Làm thế nào để quảng bá khách sạn tới du khách nước ngoài?

Làm thế nào để quảng bá khách sạn tới du khách nước ngoài?

So với khách nội địa, khách nước ngoài có thu nhập cao hơn nên họ thường sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ cao cấp, mang lại doanh thu lớn cho khách sạn. Đây là đối tượng khách hàng mà hầu hết các khách sạn đều muốn nhắm tới. Tuy nhiên, việc quảng bá khách sạn tới đối tượng này thì không phải ai cũng biết làm.
Nếu bạn đang kinh doanh khách sạn và muốn quảng bá khách sạn của mình tới du khách nước ngoài, bài viết dưới đây của ezFolio sẽ cung cấp cho bạn một số gợi ý:

1. Xác định rõ khách hàng mục tiêu của khách sạn

Bạn cần biết rõ đối tượng du khách nước ngoài thường đến khu vực của bạn. Cố gắng nắm rõ quốc tịch, độ tuổi, thời gian lưu trú cũng như cách họ sử dụng thời gian ở khách sạn và nơi họ đến thăm… Một khi bạn đã biết rõ về khách hàng mục tiêu của mình, việc xây dựng chiến lược để quảng bá khách sạn tới họ sẽ dễ dàng hơn nhiều.
Quảng bá khách sạn bằng cách nắm rõ khách hàng mục tiêu

2. Chiến lược xây dựng thương hiệu

Chiến lược xây dựng thương hiệu tốt sẽ giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu của khách sạn, giúp ích rất nhiều trong việc quảng bá khách sạn. Quan trọng nhất, một thương hiệu nhất quán sẽ giúp khách hàng phân biệt được khách sạn của bạn với các đối thủ cạnh tranh khác.
Hãy cố gắng trả lời các câu hỏi sau: Tại sao và làm thế nào khách sạn của bạn có thể phục vụ những khách nước ngoài tốt hơn? Lợi thế của khách sạn của bạn là gì? Nói cách khác, hãy cho khách hàng của bạn một số lý do để họ đặt phòng ở khách sạn của bạn.
Nếu có thể, hãy cung cấp cho khách hàng mục tiêu một tour du lịch ảo đến khách sạn của bạn thông qua website. Nếu bạn cho họ nhìn thấy các tiện nghi của căn phòng, khả năng cao họ sẽ đặt phòng ở khách sạn của bạn.

3. Quảng bá khách sạn trực tuyến

Để quảng bá khách sạn trực tuyến, hãy chạy các chiến dịch quảng cáo cụ thể theo khu vực địa lý để thu hút thêm lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Ví dụ: Nếu bạn đang điều hành một khách sạn ở Hà Nội và đối tượng mục tiêu của bạn đến từ các quốc gia châu Âu như Đức và Pháp. Dưới đây là một số gợi ý:
Quảng cáo PPC
Chạy quảng cáo PPC ở Đức và Pháp bằng các từ khóa phù hợp (các thuật ngữ mà du khách Đức, Pháp sẽ sử dụng khi tìm kiếm khách sạn ở Hà Nội).
Quảng bá khách sạn bằng những đánh giá tích cực của khách hàng
Đánh giá của khách hàng cũ có thể ảnh hưởng đến quyết định đặt phòng của các khách hàng tiềm năng. Nếu khách nước ngoài hài lòng với chất lượng dịch vụ của khách sạn, bạn hãy đề nghị họ để lại những đánh giá tích cực trên website của khách sạn. Hãy chu đáo và cẩn thận khi phản hồi lại những đánh giá của khách hàng – cả tích cực lẫn tiêu cực. Đảm bảo quảng bá khách sạn với những đánh giá tích cực trên nhiều nền tảng nhất có thể.
Quảng bá khách sạn với những đánh giá tích cực từ khách hàng
Quảng bá khách sạn cùng các sự kiện ở địa phương
Đó có thể là bất cứ sự kiện gì đặc biệt ở địa phương bạn: lễ hội, liên hoan phim, thậm chí là một hội chợ thu hút khách nước ngoài… Tài trợ cho các sự kiện này cũng là một cách quảng bá khách sạn hiệu quả. Sau đó, bạn có thể chạy quảng cáo PPC ở các vị trí địa lý được nhắm mục tiêu, thông báo rằng khách sạn của bạn là đối tác độc quyền của các sự kiện này. Để khuyến khích khách đặt phòng, bạn có thể giảm giá hoặc tặng họ miễn phí vé tham gia những sự kiện này.
Quảng bá khách sạn trên các kênh OTA phổ biến
Xác định các kênh OTA phổ biến mà khách hàng mục tiêu của bạn có nhiều khả năng sử dụng nhất là một trong những chiến lược quảng bá khách sạn tốt nhất tới họ. Hãy liệt kê khách sạn của bạn ở các mục phù hợp, điều này sẽ giúp tăng khả năng hiển thị trực tuyến của khách sạn ở các khu vực địa lý được nhắm mục tiêu.
Tuy nhiên, hãy đảm bảo khách sạn của bạn có sử dụng phần mềm quản lý có tích hợp hệ thống quản lý kênh phân phối. Hệ thống này sẽ giúp bạn cập nhật giá phòng và số phòng trống lên tất cả các kênh OTA cùng một lúc. Do đó, khách sạn của bạn có thể tránh được vấn đề liên quan đến overbooking.
Hệ thống quản lý khách sạn giúp tránh vấn đề overbooking
Trên đây là một số cách giúp bạn khách sạn khách sạn tới du khách nước ngoài. Tuy nhiên, chỉ quảng bá thôi là chưa đủ mà còn phải khiến họ cảm thấy hài lòng. Khách du lịch nước ngoài thường đến từ các nước phát triển nên yêu cầu của họ rất cao. Do đó, các khách sạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên của khách sạn thực hiện các nghiệp vụ nhanh chóng và chính xác hơn, góp phần nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp cho khách sạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao, được tin dùng bởi 2.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý khách sạn ezFolio

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Cách tính khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng Khách sạn

Khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng – Khách sạn là gì? Làm thế nào để tính được khấu hao một cách chuẩn xác nhất? Sau bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn các nhà hàng khách sạn tính một cách cụ thể nhất. Khấu hao tài sản …

Cac loai hinh tiec nha hang

Các loại hình tiệc nhà hàng và tiêu chuẩn phục vụ

Với mục đích kinh doanh là các loại hình phục vụ thực phẩm và không gian sự kiện cho khách hàng, nhà hàng là nơi cung cấp rất nhiều loại hình tiệc cho thị trường với nhiều quy mô và mô hình khác nhau. Mỗi loại hình tiệc sẽ có …

ruou vang

Rượu vang là gì? Kiến thức cơ bản về rượu vang trong Nhà hàng

Bạn đã bao giờ tự hỏi Rượu vang là gì chưa? Rượu vang luôn là những sản phẩm được giới thượng lưu ưa chuộng nhờ hương vị thanh dịu, hương thơm quý phái mà nó mang lại. Tuy nhiên, với sự phát triển và Giao thông – Vận tải và …

Banquet là gì

Banquet là gì? cơ cấu nhận sự trong Banquet trong Nhà hàng khách sạn

Banquet là gì? Nhân sự trong Banquet được phân bổ như thế nào? cùng ezCloud tham khảo và tìm hiểu qua bài viết sau.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]