giải pháp công nghệ giúp khách sạn đáp ứng kỳ vọng mới của khách hàng

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách sạn, tâm lý và hành vi khách hàng dễ bị ảnh hưởng bởi trải nghiệm của chính họ và tác động của cộng đồng mạng. Vì vậy, các khách sạn cần phải điều chỉnh đủ nhanh để bắt kịp sự thay đổi của khách hàng. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về “Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng” 

1. Tác động công nghệ đến kỳ vọng của khách hàng 

Theo báo cáo Quản lý trải nghiệm khách hàng do Outbox Consulting và UBM Việt Nam phát hành tháng 2.2019, cho thấy 77% khách hàng nói họ ưa thích việc lên kế hoạch và mua các dịch vụ du lịch trên internet. Riêng đối với trải nghiệm trong ngành khách sạn, 89% khách hàng được khảo sát tin rằng ứng dụng công nghệ trong khách sạn là yếu tố quan trọng tạo nên trải nghiệm độc đáo và tuyệt vời. Trong đó, du khách Việt hào hứng sử dụng nhất là ứng dụng đặt phòng trên điện thoại (70%) và tự check-in, check-out (58%).

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Những khách hàng hiện đại đã quen với việc tìm kiếm thông tin trực tuyến và xem đó là một nguồn thông tin đáng tin cậy. Cụ thể hơn, du khách ngày nay có thể dễ dàng đặt trước chuyến đi của họ thông qua các đại lý du lịch trực tuyến, các ứng dụng đặt phòng hoặc các trang web của khách sạn. Các khảo sát nhận thấy rằng có hơn 148 triệu lượt đặt phòng được thực hiện trên Internet mỗi năm, chiếm đến 50% số lượt đặt phòng trên toàn thế giới.

Trong thời kỳ ngành du lịch khách sạn cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn và được toàn quyền quyết định với những sản phẩm, dịch vụ họ nhận được. Vì vậy, khách hàng cũng trở nên khó tính và kỳ vọng nhiều hơn vào chất lượng của sản phẩm và dịch vụ. Họ mong muốn một trải nghiệm booking khách sạn xuyên suốt, được cá nhân hóa và toàn diện, với các thao tác đơn giản, nhanh chóng. 

Các nhà quản lý khách sạn cần nhận ra những thay đổi này trong hành vi của khách hàng và trang bị cho khách sạn các công cụ kỹ thuật số cần thiết để theo kịp với xu hướng số hóa. Đầu tư công nghệ vào khách sạn là xu thế tất yếu của ngành khách sạn để thu hút, giữ chân và kết nối với khách hàng lâu dài. 

2. Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

2.1 Ứng dụng công nghệ marketing online

Việt Nam hiện có hơn 60 triệu người sử dụng internet và trong số đó, có hơn 50 triệu người sử dụng facebook và các trang mạng xã hội khác. Đây là một thị trường lớn để ngành khách sạn khai thác trong việc giới thiệu, quảng bá và tạo mối quan hệ gắn kết với khách hàng. 

Một trong những bí quyết để các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) có thể thu hút và mang lại doanh thu bán phòng lớn đến như vậy là do các kênh này đã khai thác thói quen online, thích mua bán trực tuyến của đại đa số khách hàng hiện nay. Vì vậy, nếu khách sạn của bạn không muốn bị phụ thuộc vào các kênh OTA để tìm kiếm khách hàng, chỉ cần làm tốt khâu marketing online trên các trang mạng xã hội có tương tác cao hiện nay là đã có được hơn 50% thành công.

Chỉ bằng vài thao tác đơn giản để tạo một trang Fanpage của khách sạn, thường xuyên chia sẻ các bài đăng cung cấp nội dung hữu ích cho khách hàng, cũng như những hình ảnh, video đẹp về khách sạn, dịch vụ của khách sạn. Đảm bảo tần suất thường xuyên và trao giá trị cần thiết cho khách hàng để ghi dấu ấn, định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng về lâu dài.

2.2 Làm website khách sạn

Sau khi đã thu hút và định vị được hình ảnh khách sạn trong tâm trí khách hàng, thì website khách sạn chính là công cụ đặt phòng trực tuyến không thể thiếu. Khách hàng sẽ tìm đến website khách sạn để nghiên cứu và tiến hành booking khi đáp ứng được những yêu cầu và mong muốn của họ. Hãy đưa đầy đủ các thông tin về khách sạn như loại phòng, giá, các dịch vụ đi kèm mà khách sạn cung cấp. 

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên của các thiết bị công nghệ thông minh. Trong năm 2018, 94% du khách kết hợp sử dụng cả di động, tablet và máy tính bàn khi lên kế hoạch du lịch và đặt phòng khách sạn. Thêm vào đó, gần 80% lượt đặt phòng vào phút chót đều được thực hiện trên di động. Vì vậy, website khách hàng cần thân thiện, dễ hiển thị và dễ sử dụng trên các thiết bị di động.

Đồng thời để đáp ứng những kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng, website khách sạn cần đảm bảo tốc độ load nhanh chóng, điều hướng trang web dễ dàng, tương tác trực tiếp để giải đáp tốt nhất những vấn đề, thắc mắc của khách hàng. Nếu đảm bảo những yếu tố này trên website khách sạn của bạn thì đây sẽ là nơi du khách lựa chọn book phòng thay vì các kênh OTA mà bạn phải mất phí hoa hồng cho họ. 

2.3 Cung cấp đầy đủ thiết bị ngoại vi

Để nâng cao sự chuyên nghiệp và tạo trải nghiệm ấn tượng nhất với khách hàng, chủ khách sạn nên đầu tư các trang thiết bị hiện đại cho khách sạn của mình. Đơn giản, khi khách hàng cảm thấy hài lòng và tiện lợi với những trải nghiệm khách sạn mang lại. Họ sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân về khách sạn của bạn. Những thiết bị công nghệ hiện đại nên ứng dụng trong khách sạn như:

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

  • Hệ thống cảm biến ánh sáng: đây là hệ thống điện tự động tắt/ mở hợp lý tùy theo trường hợp sáng tối của môi trường. Với công nghệ cảm biến ánh sáng, không chỉ giúp khách sạn tiết kiệm điện tối ưu nhất mà còn giúp hạn chế tối đa tình trạng quên không tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng của khách hàng, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

  • Công nghệ mở cửa phòng bằng smartphone: Thay vì sử dụng thẻ mở phòng hay chìa khóa, việc ứng dụng công nghệ mở phòng bằng smartphone sẽ mang đến nhiều tiện lợi hơn cho khách hàng. Khi khách hàng đến check-in tại quầy lễ tân, nhân viên lễ tân sẽ cài đặt và gửi số mã hóa đến thiết bị di động cùng thông tin về số phòng. Để mở phòng, du khách chỉ cần giữ điện thoại để mở khóa nhanh chóng. Đây là công nghệ khách sạn sẽ khiến khách hàng hài lòng vì không phải lo lắng việc làm mất chìa khóa.

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

  • Công nghệ kết nối điện thoại với các thiết bị trong phòng: các thiết bị thông minh cơ bản như điều hòa, ti vi…sẽ kết nối với smartphone của khách hàng để khách hàng dễ dàng truy cập và điều chỉnh phù hợp.

2.4 Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

Khi quản lý sổ sách không còn là phương pháp tối ưu thì chủ đầu tư sẽ nghĩ đến những phần mềm quản lý khách sạn giúp họ quản lý tốt hơn. Một phần mềm quản lý khách sạn phải đáp ứng được các tiêu chí HIỆN ĐẠI hiện nay như:

  • Check-in, Check-out, quản lý đặt phòng
  • Sử dụng dễ dàng, giao diện đẹp, dễ hiểu
  • Sử dụng được trên nhiều thiết bị từ máy tính, laptop, tablet, smartphone và các trình duyệt phổ biến như Chorme, Coccoc, Safari, Bing, … Tránh trường hợp phần mềm cài trực tiếp trên máy tính chỉ phù hợp với những khách sạn quy mô lớn, có server riêng (Khách sạn 4-5 sao, resort)
  • Báo cáo, thống kê hiệu quả kinh doanh, quản lý nhân viên.
  • Tích hợp với nhiều thiết bị khách sạn

Với lợi thế cài đặt trên mọi thiết bị và sử dụng dễ dàng, ezCloudhotel nhắm đến những khách sạn từ 1 đến 3 sao, đặc biệt hợp lý với những khách sạn vùng ngoại thành hay ở vùng xa muốn thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế. Được tích hợp hơn 200 kênh OTA phổ biến nhất, ezCloudhotel sẽ giúp bạn quảng bá khách sạn hiệu quả nhất. 

Nhân dịp Chào mừng ezCloud tròn 6 tuổi và với mong muốn “Phủ sóng công nghệ đến tất cả các khách sạn vừa và nhỏ trên toàn quốc” kể từ ngày 01/8/2019 – 31/8/2019, ezCloud triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn nhất năm: “Mua phần mềm ezCloudhotel chỉ với giá 99.000đ”.

Cụ thể đối với khách hàng đăng ký mới phần mềm ezCloudhotel gói Basic trong 6 tháng với giá cực ưu đãi chỉ 99.000đ

Chào mừng ezCloud tròn 6 tuổi - mua phần mềm ezCloudhotel chỉ với 99.000đ

Thể lệ chương trình

  • Chương trình được áp dụng trên toàn quốc
  • Không giới hạn số lượng khách sạn tham gia chương trình
  • Áp dụng đối với gói Basic
  • Không giới hạn số lượng phòng

Thời gian diễn ra chương trình

Từ ngày 01/8/2019– 31/8/2019

Chỉ với 99.000đ, việc quản lý khách sạn vừa và nhỏ chưa bao giờ dễ dàng đến vậy!

>> Nhanh tay đăng ký để nhận ngay ưu đãi cực lớn này nhé!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Theo thống kê của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng nhanh chóng…

Khám phá 4 cuốn sách hay về quản trị khách sạn

Sách hay về quản trị khách sạn là một trong những tài liệu không thể thiếu đối với những người làm công việc quản lý khách sạn. Đây là kho…

Marketing du lịch là gì? 10 bí quyết Marketing du lịch hiệu quả dựa trên khách hàng

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên " rừng vàng biển bạc " nức tiếng du khách trong và ngoài nước, Du lịch đang trở thành ngành công nghiệp…

5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối

Doanh thu khách sạn luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người kinh doanh, quản lý khách sạn. Ngày nay, xu hướng khách hàng thường lựa chọn đặt…

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…
[X]
Đang tải...