10 dịch vụ khách sạn đem lại nguồn doanh thu hiệu quả

10 dịch vụ khách sạn đem lại nguồn doanh thu hiệu quả

Xu hướng khách du lịch lựa chọn khách sạn để trải nghiệm các dịch vụ tại khách sạn đang ngày càng trở nên phổ biến. Thay vì trước kia, họ chỉ cần tìm chỗ lưu trú thì hiện nay, xu hướng khách du lịch muốn trải nghiệm các dịch vụ tại khách sạn lại ngày càng phát triển. Đây chính là một trong những thời cơ và nguồn thu giúp cho khách sạn của bạn có thể tối đa hoá lợi nhuận và doanh thu một cách hiệu quả ngoài việc bán phòng.

Hãy cùng với ezCloud tìm hiểu 10 dịch vụ đem lại nguồn doanh thu hiệu quả là gì trong bài viết dưới đây.

1. Dịch vụ ăn uống

Ngày nay, các khách sạn không chỉ cung cấp phòng lưu trú mà còn cung cấp các dịch vụ ăn uống ngay trong khách sạn của mình. Điều đặc biệt hơn cả đó chính là các khách sạn không chỉ phục vụ riêng cho khách hàng lưu trú tại khách sạn mà còn phục vụ cả du khách từ bên ngoài đến để thưởng thức bữa ăn, cà phê tại nhà hàng của mình,

Có rất nhiều cách để khách sạn có thể thu hút được du khách bên ngoài như tổ chức các lễ hội ẩm thực, các bữa tiệc buffe tổ chức sinh nhât, tiệc đầy tháng,… để thu hút khách hàng bên ngoài.  Tuy nhiên, để có một nguồn thu ổn định từ dịch vụ ăn uống, khách sạn nên tập trung vào thu hút khách hàng địa phương đầu tiên. Bởi các du khách bên ngoài thường thích lui tới những địa điểm mà người dân bản địa thường lui tới để thưởng thức cà phê hay một bữa ăn ngon.

dịch vụ ăn uống tại khách sạn

2. Bể bơi 4 mùa

Bể bơi chính là một trong những dịch vụ hấp dẫn khách du lịch. Nếu khách sạn của bạn nằm gần các bãi biển thì đây là một điểm cộng cho khách sạn của bạn bởi du khách thường có thói quen tắm biển và sau đó là tắm bể bơi. Ngoài ra, bể bơi chính là môt trong những địa điểm được du khách chẹck – in nhiều nhất tại khách sạn. Không chỉ là nơi rèn luyện sức khoẻ, mà đây còn là nơi kết nối, giao lưu mọi người với nhau.

Dịch vụ bể bơi 4 mùa tại khách sạn

3. Dịch vụ sự kiện

Tuỳ thuộc vào quy mô, loại hình và cơ sở vật chất tại khách sạn mà khách sạn có thể cho thuê những khu vực trống, những hội trường lớn của khách sạn để phục vụ cho tổ chức các sự kiện: hội họp, đám cưới, gala dinner…

Hiện nay, nhu cầu tìm kiếm địa điểm làm nơi tổ chức sự kiện luôn được săn đón. Vừa có không gian riêng rộng rãi kết hợp với nhà hàng ngay tại khách sạn đây chính là một trong những ưu thế của khách sạn có thể tận dụng để tối đa hoá nguồn doanh thu cho khách sạn của mình.

dịch vụ phòng họp tại khách sạn

4. Dịch vụ giặt là

Đây là dịch vụ được nhiều du khách quan tâm. Nhất là đối với du khách đến dự hội nghị hội thảo, khách ở dài ngày đây là một trong những dịch vụ không thể thiếu đối với khách sạn và du khách.

5. Dịch vụ spa, massage

Đa số các khách sạn hiện nay đều có dịch vụ spa, massage. Và cũng là một nguồn đem lại doanh thu tốt cho khách sạn, đặc biệt là các nhóm khách gia đình, các nhóm khách là phụ nữ đều rất quan tâm và sẵn sàng “mở hầu bao” cho dịch vụ này tại khách sạn.

dịch vụ spa tại khách sạn

6. Dịch vụ vui chơi giải trí

Các loại dịch vụ, vui chơi giải trí: karaoke, pub, club, bar,… cũng đem lại nguồn doanh thu đáng kể cho khách sạn. 

