Hướng dẫn đặt phòng hiệu quả qua Hotels

Cũng giống như Agoda, Booking.com hay Expedia, Hotels cũng là một kênh OTA được nhiều tín đồ du lịch biết đến và tin dùng. Tuy nhiên, khác với 3 ông lớn trên, ngoài cung cấp dịch vụ bán và đặt phòng trực tuyến, Hotels không cung cấp các dịch vụ đi kèm khác như: vé máy bay, thuê xe,…Hotels.com mang đến cho khách hàng những lựa chọn lưu trú đa dạng, bao gồm cả những khách sạn độc lập lẫn những chuỗi khách sạn lớn, hay các khu nhà nghỉ tự phục vụ từ 257.000 khách sạn tại hơn 60 quốc gia trên toàn cầu. Với đầy đủ tính năng so sánh giá cả, tiện nghi, dịch vụ, lượng phòng và đặc biệt hỗ trợ khách tìm và đặt phòng vào giai đoạn cao điểm của một trang web đặt phòng uy tín, Hotels đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của khách hàng trong quá trình đặt phòng tại đây.

Vậy đặt phòng trên Hotels có gặp khó khăn gì so với Agoda, Booking.com hay Expedia hay không? Bài viết dưới đây, ezCloud sẽ hướng dẫn bạn đặt phòng trên Hotels một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Các bước đặt phòng 

Bước 1: Truy cập vào website: www.hotels.com.vn

Đầu tiên, bạn truy cập trang web: www.hotels.com.vn. Ngay ở trang chủ đã hiện ra mục ” Tìm khách sạn”, bạn chỉ cần điền địa điểm; nơi lưu trú; địa danh hoặc địa chỉ mà bạn muốn đến, ngày nhận phòng, ngày trả phòng, số khách và phòng. Sau đó, click vào “Tìm”

Bước 1: Tìm kiếm đặt phòng khách sạn

Ví dụ: Bạn chọn điểm đến TP. Hồ Chí Minh, ngày nhận phòng 31/5, ngày trả phòng 2/6. 1 phòng 1 khách. Click “Tìm”

Bước 2: Lựa chọn khách sạn

Sau khi điền thông tin: địa điểm, ngày nhận – trả phòng, số phòng, số khách. Danh sách cách khách sạn, resort, nhà nghỉ hiện ra với đầy đủ thông tin: vị trí, số điểm, xếp hàng khách sạn được khách hàng yêu thích, giá phòng, các chương trình khuyến mãi, hình thức thanh toán,…Bên tay trái của trang web có thanh công cụ chọn lọc, giúp việc lựa chọn phòng, khách sạn của bạn dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện hơn. Việc của bạn là tìm hiểu kỹ và lựa chọn để phù hợp với nhu cầu, sở thích và túi tiền của mình.

Bước 2: Tìm hiểu và lựa chọn khách sạn

Bước 3: Đặt phòng

Khi đã tìm hiểu kỹ các thông tin về khách sạn, phòng. Bước tiếp theo là đặt phòng. Tại đây, hình ảnh về phòng ốc, dịch vụ, vị trí, tiện ích, các loại phòng đều hiện ra. Bạn chỉ việc lựa chọn phòng.

Bước 3: Đặt phòng trên Hotels

Bước 4: Thanh toán

Hoàn tất việc đặt phòng xong, bạn điền thông tin về chi tiết phòng: họ tên khách, yêu cầu phòng: hút thuốc/ không hút thuốc. Tiếp đó, là thông tin về người bạn ( người đặt phòng): địa chỉ email, số điện thoại di động. Và thông tin thẻ thanh toán theo mẫu của Hotels. Sau khi hoàn tất các thủ tục thanh toán, bạn click chuột vào ô “ Đặt 2 đêm lưu trú này”. Hotels sẽ gửi mail xác nhận đặt phòng của bạn: bao gồm ngày giờ đặt phòng, số lượng phòng, giá tiền.

Bước 4: Thanh toán đặt phòng trên Hotels

 

Một vài lưu ý khi đặt phòng trên Hotels.

1. Thanh toán

Với các khách sạn nhất định, bạn có thể có tùy chọn thanh toán trực tuyến ngay lập tức hoặc thanh toán sau tại khách sạn. Tuy nhiên, sẽ xảy ra 2 trường hợp thanh toán như sau:

  • Nếu bạn chọn tùy chọn thanh toán trực tuyến ngay lập tức bạn sẽ được tính phí theo đơn vị tiền tệ bạn chọn ngay lập tức. Đối với hình thức này, bạn sẽ tiện lợi hơn trong quá trình di chuyển và sử dụng các dịch vụ tại khách sạn.
  • Nếu bạn lựa chọn thanh toán sau tại khách sạn, khách sạn sẽ tính phí theo đơn vị tiền tệ địa phương của khách sạn có liên quan tại thời điểm lưu trú của bạn. Thuế suất và tỷ giá hối đoái có thể thay đổi trong thời gian giữa lúc đặt phòng và lưu trú. Khoản này được cái là mọi khoản chi phí sẽ khá minh bạch, và mức giá khi sử dụng và mức giá lúc bạn xem chọn, đặt phòng có thể thay đổi từ phía khách sạn tùy thời điểm. Bạn nên cân nhắc phương án thanh toán này nhé.

2. Chính sách hủy phòng trên Hotels.

Nếu không may, bạn cần hủy đặt trước khách sạn vì bất kỳ lý do gì, Hotels.com sẽ không tính phí hủy đối với bạn. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào chính sách hủy phòng của khách sạn bạn đã đặt phòng có thể tính phí tùy thuộc vào thời gian bạn hủy. Nếu bạn hủy trước hạn chót do khách sạn đặt ra, thông thường bạn sẽ không bị tính phí. Hủy sau hạn chót sẽ bị tính phí. Xin lưu ý rằng một số khách sạn bạn sẽ không được hoàn lại tiền sau khi hủy đăt phòng, nguyên nhân là do: bạn đặt phòng với mức giá đặt biệt.

Vậy làm thế nào để có thể hủy đặt trước? Câu trả lời, đó chính là bạn nên sử dụng liên kết “Xem/Hủy đặt trước” được cung cấp trên trang chủ. Hoặc bạn cũng có thể hủy đặt trước bằng cách gọi đến số dịch vụ khách hàng của Hotels.

Với sự thuận tiện về giao diện và thao tác đặt phòng dễ dàng, hy vọng rằng bạn sẽ có những trải nghiệm và kỳ nghỉ trọn vẹn khi sử dụng dịch vụ đặt phòng của Hotels. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chú ý một vài lưu ý nho nhỏ trong quá trình đặt phòng tại Hotels nhé. 

 

 

 

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud