Gen Z đi du lịch khác gì với thế hệ còn lại (phần 4)

Gen Z đi du lịch khác gì với thế hệ còn lại (phần 4)

Sau khi nghiên cứu về hành vi chuẩn bị du lịch và nhu cầu của nhóm Gen Z và những thế hệ trước, chúng ta đã có được những con số để phác thảo nên hình dung của nhóm khách hàng. Tại bài viết này, ezCloud tiếp tục đưa đến độc giả những yêu cầu và lựa chọn của ba nhóm tuổi về địa điểm du lịch khiến cho các thượng đế hài lòng sau khi trải nghiệm.

  • Sự tương đồng về lựa chọn hoạt động tại điểm đến

Việt Nam là một đất nước đa dạng địa hình và văn hoá dân tộc, việc khám phá toàn bộ dải đất hình chữ S là một điều không hề dễ dàng. Những hoạt động địa phương, phong cảnh, hay nền ẩm thực có một sự đa dạng rất lớn mà nhiều quốc gia phải ghen tị. Cũng dễ hiểu hơn khi việc du lịch thưởng ngoạn cảnh đẹp và khám phá nét đẹp ẩm thực luôn là những hoạt động hàng đầu được lựa chọn bởi khách du lịch trong và ngoài nước mỗi khi đến Việt Nam.

Cả ba nhóm tuổi Gen X, Y, Z đều có những sự quan tâm với tỷ lệ đồng đều khi nhắc đến việc ngắm cảnh và ẩm thực mỗi khi đi du lịch, trên cả hai loại hình tự túc và hoạt động theo tour. Con số quan tâm chiếm khoảng 20% tỷ lệ, và động đều ở cả ba nhóm tuổi.

  • Nhóm du lịch tự túc

Với nhóm khách hàng, việc trải nghiệm luôn được đưa lên hàng đầu, vậy nên nhu cầu cũng khá đa dạng, nhiều hơn một chút so với khách theo tour bởi tính tự do và không chịu sự quản lý quá nhiều như nhóm theo tour. Nên sẽ có nhiều nhóm nhu cầu được phát sinh và hình thành do nhu cầu đặc thù của cá nhân.

Hoạt động của khách tự túc

Hoạt động của khách tự túc

Gen Z có 21.27% và 19.64% quan tâm đến lần lượt là “Ngắm cảnh” và “Ẩm thực”. Ở Gen X là 20% và 19.35%, Gen Y là 21.63% và 18.97%. Ngoài ra còn nhiều nhóm khác như Giải trí, mua sắm, trải nghiệm,… Xem chi tiết trong biểu đồ.

  • Du lịch theo tour

Do tính chất bị bó hẹp bởi thời gian và quy định, nhóm du lịch theo tour, ngoài các hoạt động trong tour sẽ có ít nhu cầu hơn so với nhóm tự túc. Nhưng về các mong muốn cơ bản thì không có nhiều sự khác biệt đáng kể. GenZ dành sự quan tâm cho “Ngắm cảnh” và “ẩm thực”, lần lượt là 22.95% và 21.31%, Gen Y là 21.15% và 20.38%, Gen X là 21.82% và 20.91%.

Hoạt động của khách theo tour

Hoạt động của khách theo tour

  • Chất lượng là yếu tố quan trọng với du khách

Chất lượng tour là yếu tố quan trọng tác động đến trải nghiệm của khách du lịch Việt Nam. Tuy nhiên Gen Z và gen X lại quan tâm đến chất lượng của điểm tham quan, còn Gen Y là coi trọng vị trí của người hướng dẫn viên khi dành khá nhiều sự quan tâm đến điều này.

Yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách tự túc

Yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách tự túc

Đọc thêm: Gen Z đi du lịch khác gì so với thế hệ còn lại (Phần 3)

Bên cạnh đó chất lượng dịch vụ, mức độ an toàn cũng là những mối quan tâm hàng đầu và những người làm dịch vụ không thể bỏ qua. Xem biểu đồ dưới để nắm được chi tiết hơn.

Yếu tố ảnh hưởng đến khách đi tour

Yếu tố ảnh hưởng đến khách đi tour

Chất lượng điểm đến và chất lượng dịch vụ là những điều cả Gen Z hay các thế hệ khác đều rất quan tâm khi lựa chọn để trải nghiệm du lịch. Những thông số trên phần nào phác hoạ được chân dung khách hàng mà những khách sạn đang muốn nhắm tới khi muốn thu hút được nhóm công chúng của mình, đặc biệt là nhóm bạn trẻ Gen Y và Gen Z.

Nguồn tham khảo: Outbox

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ƯU ĐÃI LÊN TỚI 50% CHO KHÁCH HÀNG MIỀN TRUNG TỪ 1/10-15/10/2022

TÊN CHƯƠNG TRÌNH: ƯU ĐÃI LÊN TỚI 50% CHO KHÁCH HÀNG MIỀN TRUNG TỪ 1/10-15/10/2022 Hậu bão Noru vừa qua, đã có rất nhiều tỉnh thành và doanh nghiệp khách sạn gặp phải những khó khăn, thiệt hại về tài sản và con người. Với mục đích hỗ trợ các …

trai nghiem du lich

Trải nghiệm Du lịch của khách hàng diễn ra như thế nào?

Hành trình trải nghiệm du lịch của khách hàng là một quá trình khách hàng ra quyết định du lịch cho đến kết thúc việc đi du lịch đó. Hành trình đó có thể được chia ra làm nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có cho mình một đặc …

Phân biệt sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ

Trong hoạt động kinh doanh lưu trú, việc kinh doanh loại hình Khách sạn và nhà nghỉ đều có những giá trị riêng, bạn đã phân biệt được sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ chưa? . Vậy khái niệm kinh doanh nhà nghỉ và khách sạn khác …

Tổng hợp mẫu Menu Nhà hàng đẹp nhất 2022

Tổng hợp những mẫu Menu nhà hàng đẹp nhất năm 2022! Tuỳ theo phong cách ẩm thực của nhà hàng và khách hàng, cách xây dựng Menu sẽ biến đổi rất nhiều. Tuy nhiên, có một cách xây dựng Menu như sau, thường được các khách sạn, nhà hàng sử …

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]