7. Dịch vụ trông trẻ và thú cưng

Xu hướng du lịch gia đình kết hợp mang theo thu cưng đang quay trở lại và phát triển nhanh chóng. Việc tìm kiếm khách sạn có dịch vụ trông trẻ và dịch vụ cho thú cưng hiện nay thật “khó hơn lên trời”. Bởi vậy, việc nắm bắt được nhu cầu này của khách hàng sẽ là một trong những nguồn doanh thu và lợi nhuận cho khách sạn.

dịch vụ trông trẻ tại khách sạn

8. Dịch vụ thể thao

Dịch vụ thể thao trong các khách sạn hiện nay đang trở nên phổ biến và thu hút được một lượng lớn khách hàng như: gym, yoga, tennis, golf,…Việc kết hợp du lịch và duy trì chế độ tập luyện là một trong những tiêu chí trong việc lựa chọn khách sạn và dịch vụ khách sạn. Đây được coi là những dịch vụ thu hút khách du lịch nhất và mang lại doanh thu đáng kể.

dịch vụ thể thao tại khách sạn

9. Dịch vụ đặt tour, cho thuê xe

Thay vì việc phải đặt tour trọn gói thông qua các kênh TA, hiện nay du khách thường đặt tour và xe tại khách sạn. Điều này, giúp khách sạn chủ động được thời gian không bị phụ thuộc vào các chương trình tour dày đặc của các TA.

10. Dịch vụ bán hàng lưu niệm

Đây là một trong những dịch vụ mới mẻ mới tại khách sạn. Tuy nhiên, dịch vụ này lại mang đến nguồn lợi nhuận và doanh thu hiệu quả cho khách sạn. Bởi khi đi du lịch, tâm lý ai cũng mong muốn mua quà ý nghĩa dành cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp của mình.

Trên đây là 10 dịch vụ đem lại nguồn doanh thu hiệu quả cho khách sạn. Hy vọng rằng những nhà quản lý, kinh doanh khách sạn sẽ tận dụng những lợi thế, dịch vụ của khách sạn để gia tăng lợi nhuận và tối đa hoá doanh thu một cách hiệu quả nhất.

 

 

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

Đẩy mạnh kinh doanh với phần mềm quản lý khách sạn như thế nào?

Trải qua 4 cuộc cách mạng công nghiệp, từ 1.0 với sự ra đời của thiết bị đầu máy hơi nước những năm cuối thế kỷ 18. Cho đến hiện…

11 lý do vì sao khách sạn nhỏ nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn điện toán đám mây

Thời đại kỷ nguyên công nghệ 4.0 mang đến sự phát triển vượt bậc của các khoa học công nghệ. Nó mang đến cho cuộc sống con người những tiện…

Residence là gì? 6 đặc điểm nổi bật của loại hình lưu trú này

Bạn đang thắc mắc không biết residence là gì? Liệu loại hình kinh doanh này có điểm gì đặc biệt thú vị và khác biệt so với các hình thức…

Phòng dorm là gì? Ưu, nhược điểm của phòng dorm

Với những người có đam mê du lịch bụi thì việc sử dụng phòng dorm sẽ không còn là khái niệm xa lạ nữa. Vậy phòng dorm là gì? Loại…

7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Hè được xem là mùa cao điểm du lịch. Khi mà các gia đình có con nhỏ sẽ có thời gian được nghỉ dài, khí hậu lại nóng nực phù…

8 lợi ích to lớn của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, mọi doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực đều cần đầu tư vào khoa học công nghệ nếu không muốn…

Sự tiến hóa của quầy lễ tân khách sạn: Không cần con người?

Công nghệ đang cách mạng hóa nhiều ngành công nghiệp, trong đó có kinh doanh khách sạn. Trong khi nhiều khách sạn đã chuyển sang ứng dụng các giải pháp…

Nhận diện đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn thời kỳ 4.0

Trong chiến lược marketing, trước khi xâm nhập thị trường cũng như đẩy mạnh hoạt động kinh doanh thì phân tích đối thủ cạnh tranh là vô cùng quan trọng.…

Những điều chủ khách sạn cần biết để “quyến rũ” thế hệ Millennials

Thế hệ Millennials là thế hệ đã đạt đến độ “chín” trong sự nghiệp và tư duy, họ có khả năng tài chính và bắt đầu nghĩ đến việc hưởng…
[X]
Đang tải...