Kinh doanh homestay ở Hà Nội: 3 mô hình hút khách bậc nhất 2019

Bạn đang có ý định kinh doanh homestay ở Hà Nội? Tuy nhiên, bạn không biết lựa chọn mô hình nào cho phù hợp? Theo nghiên cứu thị trường trong thời gian gần đây, 3 mô hình dưới đây đang là sự lựa chọn số 1 và sẽ ngày càng phổ biến trong tương lai.

1. Kinh doanh homestay ở Hà Nội theo mô hình nhà cổ

Nhà cổ ở đây không phải những kiểu concept cũ kỹ, nó vẫn phải có đầy đủ những trang thiết bị cần thiết cho khách hàng nhưng lại đưa người ta đến với không gian của Hà Nội xưa.

Kinh doanh homestay ở Hà Nội: 3 mô hình hút khách bậc nhất 2019

Nhà cổ mang đến nhiều ấn tượng cho khách hàng

Những hồi ức của thủ đô trong những năm tháng chiến tranh, phong cách sống của người Hà Nội cùng một số loại vật dụng quen thuộc sẽ mang đến những cảm giác thú vị. Bạn nên đầu tư những vật dụng như: chiếc nón là, những chiếc đèn lồng, đồ gốm Bát Tràng, tranh Đông Hồ,…

Màu sắc của Hà Nội xưa cũng rất nổi bật với tường vàng, cửa và nội thất bằng gỗ, các tấm gạch ốp có hoa văn đường diềm đơn giản. Nếu cố gắng tìm hiểu và có một chút khéo léo trong cách trang trí, bạn có thể xây dựng những căn phòng thu hút được khách hàng, khiến họ có ấn tượng sâu sắc sau khi sử dụng dịch vụ.

>> Đọc thêm: Kinh doanh homestay: Bí quyết hái tiền triệu cho người ít vốn

2. Không gian sân vườn yên tĩnh

Hà Nội là thủ đô của cả nước, mật độ dân sinh sống là rất đông. Chính vì vậy, mỗi khi bước ra đường, khách du lịch đều cảm thấy ngột ngạt đến khó thở.

Những không gian mộc mạc, yên tĩnh với nhiều cây xanh, cách xa cuộc sống phồn hoa đô thị sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Những concept thiết kế này thường có nhiều đất diễn hơn ở ngoại thành, do đó, bạn có thể lựa chọn một số địa điểm như Long Biên, Lương Sơn, Sóc Sơn,…

Homestay theo mô hình sân vườn

Không gian sân vườn thoải mái

Hình thức thiết kế cũng rất đa dạng, có thể là bungalow, biệt thự sân vườn, nhà liền kề, nhà vườn,… Nên lưu ý việc mang lại không gian riêng tư cho khách hàng vì đây chính là điều họ cần khi tìm đến hình thức sân vườn.

Khi thiết kế, nên chú trọng đến những vật liệu và màu sắc gần gũi với tự nhiên, mang đậm phong cách Hà Nội, gây thương nhớ cho khách hàng. Bạn có thể tận dụng những vật liệu như: tre, nứa, gỗ… để xây dựng không gian bắt mắt hơn.

3. Hình thức kinh doanh căn hộ

Nếu như khách du lịch thường hướng đến những giá trị cao về tính hoài cổ, thẩm mỹ và muốn có không gian thoải mái nhất thì lượng khách đi công tác sẽ cần sự tiện nghi nhiều hơn.

Homestay căn hộ

Homestay hiện đại với đầy đủ tiện nghi

Bạn đừng bỏ qua đối tượng khách hàng này vì Hà Nội là trung tâm hành chính lớn nhất cả nước, hầu hết các cơ quan, công ty đầu não đều nằm ở đây. Theo ước tính, mỗi năm có hàng triệu lượt khách đến đây để công tác.

Địa điểm tốt nhất để kinh doanh homestay ở Hà Nội theo hình thức căn hộ là khu vực nội thành, có vị trí càng thuận tiện cho việc di chuyển càng tốt. Thiết kế cần có những trang thiết bị cần thiết, có thể phục vụ cuộc sống xa hoa lẫn bình dân đều được.

Loại hình này sẽ khiến chủ đầu tư tốn khá nhiều tiền ban đầu, tuy nhiên lợi nhuận mang lại là khá lớn. Nếu có hình thức quảng cáo thích hợp, bạn có thể phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Chính vì vậy nên ưu tiên tìm hiểu về đối tượng, độ tuổi khách hàng chủ yếu để có thiết kế và giá cả sao cho hợp lý nhất.

Nhìn chung, kinh doanh homestay ở Hà Nội là một sự lựa chọn hấp dẫn. Đây là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm. Nếu lựa chọn được hình thức kinh doanh thích hợp, có chiến lược thiết kế và marketing tốt thì bạn sẽ nhanh chóng thu được lợi nhuận.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

5 Cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Ngày nay, Booking dường như đã trở thành một trong những kênh bán phòng quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách…

Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách bán phòng khách sạn online. Hiện nay, có khá nhiều kênh để bán phòng trực tuyến như…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…

3 ý tưởng kinh doanh khách sạn giúp bạn tối đa hóa doanh thu

Khách sạn là một mảng kinh doanh thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường nên những ý…

Cơ cấu tổ chức của khách sạn 3 sao: Các phòng ban và chức danh

Cơ cấu tổ chức của khách sạn 3 sao như thế nào? Có các phòng ban nào? Trong từng phòng ban, có những vị trí và chức danh nào? Câu…
Đang tải...