Làm thế nào để khách sạn không còn phòng trống?

Hiện nay khách sạn nhà nghỉ mọc lên như nấm khắp mọi nơi trên cả nước, do vậy có sự cạnh tranh gay gắt giữa các khách sạn rất lớn. Vậy làm thế nào để khách sạn của bạn luôn đông kín khách hàng? Chúng ta cùng tìm hiểu các kinh nghiệm nhé.

90

Chú trọng vào nhân viên lễ tân trong khách sạn

Có rất nhiều khách hàng của bạn quay lại khách sạn của bạn chỉ vì các lễ tân luôn nhiệt tình, lễ phép, nghiệp vụ chuyên môn sâu, niềm nở với khách hàng.

Tiếp tân được coi là một bộ mặt của khách sạn, họ là người đầu tiên cũng là người cuối cùng khách hàng tiếp xúc. Ấn tượng của nhân viên tiếp tân với khách hàng là điều rất quan trọng. Bạn nên trả một mức lương tốt để tìm được nhân viên tiếp tân chuyên nghiệp. Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel để có thể cắt giảm bớt một số vị trí phụ để tập trung vào nhân viên lễ tân.

Tính toán kỹ trước khi thay đổi giá phòng trong thời điểm nóng trong năm

Bạn cần xác định đâu là lúc thích hợp để bạn tăng giá phòng, tăng khả năng cạnh tranh, lấy sự trung thành  nơi khách hàng? Đó chính là lúc cao điểm của du lịch. Khi đó tất cả các khách sạn đều tăng giá nhìn vào cái lợi trước mắt mà không quan tâm tới chất lượng phục vụ khách hàng thì đây chính là cơ hội để bạn lấy được lòng tin từ khách hàng.

Giá cả hợp lý phải chăng và minh bạch khi thanh toán cho khách

Tùy theo những từng khách sạn có những chiến lược về giá khác nhau vào từng thời điểm khác nhau trong năm. Bạn có thể tham khảo những khách sạn lân cận cũng như ở các vùng xung quanh để có chính sách về giá hợp lý.

Bảng giá nên được để ngay quầy lễ tân khách sạn để khách hàng có thể theo dõi. Thanh toán tiền phòng cho khách, tiền dịch vụ minh bạch, cho khách xem trước hóa đơn trên phần mềm quản lý khách sạn trước khi in để khách có thể tin tưởng hơn.

Và khách hàng có thể nhìn vào cách làm việc đó đánh giá sự chuyên nghiệp của khách sạn bạn.

Thanh toán cho khách hàng khi khách trả phòng

Việc tính tiền trước cho khách hay thu thêm các khoản phụ thu sẽ khiến khách hàng không được thoải mái và họ nghĩ mình có thể bị khách sạn lừa dối và dần dần khách sạn của bạn sẽ mất khách vì điều đó . Bạn có thể thu thêm của khách hàng ngay bạn đầu rồi sau đó giảm trừ cho khách các khoản khách hàng không dùng đến, điều đó khiến khách hàng hài lòng hơn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Những kiến thức khách sạn cần biết để phòng ngừa virus Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp. Mỗi ngày, trên thế giới lại ghi nhận thêm những trường hợp mới nhiễm bệnh. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 16 trường hợp được ghi nhận nhiễm bệnh. Do đặc thù của khách sạn là …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud