Giảm phụ thuộc vào OTA, tăng lượt booking trực tuyến

Giảm phụ thuộc vào OTA, tăng lượt booking trực tuyến

Trong thời điểm này, do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 khiến nhiều chuyến bay đi và đến Việt Nam bị tạm hoãn chưa có ngày trở lại. Thì nền du lịch trong nước vẫn đang phục hồi dần dần sau hai lần bị ảnh hưởng. Vậy nên trong thời điểm hiện tại, nhiều khách sạn thay vì tập trung vào nguồn khách nước ngoài qua các kênh OTA thì họ đã tập trung vào nguồn khách nội địa, thông qua các kênh đặt phòng như Website, Facebook,… 

Giảm phụ thuộc vào OTA, tăng tỷ lệ đặt phòng trực tuyến

Tại sao nên tăng tỷ lệ booking trực tuyến

  • Tiết kiệm được khoảng 15% – 25% phí hoa hồng dành cho kênh OTA.
  • Thêm vào đó, địa chỉ Email của khách hàng khi đặt phòng trực tuyến sẽ được lưu trữ trên hệ thống khách sạn. Khác với các kênh OTAs sẽ không chia sẻ địa chỉ Email khách hàng.

Hãy tưởng tượng rằng, với trung bình 15%-25% hoa hồng cho mỗi lượt booking trên OTA, thì sẽ ra sao nếu như số lượng đặt phòng qua các kênh OTAs lên tới 60%. Điều đó chắc chắn rằng, bạn sẽ phải trả một khoản hoa hồng rất lớn cho các kênh OTAs.

Còn đối với đặt phòng trực tiếp, toàn bộ doanh thu thông qua website, facebook,… sẽ là của bạn.

  • Với đặt phòng trực tiếp, CAC (Customer Acquisition Cost – chi phí doanh nghiệp bỏ ra để thu hút và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của mình) của khách sạn dành cho mỗi lượt đặt phòng sẽ giảm xuống.
  • Khi chú trọng vào đặt phòng trực tiếp, khách sạn được kết nối với hệ thống “booking engine” sẽ giúp doanh thu cho mỗi lượt booking tăng lên trung bình 2 lần so với qua OTAs. Điều này xảy ra chủ yếu do, những chương trình khuyến mãi và combo khi thực hiện trên các kênh Facebook, Website,… sẽ dễ dàng hơn nhiều trên các kênh OTAs. Ngoài ra, nhiều khách du lịch có suy nghĩ rằng khi đặt phòng trực tuyến sẽ nhận được một mức giá tốt hơn. Hoặc có thể nhận được những dịch vụ đi kèm như miễn phí đồ ăn sáng hay giảm giá tiền phòng cho bạn khi đi nhóm người chẳng hạn.

 

Đảm bảo ít lượt hủy đặt phòng, không còn mất doanh thu

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện vào năm 2016, tỷ lệ hủy đặt phòng trên Booking.com là 104% nhiều hơn cả tỷ lệ đặt phòng trên Website và Expedia là 31%. Do vậy tính trung bình thì các khách sạn thường phải đối mặt với tỷ lệ hủy đặt phòng trên OTAs là khoảng 40%.

Lý do là vì – Để thúc đẩy khách hàng đặt phòng qua các kênh OTAs, các nhà phát triển thường đưa ra chính sách “Hủy phòng miễn phí” hoặc “Thanh toán tại khách sạn”. Bởi khách hàng không phải trả trước bất kỳ số tiền nào trong khi đặt phòng nên tỷ lệ hủy đặt phòng sẽ tăng lên. 

Việc hủy bỏ của khách du lịch như vậy sẽ khiến khách sạn của bạn “mất doanh thu” và “mất cơ hội”. Và điều này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu không có chiến lược quản lý doanh thu được lập kế hoạch tốt,  và cũng có thể khiến dự báo công suất bán phòng của khách sạn của bạn không theo đúng hướng.

Giảm phụ thuộc vào OTA, tăng tỷ lệ đặt phòng trực tuyến

Ưu đãi khi đặt phòng trực tuyến

Rate parity (Chính sách giá cân bằng) là cách OTA ràng buộc khách sạn, homestay phải bán giá giống nhau (cho cùng một loại phòng và cùng điều khoản) trên tất cả các kênh phân phối, dù là các kênh thứ ba hay website, fanpage chính thức, nhằm hạn chế việc khách hàng đặt phòng trực tiếp.

Kết hợp với việc OTA luôn quảng cáo về việc họ có giá tốt nhất, điều này đã tạo tâm lý cho khách hàng tìm đến OTA khi muốn được hưởng ưu đãi, trong khi trên thực tế, ưu đãi tốt nhất cho khách hàng phải thuộc về website, fanpage của khách sạn, homestay.

Thế nhưng, rate parity sẽ không áp dụng với tập khách hàng có trong marketing database của khách sạn, homestay, bao gồm người theo dõi MXH, đăng kí nhận email, các thành viên trong chương trình khách hàng thân thiết. Do đó, chủ khách sạn, homestay hoàn toàn có thể gửi những ưu đãi đặc biệt cho những người này, từ đó gia tăng lượng đặt phòng trực tiếp.

 

Đâu là hệ thống “booking engine” phù hợp với bạn?

Nếu bạn muốn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, bạn cần đảm bảo trải nghiệm đặt phòng tuyệt vời. Theo thời gian, các công cụ đặt phòng trực tuyến đã phát triển trong ngành khách sạn. Quy trình đặt phòng đã được thực hiện đơn giản hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn. Giờ đây, khách có thể đặt phòng trực tiếp từ trang web của bạn, điều này cho phép bạn tiếp cận một cách có tổ chức để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách. Do đó, tăng lượng khách ủng hộ khách sạn. Giờ đây hãy đánh giá sản phẩm ezBe, sản phẩm được nhiều khách sạn sử dụng với các tiêu chí bắt buộc sau để xem sản phẩm ezBe có thực sự tốt hay không?

  • Trải nghiệm của người dùng phải liền mạch: ezBe được xây dựng khá thông minh và đơn giản. Giúp cho quá trình đặt phòng của khách du lịch trên website diễn ra một cách suôn sẻ khi họ tìm kiếm thông tin phòng trống, giá cả và ngày lưu trú.
  • Tương thích với thiết bị di động: Với ezBe, khi đội ngũ phát triển sản phẩm xây dựng hệ thống, thì điều đầu tiên cũng như bắt buộc đó là ezBe phải tương thích với các thiết bị di động. Điều đó càng trở nên đúng đắn hơn khi theo báo cáo của TripAdvisor study thì 42% khách du lịch trên toàn cầu sử dụng điện thoại thông minh để đặt phòng. Nếu website của bạn không tương thích với thiết bị di động thì gần một nửa khách hàng tiềm năng sẽ “quay đầu” với dịch vụ của bạn.
  • Tương thích với hệ thống PMS, CMS: Hệ thống ezBe cho phép đồng bộ 2 chiều dữ liệu booking, phòng trống với phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel hay ezFolio giúp khách sạn có thể kiểm soát được tình trạng bán phòng theo thời gian thực. Hệ thống sẽ đảm bảo rằng số lượng phòng tồn kho sẽ được tự động cập nhật qua các kênh trực tuyến. Do đó, bạn sẽ không cần phải tốn thời gian để làm việc trên trình “Admin” để cập nhật thông tin. 
  • Đảm bảo thanh toán qua thẻ tín dụng: Chúng ta đang sống trong thời điểm mà khách hàng luôn có nhận thức rất rõ về việc bảo vệ dữ liệu cá nhân thông qua các thanh toán online. Hệ thống ezBe, được kết nối với những cổng thanh toán phổ biến được nhiều người tin tưởng như VNPay, Viettel Pay. Những cổng thanh toán này đều có chứng chỉ PCI DSS chắc chắn đảm bảo thanh toán an toàn cho khách hàng.

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Cách tính khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng Khách sạn

Khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng – Khách sạn là gì? Làm thế nào để tính được khấu hao một cách chuẩn xác nhất? Sau bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn các nhà hàng khách sạn tính một cách cụ thể nhất. Khấu hao tài sản …

Cac loai hinh tiec nha hang

Các loại hình tiệc nhà hàng và tiêu chuẩn phục vụ

Với mục đích kinh doanh là các loại hình phục vụ thực phẩm và không gian sự kiện cho khách hàng, nhà hàng là nơi cung cấp rất nhiều loại hình tiệc cho thị trường với nhiều quy mô và mô hình khác nhau. Mỗi loại hình tiệc sẽ có …

ruou vang

Rượu vang là gì? Kiến thức cơ bản về rượu vang trong Nhà hàng

Bạn đã bao giờ tự hỏi Rượu vang là gì chưa? Rượu vang luôn là những sản phẩm được giới thượng lưu ưa chuộng nhờ hương vị thanh dịu, hương thơm quý phái mà nó mang lại. Tuy nhiên, với sự phát triển và Giao thông – Vận tải và …

Banquet là gì

Banquet là gì? cơ cấu nhận sự trong Banquet trong Nhà hàng khách sạn

Banquet là gì? Nhân sự trong Banquet được phân bổ như thế nào? cùng ezCloud tham khảo và tìm hiểu qua bài viết sau.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]