Làm thế nào dữ liệu cá nhân không bị mất khi nghỉ tại khách sạn?

Bạn có một kỳ nghỉ tuyệt vời, hay đơn giản đang bận bịu với chuyến công tác xa phải nghỉ tại khách sạn? Có nhiều hiểm họa đánh cắp dữ liệu đằng sau vẻ hào nhoáng của các khách sạn 4 hoặc 5 sao mà bạn không thể lường trước. Các hiểm họa mà chúng tôi đề cập ở đây chính là nguy cơ đánh cắp thông tin cá nhân. Mỗi năm trôi qua, danh sách các nạn nhân là khách du lịch bị đánh cắp dữ liệu và mất thông tin riêng tư ngày càng dài thêm. Có những thứ bạn nghĩ là bình thường và đơn giản nhưng chúng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Đừng biến kỳ nghỉ của bạn thành thảm họa mất dữ liệu cá nhân của chính mình. 14 Các thông tin thanh toán có thể bị lấy trộm Năm 2014 là năm thảm họa của mất dữ liệu cá nhân. Hầu như chỉ vài tuần lại có một vụ mới liên quan tới các công ty và tổ chức doanh nghiệp bị đánh cắp cơ sở dữ liệu và các thông tin nhạy cảm như số thẻ tín dụng, thông tin đăng nhập, chi tiết cá nhân…, và nhiều thông tin khác. Là khách lưu trú tại khách sạn, bạn khó có thể làm được gì. Mỗi khách sạn đều phải chịu trách nhiệm cho an ninh dữ liệu riêng và việc đó vượt khỏi phạm vi kiểm soát của bạn. Tuy nhiên, nếu hệ thống đó bị đột nhập thì chính bản thân bạn có thể trở thành nạn nhân. Vì vậy, hãy cận trọng làm theo những khuyến cáo sau để giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra. Trước tiên, bạn luôn dùng thẻ tín dụng để thanh toán thay vì sử dụng thẻ ghi nợ bởi thẻ tín dụng có nhiều cơ chế an toàn hơn. Thứ hai, luôn cẩn trọng với những dấu hiệu có thể dẫn tới vụ đánh cắp thông tin cá nhân. Nếu bạn cảm thấy có chuyện gì đó không ổn, hãy tìm hiểu và giải quyết vấn đề ngay thay vì chờ đợi sau đó. Không bao giờ tin vào mạng Wi-Fi công cộng Wi-Fi tại khách sạn chưa bao giờ được coi là an toàn. Chúng tiềm ẩn rất nhiều sơ hở bảo mật mà kẻ tấn công có thể dễ dàng lợi dụng. Rất nhiều người giờ đây nhận ra và hiểu rằng các mạng Wi-Fi công cộng không an toàn, nhưng lại không có nhiều người xếp Wi-Fi khách sạn vào cùng hạng mục đó mặc dù về bản chất chúng đều mất an toàn như nhau. Phần mềm độc hại này sẽ ghi lại các thao tác bấm phím và đánh cắp các thông tin kiểu như đăng nhập hoặc thông tin thanh toán trực tuyến. Nói về mạng Wi-Fi khách sạn, các hacker đều biết rằng mạng lưới khách sạn luôn mang lại nhiều lợi nhuận. Các sếp to giàu có luôn đi công tác nhiều, và khi di chuyển họ sẽ nghỉ lại khách sạn. Thêm vào đó, có tới hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn khách lưu trú kết nối với mạng Wi-Fi của khách sạn, và đó sẽ là mồi ngon cho kẻ tấn công. Có rất nhiều dữ liệu có thể thu thập và khai thác. Cho nên, lần tới khi bạn nghỉ tại khách sạn nào đó, nếu có ý định kiểm tra số tài khoản ngân hàng trực tuyến thì có lẽ bạn nên nghĩ lại. Bạn sẽ không thể biết có kẻ giấu mặt nào đó đang âm thầm nghe lén thông tin và đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của bạn đâu. Cửa các phòng tại khách sạn có thể bị đột nhập Đừng nghĩ rằng khi nghỉ tại khách sạn sang trọng sử dụng thẻ từ mà bạn đã an toàn. Ngay cả khi khách sạn có két an toàn trong phòng, bạn cũng không nên dốc mọi thứ quý giá và đó. Nói chung nguy cơ bị trộm tiền trong khách sạn rất thấp nhưng không phải không có. Có rất nhiều video trên mạng trình diễn cách thức vượt mặt cơ chế khóa thẻ từ của phòng khách sạn. 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…
Đang tải...