Làm thế nào để quảng bá khách sạn tới du khách nước ngoài?

So với khách nội địa, khách nước ngoài có thu nhập cao hơn nên họ thường sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ cao cấp, mang lại doanh thu lớn cho khách sạn. Đây là đối tượng khách hàng mà hầu hết các khách sạn đều muốn nhắm tới. Tuy nhiên, việc quảng bá khách sạn tới đối tượng này thì không phải ai cũng biết làm.
Nếu bạn đang kinh doanh khách sạn và muốn quảng bá khách sạn của mình tới du khách nước ngoài, bài viết dưới đây của ezFolio sẽ cung cấp cho bạn một số gợi ý:

1. Xác định rõ khách hàng mục tiêu của khách sạn

Bạn cần biết rõ đối tượng du khách nước ngoài thường đến khu vực của bạn. Cố gắng nắm rõ quốc tịch, độ tuổi, thời gian lưu trú cũng như cách họ sử dụng thời gian ở khách sạn và nơi họ đến thăm… Một khi bạn đã biết rõ về khách hàng mục tiêu của mình, việc xây dựng chiến lược để quảng bá khách sạn tới họ sẽ dễ dàng hơn nhiều.
Quảng bá khách sạn bằng cách nắm rõ khách hàng mục tiêu

2. Chiến lược xây dựng thương hiệu

Chiến lược xây dựng thương hiệu tốt sẽ giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu của khách sạn, giúp ích rất nhiều trong việc quảng bá khách sạn. Quan trọng nhất, một thương hiệu nhất quán sẽ giúp khách hàng phân biệt được khách sạn của bạn với các đối thủ cạnh tranh khác.
Hãy cố gắng trả lời các câu hỏi sau: Tại sao và làm thế nào khách sạn của bạn có thể phục vụ những khách nước ngoài tốt hơn? Lợi thế của khách sạn của bạn là gì? Nói cách khác, hãy cho khách hàng của bạn một số lý do để họ đặt phòng ở khách sạn của bạn.
Nếu có thể, hãy cung cấp cho khách hàng mục tiêu một tour du lịch ảo đến khách sạn của bạn thông qua website. Nếu bạn cho họ nhìn thấy các tiện nghi của căn phòng, khả năng cao họ sẽ đặt phòng ở khách sạn của bạn.

3. Quảng bá khách sạn trực tuyến

Để quảng bá khách sạn trực tuyến, hãy chạy các chiến dịch quảng cáo cụ thể theo khu vực địa lý để thu hút thêm lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Ví dụ: Nếu bạn đang điều hành một khách sạn ở Hà Nội và đối tượng mục tiêu của bạn đến từ các quốc gia châu Âu như Đức và Pháp. Dưới đây là một số gợi ý:
Quảng cáo PPC
Chạy quảng cáo PPC ở Đức và Pháp bằng các từ khóa phù hợp (các thuật ngữ mà du khách Đức, Pháp sẽ sử dụng khi tìm kiếm khách sạn ở Hà Nội).
Quảng bá khách sạn bằng những đánh giá tích cực của khách hàng
Đánh giá của khách hàng cũ có thể ảnh hưởng đến quyết định đặt phòng của các khách hàng tiềm năng. Nếu khách nước ngoài hài lòng với chất lượng dịch vụ của khách sạn, bạn hãy đề nghị họ để lại những đánh giá tích cực trên website của khách sạn. Hãy chu đáo và cẩn thận khi phản hồi lại những đánh giá của khách hàng – cả tích cực lẫn tiêu cực. Đảm bảo quảng bá khách sạn với những đánh giá tích cực trên nhiều nền tảng nhất có thể.
Quảng bá khách sạn với những đánh giá tích cực từ khách hàng
Quảng bá khách sạn cùng các sự kiện ở địa phương
Đó có thể là bất cứ sự kiện gì đặc biệt ở địa phương bạn: lễ hội, liên hoan phim, thậm chí là một hội chợ thu hút khách nước ngoài… Tài trợ cho các sự kiện này cũng là một cách quảng bá khách sạn hiệu quả. Sau đó, bạn có thể chạy quảng cáo PPC ở các vị trí địa lý được nhắm mục tiêu, thông báo rằng khách sạn của bạn là đối tác độc quyền của các sự kiện này. Để khuyến khích khách đặt phòng, bạn có thể giảm giá hoặc tặng họ miễn phí vé tham gia những sự kiện này.
Quảng bá khách sạn trên các kênh OTA phổ biến
Xác định các kênh OTA phổ biến mà khách hàng mục tiêu của bạn có nhiều khả năng sử dụng nhất là một trong những chiến lược quảng bá khách sạn tốt nhất tới họ. Hãy liệt kê khách sạn của bạn ở các mục phù hợp, điều này sẽ giúp tăng khả năng hiển thị trực tuyến của khách sạn ở các khu vực địa lý được nhắm mục tiêu.
Tuy nhiên, hãy đảm bảo khách sạn của bạn có sử dụng phần mềm quản lý có tích hợp hệ thống quản lý kênh phân phối. Hệ thống này sẽ giúp bạn cập nhật giá phòng và số phòng trống lên tất cả các kênh OTA cùng một lúc. Do đó, khách sạn của bạn có thể tránh được vấn đề liên quan đến overbooking.
Hệ thống quản lý khách sạn giúp tránh vấn đề overbooking
Trên đây là một số cách giúp bạn khách sạn khách sạn tới du khách nước ngoài. Tuy nhiên, chỉ quảng bá thôi là chưa đủ mà còn phải khiến họ cảm thấy hài lòng. Khách du lịch nước ngoài thường đến từ các nước phát triển nên yêu cầu của họ rất cao. Do đó, các khách sạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên của khách sạn thực hiện các nghiệp vụ nhanh chóng và chính xác hơn, góp phần nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp cho khách sạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao, được tin dùng bởi 2.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý khách sạn ezFolio

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn