Kinh doanh homestay ở Đà Lạt 2019: Có còn là “quả ngọt”?

Đà Lạt được xem là một trong số những địa điểm thu hút khách du lịch lớn nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Chính vì vậy kinh doanh homestay ở Đà Lạt là ý định của rất nhiều người. Tuy nhiên nó có thực sự hấp dẫn như bạn nghĩ? Hãy cùng ezCloud phân tích kỹ càng trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Kinh doanh homestay ở Đà Lạt có dễ dàng?

Nếu như ý định này được đưa ra khoảng 10 năm trước đây thì sẽ rất tuyệt vời và bạn có thể bắt tay ngay vào công việc để thu hút khách du lịch. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, mảng kinh doanh dịch vụ homestay tại Đà Lạt đã không còn hot như trước nữa.

Kinh doanh homestay ở Đà Lạt: Có phải "quả ngọt"?

Tại Đà Lạt đã có rất nhiều homestay

Nguyên nhân là do sự bùng nổ số lượng homestay tại Đà Lạt trong gần 1 thập kỷ trở về đây, ước tính chỉ trong nội thành đã có hơn 800 nơi cung cấp dịch vụ này. Do đó, nếu mở homestay, bạn sẽ vấp phải sự cạnh tranh cực kỳ khốc liệt.

Tuy nhiên, nếu bạn là một người có quyết tâm, có kiến thức và thích những thử thách khó khăn thì đây lại là nơi rất lý tưởng để thể hiện tài năng. Nếu biết cách tạo ra sự mới lạ, độc đáo và có một hình thức marketing hợp lý, bạn vẫn có thể thành công trong một thị trường đông đúc.

Làm thế nào để kinh doanh homestay ở Đà Lạt thành công?

Tất nhiên, bạn phải nắm được các yếu tố khách quan và chủ quan nếu muốn thu hút được khách hàng đến với mình.

1. Các yếu tố khách quan

– Hiện nay trên thị trường Đà Lạt, khách thường đi theo 1 nhóm đông và hình thức nhà 2 phòng ngủ được ưa chuộng nhiều nhất. Nếu mới bắt đầu, bạn có thể tập trung vào mảng này để chiếm được một lượng khách ổn định.

Phòng ốc rộng rãi là một lợi thế lớn khi kinh doanh homestay ở Đà Lạt

Cần cung cấp phòng ốc rộng rãi

– Giá bán phòng giao động từ 10 – 57$/đêm, nếu có thiết kế độc đáo, mới lạ và giảm được giá phòng sẽ là một lợi thế.

– Tính mùa vụ của kinh doanh homestay: Đà Lạt có lượng khách du lịch lớn nhất vào các tháng mùa hè, đặc biệt là tháng 7 chiếm đến hơn 50%. Tháng 2 cũng là thời điểm khá tốt để kinh doanh khi có đến 50% tỷ lệ kín phòng. Các tháng thấp điểm thường vào khoảng tháng 9 – 10. Nắm được yếu tố này, bạn có thể lựa chọn thời điểm khai trương thích hợp nhất.

2. Các yếu tố về chủ quan

– Hình thức (concept) là yếu tố quan trọng nhất. Trong một mảnh đất có sức cạnh tranh lớn như Đà Lạt, bạn cần tạo ra sự mới lạ nhưng vẫn phải đáp ứng đầy đủ tiện nghi cho khách hàng. Các style mới lạ như Boho, Vintage, Scandinavian,… đang là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay.

Thiết kế mới lạ là một yếu tố thu hút khi kinh doanh homestay ở Đà Lạt

Có thiết kế mới lạ là một lợi thế

– Lựa chọn vị trí kinh doanh: Bạn sẽ dựa vào concept mà mình lựa chọn để biết được vị trí kinh doanh homestay ở Đà Lạt thích hợp. Ví dụ, khu vực ngoại ô, với diện tích rộng rãi, sẽ là nơi lý tưởng để có những căn nhà gỗ, trong khi khu nội thành đòi hỏi phải khéo léo hơn để tận dụng được những khoảng không chật hẹp.

– Tính toán các chi phí vận hành kỹ lưỡng: Kinh doanh homestay là hình thức đầu tư yêu cầu người dùng chi rất nhiều tiền cho việc vận hành như: Điện, nước, đưa đón khách, tiền lương nhân viên,… Nếu không cân bằng được các yếu tố trên thì bạn rất dễ “chết yểu” vì không đủ vốn duy trì mô hình kinh doanh.

Trong một môi trường cạnh tranh lớn, kinh doanh homestay ở Đà Lạt sẽ là một thử thách thú vị dành cho những ai dám mạo hiểm. Tuy nhiên nếu có ý tưởng tốt, có các kiến thức về xây dựng, quảng cáo,… thì bạn vẫn có thể thành công. Trở thành một trong những homestay nổi tiếng nhất Đà Lạt thì bạn không còn lo lắng về doanh thu nữa.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Dự đoán bức tranh du lịch 2022: Sự trở lại và Phục hồi

Theo như thống kê của UNWTO, du lịch thế giới năm 2021 tăng trưởng khoảng 4%, tuy không nhiều và chưa thể trở lại như lúc trước dịch. Nhưng đây cũng đã là tín hiệu khởi đầu cho một năm 2022 để có bước đà nhảy vọt sau hơn 2 …

Nhìn lại Du lịch Việt Nam 2021 qua những con số

Năm Tân Sửu đang đi đến những ngày cuối cùng, đối với những người làm Du lịch, một năm qua thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với dịch bệnh và giãn cách. Hãy cùng ezCloud điểm lại những con số đã tạo nên ngành Du lịch trong …

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]