Du lịch Việt Nam 2017 – 9 ấn tượng nhìn lại

01/01/2018 Blog

Du lịch Việt Nam 2017 – 9 ấn tượng nhìn lại

Với những lợi thế sẵn có, ngành du lịch nước ta đang được định hướng trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn. Thời khắc chào năm mới 2018 đã đến, hãy cùng ezFolio nhìn lại “ngành công nghiệp không khói” này trong năm 2017 qua có gì đáng chú ý…

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt kỷ lục mới

Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, trong năm 2017, Việt Nam đón hơn 13 triệu du khách quốc tế, đạt mức tăng trưởng 30% so với 2016 – phục vụ hơn 73 triệu lượt khách trong nước với mức tổng thu đạt hơn 510.000 tỷ đồng.

Hệ thống cơ sở lưu trú tăng mạnh

Trong năm 2017, nước ta có thêm 4.000 cơ sở lưu trú mới – tương ứng với 80.000 buồng. Tính chung đến thời điểm hiện tại, cả nước có trên 25.000 cơ sở lưu trú với hơn 500.000 buồng. Trong đó, có 116 khách sạn 5 sao (trên 33.000 buồng), 259 khách sạn 4 sao và 488 khách sạn 3 sao…​​​

Có thêm 211 doanh nghiệp lữ hành quốc tế mới

Tính đến hết năm 2017, nước ta có 1.811 doanh nghiệp lữ hành quốc tế (Tăng thêm 211 doanh nghiệp so với năm 2016) – 20.229 hướng dẫn viên (trong đó có 7.971 HDV nội địa và 12.258 HDV quốc tế).

Xếp vị trí thứ 6/10 điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới

Dựa trên chỉ số tăng trưởng về lượng khách du lịch, Tổ chức Du lịch thế giới UNWTO xếp Việt Nam ở vị trí thứ 6/10 điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới năm 2017. Về bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh Lữ hành và Du lịch, Việt Nam cũng tăng 8 bậc lên vị trí 67 trong tổng số 136 quốc gia.

Giải thưởng du lịch thế giới

Tại lễ trao giải “Oscar ngành du lịch” – World Travel Awards 2017, InterContinental Danang Sun Peninsula lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”, Vietnam Airlines được bình chọn là “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa”, Vietravel – “Nhà điều hành tour du lịch trọn gói hàng đầu thế giới”. Bên cạnh đó, Tổng bếp trưởng Sheraton Hà Nội – đầu bếp Nguyễn Công Chung cũng được vinh danh là “Đầu bếp xuất sắc nhất châu Á”  tại lễ trao giải Hotelier Awards…

Luật Du lịch 2017 với nhiều điểm mới được Quốc hội thông qua

Theo Luật Du lịch mới, các cơ sở lưu trú được tự nguyện đăng ký xếp hạng sao, thay vì phải bắt buộc như trước đây – hướng dẫn viên du lịch muốn hành nghề phải là hội viên của một tổ chức xã hội về HDV du lịch hoặc có hợp đồng lao động với doanh nghiệp lữ hành…

Cấp thị thực điện tử cho khách du lịch 46 nước

Bắt đầu từ ngày 1/2/2017, ngành du lịch nước ta bắt đầu triển khai cấp thị thực (visa) cho công dân 46 nước đến Việt Nam du lịch. Đây được xem là một cú hích lớn trong việc thu hút du khách quốc tế đến nước ta. Du khách chỉ cần truy cập vào website của Cục Quản lý xuất nhập cảnh để kê khai thông tin. Trong thời hạn 3 ngày làm việc, yêu cầu cấp thị thực của du khách sẽ được giải quyết. Sau 9 tháng triển khai, có hơn 96.000 lượt khách quốc tế đã được cấp visa điện tử.

Quảng bá du lịch Việt Nam qua bộ phim “Kong: Skull Island”

“Kong: Skull Island” là một bộ phim bom tấn của Hollywood được công chiếu vào tháng 3/2017. Đây thực sự là một “cơ hội vàng” của ngành du lịch Việt Nam khi rất nhiều cảnh đẹp ở Ninh Bình, Hạ Long, Quảng Bình đã xuất hiện trên màn ảnh rộng của hàng nghìn rạp chiếu phim trên toàn thế giới. Tận dụng cơ hội này, các địa phương được chọn làm bối cảnh phim đã triển khai nhiều hoạt động quảng bá du lịch đến với du khách quốc tế.

Thành lập Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam

Tháng 9/2017, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam được thành lập với kỳ vọng nâng tầm ẩm thực Việt, thúc đẩy phát triển du lịch và là bệ phóng đưa Việt Nam trở thành “bếp ăn của thế giới”.
Với sự phát triển của ngành du lịch mạnh mẽ như hiện nay và sẽ còn tiếp tục vươn xa hơn nữa trong năm 2018, các dịch vụ lưu trú ngày một lớn mạnh. Vì vậy, nhằm nâng cao chất lượng quản lý điều hành, các khách sạn nên lựa chọn cho mình công cụ quản lý điều hành cùng mình thật chuyên nghiệp. ezFolio hiện nay luôn là lựa chọn hàng đầu.

ezFolio – Phần mềm quản lý khách sạn từ 3*-5*

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

trai nghiem du lich

Trải nghiệm Du lịch của khách hàng diễn ra như thế nào?

Hành trình trải nghiệm du lịch của khách hàng là một quá trình khách hàng ra quyết định du lịch cho đến kết thúc việc đi du lịch đó. Hành trình đó có thể được chia ra làm nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có cho mình một đặc …

Phân biệt sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ

Trong hoạt động kinh doanh lưu trú, việc kinh doanh loại hình Khách sạn và nhà nghỉ đều có những giá trị riêng, bạn đã phân biệt được sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ chưa? . Vậy khái niệm kinh doanh nhà nghỉ và khách sạn khác …

Tổng hợp mẫu Menu Nhà hàng đẹp nhất 2022

Tổng hợp những mẫu Menu nhà hàng đẹp nhất năm 2022! Tuỳ theo phong cách ẩm thực của nhà hàng và khách hàng, cách xây dựng Menu sẽ biến đổi rất nhiều. Tuy nhiên, có một cách xây dựng Menu như sau, thường được các khách sạn, nhà hàng sử …

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Cách tính khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng Khách sạn

Khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng – Khách sạn là gì? Làm thế nào để tính được khấu hao một cách chuẩn xác nhất? Sau bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn các nhà hàng khách sạn tính một cách cụ thể nhất. Khấu hao tài sản …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]