Làm thế nào để tìm một thị trường thích hợp cho tiếp thị liên kết?

Một trong những câu hỏi đặt ra đó là: Cách tốt nhất để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết là gì? Tiếp thị sản phẩm nào là thích hợp nhất để kiếm tiền khi làm liên kết?

Lựa chọn đúng một niche để tiếp thị liên kết sẽ là điểm mạnh của bạn giúp bạn tiếp thị hiệu quả trong thị trường đó. Để lựa chọn được thị trường ngách, ezCloud sẽ chia sẻ cách tìm một niche trong tiếp thị liên kết qua bài viết dưới đây.

Một niche tiếp thị liên kết là gì?

Nếu bạn đang quan tâm đến tiếp thị liên kết, chắc chắn bạn sẽ đưa ra suy nghĩ trong đầu đó là cần phải lựa chọn một thị trường thích hợp. 

Vậy, thị trường ngách là gì? 

Thị trường ngách được định nghĩa theo nhiều cách. Cách đơn giản nhất để hiểu thuật ngữ này: Một thị trường ngách là một nhóm người đang tìm kiếm thứ gì đó theo hình thức trực tuyến. 

Tất cả mọi người đều có thể trở thành khách hàng của mình, chiếm một phần nhỏ trong thị trường ngách. Bất cứ ai đang tìm kiếm trực tuyến một thông tin sản phẩm, dịch nào đều là một phần của thị trường ngách. Việc của bạn là tìm ra được sản phẩm được tìm kiếm đó.

3 bước dễ dàng để tìm một thị trường ngách thích hợp 

Bước 1: Xem xét kỹ hơn về sở thích và vấn đề của bạn

Để làm tiếp thị liên kết hiệu quả, bạn nên chọn lĩnh vực mà bạn yêu thích có kiến thức trong lĩnh vực đó. Vì vậy, hãy viết ra tất các sở thích của bạn để bắt đầu tìm kiếm sản phẩm phù hợp. Bận viết ra danh sách để dựa vào đó phân tích lựa chọn thị trường ngách.

Business Technology Internet and network concept. Young business man writing word: find your niche

Danh sách đầu tiên, bạn viết ra tất cả các vấn đề bạn gặp phải liên quan đến cuộc sống, sức khỏe, tài chính hoặc tình yêu cũng như cuộc sống hằng ngày của bạn. Danh sách thứ hai đó là viết ra tất cả những điều bạn mong muốn cũng như những điều bạn thích. Từ đó bạn có các ý tưởng tuyệt vời để tìm ra thị trường ngách.

Bước 2: Suy nghĩ các hoạt động xung quanh để nhìn nhận ra thị trường ngách

Trong cuộc sống, nếu bạn quan tâm theo dõi các hoạt động, dù là hoạt động nhỏ, trong đầu bạn sẽ nảy ra nhiều ý tưởng từ hoạt động đó. Sau khi bạn có ý tưởng đó, hãy note lại và ghi chú mọi thứ bạn từng thấy trong ngày. 

Mọi hoạt động đó có thể là:

  • Cuộc trò chuyện với người khác.
  • Những điều mà bạn đã nghe trong tin tức.
  • Những gì bạn đã thấy trên TV.
  • Những gì bạn đọc trên báo hoặc trong tạp chí.
  • Những vấn đề bạn đang phải đối mặt.
  • Những điều mà bạn nhìn thấy.
  • Sản phẩm mà bạn sử dụng.
  • Những điều làm cho bạn và những người xung quanh bạn vui hay buồn.
  • Các hoạt động mà bạn thực hiện.
  • Những nơi bạn đến thăm.

Sau đó, bạn nên tự hỏi mình đưa ra những câu hỏi sau cho mỗi điểm sau:

  • Là những điều mà những người bên cạnh bạn quan tâm?
  • Những người khác có chi tiền cho các hoạt động này?
  • Vấn đề đó mọi người có đang tìm kiếm một giải pháp?
  • Viết ra những phát hiện của bạn để bạn không quên chúng.

Nếu như bạn có thể trả lời được tất cả câu hỏi trên và câu trả lời đa số là có thì bạn đã xác định được ý tưởng thích hợp. 

Bước 3: Đánh giá xu hướng và thị trường ngách hiện tại 

Sau khi đưa ra kế hoạch và các ý tưởng trong đầu, bạn cần đánh giá các ý tưởng đó trên google tìm kiếm. Bạn phải nắm rõ được thị trường ngách đó có lượng khách hàng như thế nào.

Cuối cùng lựa chọn một sản phẩm tiếp thị của một doanh nghiệp có uy tín để bắt đầu kiếm tiền từ tiếp thị liên kết.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud