Gen Z đi du lịch khác gì với thế hệ còn lại (phần 4)

Sau khi nghiên cứu về hành vi chuẩn bị du lịch và nhu cầu của nhóm Gen Z và những thế hệ trước, chúng ta đã có được những con số để phác thảo nên hình dung của nhóm khách hàng. Tại bài viết này, ezCloud tiếp tục đưa đến độc giả những yêu cầu và lựa chọn của ba nhóm tuổi về địa điểm du lịch khiến cho các thượng đế hài lòng sau khi trải nghiệm.

  • Sự tương đồng về lựa chọn hoạt động tại điểm đến

Việt Nam là một đất nước đa dạng địa hình và văn hoá dân tộc, việc khám phá toàn bộ dải đất hình chữ S là một điều không hề dễ dàng. Những hoạt động địa phương, phong cảnh, hay nền ẩm thực có một sự đa dạng rất lớn mà nhiều quốc gia phải ghen tị. Cũng dễ hiểu hơn khi việc du lịch thưởng ngoạn cảnh đẹp và khám phá nét đẹp ẩm thực luôn là những hoạt động hàng đầu được lựa chọn bởi khách du lịch trong và ngoài nước mỗi khi đến Việt Nam.

Cả ba nhóm tuổi Gen X, Y, Z đều có những sự quan tâm với tỷ lệ đồng đều khi nhắc đến việc ngắm cảnh và ẩm thực mỗi khi đi du lịch, trên cả hai loại hình tự túc và hoạt động theo tour. Con số quan tâm chiếm khoảng 20% tỷ lệ, và động đều ở cả ba nhóm tuổi.

  • Nhóm du lịch tự túc

Với nhóm khách hàng, việc trải nghiệm luôn được đưa lên hàng đầu, vậy nên nhu cầu cũng khá đa dạng, nhiều hơn một chút so với khách theo tour bởi tính tự do và không chịu sự quản lý quá nhiều như nhóm theo tour. Nên sẽ có nhiều nhóm nhu cầu được phát sinh và hình thành do nhu cầu đặc thù của cá nhân.

Hoạt động của khách tự túc

Hoạt động của khách tự túc

Gen Z có 21.27% và 19.64% quan tâm đến lần lượt là “Ngắm cảnh” và “Ẩm thực”. Ở Gen X là 20% và 19.35%, Gen Y là 21.63% và 18.97%. Ngoài ra còn nhiều nhóm khác như Giải trí, mua sắm, trải nghiệm,… Xem chi tiết trong biểu đồ.

  • Du lịch theo tour

Do tính chất bị bó hẹp bởi thời gian và quy định, nhóm du lịch theo tour, ngoài các hoạt động trong tour sẽ có ít nhu cầu hơn so với nhóm tự túc. Nhưng về các mong muốn cơ bản thì không có nhiều sự khác biệt đáng kể. GenZ dành sự quan tâm cho “Ngắm cảnh” và “ẩm thực”, lần lượt là 22.95% và 21.31%, Gen Y là 21.15% và 20.38%, Gen X là 21.82% và 20.91%.

Hoạt động của khách theo tour

Hoạt động của khách theo tour

  • Chất lượng là yếu tố quan trọng với du khách

Chất lượng tour là yếu tố quan trọng tác động đến trải nghiệm của khách du lịch Việt Nam. Tuy nhiên Gen Z và gen X lại quan tâm đến chất lượng của điểm tham quan, còn Gen Y là coi trọng vị trí của người hướng dẫn viên khi dành khá nhiều sự quan tâm đến điều này.

Yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách tự túc

Yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách tự túc

Đọc thêm: Gen Z đi du lịch khác gì so với thế hệ còn lại (Phần 3)

Bên cạnh đó chất lượng dịch vụ, mức độ an toàn cũng là những mối quan tâm hàng đầu và những người làm dịch vụ không thể bỏ qua. Xem biểu đồ dưới để nắm được chi tiết hơn.

Yếu tố ảnh hưởng đến khách đi tour

Yếu tố ảnh hưởng đến khách đi tour

Chất lượng điểm đến và chất lượng dịch vụ là những điều cả Gen Z hay các thế hệ khác đều rất quan tâm khi lựa chọn để trải nghiệm du lịch. Những thông số trên phần nào phác hoạ được chân dung khách hàng mà những khách sạn đang muốn nhắm tới khi muốn thu hút được nhóm công chúng của mình, đặc biệt là nhóm bạn trẻ Gen Y và Gen Z.

Nguồn tham khảo: Outbox

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Mức độ sẵn sàng trở lại của khách du lịch Việt Nam

Năm 2021, Việt Nam đã chứng kiến một đợt bùng dịch lớn nhất trong hai năm Covid, khiến hàng chục ngàn người tử vong, kéo theo là hệ luỵ về sự sợ hãi trong việc tiếp xúc xã hội. Ngoài ra, các chính sách giãn cách xã hội đã khiến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]