ĐỊNH HƯỚNG BOOKING KHÁCH SẠN TRÊN CÁC TRANG MẠNG XÃ HỘI

Sử dụng các kênh mạng xã hội là xu thế tiếp cận, chốt sale, chăm sóc khách hàng, định vị và xây dựng thương hiệu nhiều năm qua. Mỗi nền tảng đều có những tính chất riêng của nó, định hướng và nhắm vào các phân khúc khách hàng khác nhau. Những lời khuyên bổ ích sau sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về việc booking phòng khách sạn trên các nền tảng phổ biến hiện nay.

Facebook

Mục đích kênh: Dựa vào các nghiên cứu, Facebook chưa bao giờ được xem là kênh đặt vé online, nó giống như một nền tảng marketing và bán hàng hơn. Sự hiện diện: Mục tiêu chính của khách sạn xuất hiện trên kênh này nhằm tối ưu sự hiện diện của mình, xây dựng đối tượng khách hàng, tiếp cận họ để chuyển đổi thành đơn hàng thực sự. Hành động:  Để thực hiện công việc đó, các khách sạn phải xem xét các loại hình quảng cáo mất phí. Ngoài ra với việc đặt phòng trực tiếp, khách sạn có 2 lựa chọn là phát triển các widget hoặc công cụ booking trên trang facebook của mình. Các nghiên cứu chỉ ra rằng cả 2 sự lựa chọn không đưa lại kết quả nhiều tới việc booking phòng. Hiện tại 50% các doanh nghiệp khách sạn có công cụ booking hoặc các widget trên trang facebook., 45% trong số đó chỉ đạt tổng số lần booking qua kênh widget ít hơn 1% tổng lượt booking. Facebook đang cố gắng để thay đổi điều đó bằng các cải thiện công cụ đo lường. dormitorios-matrimoniales6  

Twitter

Mục đích kênh:  Twitter dẫn tới sự bùng nổ thông tin và được sự dụng chủ yếu cho việc tiếp cận khách hàng. Mục tiêu chính là để kết nối. Hiện diện: Kênh này cung câp quảng cáo miễn phí, và rõ ràng sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng. Điều quan trọng là các bài viết đừng chỉ có mỗi thông tin bán hàng. Hành động: Các bài viết được lập trình tự động đăng bài như Facebook được thực hiện để theo kịp với các tweet của khách hàng, tức là xu hướng của thông tin. Khách sạn cần chú ý , theo dõi, đọc và phản hồi thường xuyên, hiểu hơn về người theo dõi mình, đó rất có thể nhanh chóng chuyển thành khách hàng của mình. Chú ý răng tweets ở dạng video sẽ có lượng tiếp cận gấp 2 lần.  

TripAdvisor

Mục đích kênh: Tối ưu hóa trang Trip Advisor bao gồm tất cả cộng việc tăng sự hiện diện và giao tiếp với khách hàng, quan trọng hơn là có những chiến lược đánh giá online có lợi cho doanh nghiệp theo chiến lược của khách sạn đặt ra. Hiện diện: Miêu tả chi tiết khách sạn bạn, làm nổi bật các từ khóa để phân biệt khách sạn bạn với những khách sạn khác. Sử dụng các từ khóa chính liên quan tới nghành của bạn đang hoạt động, có thể sử dụng  công cụ Google Keyword Tool hoặc các công cụ tương tự để có những từ khóa liên quan. Hành động:  Khách hàng phả hồi và cần được lắng nghe và trả lời bất cứ lúc nào cần thiết. Hãy đưa các nội dung thân thiện với các công cụ tìm kiếm và người dùng. Khách sạn dễ dàng có cơ hội chuyển đổi người ghé xem thành khách hàng thực sự nhiều hơn so với các trang khác. Định hướng các mạng xã hội là một công việc không nhỏ. Khách sạn nên hoạt động tích cực trên các phương tiện mạng truyền thông xã hội. Một vị trí mới nên xuất hiện là Quản lý nội dung các trang mạng xã hội. 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 cách để người quản lý tạo động lực làm việc cho nhân viên khách sạn

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…
Đang tải...