Làm sao để tăng đặt phòng trực tiếp?

  • 14/04/2016
  • Blog

Bất kỳ khách sạn nào cũng đều mong muốn lượng khách đặt phòng trực tiếp đến mình tăng cao, như vậy vừa chủ động về khách, vừa không phải trả hoa hồng cho các OTAs. Và các kênh phân phối chính của khách sạn là website, trung tâm dịch vụ… Vậy làm thế nào để tăng được lượng đặt phòng trực tiếp mà không ảnh hưởng đến những cam kết với OTAs? Nếu như các bạn thực hiện những cách thức sau, khách sạn của bạn sẽ có được các lợi ích từ cả OTA và thu hút khách hàng về website khách sạn trong khi vẫn đảm bảo điều khoản đồng giá.

9

Đơn giản hóa quá trình đặt phòng qua website Website khách sạn là một kênh tiếp thị vô cùng quan trọng mà thường sẽ có 1 vài những khách sạn không quan tâm đúng mực. Họ sẽ lờ đi các chuẩn mực tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Khách sạn nên làm website rõ ràng, dễ hiểu và cách đặt phòng đơn giản. Website khách sạn cũng cần phải đảm bảo độ tin cậy. Mục tiêu là thuyết phục khách rằng đó là giá tốt nhất”. Muốn có được sự tin tưởng của khách hàng bằng cách nhấn mạnh nếu khách đặt phòng trên website khách sạn thì họ sẽ được giá tốt nhất. Ngoài ra mục tiêu chủ yêu là thuyết phục khách rằng đó là giá tốt nhất. Liên lạc thường xuyên với khách hàng trung thành Để có booking thông qua website khách sạn, hãy liên lạc thường xuyên với khách hàng theo cách mà họ muốn. Muốn có được khách hang trung thành thì giá của họ phải rẻ hơn giá trên OTA, đó là cách khiến cho khách bạn của bạn lôi kéo được khách hàng. Bên cạnh đó hàng tháng các nhân viên của khách sạn nên gửi mail chào hỏi nói chuyện với các khách hàng cũ, điều này sẽ khiến cho khách hàng nhận thấy được sự nhiệt tình của khách sạn, hoặc là khách có thể biết được những thông tin mới nhất đang có tại khách sạn. Tùy thuộc vào công suất phòng, những liên lạc này có thể kèm theo giá ưu đãi. Bruton cho biết những khuyến mãi này không phải là nguồn chính đem lại doanh thu, nhưng chúng “đủ mạnh để được duy trì hàng tháng”. Sử dụng nhận xét trực tuyến để thu hút khách đến website Rất nhiều lần khi khách hàng sử dụng OTAs, họ chọn được 5-6 khách sạn trong một khoảng giá phù hợp, sau đó họ sẽ thăm các site đánh giá để xem khách sạn nào được ưa thích nhất. Đây cũng là cơ hội của bạn đưa họ đến website của khách sạn, thay vì để họ trở lại OTA và đặt phòng. Đầu tiên, bạn cần nhiều nhận xét. Khi khách check in, hãy đảm bảo nhân viên lễ tân hỏi mục đích lưu trú của họ là gì, và họ có biết rõ khu vực xung quanh khách sạn hay không. Nếu không thì khách sạn có thể cung cấp thông tin và các khuyến nghị để làm cho kỳ nghỉ của khách tốt hơn. Bạn cũng yêu cầu nhân viên hỏi thăm khách mọi lúc có thể xem họ có thoải mái không và có điều gì mà khách sạn có thể làm để họ thấy vui hơn. Khi check out, hãy chắc chắn hỏi thăm khách. Hãy cộng tác với OTA Bài viết đã mô tả nhiều cách để khách sạn tăng đặt phòng trực tiếp qua website, nhưng điều đó không có nghĩa là khách sạn nên coi OTA như đối thủ. Mà hoàn toàn ngược lại, bạn nên thường xuyên giao tiếp với người phụ trách của các OTA. Điều này giúp họ hiểu rõ hơn các thách thức của khách sạn, và để khách sạn hiểu hơn về họ. 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…
Đang tải...