ĐỊNH HƯỚNG BOOKING KHÁCH SẠN TRÊN CÁC TRANG MẠNG XÃ HỘI

Sử dụng các kênh mạng xã hội là xu thế tiếp cận, chốt sale, chăm sóc khách hàng, định vị và xây dựng thương hiệu nhiều năm qua. Mỗi nền tảng đều có những tính chất riêng của nó, định hướng và nhắm vào các phân khúc khách hàng khác nhau. Những lời khuyên bổ ích sau sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về việc booking phòng khách sạn trên các nền tảng phổ biến hiện nay.

Facebook

Mục đích kênh: Dựa vào các nghiên cứu, Facebook chưa bao giờ được xem là kênh đặt vé online, nó giống như một nền tảng marketing và bán hàng hơn. Sự hiện diện: Mục tiêu chính của khách sạn xuất hiện trên kênh này nhằm tối ưu sự hiện diện của mình, xây dựng đối tượng khách hàng, tiếp cận họ để chuyển đổi thành đơn hàng thực sự. Hành động:  Để thực hiện công việc đó, các khách sạn phải xem xét các loại hình quảng cáo mất phí. Ngoài ra với việc đặt phòng trực tiếp, khách sạn có 2 lựa chọn là phát triển các widget hoặc công cụ booking trên trang facebook của mình. Các nghiên cứu chỉ ra rằng cả 2 sự lựa chọn không đưa lại kết quả nhiều tới việc booking phòng. Hiện tại 50% các doanh nghiệp khách sạn có công cụ booking hoặc các widget trên trang facebook., 45% trong số đó chỉ đạt tổng số lần booking qua kênh widget ít hơn 1% tổng lượt booking. Facebook đang cố gắng để thay đổi điều đó bằng các cải thiện công cụ đo lường. dormitorios-matrimoniales6  

Twitter

Mục đích kênh:  Twitter dẫn tới sự bùng nổ thông tin và được sự dụng chủ yếu cho việc tiếp cận khách hàng. Mục tiêu chính là để kết nối. Hiện diện: Kênh này cung câp quảng cáo miễn phí, và rõ ràng sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng. Điều quan trọng là các bài viết đừng chỉ có mỗi thông tin bán hàng. Hành động: Các bài viết được lập trình tự động đăng bài như Facebook được thực hiện để theo kịp với các tweet của khách hàng, tức là xu hướng của thông tin. Khách sạn cần chú ý , theo dõi, đọc và phản hồi thường xuyên, hiểu hơn về người theo dõi mình, đó rất có thể nhanh chóng chuyển thành khách hàng của mình. Chú ý răng tweets ở dạng video sẽ có lượng tiếp cận gấp 2 lần.  

TripAdvisor

Mục đích kênh: Tối ưu hóa trang Trip Advisor bao gồm tất cả cộng việc tăng sự hiện diện và giao tiếp với khách hàng, quan trọng hơn là có những chiến lược đánh giá online có lợi cho doanh nghiệp theo chiến lược của khách sạn đặt ra. Hiện diện: Miêu tả chi tiết khách sạn bạn, làm nổi bật các từ khóa để phân biệt khách sạn bạn với những khách sạn khác. Sử dụng các từ khóa chính liên quan tới nghành của bạn đang hoạt động, có thể sử dụng  công cụ Google Keyword Tool hoặc các công cụ tương tự để có những từ khóa liên quan. Hành động:  Khách hàng phả hồi và cần được lắng nghe và trả lời bất cứ lúc nào cần thiết. Hãy đưa các nội dung thân thiện với các công cụ tìm kiếm và người dùng. Khách sạn dễ dàng có cơ hội chuyển đổi người ghé xem thành khách hàng thực sự nhiều hơn so với các trang khác. Định hướng các mạng xã hội là một công việc không nhỏ. Khách sạn nên hoạt động tích cực trên các phương tiện mạng truyền thông xã hội. Một vị trí mới nên xuất hiện là Quản lý nội dung các trang mạng xã hội. 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Kinh nghiệm kinh doanh homestay Hội An hiệu quả bất ngờ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển loại hình kinh doanh homestay khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta - những người có…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…
Đang tải...