Kinh doanh homestay ở Đà Nẵng: 5 kinh nghiệm giúp bạn đông khách

Hiện nay, kinh doanh homestay ở Đà Nẵng trở nên khá phổ biến bởi lượng khách du lịch đến đây mỗi năm là cực kỳ lớn. Tuy nhiên, với một mảnh đất màu mỡ như vậy, việc bạn phải đương đầu với nhiều đối thủ cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. 

Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ chia sẻ 5 kinh nghiệm kinh doanh homestay ở Đà Nẵng giúp bạn đông khách.

1. Xác định rõ khách hàng mục tiêu

Rất nhiều người bỏ qua bước này khi bắt đầu kinh doanh homestay ở Đà Nẵng, tuy nhiên, đó là sai lầm dẫn đến thất bại nhanh chóng. Trong giai đoạn đầu mới mở cửa, nếu biết tập trung vào một số đối tượng cụ thể, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho quảng cáo và trang trí.

Kinh doanh homestay ở Đà Nẵng: 5 kinh nghiệm giúp bạn đông khách

Cần xác định đối tượng khách hàng tiềm năng

Vì vậy, hãy tập trung nghiên cứu về thị trường khách du lịch đến với Đà Nẵng trong thời gian gần đây, xem họ thuộc độ tuổi, tầng lớp xã hội nào, có sở thích ra sao,… để vạch ra hướng đi đúng đắn nhất cho bản thân.

>> Đọc thêm: Kinh doanh homestay: Bí quyết hái tiền triệu cho người ít vốn

2. Cần chọn được vị trí tốt

Vị trí này phải đảm bảo 2 điều kiện: Thuận tiện cho khách du lịch tìm đến và tiết kiệm chi phí. Có thể bạn không nên chọn một nơi gần biển hoặc ngay trung tâm thành phố vì mức giá quá đắt đỏ nhưng cũng đừng vì giá rẻ mà xây dựng homestay ở nơi quá xa xôi.

Bên cạnh đó, hãy dựa vào đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn sẽ biết được họ cần view nào (biển hay núi), giá tiền ra sao,… để chọn vị trí hợp lý nhất cho mình.

3. Nên thiết kế nhiều phòng với các chủ đề khác nhau

Sau khi chọn được một vị trí thích hợp, bạn hãy bắt tay vào thiết kế homestay của mình. Không nên thiết kế các phòng giống nhau như khách sạn mà hãy làm nhiều loại khác nhau. Mỗi phòng có thể là một chủ đề, một màu sắc riêng để khách hàng có nhiều lựa chọn.

Tuy nhiên, những thiết kế này phải có một sự đồng nhất tương đối, phù hợp với khách hàng và mang lại không gian thoải mái nhất có thể. Nên có thêm nhiều loại cây xanh, hồ bơi,… để tăng sức hấp dẫn khi đăng bán phòng trên mạng internet.

4. Có những trang bị “chuẩn homestay”

Sở dĩ việc kinh doanh homestay ở Đà Nẵng trong những năm qua khá phát đạt là do hầu hết chủ đầu tư đều am hiểu tâm lý khách hàng. Họ có thiết kế gần gũi, thân thiện, giúp khách hàng có cảm giác như ở chính ngôi nhà của mình.

Trang bị vật dụng thiết yếu cho homestay

Nên tạo cảm giác thân thiện nhất cho khách hàng

Bạn nên trang bị cho homestay của mình một gian bếp nhỏ với đầy đủ dụng cụ nấu ăn, thường xuyên tổ chức các buổi họp mặt chung của tất cả các phòng với nhau. Thời gian giao lưu đó sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái nhất và nhớ đến bạn nhiều hơn.

5. Đẩy mạnh việc bán phòng đa kênh

Đối tượng khách hàng chủ yếu của bạn sẽ đặt phòng qua các ứng dụng như booking.com, traveloka, Agoda,… Chính vì vậy, bạn nên đẩy mạnh việc bán phòng trên các kênh OTA. Để làm được điều này bạn nên chú ý những điểm sau:

Đẩy mạnh bán phòng đa kênh cho homestay

Có chiến lược marketing hợp lý

– Có hình ảnh đẹp và tập trung vào thiết kế và dịch vụ mình cung cấp

– Có mức giá đồng nhất ở các kênh OTA khác nhau

– Nên có các chương trình khuyến mãi khi đặt phòng để thu hút khách hàng

– Có đội ngũ nhân viên tương tác nhanh chóng, trả lời ý kiến khách hàng hiệu quả nhất

Ngoài ra, bạn cũng nên có một trang web riêng để thể hiện sự chuyên nghiệp. Các khách hàng muốn đến homestay lần thứ 2 có thể lên đặt phòng trực tiếp với giá thành rẻ hơn. Và bạn cũng sẽ tiết kiệm được một khoản hoa hồng phải trả cho các kênh OTA.

Khi kinh doanh homestay ở Đà Nẵng, bạn nên chuẩn bị tinh thần sẽ vấp phải sự cạnh tranh rất mạnh mẽ của các đối thủ. Tuy nhiên nếu nắm vững những nguyên tắc mà chúng tôi kể trên, bạn có thể tự tin phát triển để trở thành sự lựa chọn tốt nhất của khách hàng.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud