Tiếp thị liên kết: Cách quảng bá sản phẩm hiệu quả trên forum

Bên cạnh Facebook, email marketing… forum cũng là một kênh hiệu quả để tiếp cận các khách hàng tiềm năng khi kiếm tiền từ tiếp thị liên kết (affiliate). Vậy làm thế nào để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hiệu quả nhất trên forum. Cùng ezCloudhotel tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé:

Tìm kiếm các forum chất lượng để tham gia

Hiện nay, trên internet có rất nhiều các forum, với đa dạng các chủ đề khác nhau. Vì vậy, khi lựa chọn một forum để tham gia, bạn cần tìm kiếm các forum có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang làm tiếp thị liên kết. Ngoài ra, các forum có lượng tương tác tốt cũng nên được ưu tiên hơn là các forum có nhiều thành viên nhưng lại ít chia sẻ, bình luận.

Xây dựng uy tín trước khi bán hàng

Sau khi lựa chọn được một forum chất lượng, việc tiếp theo bạn cần làm là đăng ký trở thành thành viên. Đây là một công việc dễ dàng.
Sau đó, bạn đừng vội post bài quảng cáo. Việc tiếp theo bạn nên làm là xây dựng uy tín của bản thân bằng cách tham gia bình luận vào các topic hot, đăng bài chia sẻ kinh nghiệm hoặc các thông tin hữu ích…
Sau khi có một uy tín nhất định trong diễn đàn rồi thì bạn mới nên bắt đầu đăng bài quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang làm tiếp thị liên kết. Lúc này, khi đã trở thành một thành viên uy tín, các thành viên khác trong diễn đàn sẽ tin vào những gì bạn chia sẻ hơn.
Tiếp thị liên kết trên Forum

Nội dung quảng bá hấp dẫn

Nội dung quảng bá sẽ đăng về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang làm tiếp thị liên kết. Ví dụ, nếu bạn đăng ký trở thành affiliate của ezCloudhotel thì sản phẩm mà bạn quảng bá sẽ là phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel.
Tuy nhiên, nội dung quảng bá phải trông thật tự nhiên, nói những điều mà khách hàng muốn nghe. Bên cạnh đó, những nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng là những chương trình khuyến mại, giảm giá… Đây là những thông tin mà khách hàng rất khó từ chối.
Một điểm cộng khi tham gia chương trình affiliate của ezCloudhotel là bạn sẽ được cung cấp sẵn những mẫu nội dung để chia sẻ lên forum. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
Để nâng cao hiệu quả, bạn cũng cần chuẩn bị các kịch bản để đẩy mạnh topic của mình lên. Ví dụ, bạn có thể sử dụng các tài khoản khác để vào bình luận trong topic, hỏi han về sản phẩm, dịch vụ hoặc đưa ra những review sau khi sử dụng sản phẩm…
Topic của bạn càng có nhiều bình luận thì cơ hội lên top càng cao, tăng cơ hội tiếp cận với các khách hàng tiềm năng.

Quản lý các bình luận

Khi tham gia quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên forum, bạn sẽ không thể tránh được những bình luận trái chiều. Có những thành viên sẽ tranh thủ vào dìm hàng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bởi vậy, bạn cần chuẩn bị sẵn những kịch bản để đối phó.
Nếu như những bình luận đó quá phản cảm, bạn có quyền xóa chúng đi. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy có quá nhiều các bình luận trái chiều thì cách tốt nhất là xóa topic đó đi để tránh ảnh hưởng đến hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng bá.

Chi tiền để ghim topic

Như đã nói ở trên, topic có nhiều bình luận thì cơ hội lên top forum càng cao. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian để “chăm sóc” topic của mình thì bạn có thể sử dụng lựa chọn đăng ký ghim topic lên top diễn đàn. Chi phí có thể dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng một tháng, tùy theo từng diễn đàn. Bạn cần tính toán kỹ chi phí bỏ ra và hiệu quả mà nó mang lại để đưa ra quyết định.
Trên đây là những chia sẻ giúp bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ hiệu quả hơn trên forum. Rõ ràng, nếu bạn biết cách, forum vẫn là một kênh quảng bá hiệu quả khi làm tiếp thị liên kết. Bạn đã sẵn sàng tham gia cộng đồng tiếp thị liên kết chưa?
Hãy nhanh tay đăng ký chương trình affiliate của ezCloudhotel tại đây và nhanh chóng kiếm về cho mình những khoản hoa hồng hấp dẫn nhé!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]