Khám phá hành trình đưa ra quyết định của du khách du lịch

Khám phá hành trình đưa ra quyết định của du khách du lịch

Giống như mọi quyết định khác, việc lựa chọn một chuyến đi du lịch cũng khiến khách du lịch phải cân nhắc và dựa vào rất nhiều yếu tố để có thể đi đến bước cuối cùng. Bài viết này, ezCloud sẽ cùng mọi người khám phá tâm lý du lịch của một khách du lịch khi đưa ra quyết định chi tiền cho một chuyến đi chơi của bản thân.

Quyết định du lịch khác có tính chất phức tạp hơn so với nhiều nhóm ngành dịch vụ khác vì khi sử dụng dịch vụ du lịch, khách hàng sẽ phải quyết định cho nhiều dịch vụ cùng một lúc. Trung bình một chuyến đi, ít nhất 5 dịch vụ sẽ cần được cân nhắc. Trong đó có thể kể đến như: lưu trú, giao thông, ẩm thực, giải trí, mua sắm,… ngoài ra còn những dịch vụ khác sẽ biến thiên tùy theo mục đích và sở thích khách hàng.

  • Mạng xã hội có tác động rất lớn tới việc đưa ra quyết định của khách hàng.

Đối với thị trường Du lịch Việt Nam hiện nay, nhóm độ tuổi giao động chủ yếu trong nhóm trẻ đến trung tuổi khi đây là lực lượng lao động chính của cả nước, vậy nên, nhu cầu sẽ tăng cao hơn tại 3 nhóm tuổi này. Tại nhóm trẻ Gen Z và Gen X, việc lựa chọn điểm đến du lịch và tâm lý du lịch bị ảnh hưởng khá nhiều bởi các nền tảng mạng xã hội. Cũng có thể hiểu được vì hành vi sử dụng mạng xã hội của nhóm tuổi này là đông đảo nhất.

Độ tuổi sử dụng MXH nhiều nhất

Độ tuổi sử dụng MXH nhiều nhất

Theo Hootsuite, Việt Nam có đến 73 triệu người sử dụng các nền tảng xã hội, chiếm tới ~73.4 dân số cả nước. Đây là một con số rất lớn và tiềm năng khai thác tốt cho các dịch vụ online, các khách sạn cũng có thể dựa vào nghiên cứu.

Nhóm 18-34 (Gen Z, Y) là hai nhóm có sử dụng các nền tảng xã hội đông đảo nhất, vậy nên việc tiếp nhận thông tin từ nơi này là rất lớn, tác động mạnh mẽ.

Số lượng người dùng mạng xã hội tại Việt Nam

Số lượng người dùng mạng xã hội tại Việt Nam

Facebook là nền tảng có đông đảo người truy cập nhất trong năm 2021 tại Việt Nam. 

Để thu hút nhóm tuổi này, bạn cần tập trung vào đẩy mạnh về hình ảnh, tiện ích, các quảng cáo viral, tính trực quan cao như video. Hay những nhóm KOL, KOC cũng là một lựa chọn tốt để dùng tiếp cận những nhóm khách hàng trẻ.

Ngoài hai nhóm tuổi trẻ chịu sự ảnh hưởng bởi mạng xã hội, thì nhóm Gen X  lại có xu hướng lựa chọn điểm đến từ giới thiệu từ bạn bè và người thân. Với nhóm này, các khách sạn cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ, cơ sở, trải nghiệm điểm đến để tạo ấn tượng và thu hút những lượt đặt phòng từ bạn bè, họ hàng được khách cũ giới thiệu.

  • Độ tuổi khác nhau dẫn đến cân nhắc và lựa chọn biến đổi.

Có 4 yếu tố mà các nhóm tuổi khách du lịch sẽ cân nhắc và lựa chọn khi địa điểm du lịch đó là: Chỗ ở, Phương tiện, hoạt động tại điểm đến, tour du lịch.

Sự ảnh hưởng đến quá trình đưa ra quyết định

Sự ảnh hưởng đến quá trình đưa ra quyết định

Nhìn vào bảng có thể thấy được nhu cầu của mỗi nhóm tuổi và sẽ khác nhau mỗi khi cân nhắc về việc đi đu lịch.

