Kinh doanh homestay ở Hà Nội: 3 mô hình hút khách bậc nhất 2019

Bạn đang có ý định kinh doanh homestay ở Hà Nội? Tuy nhiên, bạn không biết lựa chọn mô hình nào cho phù hợp? Theo nghiên cứu thị trường trong thời gian gần đây, 3 mô hình dưới đây đang là sự lựa chọn số 1 và sẽ ngày càng phổ biến trong tương lai.

1. Kinh doanh homestay ở Hà Nội theo mô hình nhà cổ

Nhà cổ ở đây không phải những kiểu concept cũ kỹ, nó vẫn phải có đầy đủ những trang thiết bị cần thiết cho khách hàng nhưng lại đưa người ta đến với không gian của Hà Nội xưa.

Kinh doanh homestay ở Hà Nội: 3 mô hình hút khách bậc nhất 2019

Nhà cổ mang đến nhiều ấn tượng cho khách hàng

Những hồi ức của thủ đô trong những năm tháng chiến tranh, phong cách sống của người Hà Nội cùng một số loại vật dụng quen thuộc sẽ mang đến những cảm giác thú vị. Bạn nên đầu tư những vật dụng như: chiếc nón là, những chiếc đèn lồng, đồ gốm Bát Tràng, tranh Đông Hồ,…

Màu sắc của Hà Nội xưa cũng rất nổi bật với tường vàng, cửa và nội thất bằng gỗ, các tấm gạch ốp có hoa văn đường diềm đơn giản. Nếu cố gắng tìm hiểu và có một chút khéo léo trong cách trang trí, bạn có thể xây dựng những căn phòng thu hút được khách hàng, khiến họ có ấn tượng sâu sắc sau khi sử dụng dịch vụ.

>> Đọc thêm: Kinh doanh homestay: Bí quyết hái tiền triệu cho người ít vốn

2. Không gian sân vườn yên tĩnh

Hà Nội là thủ đô của cả nước, mật độ dân sinh sống là rất đông. Chính vì vậy, mỗi khi bước ra đường, khách du lịch đều cảm thấy ngột ngạt đến khó thở.

Những không gian mộc mạc, yên tĩnh với nhiều cây xanh, cách xa cuộc sống phồn hoa đô thị sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Những concept thiết kế này thường có nhiều đất diễn hơn ở ngoại thành, do đó, bạn có thể lựa chọn một số địa điểm như Long Biên, Lương Sơn, Sóc Sơn,…

Homestay theo mô hình sân vườn

Không gian sân vườn thoải mái

Hình thức thiết kế cũng rất đa dạng, có thể là bungalow, biệt thự sân vườn, nhà liền kề, nhà vườn,… Nên lưu ý việc mang lại không gian riêng tư cho khách hàng vì đây chính là điều họ cần khi tìm đến hình thức sân vườn.

Khi thiết kế, nên chú trọng đến những vật liệu và màu sắc gần gũi với tự nhiên, mang đậm phong cách Hà Nội, gây thương nhớ cho khách hàng. Bạn có thể tận dụng những vật liệu như: tre, nứa, gỗ… để xây dựng không gian bắt mắt hơn.

3. Hình thức kinh doanh căn hộ

Nếu như khách du lịch thường hướng đến những giá trị cao về tính hoài cổ, thẩm mỹ và muốn có không gian thoải mái nhất thì lượng khách đi công tác sẽ cần sự tiện nghi nhiều hơn.

Homestay căn hộ

Homestay hiện đại với đầy đủ tiện nghi

Bạn đừng bỏ qua đối tượng khách hàng này vì Hà Nội là trung tâm hành chính lớn nhất cả nước, hầu hết các cơ quan, công ty đầu não đều nằm ở đây. Theo ước tính, mỗi năm có hàng triệu lượt khách đến đây để công tác.

Địa điểm tốt nhất để kinh doanh homestay ở Hà Nội theo hình thức căn hộ là khu vực nội thành, có vị trí càng thuận tiện cho việc di chuyển càng tốt. Thiết kế cần có những trang thiết bị cần thiết, có thể phục vụ cuộc sống xa hoa lẫn bình dân đều được.

Loại hình này sẽ khiến chủ đầu tư tốn khá nhiều tiền ban đầu, tuy nhiên lợi nhuận mang lại là khá lớn. Nếu có hình thức quảng cáo thích hợp, bạn có thể phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Chính vì vậy nên ưu tiên tìm hiểu về đối tượng, độ tuổi khách hàng chủ yếu để có thiết kế và giá cả sao cho hợp lý nhất.

Nhìn chung, kinh doanh homestay ở Hà Nội là một sự lựa chọn hấp dẫn. Đây là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm. Nếu lựa chọn được hình thức kinh doanh thích hợp, có chiến lược thiết kế và marketing tốt thì bạn sẽ nhanh chóng thu được lợi nhuận.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud