Kinh doanh homestay ở Đà Nẵng: 5 kinh nghiệm giúp bạn đông khách

Hiện nay, kinh doanh homestay ở Đà Nẵng trở nên khá phổ biến bởi lượng khách du lịch đến đây mỗi năm là cực kỳ lớn. Tuy nhiên, với một mảnh đất màu mỡ như vậy, việc bạn phải đương đầu với nhiều đối thủ cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. 

Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ chia sẻ 5 kinh nghiệm kinh doanh homestay ở Đà Nẵng giúp bạn đông khách.

1. Xác định rõ khách hàng mục tiêu

Rất nhiều người bỏ qua bước này khi bắt đầu kinh doanh homestay ở Đà Nẵng, tuy nhiên, đó là sai lầm dẫn đến thất bại nhanh chóng. Trong giai đoạn đầu mới mở cửa, nếu biết tập trung vào một số đối tượng cụ thể, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho quảng cáo và trang trí.

Kinh doanh homestay ở Đà Nẵng: 5 kinh nghiệm giúp bạn đông khách

Cần xác định đối tượng khách hàng tiềm năng

Vì vậy, hãy tập trung nghiên cứu về thị trường khách du lịch đến với Đà Nẵng trong thời gian gần đây, xem họ thuộc độ tuổi, tầng lớp xã hội nào, có sở thích ra sao,… để vạch ra hướng đi đúng đắn nhất cho bản thân.

>> Đọc thêm: Kinh doanh homestay: Bí quyết hái tiền triệu cho người ít vốn

2. Cần chọn được vị trí tốt

Vị trí này phải đảm bảo 2 điều kiện: Thuận tiện cho khách du lịch tìm đến và tiết kiệm chi phí. Có thể bạn không nên chọn một nơi gần biển hoặc ngay trung tâm thành phố vì mức giá quá đắt đỏ nhưng cũng đừng vì giá rẻ mà xây dựng homestay ở nơi quá xa xôi.

Bên cạnh đó, hãy dựa vào đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn sẽ biết được họ cần view nào (biển hay núi), giá tiền ra sao,… để chọn vị trí hợp lý nhất cho mình.

3. Nên thiết kế nhiều phòng với các chủ đề khác nhau

Sau khi chọn được một vị trí thích hợp, bạn hãy bắt tay vào thiết kế homestay của mình. Không nên thiết kế các phòng giống nhau như khách sạn mà hãy làm nhiều loại khác nhau. Mỗi phòng có thể là một chủ đề, một màu sắc riêng để khách hàng có nhiều lựa chọn.

Tuy nhiên, những thiết kế này phải có một sự đồng nhất tương đối, phù hợp với khách hàng và mang lại không gian thoải mái nhất có thể. Nên có thêm nhiều loại cây xanh, hồ bơi,… để tăng sức hấp dẫn khi đăng bán phòng trên mạng internet.

4. Có những trang bị “chuẩn homestay”

Sở dĩ việc kinh doanh homestay ở Đà Nẵng trong những năm qua khá phát đạt là do hầu hết chủ đầu tư đều am hiểu tâm lý khách hàng. Họ có thiết kế gần gũi, thân thiện, giúp khách hàng có cảm giác như ở chính ngôi nhà của mình.

Trang bị vật dụng thiết yếu cho homestay

Nên tạo cảm giác thân thiện nhất cho khách hàng

Bạn nên trang bị cho homestay của mình một gian bếp nhỏ với đầy đủ dụng cụ nấu ăn, thường xuyên tổ chức các buổi họp mặt chung của tất cả các phòng với nhau. Thời gian giao lưu đó sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái nhất và nhớ đến bạn nhiều hơn.

5. Đẩy mạnh việc bán phòng đa kênh

Đối tượng khách hàng chủ yếu của bạn sẽ đặt phòng qua các ứng dụng như booking.com, traveloka, Agoda,… Chính vì vậy, bạn nên đẩy mạnh việc bán phòng trên các kênh OTA. Để làm được điều này bạn nên chú ý những điểm sau:

Đẩy mạnh bán phòng đa kênh cho homestay

Có chiến lược marketing hợp lý

– Có hình ảnh đẹp và tập trung vào thiết kế và dịch vụ mình cung cấp

– Có mức giá đồng nhất ở các kênh OTA khác nhau

– Nên có các chương trình khuyến mãi khi đặt phòng để thu hút khách hàng

– Có đội ngũ nhân viên tương tác nhanh chóng, trả lời ý kiến khách hàng hiệu quả nhất

Ngoài ra, bạn cũng nên có một trang web riêng để thể hiện sự chuyên nghiệp. Các khách hàng muốn đến homestay lần thứ 2 có thể lên đặt phòng trực tiếp với giá thành rẻ hơn. Và bạn cũng sẽ tiết kiệm được một khoản hoa hồng phải trả cho các kênh OTA.

Khi kinh doanh homestay ở Đà Nẵng, bạn nên chuẩn bị tinh thần sẽ vấp phải sự cạnh tranh rất mạnh mẽ của các đối thủ. Tuy nhiên nếu nắm vững những nguyên tắc mà chúng tôi kể trên, bạn có thể tự tin phát triển để trở thành sự lựa chọn tốt nhất của khách hàng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…

5 Cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Ngày nay, Booking dường như đã trở thành một trong những kênh bán phòng quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách…

Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách bán phòng khách sạn online. Hiện nay, có khá nhiều kênh để bán phòng trực tuyến như…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…

Cơ cấu tổ chức của khách sạn 3 sao: Các phòng ban và chức danh

Cơ cấu tổ chức của khách sạn 3 sao như thế nào? Có các phòng ban nào? Trong từng phòng ban, có những vị trí và chức danh nào? Câu…
Đang tải...