Tiếp thị liên kết trên Forum

Tiếp thị liên kết: Cách quảng bá sản phẩm hiệu quả trên forum

Bên cạnh Facebook, email marketing… forum cũng là một kênh hiệu quả để tiếp cận các khách hàng tiềm năng khi kiếm tiền từ tiếp thị liên kết (affiliate). Vậy làm thế nào để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hiệu quả nhất trên forum. Cùng ezCloudhotel tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé:

Tìm kiếm các forum chất lượng để tham gia

Hiện nay, trên internet có rất nhiều các forum, với đa dạng các chủ đề khác nhau. Vì vậy, khi lựa chọn một forum để tham gia, bạn cần tìm kiếm các forum có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang làm tiếp thị liên kết. Ngoài ra, các forum có lượng tương tác tốt cũng nên được ưu tiên hơn là các forum có nhiều thành viên nhưng lại ít chia sẻ, bình luận.

Xây dựng uy tín trước khi bán hàng

Sau khi lựa chọn được một forum chất lượng, việc tiếp theo bạn cần làm là đăng ký trở thành thành viên. Đây là một công việc dễ dàng. Sau đó, bạn đừng vội post bài quảng cáo. Việc tiếp theo bạn nên làm là xây dựng uy tín của bản thân bằng cách tham gia bình luận vào các topic hot, đăng bài chia sẻ kinh nghiệm hoặc các thông tin hữu ích…

Sau khi có một uy tín nhất định trong diễn đàn rồi thì bạn mới nên bắt đầu đăng bài quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang làm tiếp thị liên kết. Lúc này, khi đã trở thành một thành viên uy tín, các thành viên khác trong diễn đàn sẽ tin vào những gì bạn chia sẻ hơn.

Tiếp thị liên kết trên Forum

Nội dung quảng bá hấp dẫn

Nội dung quảng bá sẽ đăng về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang làm tiếp thị liên kết. Ví dụ, nếu bạn đăng ký trở thành affiliate của ezCloudhotel thì sản phẩm mà bạn quảng bá sẽ là phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel.

Tuy nhiên, nội dung quảng bá phải trông thật tự nhiên, nói những điều mà khách hàng muốn nghe. Bên cạnh đó, những nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng là những chương trình khuyến mại, giảm giá… Đây là những thông tin mà khách hàng rất khó từ chối.

Một điểm cộng khi tham gia chương trình affiliate của ezCloudhotel là bạn sẽ được cung cấp sẵn những mẫu nội dung để chia sẻ lên forum. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Để nâng cao hiệu quả, bạn cũng cần chuẩn bị các kịch bản để đẩy mạnh topic của mình lên.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng các tài khoản khác để vào bình luận trong topic, hỏi han về sản phẩm, dịch vụ hoặc đưa ra những review sau khi sử dụng sản phẩm… Topic của bạn càng có nhiều bình luận thì cơ hội lên top càng cao, tăng cơ hội tiếp cận với các khách hàng tiềm năng.

Quản lý các bình luận

Khi tham gia quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên forum, bạn sẽ không thể tránh được những bình luận trái chiều. Có những thành viên sẽ tranh thủ vào dìm hàng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bởi vậy, bạn cần chuẩn bị sẵn những kịch bản để đối phó. Nếu như những bình luận đó quá phản cảm, bạn có quyền xóa chúng đi. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy có quá nhiều các bình luận trái chiều thì cách tốt nhất là xóa topic đó đi để tránh ảnh hưởng đến hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng bá.

Chi tiền để ghim topic

Như đã nói ở trên, topic có nhiều bình luận thì cơ hội lên top forum càng cao. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian để “chăm sóc” topic của mình thì bạn có thể sử dụng lựa chọn đăng ký ghim topic lên top diễn đàn. Chi phí có thể dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng một tháng, tùy theo từng diễn đàn. Bạn cần tính toán kỹ chi phí bỏ ra và hiệu quả mà nó mang lại để đưa ra quyết định.

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ hiệu quả hơn trên forum. Rõ ràng, nếu bạn biết cách, forum vẫn là một kênh quảng bá hiệu quả khi làm tiếp thị liên kết. Bạn đã sẵn sàng tham gia cộng đồng tiếp thị liên kết chưa? Hãy nhanh tay đăng ký chương trình affiliate của ezCloudhotel tại đây và nhanh chóng kiếm về cho mình những khoản hoa hồng hấp dẫn nhé!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Laundry là gì? Khám phá công việc của Laundry trong khách sạn

Laundry là một trong những bộ phận quan trọng của khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới Laundry. Vậy Laundry là gì? Khám phá công việc của…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Kinh nghiệm kinh doanh homestay Hội An hiệu quả bất ngờ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển loại hình kinh doanh homestay khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta - những người có…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…
Đang tải...