Giải pháp cho vấn đề overbooking của khách sạn

Đặt phòng nhiều luôn là điều mong muốn của tất cả các chủ khách sạn. Tuy nhiên việc đặt phòng đột biến tăng dịp lễ tết cũng mang lại những khó khăn nhất định cho các nhà quản lý khách sạn. Dưới đây là các vấn đề và giải pháp cho các khách sạn gặp phải vấn đề quá tải booking. Một câu hỏi đặt ra là: Đặt phòng nhiều hơn có phải kinh doanh tốt? Đương nhiên là như vậy rồi, nhưng không phải lúc nào cũng đúng. Và điều làm cho các khách sạn đau đầu và khó chịu nhất chính là việc lưu lại quá nhiều phòng trống. Một điều nữa có thể gây tổn thất đến doanh thu và danh tiếng của khách sạn của bạn là những phàn nàn và phản hồi không tốt của những khách khó tính khi đến khách sạn của bạn trên các trang web tìm kiếm, ví dụ như họ phải trả chi phí cao nhưng lại không được đáp ứng theo nhu cầu, việc phục vụ, check in, check out, thanh toán thủ công gây trở ngại cho vấn đề về thời gian của khách hàng.

 
 
Và việc đặt phòng quá mức cũng là một trong những nguy cơ được tính toán dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Điều này có thể làm giảm lượng khách truy cập và lưu trú tại khách sạn của bạn trong một thời gian. Khách du lịch ngày nay có thể tìm kiếm nhanh các thông tin qua các trang đánh giá và đương nhiên từ các đánh giá đó họ có thể đưa ra quyết định tốt hơn để tránh những rắc rối như trên. Thường là một thách thức đối với các chủ khách sạn vừa và nhỏ để quản lý các kênh quảng cáo phòng của họ trên các trang thông tin như web chính thức của họ và các đại lý du lịch được chọn làm đối tác (OTA). Trong khi các chiến lược tăng lượt đặt phòng cho khách sạn của bạn bao gồm tận dụng một mạng lưới rộng lớn các OTA để cải thiện doanh thu, nhưng thách thức đặt ra ở đây là làm thế nào để bạn có thể quản lý tốt nhất các chiến lược trên và nếu quản lý không tốt nó có thể có tác động tiêu cực đến việc xây dựng thương hiệu và doanh thu của bạn. Việc quản lý nhiều OTA sẽ mang lại cho khách sạn của bạn nhiều khách hàng hơn so với việc chỉ làm việc với một hay vài OTA, và vấn đề ở đây là khi làm việc với nhiều OTA mang lại cho khách sạn của bạn nhiều lượt đặt phòng hơn kéo theo các vấn đề mà các khách sạn gặp phải như:
  • Quy trình cập nhật phòng thủ công: Làm chậm trễ việc cập nhật lượng phòng của khách sạn
  • Các OTA không có quyền truy cập chi tiết các thông tin về việc tồn đọng phòng mới nhất từ khách sạn của bạn
  • Quản lý tỉ giá theo cách thủ công (theo mùa, ngoài mùa, khuyến mại…)
  • Thiếu thời gian và nguồn lực để quản lý đặt phòng khách sạn trên các nền tảng khác nhau
  • Sợ bị tồn phòng quá nhiều ảnh hưởng đến lợi nhuận.
  • Để lưu phòng cho một cơ quan cụ thể mà không có bất kỳ một đảm bảo nào về việc đặt phòng…..
Việc đặt phòng quá mức là một vấn đề phổ biến, mang lại cho sự căng thẳng cho các nhà quản lý khách sạn và cả khách hàng của khách sạn. Việc thiếu chiến lược cho khách đặt trước làm ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của bạn. 

Làm thế nào để các khách sạn giải quyết được vấn đề overbooking?

Cách Quản lý OTAs và Đặt chỗ: Người quản lý có thể làm cho toàn bộ hệ thống đặt phòng khách sạn thành một thủ tục trơn tru. Theo đúng quy trình chuẩn vận hành của khách sạn. Quản lý tất cả các kênh OTA hiện có của bạn, các quảng cáo. Quản lý tốt hệ thống các kênh đặt phòng của khách sạn bằng cách: + Sử dụng thị trường tiềm năng mà không có bất kỳ giới hạn + Hiển thị trạng thái sẵn có của phòng của bạn cho tất cả các kênh + Cập nhật tỷ lệ trên tất cả các kênh + Theo dõi kênh bán hàng của bạn một cách dễ dàng + Truy cập các báo cáo được xây dựng trong một cú nhấp chuột + Quản lý khối lượng đặt chỗ của bạn Sử dụng giải pháp quản lý khách sạn tổng thể: Cách tốt nhất để các nhà quản lý khách sạn có thể quản lý tốt nhất các quy trình vận hành và đặc biệt là quản lý tốt các booking của khách là sử dụng hệ thống quản lý khách sạn dựa trên đám mây cung cấp kết nối thời gian thực hai chiều giữa đặt phòng khách sạn của bạn và người quản lý. Hệ thống đặt phòng khách sạn trên đám mây loại bỏ việc phải quản lý riêng việc đặt chỗ của bạn trên các kênh. Sử dụng hệ thống quản lý khách sạn sẽ giúp cho các nhà quản lý giải quyết được các vấn đề gặp phải khi làm thủ công, thông tin cập nhật nhanh, chính xác, hạn chế tối đa các khâu trung gian và các chi phí cũng như nhân lực. Với giải pháp quản lý tổng thể tối ưu, ezFolio là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay dành cho các khách sạn. Giờ đây vấn đề overbooking hay việc quản lý điều hành khách sạn không còn là mối lo của các nhà quản lý khách sạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

Khảo sát mức độ ứng dụng CNTT trong quản lý và kinh doanh khách sạn tại TP Hồ Chí Minh

Quý khách hàng thân mến, Tháng 11 tới đây, ezCloud sẽ phối hợp cùng Sở du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn "Ứng dụng CNTT trong quản…

15 địa điểm du lịch Phú Quốc bạn không thể bỏ lỡ 2019

Nếu đã một lần may mắn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ mà hòn đảo lớn nhất Việt Nam này hiện đang sở hữu, chắc chắn…

ezFolio ra mắt tính năng Tiếp nhận và xử lý yêu cầu (Maintain job)

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…

10 quán ăn ngon ở Huế khiến thực khách “mê đắm” ngay lần đầu

Đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, lăng tẩm cổ kính, nguy nga, mang hơi thở của thời vua chúa hào hùng. Bên cạnh đó,…

ezCloudhotel cập nhật tính năng thêm việc cần làm với phòng đã checkout

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

ezFolio thêm mới tính năng “Is Booker” trong phiên bản v3.36.0

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…
[X]
Đang tải...