Kinh doanh homestay ở Hà Nội: 3 mô hình hút khách bậc nhất 2019

Bạn đang có ý định kinh doanh homestay ở Hà Nội? Tuy nhiên, bạn không biết lựa chọn mô hình nào cho phù hợp? Theo nghiên cứu thị trường trong thời gian gần đây, 3 mô hình dưới đây đang là sự lựa chọn số 1 và sẽ ngày càng phổ biến trong tương lai.

1. Kinh doanh homestay ở Hà Nội theo mô hình nhà cổ

Nhà cổ ở đây không phải những kiểu concept cũ kỹ, nó vẫn phải có đầy đủ những trang thiết bị cần thiết cho khách hàng nhưng lại đưa người ta đến với không gian của Hà Nội xưa.

Kinh doanh homestay ở Hà Nội: 3 mô hình hút khách bậc nhất 2019

Nhà cổ mang đến nhiều ấn tượng cho khách hàng

Những hồi ức của thủ đô trong những năm tháng chiến tranh, phong cách sống của người Hà Nội cùng một số loại vật dụng quen thuộc sẽ mang đến những cảm giác thú vị. Bạn nên đầu tư những vật dụng như: chiếc nón là, những chiếc đèn lồng, đồ gốm Bát Tràng, tranh Đông Hồ,…

Màu sắc của Hà Nội xưa cũng rất nổi bật với tường vàng, cửa và nội thất bằng gỗ, các tấm gạch ốp có hoa văn đường diềm đơn giản. Nếu cố gắng tìm hiểu và có một chút khéo léo trong cách trang trí, bạn có thể xây dựng những căn phòng thu hút được khách hàng, khiến họ có ấn tượng sâu sắc sau khi sử dụng dịch vụ.

>> Đọc thêm: Kinh doanh homestay: Bí quyết hái tiền triệu cho người ít vốn

2. Không gian sân vườn yên tĩnh

Hà Nội là thủ đô của cả nước, mật độ dân sinh sống là rất đông. Chính vì vậy, mỗi khi bước ra đường, khách du lịch đều cảm thấy ngột ngạt đến khó thở.

Những không gian mộc mạc, yên tĩnh với nhiều cây xanh, cách xa cuộc sống phồn hoa đô thị sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Những concept thiết kế này thường có nhiều đất diễn hơn ở ngoại thành, do đó, bạn có thể lựa chọn một số địa điểm như Long Biên, Lương Sơn, Sóc Sơn,…

Homestay theo mô hình sân vườn

Không gian sân vườn thoải mái

Hình thức thiết kế cũng rất đa dạng, có thể là bungalow, biệt thự sân vườn, nhà liền kề, nhà vườn,… Nên lưu ý việc mang lại không gian riêng tư cho khách hàng vì đây chính là điều họ cần khi tìm đến hình thức sân vườn.

Khi thiết kế, nên chú trọng đến những vật liệu và màu sắc gần gũi với tự nhiên, mang đậm phong cách Hà Nội, gây thương nhớ cho khách hàng. Bạn có thể tận dụng những vật liệu như: tre, nứa, gỗ… để xây dựng không gian bắt mắt hơn.

3. Hình thức kinh doanh căn hộ

Nếu như khách du lịch thường hướng đến những giá trị cao về tính hoài cổ, thẩm mỹ và muốn có không gian thoải mái nhất thì lượng khách đi công tác sẽ cần sự tiện nghi nhiều hơn.

Homestay căn hộ

Homestay hiện đại với đầy đủ tiện nghi

Bạn đừng bỏ qua đối tượng khách hàng này vì Hà Nội là trung tâm hành chính lớn nhất cả nước, hầu hết các cơ quan, công ty đầu não đều nằm ở đây. Theo ước tính, mỗi năm có hàng triệu lượt khách đến đây để công tác.

Địa điểm tốt nhất để kinh doanh homestay ở Hà Nội theo hình thức căn hộ là khu vực nội thành, có vị trí càng thuận tiện cho việc di chuyển càng tốt. Thiết kế cần có những trang thiết bị cần thiết, có thể phục vụ cuộc sống xa hoa lẫn bình dân đều được.

Loại hình này sẽ khiến chủ đầu tư tốn khá nhiều tiền ban đầu, tuy nhiên lợi nhuận mang lại là khá lớn. Nếu có hình thức quảng cáo thích hợp, bạn có thể phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Chính vì vậy nên ưu tiên tìm hiểu về đối tượng, độ tuổi khách hàng chủ yếu để có thiết kế và giá cả sao cho hợp lý nhất.

Nhìn chung, kinh doanh homestay ở Hà Nội là một sự lựa chọn hấp dẫn. Đây là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm. Nếu lựa chọn được hình thức kinh doanh thích hợp, có chiến lược thiết kế và marketing tốt thì bạn sẽ nhanh chóng thu được lợi nhuận.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]