ĐỊNH HƯỚNG BOOKING KHÁCH SẠN TRÊN CÁC TRANG MẠNG XÃ HỘI

ĐỊNH HƯỚNG BOOKING KHÁCH SẠN TRÊN CÁC TRANG MẠNG XÃ HỘI

Sử dụng các kênh mạng xã hội là xu thế tiếp cận, chốt sale, chăm sóc khách hàng, định vị và xây dựng thương hiệu nhiều năm qua. Mỗi nền tảng đều có những tính chất riêng của nó, định hướng và nhắm vào các phân khúc khách hàng khác nhau. Những lời khuyên bổ ích sau sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về việc booking phòng khách sạn trên các nền tảng phổ biến hiện nay.

Facebook

Mục đích kênh: Dựa vào các nghiên cứu, Facebook chưa bao giờ được xem là kênh đặt vé online, nó giống như một nền tảng marketing và bán hàng hơn. Sự hiện diện: Mục tiêu chính của khách sạn xuất hiện trên kênh này nhằm tối ưu sự hiện diện của mình, xây dựng đối tượng khách hàng, tiếp cận họ để chuyển đổi thành đơn hàng thực sự. Hành động:  Để thực hiện công việc đó, các khách sạn phải xem xét các loại hình quảng cáo mất phí. Ngoài ra với việc đặt phòng trực tiếp, khách sạn có 2 lựa chọn là phát triển các widget hoặc công cụ booking trên trang facebook của mình. Các nghiên cứu chỉ ra rằng cả 2 sự lựa chọn không đưa lại kết quả nhiều tới việc booking phòng. Hiện tại 50% các doanh nghiệp khách sạn có công cụ booking hoặc các widget trên trang facebook., 45% trong số đó chỉ đạt tổng số lần booking qua kênh widget ít hơn 1% tổng lượt booking. Facebook đang cố gắng để thay đổi điều đó bằng các cải thiện công cụ đo lường. dormitorios-matrimoniales6  

Twitter

Mục đích kênh:  Twitter dẫn tới sự bùng nổ thông tin và được sự dụng chủ yếu cho việc tiếp cận khách hàng. Mục tiêu chính là để kết nối. Hiện diện: Kênh này cung câp quảng cáo miễn phí, và rõ ràng sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng. Điều quan trọng là các bài viết đừng chỉ có mỗi thông tin bán hàng. Hành động: Các bài viết được lập trình tự động đăng bài như Facebook được thực hiện để theo kịp với các tweet của khách hàng, tức là xu hướng của thông tin. Khách sạn cần chú ý , theo dõi, đọc và phản hồi thường xuyên, hiểu hơn về người theo dõi mình, đó rất có thể nhanh chóng chuyển thành khách hàng của mình. Chú ý răng tweets ở dạng video sẽ có lượng tiếp cận gấp 2 lần.  

TripAdvisor

Mục đích kênh: Tối ưu hóa trang Trip Advisor bao gồm tất cả cộng việc tăng sự hiện diện và giao tiếp với khách hàng, quan trọng hơn là có những chiến lược đánh giá online có lợi cho doanh nghiệp theo chiến lược của khách sạn đặt ra. Hiện diện: Miêu tả chi tiết khách sạn bạn, làm nổi bật các từ khóa để phân biệt khách sạn bạn với những khách sạn khác. Sử dụng các từ khóa chính liên quan tới nghành của bạn đang hoạt động, có thể sử dụng  công cụ Google Keyword Tool hoặc các công cụ tương tự để có những từ khóa liên quan. Hành động:  Khách hàng phả hồi và cần được lắng nghe và trả lời bất cứ lúc nào cần thiết. Hãy đưa các nội dung thân thiện với các công cụ tìm kiếm và người dùng. Khách sạn dễ dàng có cơ hội chuyển đổi người ghé xem thành khách hàng thực sự nhiều hơn so với các trang khác. Định hướng các mạng xã hội là một công việc không nhỏ. Khách sạn nên hoạt động tích cực trên các phương tiện mạng truyền thông xã hội. Một vị trí mới nên xuất hiện là Quản lý nội dung các trang mạng xã hội. 

Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mẹo tiếp thị liên kết

12 mẹo tiếp thị liên kết của chuyên gia hàng đầu (phần 2)

Dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm với tiếp thị liên kết, việc lắng nghe những chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này không bao giờ là thừa. Tiếp nối phần 1 của bài viết 12 mẹo tiếp thị liên …

quản lý khách sạn mini

Cách quản lý khách sạn mini bài bản nhất, hiệu quả nhất

Cách quản lý khách sạn mini là chủ đề được nhiều người chủ khi mới thành lập khách sạn quan tâm. Thường những người mở mô hình khách sạn mini là người lần đầu kinh doanh dịch vụ này. Vậy làm sao để quản lý hiệu quả? Hãy để ezCloud …

quản lý tiền sảnh là gì

Quản lý tiền sảnh khách sạn là ai? Cần làm những công việc gì?

Quản lý tiền sảnh khách sạn là một người không thể thiếu để đảm bảo khách sạn vận hành hiệu quả. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về người này và vai trò chính của họ trong khách sạn nhé! 1. Quản lý tiền sảnh là gì? Người quản lý tiền …

night auditor là gì

Night auditor là gì? Chi tiết những công việc cần làm

Night auditor là gì? Để khách sạn hoạt động trơn chu thì không chỉ cần những nhân viên buồng phòng, nhân viên nhà bếp, mà nhân viên Night auditor là một vị trí quan trọng giúp đảm bảo về tài chính của khách sạn. Cùng tìm hiểu chi tiết! 1. …

Dùng file excel quản lý đặt phòng khách sạn có hiệu quả không?

Sử dụng file excel quản lý đặt phòng khách sạn là lựa chọn của rất nhiều người. Tuy nhiên, nó cũng sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. 1. Các tính năng của excel trong quản lý khách sạn Có thể nói, phần mềm excel là một phần …

Thông báo phát hành sản phẩm ezFolio phiên bản 4.32.0

I. CÁC TÍNH NĂNG CẢI TIẾN 1. Điều chỉnh chức năng Cấu hình thuế phí khu kinh doanh 2. Bổ sung thông tin trên Báo cáo hóa đơn khu kinh doanh (BAR004) 3. Bổ sung thông tin trên Báo cáo chi tiết hóa đơn khu kinh doanh (BAR006) 4. Cải …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