Làm thế nào để quảng bá khách sạn tới du khách nước ngoài?

So với khách nội địa, khách nước ngoài có thu nhập cao hơn nên họ thường sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ cao cấp, mang lại doanh thu lớn cho khách sạn. Đây là đối tượng khách hàng mà hầu hết các khách sạn đều muốn nhắm tới. Tuy nhiên, việc quảng bá khách sạn tới đối tượng này thì không phải ai cũng biết làm.
Nếu bạn đang kinh doanh khách sạn và muốn quảng bá khách sạn của mình tới du khách nước ngoài, bài viết dưới đây của ezFolio sẽ cung cấp cho bạn một số gợi ý:

1. Xác định rõ khách hàng mục tiêu của khách sạn

Bạn cần biết rõ đối tượng du khách nước ngoài thường đến khu vực của bạn. Cố gắng nắm rõ quốc tịch, độ tuổi, thời gian lưu trú cũng như cách họ sử dụng thời gian ở khách sạn và nơi họ đến thăm… Một khi bạn đã biết rõ về khách hàng mục tiêu của mình, việc xây dựng chiến lược để quảng bá khách sạn tới họ sẽ dễ dàng hơn nhiều.
Quảng bá khách sạn bằng cách nắm rõ khách hàng mục tiêu

2. Chiến lược xây dựng thương hiệu

Chiến lược xây dựng thương hiệu tốt sẽ giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu của khách sạn, giúp ích rất nhiều trong việc quảng bá khách sạn. Quan trọng nhất, một thương hiệu nhất quán sẽ giúp khách hàng phân biệt được khách sạn của bạn với các đối thủ cạnh tranh khác.
Hãy cố gắng trả lời các câu hỏi sau: Tại sao và làm thế nào khách sạn của bạn có thể phục vụ những khách nước ngoài tốt hơn? Lợi thế của khách sạn của bạn là gì? Nói cách khác, hãy cho khách hàng của bạn một số lý do để họ đặt phòng ở khách sạn của bạn.
Nếu có thể, hãy cung cấp cho khách hàng mục tiêu một tour du lịch ảo đến khách sạn của bạn thông qua website. Nếu bạn cho họ nhìn thấy các tiện nghi của căn phòng, khả năng cao họ sẽ đặt phòng ở khách sạn của bạn.

3. Quảng bá khách sạn trực tuyến

Để quảng bá khách sạn trực tuyến, hãy chạy các chiến dịch quảng cáo cụ thể theo khu vực địa lý để thu hút thêm lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Ví dụ: Nếu bạn đang điều hành một khách sạn ở Hà Nội và đối tượng mục tiêu của bạn đến từ các quốc gia châu Âu như Đức và Pháp. Dưới đây là một số gợi ý:
Quảng cáo PPC
Chạy quảng cáo PPC ở Đức và Pháp bằng các từ khóa phù hợp (các thuật ngữ mà du khách Đức, Pháp sẽ sử dụng khi tìm kiếm khách sạn ở Hà Nội).
Quảng bá khách sạn bằng những đánh giá tích cực của khách hàng
Đánh giá của khách hàng cũ có thể ảnh hưởng đến quyết định đặt phòng của các khách hàng tiềm năng. Nếu khách nước ngoài hài lòng với chất lượng dịch vụ của khách sạn, bạn hãy đề nghị họ để lại những đánh giá tích cực trên website của khách sạn. Hãy chu đáo và cẩn thận khi phản hồi lại những đánh giá của khách hàng – cả tích cực lẫn tiêu cực. Đảm bảo quảng bá khách sạn với những đánh giá tích cực trên nhiều nền tảng nhất có thể.
Quảng bá khách sạn với những đánh giá tích cực từ khách hàng
Quảng bá khách sạn cùng các sự kiện ở địa phương
Đó có thể là bất cứ sự kiện gì đặc biệt ở địa phương bạn: lễ hội, liên hoan phim, thậm chí là một hội chợ thu hút khách nước ngoài… Tài trợ cho các sự kiện này cũng là một cách quảng bá khách sạn hiệu quả. Sau đó, bạn có thể chạy quảng cáo PPC ở các vị trí địa lý được nhắm mục tiêu, thông báo rằng khách sạn của bạn là đối tác độc quyền của các sự kiện này. Để khuyến khích khách đặt phòng, bạn có thể giảm giá hoặc tặng họ miễn phí vé tham gia những sự kiện này.
Quảng bá khách sạn trên các kênh OTA phổ biến
Xác định các kênh OTA phổ biến mà khách hàng mục tiêu của bạn có nhiều khả năng sử dụng nhất là một trong những chiến lược quảng bá khách sạn tốt nhất tới họ. Hãy liệt kê khách sạn của bạn ở các mục phù hợp, điều này sẽ giúp tăng khả năng hiển thị trực tuyến của khách sạn ở các khu vực địa lý được nhắm mục tiêu.
Tuy nhiên, hãy đảm bảo khách sạn của bạn có sử dụng phần mềm quản lý có tích hợp hệ thống quản lý kênh phân phối. Hệ thống này sẽ giúp bạn cập nhật giá phòng và số phòng trống lên tất cả các kênh OTA cùng một lúc. Do đó, khách sạn của bạn có thể tránh được vấn đề liên quan đến overbooking.
Hệ thống quản lý khách sạn giúp tránh vấn đề overbooking
Trên đây là một số cách giúp bạn khách sạn khách sạn tới du khách nước ngoài. Tuy nhiên, chỉ quảng bá thôi là chưa đủ mà còn phải khiến họ cảm thấy hài lòng. Khách du lịch nước ngoài thường đến từ các nước phát triển nên yêu cầu của họ rất cao. Do đó, các khách sạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên của khách sạn thực hiện các nghiệp vụ nhanh chóng và chính xác hơn, góp phần nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp cho khách sạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao, được tin dùng bởi 2.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý khách sạn ezFolio

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud