Giải pháp cho vấn đề overbooking của khách sạn

Đặt phòng nhiều luôn là điều mong muốn của tất cả các chủ khách sạn. Tuy nhiên việc đặt phòng đột biến tăng dịp lễ tết cũng mang lại những khó khăn nhất định cho các nhà quản lý khách sạn. Dưới đây là các vấn đề và giải pháp cho các khách sạn gặp phải vấn đề quá tải booking. Một câu hỏi đặt ra là: Đặt phòng nhiều hơn có phải kinh doanh tốt? Đương nhiên là như vậy rồi, nhưng không phải lúc nào cũng đúng. Và điều làm cho các khách sạn đau đầu và khó chịu nhất chính là việc lưu lại quá nhiều phòng trống. Một điều nữa có thể gây tổn thất đến doanh thu và danh tiếng của khách sạn của bạn là những phàn nàn và phản hồi không tốt của những khách khó tính khi đến khách sạn của bạn trên các trang web tìm kiếm, ví dụ như họ phải trả chi phí cao nhưng lại không được đáp ứng theo nhu cầu, việc phục vụ, check in, check out, thanh toán thủ công gây trở ngại cho vấn đề về thời gian của khách hàng.

 
 
Và việc đặt phòng quá mức cũng là một trong những nguy cơ được tính toán dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Điều này có thể làm giảm lượng khách truy cập và lưu trú tại khách sạn của bạn trong một thời gian. Khách du lịch ngày nay có thể tìm kiếm nhanh các thông tin qua các trang đánh giá và đương nhiên từ các đánh giá đó họ có thể đưa ra quyết định tốt hơn để tránh những rắc rối như trên. Thường là một thách thức đối với các chủ khách sạn vừa và nhỏ để quản lý các kênh quảng cáo phòng của họ trên các trang thông tin như web chính thức của họ và các đại lý du lịch được chọn làm đối tác (OTA). Trong khi các chiến lược tăng lượt đặt phòng cho khách sạn của bạn bao gồm tận dụng một mạng lưới rộng lớn các OTA để cải thiện doanh thu, nhưng thách thức đặt ra ở đây là làm thế nào để bạn có thể quản lý tốt nhất các chiến lược trên và nếu quản lý không tốt nó có thể có tác động tiêu cực đến việc xây dựng thương hiệu và doanh thu của bạn. Việc quản lý nhiều OTA sẽ mang lại cho khách sạn của bạn nhiều khách hàng hơn so với việc chỉ làm việc với một hay vài OTA, và vấn đề ở đây là khi làm việc với nhiều OTA mang lại cho khách sạn của bạn nhiều lượt đặt phòng hơn kéo theo các vấn đề mà các khách sạn gặp phải như:
  • Quy trình cập nhật phòng thủ công: Làm chậm trễ việc cập nhật lượng phòng của khách sạn
  • Các OTA không có quyền truy cập chi tiết các thông tin về việc tồn đọng phòng mới nhất từ khách sạn của bạn
  • Quản lý tỉ giá theo cách thủ công (theo mùa, ngoài mùa, khuyến mại…)
  • Thiếu thời gian và nguồn lực để quản lý đặt phòng khách sạn trên các nền tảng khác nhau
  • Sợ bị tồn phòng quá nhiều ảnh hưởng đến lợi nhuận.
  • Để lưu phòng cho một cơ quan cụ thể mà không có bất kỳ một đảm bảo nào về việc đặt phòng…..
Việc đặt phòng quá mức là một vấn đề phổ biến, mang lại cho sự căng thẳng cho các nhà quản lý khách sạn và cả khách hàng của khách sạn. Việc thiếu chiến lược cho khách đặt trước làm ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của bạn. 

Làm thế nào để các khách sạn giải quyết được vấn đề overbooking?

Cách Quản lý OTAs và Đặt chỗ: Người quản lý có thể làm cho toàn bộ hệ thống đặt phòng khách sạn thành một thủ tục trơn tru. Theo đúng quy trình chuẩn vận hành của khách sạn. Quản lý tất cả các kênh OTA hiện có của bạn, các quảng cáo. Quản lý tốt hệ thống các kênh đặt phòng của khách sạn bằng cách: + Sử dụng thị trường tiềm năng mà không có bất kỳ giới hạn + Hiển thị trạng thái sẵn có của phòng của bạn cho tất cả các kênh + Cập nhật tỷ lệ trên tất cả các kênh + Theo dõi kênh bán hàng của bạn một cách dễ dàng + Truy cập các báo cáo được xây dựng trong một cú nhấp chuột + Quản lý khối lượng đặt chỗ của bạn Sử dụng giải pháp quản lý khách sạn tổng thể: Cách tốt nhất để các nhà quản lý khách sạn có thể quản lý tốt nhất các quy trình vận hành và đặc biệt là quản lý tốt các booking của khách là sử dụng hệ thống quản lý khách sạn dựa trên đám mây cung cấp kết nối thời gian thực hai chiều giữa đặt phòng khách sạn của bạn và người quản lý. Hệ thống đặt phòng khách sạn trên đám mây loại bỏ việc phải quản lý riêng việc đặt chỗ của bạn trên các kênh. Sử dụng hệ thống quản lý khách sạn sẽ giúp cho các nhà quản lý giải quyết được các vấn đề gặp phải khi làm thủ công, thông tin cập nhật nhanh, chính xác, hạn chế tối đa các khâu trung gian và các chi phí cũng như nhân lực. Với giải pháp quản lý tổng thể tối ưu, ezFolio là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay dành cho các khách sạn. Giờ đây vấn đề overbooking hay việc quản lý điều hành khách sạn không còn là mối lo của các nhà quản lý khách sạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

7 lý do PMS điện toán đám mây giúp khách sạn giảm chi phí vận hành

Bạn là chủ khách sạn hay là nhà quản lý thì việc giảm chi phí vận hành luôn là yếu tố cốt lõi mà bạn quan tâm Vậy làm thế…

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…
[X]
Đang tải...