ĐỊNH HƯỚNG BOOKING KHÁCH SẠN TRÊN CÁC TRANG MẠNG XÃ HỘI

Sử dụng các kênh mạng xã hội là xu thế tiếp cận, chốt sale, chăm sóc khách hàng, định vị và xây dựng thương hiệu nhiều năm qua. Mỗi nền tảng đều có những tính chất riêng của nó, định hướng và nhắm vào các phân khúc khách hàng khác nhau. Những lời khuyên bổ ích sau sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về việc booking phòng khách sạn trên các nền tảng phổ biến hiện nay.

Facebook

Mục đích kênh: Dựa vào các nghiên cứu, Facebook chưa bao giờ được xem là kênh đặt vé online, nó giống như một nền tảng marketing và bán hàng hơn. Sự hiện diện: Mục tiêu chính của khách sạn xuất hiện trên kênh này nhằm tối ưu sự hiện diện của mình, xây dựng đối tượng khách hàng, tiếp cận họ để chuyển đổi thành đơn hàng thực sự. Hành động:  Để thực hiện công việc đó, các khách sạn phải xem xét các loại hình quảng cáo mất phí. Ngoài ra với việc đặt phòng trực tiếp, khách sạn có 2 lựa chọn là phát triển các widget hoặc công cụ booking trên trang facebook của mình. Các nghiên cứu chỉ ra rằng cả 2 sự lựa chọn không đưa lại kết quả nhiều tới việc booking phòng. Hiện tại 50% các doanh nghiệp khách sạn có công cụ booking hoặc các widget trên trang facebook., 45% trong số đó chỉ đạt tổng số lần booking qua kênh widget ít hơn 1% tổng lượt booking. Facebook đang cố gắng để thay đổi điều đó bằng các cải thiện công cụ đo lường. dormitorios-matrimoniales6  

Twitter

Mục đích kênh:  Twitter dẫn tới sự bùng nổ thông tin và được sự dụng chủ yếu cho việc tiếp cận khách hàng. Mục tiêu chính là để kết nối. Hiện diện: Kênh này cung câp quảng cáo miễn phí, và rõ ràng sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng. Điều quan trọng là các bài viết đừng chỉ có mỗi thông tin bán hàng. Hành động: Các bài viết được lập trình tự động đăng bài như Facebook được thực hiện để theo kịp với các tweet của khách hàng, tức là xu hướng của thông tin. Khách sạn cần chú ý , theo dõi, đọc và phản hồi thường xuyên, hiểu hơn về người theo dõi mình, đó rất có thể nhanh chóng chuyển thành khách hàng của mình. Chú ý răng tweets ở dạng video sẽ có lượng tiếp cận gấp 2 lần.  

TripAdvisor

Mục đích kênh: Tối ưu hóa trang Trip Advisor bao gồm tất cả cộng việc tăng sự hiện diện và giao tiếp với khách hàng, quan trọng hơn là có những chiến lược đánh giá online có lợi cho doanh nghiệp theo chiến lược của khách sạn đặt ra. Hiện diện: Miêu tả chi tiết khách sạn bạn, làm nổi bật các từ khóa để phân biệt khách sạn bạn với những khách sạn khác. Sử dụng các từ khóa chính liên quan tới nghành của bạn đang hoạt động, có thể sử dụng  công cụ Google Keyword Tool hoặc các công cụ tương tự để có những từ khóa liên quan. Hành động:  Khách hàng phả hồi và cần được lắng nghe và trả lời bất cứ lúc nào cần thiết. Hãy đưa các nội dung thân thiện với các công cụ tìm kiếm và người dùng. Khách sạn dễ dàng có cơ hội chuyển đổi người ghé xem thành khách hàng thực sự nhiều hơn so với các trang khác. Định hướng các mạng xã hội là một công việc không nhỏ. Khách sạn nên hoạt động tích cực trên các phương tiện mạng truyền thông xã hội. Một vị trí mới nên xuất hiện là Quản lý nội dung các trang mạng xã hội. 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud