Kinh doanh homestay ở Đà Lạt 2019: Có còn là “quả ngọt”?

Đà Lạt được xem là một trong số những địa điểm thu hút khách du lịch lớn nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Chính vì vậy kinh doanh homestay ở Đà Lạt là ý định của rất nhiều người. Tuy nhiên nó có thực sự hấp dẫn như bạn nghĩ? Hãy cùng ezCloud phân tích kỹ càng trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Kinh doanh homestay ở Đà Lạt có dễ dàng?

Nếu như ý định này được đưa ra khoảng 10 năm trước đây thì sẽ rất tuyệt vời và bạn có thể bắt tay ngay vào công việc để thu hút khách du lịch. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, mảng kinh doanh dịch vụ homestay tại Đà Lạt đã không còn hot như trước nữa.

Kinh doanh homestay ở Đà Lạt: Có phải "quả ngọt"?

Tại Đà Lạt đã có rất nhiều homestay

Nguyên nhân là do sự bùng nổ số lượng homestay tại Đà Lạt trong gần 1 thập kỷ trở về đây, ước tính chỉ trong nội thành đã có hơn 800 nơi cung cấp dịch vụ này. Do đó, nếu mở homestay, bạn sẽ vấp phải sự cạnh tranh cực kỳ khốc liệt.

Tuy nhiên, nếu bạn là một người có quyết tâm, có kiến thức và thích những thử thách khó khăn thì đây lại là nơi rất lý tưởng để thể hiện tài năng. Nếu biết cách tạo ra sự mới lạ, độc đáo và có một hình thức marketing hợp lý, bạn vẫn có thể thành công trong một thị trường đông đúc.

Làm thế nào để kinh doanh homestay ở Đà Lạt thành công?

Tất nhiên, bạn phải nắm được các yếu tố khách quan và chủ quan nếu muốn thu hút được khách hàng đến với mình.

1. Các yếu tố khách quan

– Hiện nay trên thị trường Đà Lạt, khách thường đi theo 1 nhóm đông và hình thức nhà 2 phòng ngủ được ưa chuộng nhiều nhất. Nếu mới bắt đầu, bạn có thể tập trung vào mảng này để chiếm được một lượng khách ổn định.

Phòng ốc rộng rãi là một lợi thế lớn khi kinh doanh homestay ở Đà Lạt

Cần cung cấp phòng ốc rộng rãi

– Giá bán phòng giao động từ 10 – 57$/đêm, nếu có thiết kế độc đáo, mới lạ và giảm được giá phòng sẽ là một lợi thế.

– Tính mùa vụ của kinh doanh homestay: Đà Lạt có lượng khách du lịch lớn nhất vào các tháng mùa hè, đặc biệt là tháng 7 chiếm đến hơn 50%. Tháng 2 cũng là thời điểm khá tốt để kinh doanh khi có đến 50% tỷ lệ kín phòng. Các tháng thấp điểm thường vào khoảng tháng 9 – 10. Nắm được yếu tố này, bạn có thể lựa chọn thời điểm khai trương thích hợp nhất.

2. Các yếu tố về chủ quan

– Hình thức (concept) là yếu tố quan trọng nhất. Trong một mảnh đất có sức cạnh tranh lớn như Đà Lạt, bạn cần tạo ra sự mới lạ nhưng vẫn phải đáp ứng đầy đủ tiện nghi cho khách hàng. Các style mới lạ như Boho, Vintage, Scandinavian,… đang là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay.

Thiết kế mới lạ là một yếu tố thu hút khi kinh doanh homestay ở Đà Lạt

Có thiết kế mới lạ là một lợi thế

– Lựa chọn vị trí kinh doanh: Bạn sẽ dựa vào concept mà mình lựa chọn để biết được vị trí kinh doanh homestay ở Đà Lạt thích hợp. Ví dụ, khu vực ngoại ô, với diện tích rộng rãi, sẽ là nơi lý tưởng để có những căn nhà gỗ, trong khi khu nội thành đòi hỏi phải khéo léo hơn để tận dụng được những khoảng không chật hẹp.

– Tính toán các chi phí vận hành kỹ lưỡng: Kinh doanh homestay là hình thức đầu tư yêu cầu người dùng chi rất nhiều tiền cho việc vận hành như: Điện, nước, đưa đón khách, tiền lương nhân viên,… Nếu không cân bằng được các yếu tố trên thì bạn rất dễ “chết yểu” vì không đủ vốn duy trì mô hình kinh doanh.

Trong một môi trường cạnh tranh lớn, kinh doanh homestay ở Đà Lạt sẽ là một thử thách thú vị dành cho những ai dám mạo hiểm. Tuy nhiên nếu có ý tưởng tốt, có các kiến thức về xây dựng, quảng cáo,… thì bạn vẫn có thể thành công. Trở thành một trong những homestay nổi tiếng nhất Đà Lạt thì bạn không còn lo lắng về doanh thu nữa.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud