể hiện đúng với vai trò của…

Làm thế nào để xử lý Overbooking trong khách sạn hiệu quả nhất?

Overbooking là cụm từ quen thuộc với những người kinh doanh khách sạn. Nó có thể sẽ mang lại lợi ích cho khách sạn, nhưng cũng gây không ít tiêu…

7 tình huống phàn nàn của khách trong khách sạn và cách xử lý

Là một nhân viên khách sạn, bạn không thể tránh khỏi những tình huống phàn nàn của khách trong khách sạn. Chắc hẳn nhiều lúc bạn sẽ thấy bối rối…

3 nguyên nhân gây thất thoát doanh thu trong khách sạn

Doanh thu khách sạn của bạn đang có vấn đề? Bạn đã cố gắng tìm hiểu nhưng không thể tìm được nguyên nhân. Vậy thì một số nguyên nhân gây…

Có nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn miễn phí không?

Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý khách sạn miễn phí trên thị trường. Việc sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp việc quản lý và kinh…

Tìm hiểu công việc chính của bộ phận Marketing trong khách sạn

Bộ phận Marketing trong khách sạn là một nhân tố chủ chốt mang lại khách hàng cho khách sạn. Chính vì vậy bạn cần nắm được khái niệm, nội dung…

Làm thế nào để tiết kiệm điện trong khách sạn hiệu quả nhất?

Trong quá trình vận hành khách sạn, chúng ta không thể bỏ qua yếu tố tiền điện. Những khách sạn càng lớn, lượng điện năng tiêu thụ cho hệ thống…

Cách tính các chỉ số bán phòng trong báo cáo doanh thu khách sạn

Báo cáo doanh thu khách sạn là bảng tổng kết tình hình kinh doanh khách sạn, được lập định kỳ theo tuần, tháng, quý, năm, tùy theo quy định và…

Cách hạn chế lễ tân gian lận trong kinh doanh khách sạn

Quá trình quản lý khách sạn luôn đòi hỏi chúng ta phải có sự tỉnh táo cao, đặc biệt là với việc lễ tân gian lận. Với đặc thù làm…
[X]
Đang tải...