Giải pháp cho vấn đề overbooking của khách sạn

Giải pháp cho vấn đề overbooking của khách sạn

Đặt phòng nhiều luôn là điều mong muốn của tất cả các chủ khách sạn. Tuy nhiên việc đặt phòng đột biến tăng dịp lễ tết cũng mang lại những khó khăn nhất định cho các nhà quản lý khách sạn. Dưới đây là các vấn đề và giải pháp cho các khách sạn gặp phải vấn đề quá tải booking.
Một câu hỏi đặt ra là: Đặt phòng nhiều hơn có phải kinh doanh tốt? Đương nhiên là như vậy rồi, nhưng không phải lúc nào cũng đúng. Và điều làm cho các khách sạn đau đầu và khó chịu nhất chính là việc lưu lại quá nhiều phòng trống. Một điều nữa có thể gây tổn thất đến doanh thu và danh tiếng của khách sạn của bạn là những phàn nàn và phản hồi không tốt của những khách khó tính khi đến khách sạn của bạn trên các trang web tìm kiếm, ví dụ như họ phải trả chi phí cao nhưng lại không được đáp ứng theo nhu cầu, việc phục vụ, check in, check out, thanh toán thủ công gây trở ngại cho vấn đề về thời gian của khách hàng.

 
Và việc đặt phòng quá mức cũng là một trong những nguy cơ được tính toán dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Điều này có thể làm giảm lượng khách truy cập và lưu trú tại khách sạn của bạn trong một thời gian. Khách du lịch ngày nay có thể tìm kiếm nhanh các thông tin qua các trang đánh giá và đương nhiên từ các đánh giá đó họ có thể đưa ra quyết định tốt hơn để tránh những rắc rối như trên.
Thường là một thách thức đối với các chủ khách sạn vừa và nhỏ để quản lý các kênh quảng cáo phòng của họ trên các trang thông tin như web chính thức của họ và các đại lý du lịch được chọn làm đối tác (OTA). Trong khi các chiến lược tăng lượt đặt phòng cho khách sạn của bạn bao gồm tận dụng một mạng lưới rộng lớn các OTA để cải thiện doanh thu, nhưng thách thức đặt ra ở đây là làm thế nào để bạn có thể quản lý tốt nhất các chiến lược trên và nếu quản lý không tốt nó có thể có tác động tiêu cực đến việc xây dựng thương hiệu và doanh thu của bạn.
Việc quản lý nhiều OTA sẽ mang lại cho khách sạn của bạn nhiều khách hàng hơn so với việc chỉ làm việc với một hay vài OTA, và vấn đề ở đây là khi làm việc với nhiều OTA mang lại cho khách sạn của bạn nhiều lượt đặt phòng hơn kéo theo các vấn đề mà các khách sạn gặp phải như:
  • Quy trình cập nhật phòng thủ công: Làm chậm trễ việc cập nhật lượng phòng của khách sạn
  • Các OTA không có quyền truy cập chi tiết các thông tin về việc tồn đọng phòng mới nhất từ khách sạn của bạn
  • Quản lý tỉ giá theo cách thủ công (theo mùa, ngoài mùa, khuyến mại…)
  • Thiếu thời gian và nguồn lực để quản lý đặt phòng khách sạn trên các nền tảng khác nhau
  • Sợ bị tồn phòng quá nhiều ảnh hưởng đến lợi nhuận.
  • Để lưu phòng cho một cơ quan cụ thể mà không có bất kỳ một đảm bảo nào về việc đặt phòng…..
Việc đặt phòng quá mức là một vấn đề phổ biến, mang lại cho sự căng thẳng cho các nhà quản lý khách sạn và cả khách hàng của khách sạn. Việc thiếu chiến lược cho khách đặt trước làm ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của bạn. 

Làm thế nào để các khách sạn giải quyết được vấn đề overbooking?


