Kinh doanh homestay ở Đà Nẵng: 5 kinh nghiệm giúp bạn đông khách

Hiện nay, kinh doanh homestay ở Đà Nẵng trở nên khá phổ biến bởi lượng khách du lịch đến đây mỗi năm là cực kỳ lớn. Tuy nhiên, với một mảnh đất màu mỡ như vậy, việc bạn phải đương đầu với nhiều đối thủ cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. 

Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ chia sẻ 5 kinh nghiệm kinh doanh homestay ở Đà Nẵng giúp bạn đông khách.

1. Xác định rõ khách hàng mục tiêu

Rất nhiều người bỏ qua bước này khi bắt đầu kinh doanh homestay ở Đà Nẵng, tuy nhiên, đó là sai lầm dẫn đến thất bại nhanh chóng. Trong giai đoạn đầu mới mở cửa, nếu biết tập trung vào một số đối tượng cụ thể, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho quảng cáo và trang trí.

Kinh doanh homestay ở Đà Nẵng: 5 kinh nghiệm giúp bạn đông khách

Cần xác định đối tượng khách hàng tiềm năng

Vì vậy, hãy tập trung nghiên cứu về thị trường khách du lịch đến với Đà Nẵng trong thời gian gần đây, xem họ thuộc độ tuổi, tầng lớp xã hội nào, có sở thích ra sao,… để vạch ra hướng đi đúng đắn nhất cho bản thân.

>> Đọc thêm: Kinh doanh homestay: Bí quyết hái tiền triệu cho người ít vốn

2. Cần chọn được vị trí tốt

Vị trí này phải đảm bảo 2 điều kiện: Thuận tiện cho khách du lịch tìm đến và tiết kiệm chi phí. Có thể bạn không nên chọn một nơi gần biển hoặc ngay trung tâm thành phố vì mức giá quá đắt đỏ nhưng cũng đừng vì giá rẻ mà xây dựng homestay ở nơi quá xa xôi.

Bên cạnh đó, hãy dựa vào đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn sẽ biết được họ cần view nào (biển hay núi), giá tiền ra sao,… để chọn vị trí hợp lý nhất cho mình.

3. Nên thiết kế nhiều phòng với các chủ đề khác nhau

Sau khi chọn được một vị trí thích hợp, bạn hãy bắt tay vào thiết kế homestay của mình. Không nên thiết kế các phòng giống nhau như khách sạn mà hãy làm nhiều loại khác nhau. Mỗi phòng có thể là một chủ đề, một màu sắc riêng để khách hàng có nhiều lựa chọn.

Tuy nhiên, những thiết kế này phải có một sự đồng nhất tương đối, phù hợp với khách hàng và mang lại không gian thoải mái nhất có thể. Nên có thêm nhiều loại cây xanh, hồ bơi,… để tăng sức hấp dẫn khi đăng bán phòng trên mạng internet.

4. Có những trang bị “chuẩn homestay”

Sở dĩ việc kinh doanh homestay ở Đà Nẵng trong những năm qua khá phát đạt là do hầu hết chủ đầu tư đều am hiểu tâm lý khách hàng. Họ có thiết kế gần gũi, thân thiện, giúp khách hàng có cảm giác như ở chính ngôi nhà của mình.

Trang bị vật dụng thiết yếu cho homestay

Nên tạo cảm giác thân thiện nhất cho khách hàng

Bạn nên trang bị cho homestay của mình một gian bếp nhỏ với đầy đủ dụng cụ nấu ăn, thường xuyên tổ chức các buổi họp mặt chung của tất cả các phòng với nhau. Thời gian giao lưu đó sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái nhất và nhớ đến bạn nhiều hơn.

5. Đẩy mạnh việc bán phòng đa kênh

Đối tượng khách hàng chủ yếu của bạn sẽ đặt phòng qua các ứng dụng như booking.com, traveloka, Agoda,… Chính vì vậy, bạn nên đẩy mạnh việc bán phòng trên các kênh OTA. Để làm được điều này bạn nên chú ý những điểm sau:

Đẩy mạnh bán phòng đa kênh cho homestay

Có chiến lược marketing hợp lý

– Có hình ảnh đẹp và tập trung vào thiết kế và dịch vụ mình cung cấp

– Có mức giá đồng nhất ở các kênh OTA khác nhau

– Nên có các chương trình khuyến mãi khi đặt phòng để thu hút khách hàng

– Có đội ngũ nhân viên tương tác nhanh chóng, trả lời ý kiến khách hàng hiệu quả nhất

Ngoài ra, bạn cũng nên có một trang web riêng để thể hiện sự chuyên nghiệp. Các khách hàng muốn đến homestay lần thứ 2 có thể lên đặt phòng trực tiếp với giá thành rẻ hơn. Và bạn cũng sẽ tiết kiệm được một khoản hoa hồng phải trả cho các kênh OTA.

Khi kinh doanh homestay ở Đà Nẵng, bạn nên chuẩn bị tinh thần sẽ vấp phải sự cạnh tranh rất mạnh mẽ của các đối thủ. Tuy nhiên nếu nắm vững những nguyên tắc mà chúng tôi kể trên, bạn có thể tự tin phát triển để trở thành sự lựa chọn tốt nhất của khách hàng.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Su-tro-lai-cua-ezAffiliate

Sự trở lại của ezAffiliate!

Chương trình “Success together, choose ezAffiliate” là một chương trình đặc biệt dành cho các cá nhân muốn giới thiệu sản phẩm của ezCloud đến bạn bè, đồng nghiệp,… đang có nhu cầu sử dụng, chương trình sẽ được khởi động vào đầu tháng 10/2020 trên khắp cả nước. Hãy …

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud