Giải pháp cho vấn đề overbooking của khách sạn

Đặt phòng nhiều luôn là điều mong muốn của tất cả các chủ khách sạn. Tuy nhiên việc đặt phòng đột biến tăng dịp lễ tết cũng mang lại những khó khăn nhất định cho các nhà quản lý khách sạn. Dưới đây là các vấn đề và giải pháp cho các khách sạn gặp phải vấn đề quá tải booking.
Một câu hỏi đặt ra là: Đặt phòng nhiều hơn có phải kinh doanh tốt? Đương nhiên là như vậy rồi, nhưng không phải lúc nào cũng đúng. Và điều làm cho các khách sạn đau đầu và khó chịu nhất chính là việc lưu lại quá nhiều phòng trống. Một điều nữa có thể gây tổn thất đến doanh thu và danh tiếng của khách sạn của bạn là những phàn nàn và phản hồi không tốt của những khách khó tính khi đến khách sạn của bạn trên các trang web tìm kiếm, ví dụ như họ phải trả chi phí cao nhưng lại không được đáp ứng theo nhu cầu, việc phục vụ, check in, check out, thanh toán thủ công gây trở ngại cho vấn đề về thời gian của khách hàng.

 
Và việc đặt phòng quá mức cũng là một trong những nguy cơ được tính toán dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Điều này có thể làm giảm lượng khách truy cập và lưu trú tại khách sạn của bạn trong một thời gian. Khách du lịch ngày nay có thể tìm kiếm nhanh các thông tin qua các trang đánh giá và đương nhiên từ các đánh giá đó họ có thể đưa ra quyết định tốt hơn để tránh những rắc rối như trên.
Thường là một thách thức đối với các chủ khách sạn vừa và nhỏ để quản lý các kênh quảng cáo phòng của họ trên các trang thông tin như web chính thức của họ và các đại lý du lịch được chọn làm đối tác (OTA). Trong khi các chiến lược tăng lượt đặt phòng cho khách sạn của bạn bao gồm tận dụng một mạng lưới rộng lớn các OTA để cải thiện doanh thu, nhưng thách thức đặt ra ở đây là làm thế nào để bạn có thể quản lý tốt nhất các chiến lược trên và nếu quản lý không tốt nó có thể có tác động tiêu cực đến việc xây dựng thương hiệu và doanh thu của bạn.
Việc quản lý nhiều OTA sẽ mang lại cho khách sạn của bạn nhiều khách hàng hơn so với việc chỉ làm việc với một hay vài OTA, và vấn đề ở đây là khi làm việc với nhiều OTA mang lại cho khách sạn của bạn nhiều lượt đặt phòng hơn kéo theo các vấn đề mà các khách sạn gặp phải như:
  • Quy trình cập nhật phòng thủ công: Làm chậm trễ việc cập nhật lượng phòng của khách sạn
  • Các OTA không có quyền truy cập chi tiết các thông tin về việc tồn đọng phòng mới nhất từ khách sạn của bạn
  • Quản lý tỉ giá theo cách thủ công (theo mùa, ngoài mùa, khuyến mại…)
  • Thiếu thời gian và nguồn lực để quản lý đặt phòng khách sạn trên các nền tảng khác nhau
  • Sợ bị tồn phòng quá nhiều ảnh hưởng đến lợi nhuận.
  • Để lưu phòng cho một cơ quan cụ thể mà không có bất kỳ một đảm bảo nào về việc đặt phòng…..
Việc đặt phòng quá mức là một vấn đề phổ biến, mang lại cho sự căng thẳng cho các nhà quản lý khách sạn và cả khách hàng của khách sạn. Việc thiếu chiến lược cho khách đặt trước làm ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của bạn. 

Làm thế nào để các khách sạn giải quyết được vấn đề overbooking?


Cách Quản lý OTAs và Đặt chỗ: Người quản lý có thể làm cho toàn bộ hệ thống đặt phòng khách sạn thành một thủ tục trơn tru. Theo đúng quy trình chuẩn vận hành của khách sạn.
Quản lý tất cả các kênh OTA hiện có của bạn, các quảng cáo.
Quản lý tốt hệ thống các kênh đặt phòng của khách sạn bằng cách:
+ Sử dụng thị trường tiềm năng mà không có bất kỳ giới hạn
+ Hiển thị trạng thái sẵn có của phòng của bạn cho tất cả các kênh
+ Cập nhật tỷ lệ trên tất cả các kênh
+ Theo dõi kênh bán hàng của bạn một cách dễ dàng
+ Truy cập các báo cáo được xây dựng trong một cú nhấp chuột
+ Quản lý khối lượng đặt chỗ của bạn
Sử dụng giải pháp quản lý khách sạn tổng thể:
Cách tốt nhất để các nhà quản lý khách sạn có thể quản lý tốt nhất các quy trình vận hành và đặc biệt là quản lý tốt các booking của khách là sử dụng hệ thống quản lý khách sạn dựa trên đám mây cung cấp kết nối thời gian thực hai chiều giữa đặt phòng khách sạn của bạn và người quản lý. Hệ thống đặt phòng khách sạn trên đám mây loại bỏ việc phải quản lý riêng việc đặt chỗ của bạn trên các kênh. Sử dụng hệ thống quản lý khách sạn sẽ giúp cho các nhà quản lý giải quyết được các vấn đề gặp phải khi làm thủ công, thông tin cập nhật nhanh, chính xác, hạn chế tối đa các khâu trung gian và các chi phí cũng như nhân lực.
Với giải pháp quản lý tổng thể tối ưu, ezFolio là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay dành cho các khách sạn. Giờ đây vấn đề overbooking hay việc quản lý điều hành khách sạn không còn là mối lo của các nhà quản lý khách sạn.

ezFolio – Phần mềm quản lý sạn từ 3*-5*

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud