Làm thế nào để khách sạn không còn phòng trống?

Hiện nay khách sạn nhà nghỉ mọc lên như nấm khắp mọi nơi trên cả nước, do vậy có sự cạnh tranh gay gắt giữa các khách sạn rất lớn. Vậy làm thế nào để khách sạn của bạn luôn đông kín khách hàng? Chúng ta cùng tìm hiểu các kinh nghiệm nhé.

90

Chú trọng vào nhân viên lễ tân trong khách sạn

Có rất nhiều khách hàng của bạn quay lại khách sạn của bạn chỉ vì các lễ tân luôn nhiệt tình, lễ phép, nghiệp vụ chuyên môn sâu, niềm nở với khách hàng.

Tiếp tân được coi là một bộ mặt của khách sạn, họ là người đầu tiên cũng là người cuối cùng khách hàng tiếp xúc. Ấn tượng của nhân viên tiếp tân với khách hàng là điều rất quan trọng. Bạn nên trả một mức lương tốt để tìm được nhân viên tiếp tân chuyên nghiệp. Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel để có thể cắt giảm bớt một số vị trí phụ để tập trung vào nhân viên lễ tân.

Tính toán kỹ trước khi thay đổi giá phòng trong thời điểm nóng trong năm

Bạn cần xác định đâu là lúc thích hợp để bạn tăng giá phòng, tăng khả năng cạnh tranh, lấy sự trung thành  nơi khách hàng? Đó chính là lúc cao điểm của du lịch. Khi đó tất cả các khách sạn đều tăng giá nhìn vào cái lợi trước mắt mà không quan tâm tới chất lượng phục vụ khách hàng thì đây chính là cơ hội để bạn lấy được lòng tin từ khách hàng.

Giá cả hợp lý phải chăng và minh bạch khi thanh toán cho khách

Tùy theo những từng khách sạn có những chiến lược về giá khác nhau vào từng thời điểm khác nhau trong năm. Bạn có thể tham khảo những khách sạn lân cận cũng như ở các vùng xung quanh để có chính sách về giá hợp lý.

Bảng giá nên được để ngay quầy lễ tân khách sạn để khách hàng có thể theo dõi. Thanh toán tiền phòng cho khách, tiền dịch vụ minh bạch, cho khách xem trước hóa đơn trên phần mềm quản lý khách sạn trước khi in để khách có thể tin tưởng hơn.

Và khách hàng có thể nhìn vào cách làm việc đó đánh giá sự chuyên nghiệp của khách sạn bạn.

Thanh toán cho khách hàng khi khách trả phòng

Việc tính tiền trước cho khách hay thu thêm các khoản phụ thu sẽ khiến khách hàng không được thoải mái và họ nghĩ mình có thể bị khách sạn lừa dối và dần dần khách sạn của bạn sẽ mất khách vì điều đó . Bạn có thể thu thêm của khách hàng ngay bạn đầu rồi sau đó giảm trừ cho khách các khoản khách hàng không dùng đến, điều đó khiến khách hàng hài lòng hơn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Mức độ sẵn sàng trở lại của khách du lịch Việt Nam

Năm 2021, Việt Nam đã chứng kiến một đợt bùng dịch lớn nhất trong hai năm Covid, khiến hàng chục ngàn người tử vong, kéo theo là hệ luỵ về sự sợ hãi trong việc tiếp xúc xã hội. Ngoài ra, các chính sách giãn cách xã hội đã khiến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]