Cách Quản lý OTAs và Đặt chỗ: Người quản lý có thể làm cho toàn bộ hệ thống đặt phòng khách sạn thành một thủ tục trơn tru. Theo đúng quy trình chuẩn vận hành của khách sạn.
Quản lý tất cả các kênh OTA hiện có của bạn, các quảng cáo.
Quản lý tốt hệ thống các kênh đặt phòng của khách sạn bằng cách:
+ Sử dụng thị trường tiềm năng mà không có bất kỳ giới hạn
+ Hiển thị trạng thái sẵn có của phòng của bạn cho tất cả các kênh
+ Cập nhật tỷ lệ trên tất cả các kênh
+ Theo dõi kênh bán hàng của bạn một cách dễ dàng
+ Truy cập các báo cáo được xây dựng trong một cú nhấp chuột
+ Quản lý khối lượng đặt chỗ của bạn
Sử dụng giải pháp quản lý khách sạn tổng thể:
Cách tốt nhất để các nhà quản lý khách sạn có thể quản lý tốt nhất các quy trình vận hành và đặc biệt là quản lý tốt các booking của khách là sử dụng hệ thống quản lý khách sạn dựa trên đám mây cung cấp kết nối thời gian thực hai chiều giữa đặt phòng khách sạn của bạn và người quản lý. Hệ thống đặt phòng khách sạn trên đám mây loại bỏ việc phải quản lý riêng việc đặt chỗ của bạn trên các kênh. Sử dụng hệ thống quản lý khách sạn sẽ giúp cho các nhà quản lý giải quyết được các vấn đề gặp phải khi làm thủ công, thông tin cập nhật nhanh, chính xác, hạn chế tối đa các khâu trung gian và các chi phí cũng như nhân lực.
Với giải pháp quản lý tổng thể tối ưu, ezFolio là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay dành cho các khách sạn. Giờ đây vấn đề overbooking hay việc quản lý điều hành khách sạn không còn là mối lo của các nhà quản lý khách sạn.

ezFolio – Phần mềm quản lý sạn từ 3*-5*

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chien luoc marketing metasearch

Chiến lược marketing metasearch mà khách sạn không thể bỏ qua

Xây dựng một chiến lược marketing metasearch đòi hỏi sự phức tạp hơn rất nhiều so với các chiến dịch ngắn hạn đơn thuần. Nền tảng tìm kiếm này có độ phủ rất lớn với sự đa dạng trong kênh thu thập thông tin, sau đây ezCloud sẽ gửi đến …

Metasearch

Marketing Metasearch và cách vận vận hành trong Kinh Doanh Khách Sạn

Bên cạnh giá phòng và các chính sách khuyến mãi, việc xuất hiện trên những nền tảng marketing metasearch thực sự có một sự ảnh hưởng rất lớn tới số lượng truy cập vào khách sạn và các OTAs. Từ đó, ta có thể thấy được tầm quan trọng của …

Metasearch

Metasearch là gì và sự ảnh hưởng trong ngành Khách sạn

Metasearch là gì? Ảnh hưởng của Metasearch tới một ngành dịch vụ như Du lịch ra sao? Đối với những khách du lịch, để đi tới một quyết định du lịch cần có cho mình rất nhiều lý do và công việc. Theo như báo cáo của Google, trung bình …

metaseacrh

Tham gia vào metasearch: Những điều khách sạn vừa và nhỏ cần làm

Nếu bạn đã có mặt trên các kênh OTAs, thì việc tham gia vào metasearch là một điều cần thiết cho việc nâng cao khả năng đặt phòng và mở rộng độ phủ thương hiệu cho các khách sạn.

marketing metasearch

Marketing Metasearch – Lý do mà các khách sạn không thể bỏ qua

Đối với các khách sạn vừa và nhỏ, marketing metasearch đóng một vai trò quan trọng trong việc tiếp nhận những cơ hội tăng trưởng kinh doanh tối đa. Có rất nhiều lý do mà các khách sạn không nên bỏ qua, chúng ta có thể tìm hiểu tại bài …

ƯU ĐÃI LÊN TỚI 50% CHO KHÁCH HÀNG MIỀN TRUNG TỪ 1/10-15/10/2022

TÊN CHƯƠNG TRÌNH: ƯU ĐÃI LÊN TỚI 50% CHO KHÁCH HÀNG MIỀN TRUNG TỪ 1/10-15/10/2022 Hậu bão Noru vừa qua, đã có rất nhiều tỉnh thành và doanh nghiệp khách sạn gặp phải những khó khăn, thiệt hại về tài sản và con người. Với mục đích hỗ trợ các …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]