Gen Z và Gen X giống nhau về việc cân nhắc vị trí vì đây là hai nhóm tuổi bị có tài chính bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Gen Z có tài chính khá hạn hẹp do tuổi trẻ, Gen X phải cân nhắc thêm các yếu tố về gia đình và nguồn thu, cân đối sao cho phù hợp. Ngoài ra, Gen X sẽ phải chọn địa điểm phù hợp với đông người. Gen Y là nhóm khá thoải mái về nhu cầu du lịch khi đang vào độ tuổi tài chính ổn định, chưa phải chịu áp lực về hôn nhân hay gia đình, tỷ lệ độc thân cũng cao nên sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho việc đi du lịch. Chi tiết xem thêm tại Phần…

Về phương tiện, cả 3 nhóm tuổi vẫn lựa chọn mức độ an toàn là điều quan trọng nhất vì đây là yếu tố tiên quyết đảm bảo cho sự an tâm trong quá trình đi du lịch.

Về hai yếu tố cuối, Gen Z và Gen X giống nhau về việc lựa chọn giá cả là điều phải cân nhắc, lý do có thể hiểu được như đã giải thích. Tâm lý du lịch của Gen Y sẽ theo sự đánh giá và review khá nhiều từ nhiều nguồn để đưa ra quyết định cuối cùng, ngoài ra, nhóm tuổi này rất chú trọng lựa chọn nơi có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

  • Kết luận

Môi trường số đang ngày càng phát triển và đã trở thành một phần tất yếu trong các thế hệ. Nó đồng thời phát triển và song hành với môi trường thực, vậy nên các khách sạn không nên bỏ qua môi trường này để đẩy mạnh hình ảnh và tăng lượng booking chủ động, thay vì chỉ tập trung vào các nhóm OTAs. Các khách sạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ phần ezBe (Booking Engine – Công dụ đặt phòng) của ezCloud để tích hợp vào trang web. 

Giao diện ezBe

Giao diện ezBe

Kết quả tìm kiếm trên Google Hotels

Kết quả tìm kiếm trên Google Hotels

Website khách sạn được ưu tiên hơn

Website khách sạn được ưu tiên hơn

Giao diện thuận tiện, dễ dàng

Giao diện thuận tiện, dễ dàng

Ứng dụng ezBe có tác dụng thu thập hành vi mua hàng khách hàng từ khi bước vào trang web đến khi đặt phòng. Ngoài ra, việc kết nối với Google Hotels của ứng dụng này sẽ khiến website của bạn khai thác được nền tảng tìm kiếm lớn nhất thế giới Google, qua đó biến kênh này trở thành nguồn doanh thu trọng điểm, hạn chế chi phí vận hành và hoa hồng cho các OTAs như hiện tại.

ezCloud hiện là đối tác của Google Hotels

ezCloud hiện là đối tác của Google Hotels

Bên cạnh đó, việc nâng cao trải nghiệm khách hàng và chất lượng dịch vụ cũng không thể bỏ qua, qua cách này, bạn có thể tiếp tục biến khách hàng thành nhóm khách trung thành, tăng tỷ lệ quay lại, tạo review tốt.

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ƯU ĐÃI LÊN TỚI 50% CHO KHÁCH HÀNG MIỀN TRUNG TỪ 1/10-15/10/2022

TÊN CHƯƠNG TRÌNH: ƯU ĐÃI LÊN TỚI 50% CHO KHÁCH HÀNG MIỀN TRUNG TỪ 1/10-15/10/2022 Hậu bão Noru vừa qua, đã có rất nhiều tỉnh thành và doanh nghiệp khách sạn gặp phải những khó khăn, thiệt hại về tài sản và con người. Với mục đích hỗ trợ các …

trai nghiem du lich

Trải nghiệm Du lịch của khách hàng diễn ra như thế nào?

Hành trình trải nghiệm du lịch của khách hàng là một quá trình khách hàng ra quyết định du lịch cho đến kết thúc việc đi du lịch đó. Hành trình đó có thể được chia ra làm nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có cho mình một đặc …

Phân biệt sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ

Trong hoạt động kinh doanh lưu trú, việc kinh doanh loại hình Khách sạn và nhà nghỉ đều có những giá trị riêng, bạn đã phân biệt được sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ chưa? . Vậy khái niệm kinh doanh nhà nghỉ và khách sạn khác …

Tổng hợp mẫu Menu Nhà hàng đẹp nhất 2022

Tổng hợp những mẫu Menu nhà hàng đẹp nhất năm 2022! Tuỳ theo phong cách ẩm thực của nhà hàng và khách hàng, cách xây dựng Menu sẽ biến đổi rất nhiều. Tuy nhiên, có một cách xây dựng Menu như sau, thường được các khách sạn, nhà hàng sử …

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]