Giải pháp thúc đẩy doanh thu khách sạn và Marketing hiệu quả ( Phần 1 )

Trong hoạt động kinh doanh, xây dựng chiến lược marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xác lập vị trí của doanh nghiệp trên thị trường. Đối với ngành kinh doanh khách sạn cũng vậy, marketing là yếu tố quan trọng để khách sạn hoạt động hiệu quả và có vị thế cạnh tranh trên thị trường.

Trong tình hình kinh doanh khách sạn đang ngày càng nở rộ như hiện nay, số lượng khách sạn gia tăng một cách nhanh chóng. Mỗi năm, ở Việt Nam có hơn 2000 khách sạn mới được cấp tiêu chuẩn từ 1 cho đến 5 sao. Chính vì vậy, sự cạnh tranh giữa các khách sạn trong cùng một khu vực địa điểm là vô cùng lớn.

Để khách sạn hoạt động tốt và tạo được vị thế cạnh tranh trên thị trường, người chủ khách sạn cần phải đưa ra những giải pháp marketing hiệu quả để thu hút khách hàng. ezCloudhotel sẽ chia sẻ cho các bạn các giải pháp marketing cho khách sạn để đem lại hiệu quả cao nhất cho khách sạn của bạn.

1. Xây dựng chiến lược marketing phù hợp với các thiết bị thông minh.

Hiện nay, phần lớn khách hàng sử dụng smartphone và các thiết bị thông minh để truy cập internet. Chính vì vậy, khi thiết kế website các khách sạn rất chú trọng đầu tư đến việc xây dựng phiên bản cho mobile, khách hàng có thể dễ dàng xem thông tin, hình ảnh chất lượng qua các thiết bị cầm tay.

Theo một khảo sát mới đây, hơn 80% khách hàng đặt phòng qua các thiết bị số như: smartphone, ipad. Hơn thế nữa, website thiết kế cho phiên bản mobile thường có dung lượng nhỏ hơn mà thông tin, hình ảnh vẫn đảm bảo, dễ dàng hiển thị và tương tác, giúp khách hàng đặt phòng nhanh hơn. Bên cạnh đó, thông qua các thiết bị cầm tay, khách sạn có thể thường xuyên gửi thông tin khuyến mại và các chương trình chăm sóc khách hàng khác. Hoặc khách sạn cũng có thể gửi các chương trình kèm theo link đến trang chủ website, đó là một cách quảng bá và để khách hàng nhớ đến.

2. Thiết kế và tối ưu hoá website khách sạn

Trong thời đại bùng nổ của công nghệ thông tin và internet, website là một công cụ không thể thiếu đối với hoạt động kinh doanh nói chung và kinh doanh khách sạn nói riêng. Website là nơi khách hàng tìm đến đầu tiên khi muốn tìm hiểu về khách sạn của bạn: lịch sử, dịch vụ, giá cả, vị trí,…Đây là một trong những công cụ hữu hiệu trong chiến dịch marketing cho khách sạn, bạn có thể đăng tải những bài viết giới thiệu, hình ảnh quảng bá cho khách sạn lên website. Đồng thời, đây cũng là nơi thông báo cho khách hàng biết những chương trình khuyến mại, quà tặng hay tri ân mà khách sạn đang và sẽ triển khai.

Tuy nhiên, bạn muốn cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin về khách sạn cũng như quảng bá nhiều hình ảnh, dịch vụ của khách sạn nhưng cũng không thể đăng tải một cách ồ ạt, tràn lan lên website được. Việc tối ưu hoá website giúp cho giao diện bắt mắt, thu hút được người xem và giúp cho google và các công cụ tìm kiếm dễ nhận ra bạn là điều vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, việc tối ưu hoá website là điều quan trọng khi xây dựng và phát triển website cho khách sạn.

Ngoài ra hiện nay việc tích hợp Booking engine  lên website sẽ giúp các khách sạn tăng doanh thu từ việc đặt phòng trực tuyến, thay vì phải lệ thuộc và chia sẻ nguồn thu với các hệ thống đặt phòng trực tuyến khác.

ezCloudhotel cung cấp giải pháp Booking engine cho khách sạn với các tính năng nổi bật như: Hiển thị các loại phòng với các chính sách giá khác nhau, tìm kiếm phòng trống theo ngày, số lượng người lớn, trẻ em, cho phép đặt nhiều loại phòng với số lượng khác nhau cùng lúc, cho phép áp dụng nhiều loại khuyến mãi, cung cấp nhiều hình thức thanh toán đặt phòng, tích hợp cổng thanh toán trực tuyến…

3.  Tích hợp chia sẻ hình ảnh, video trên mạng xã hội

Trong cuộc sống hiện đại, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống, đây là một trong những kênh marketing hiệu quả đang được rất nhiều doanh nghiệp tận dụng. Các website khi thiết kế đều được liên kết với một hay nhiều mạng xã hội, như: facebook, google+, instargram, twitter,…Với một chiến lược marketing độc đáo bạn có thể dễ dàng tạo thành một sự kiện vô cùng HOT thông qua mạng xã hội.

Xây dựng một video, slide hình ảnh ấn tượng, hấp dẫn về khách sạn để đăng tải trên mạng xã hội. Khách Những hình ảnh đó sẽ dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng không chỉ trong nước mà cả các khách hàng quốc tế.

4. Tham gia các website đặt phòng và các diễn đàn khách sạn online uy tín

Trước khi quyết định đặt phòng, khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin và những ý kiến đánh giá về khách sạn của bạn. Chắc chắn, các ý kiến, thông tin trên các diễn đàn sẽ có sự tác động không hề nhỏ đến quyết định của họ. Việc lựa chọn tham gia vào các diễn đàn uy tín, các trang website đặt phòng online chất lượng đang được nhiều khách hàng tin tưởng là một giải pháp vô cùng hiệu quả.

Ví dụ như, nhiều khách hàng lựa chọn công cụ Google Hotel Finder của Google để tìm kiếm và đặt phòng, đặc biệt là các du khách đến từ các nước phát triển như: Mỹ, Anh, Singapore,… Hay hiện nay, ở Việt Nam đang sử dụng phổ biến website Trivago.vn – là trang so sánh giá phòng khách sạn và hỗ trợ đặt phòng đang được rất nhiều du khách trong và ngoài nước sử dụng.

5. Giá cả niêm yết rõ ràng

Khi mua một sản phẩm hay sử dụng bất cứ dịch vụ gì, điều đầu tiên khách hàng quan tâm chính là giá cả. Do đó, việc minh bạch và cụ thể về giá dịch vụ của khách sạn cũng là cách để đem đến sự tin tưởng cho khách hàng. Tuỳ theo thời điểm trong năm mà giá cả dịch vụ của khách sạn có thể tăng hoặc giảm. Khi điều chỉnh giá cả khách sạn phải đưa ra thông báo rõ ràng trên hệ thống website, fanpage và để bảng giá niêm yết tại quầy lễ tân. Với những giải pháp này, bạn có thể dễ dàng lên một kế hoạch marketing phù hợp và hiệu quả nhất cho khách sạn.

Và chắc chắn, chúng sẽ đem lại những hiệu quả không ngờ, giúp khách sạn của bạn thu hút thêm nhiều khách hàng và nâng cao doanh thu trong thời gian ngắn. ezCloudhotel chúc bạn thành công!.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…
Đang tải...