Một trong những cách mà những người ảnh hưởng đang cố gắng quảng bá hình ảnh của họ trên mạng xã hội đó là tiếp thị liên kết trên Instagram. Với việc truyền thông trên Instagram trở nên phổ biến trên toàn cầu và có lượng theo dõi lớn, tiếp thị liên kết trên Instagram là một trong những cách giúp bạn có thể kiếm tiền từ phương tiện truyền thông này.
Đối với người sử dụng Instagram để tiếp thị liên kết, mục tiêu là thu hút càng nhiều lưu lượng truy cập càng tốt thông qua các liên kết đến các trang web của đối tác mà họ tiếp thị.
Nếu bạn quan tâm đến tiếp thị liên kết, ezCloud sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo về cách tiếp thị liên kết trên Instagram!
Xem thêm:
- Hướng dẫn cách kiếm tiền với tiếp thị liên kết trên kênh Facebook
- Thị trường ngách – Yếu tố quyết định thành bại trong tiếp thị liên kết
Làm thế nào để tiếp thị liên kết trên Instagram?
Instagram không cho phép bạn đặt liên kết mỗi khi bạn đăng ảnh. Vậy làm thế nào để các nhà tiếp thị liên kết trên Instagram có thể khiến mọi người nhập liên kết với mã liên kết của họ vào trình duyệt và mua sản phẩm? Thực tế, có một vài cách, một khi bạn sáng tạo và suy nghĩ vượt trội:
Instagram Bio
Nội dung
Hiển thị liên kết liên kết của sản phẩm có thu nhập tốt nhất trên Instagram cá nhân của bạn. Sau đó làm cho nó nổi bật bằng cách thêm biểu tượng cảm xúc và kêu gọi hành động click vào liên kết. Bạn cũng nên thay đổi liên kết trong profile của mình thường xuyên, quảng bá các sản phẩm mang lại nhiều doanh thu nhất.
Chèn liên kết trên hình ảnh
Bạn có thể viết liên kết trên hình ảnh để cho người xem biết thêm thông tin về sản phẩm và nơi họ có thể mua sản phẩm đó.
Phiếu giảm giá
Một số chương trình liên kết sẽ cung cấp cho bạn phiếu giảm giá thay vì liên kết liên kết. Một lần nữa, hiển thị phiếu giảm giá này dưới dạng lớp phủ văn bản trên hình ảnh của bạn.
Mô tả hình ảnh
Đối với mỗi hình ảnh bạn hiển thị, hãy đảm bảo bạn sử dụng mô tả hình ảnh bằng cách thêm liên kết liên kết hoặc phiếu giảm giá liên kết và thêm lời kêu gọi hành động, khuyến khích người xem mua hàng.
Trả tiền để quảng cáo bài đăng
Nếu bạn quảng cáo trên Instagram bạn có thể thêm link liên kết đến bài đăng của mình để người dùng Instagram có thể nhấp trực tiếp vào trang sản phẩm liên kết giúp tăng cơ hội mua hàng. Khi đó bạn sẽ nhận được hoa hồng trên doanh thu sản phẩm bán được.
Như vậy có thể thấy, có rất nhiều cơ hội để thêm các liên kết liên kết vào tài khoản và bài đăng trên Instagram của bạn. Bây giờ chúng ta hãy xem một số mẹo hàng đầu để quảng cáo các sản phẩm liên kết trên Instagram
Lời khuyên vàng về tiếp thị liên kết trên Instagram
Hình ảnh
Đảm bảo hình ảnh sản phẩm nổi bật giữa đám đông và thu hút sự chú ý của người xem. Không chỉ hiển thị sản phẩm, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, lợi ích sản phẩm đem lại mà bạn cần phải truyền cảm hứng cho người xem bằng hình ảnh. Từ đó mới tăng khả năng mua hàng của khách hàng.
Định dạng hình ảnh
Instagram cung cấp một số định dạng hình ảnh, từ hình ảnh đơn lẻ đến bài đăng băng chuyền hoặc dạng video. Vì vậy hãy tận dụng tối đa tính năng này trên Instagram. Hiện nay, các bài đăng và định dạng video, băng chuyền ngày càng thú vị, thu hút người theo dõi.
Xem thêm:
- Làm thế nào để tìm một thị trường thích hợp cho tiếp thị liên kết?
- 3 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook
Video trực tiếp
Đây là một cách cực kỳ hiệu quả để kết nối với những người theo dõi của bạn và xây dựng tính tương tác với họ. Trong video phát trực tiếp, bạn có thể thảo luận về các sản phẩm liên kết của mình, nói về cách sử dụng sản phẩm hoặc lợi ích sản phẩm mang lại.
Hashtags
Sử dụng một số hashtag phù hợp trong phần mô tả của mỗi hình ảnh và video bạn đăng. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận đối tượng mới và tăng khả năng bán hàng, khách hàng sẽ nhớ tên sản phẩm cũng như thương hiệu bạn liên kết.
Đối với những người mới tiếp thị liên kết, hãy bắt đầu tiếp thị liên kết trên Instagram với một hoặc vài sản phẩm rồi sau đó phát triển thêm nhiều sản phẩm khác. Instagram thực sự là kênh tiếp thị sản phẩm vô cùng hiệu quả. Hãy thử nghiệm ngay nhé!