ĐỊNH HƯỚNG BOOKING KHÁCH SẠN TRÊN CÁC TRANG MẠNG XÃ HỘI

Sử dụng các kênh mạng xã hội là xu thế tiếp cận, chốt sale, chăm sóc khách hàng, định vị và xây dựng thương hiệu nhiều năm qua. Mỗi nền tảng đều có những tính chất riêng của nó, định hướng và nhắm vào các phân khúc khách hàng khác nhau. Những lời khuyên bổ ích sau sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về việc booking phòng khách sạn trên các nền tảng phổ biến hiện nay.

Facebook

Mục đích kênh: Dựa vào các nghiên cứu, Facebook chưa bao giờ được xem là kênh đặt vé online, nó giống như một nền tảng marketing và bán hàng hơn. Sự hiện diện: Mục tiêu chính của khách sạn xuất hiện trên kênh này nhằm tối ưu sự hiện diện của mình, xây dựng đối tượng khách hàng, tiếp cận họ để chuyển đổi thành đơn hàng thực sự. Hành động:  Để thực hiện công việc đó, các khách sạn phải xem xét các loại hình quảng cáo mất phí. Ngoài ra với việc đặt phòng trực tiếp, khách sạn có 2 lựa chọn là phát triển các widget hoặc công cụ booking trên trang facebook của mình. Các nghiên cứu chỉ ra rằng cả 2 sự lựa chọn không đưa lại kết quả nhiều tới việc booking phòng. Hiện tại 50% các doanh nghiệp khách sạn có công cụ booking hoặc các widget trên trang facebook., 45% trong số đó chỉ đạt tổng số lần booking qua kênh widget ít hơn 1% tổng lượt booking. Facebook đang cố gắng để thay đổi điều đó bằng các cải thiện công cụ đo lường. dormitorios-matrimoniales6  

Twitter

Mục đích kênh:  Twitter dẫn tới sự bùng nổ thông tin và được sự dụng chủ yếu cho việc tiếp cận khách hàng. Mục tiêu chính là để kết nối. Hiện diện: Kênh này cung câp quảng cáo miễn phí, và rõ ràng sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng. Điều quan trọng là các bài viết đừng chỉ có mỗi thông tin bán hàng. Hành động: Các bài viết được lập trình tự động đăng bài như Facebook được thực hiện để theo kịp với các tweet của khách hàng, tức là xu hướng của thông tin. Khách sạn cần chú ý , theo dõi, đọc và phản hồi thường xuyên, hiểu hơn về người theo dõi mình, đó rất có thể nhanh chóng chuyển thành khách hàng của mình. Chú ý răng tweets ở dạng video sẽ có lượng tiếp cận gấp 2 lần.  

TripAdvisor

Mục đích kênh: Tối ưu hóa trang Trip Advisor bao gồm tất cả cộng việc tăng sự hiện diện và giao tiếp với khách hàng, quan trọng hơn là có những chiến lược đánh giá online có lợi cho doanh nghiệp theo chiến lược của khách sạn đặt ra. Hiện diện: Miêu tả chi tiết khách sạn bạn, làm nổi bật các từ khóa để phân biệt khách sạn bạn với những khách sạn khác. Sử dụng các từ khóa chính liên quan tới nghành của bạn đang hoạt động, có thể sử dụng  công cụ Google Keyword Tool hoặc các công cụ tương tự để có những từ khóa liên quan. Hành động:  Khách hàng phả hồi và cần được lắng nghe và trả lời bất cứ lúc nào cần thiết. Hãy đưa các nội dung thân thiện với các công cụ tìm kiếm và người dùng. Khách sạn dễ dàng có cơ hội chuyển đổi người ghé xem thành khách hàng thực sự nhiều hơn so với các trang khác. Định hướng các mạng xã hội là một công việc không nhỏ. Khách sạn nên hoạt động tích cực trên các phương tiện mạng truyền thông xã hội. Một vị trí mới nên xuất hiện là Quản lý nội dung các trang mạng xã hội. 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Mức độ sẵn sàng trở lại của khách du lịch Việt Nam

Năm 2021, Việt Nam đã chứng kiến một đợt bùng dịch lớn nhất trong hai năm Covid, khiến hàng chục ngàn người tử vong, kéo theo là hệ luỵ về sự sợ hãi trong việc tiếp xúc xã hội. Ngoài ra, các chính sách giãn cách xã hội đã khiến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]