Làm thế nào dữ liệu cá nhân không bị mất khi nghỉ tại khách sạn?

16/08/2016 Blog

Bạn có một kỳ nghỉ tuyệt vời, hay đơn giản đang bận bịu với chuyến công tác xa phải nghỉ tại khách sạn? Có nhiều hiểm họa đánh cắp dữ liệu đằng sau vẻ hào nhoáng của các khách sạn 4 hoặc 5 sao mà bạn không thể lường trước. Các hiểm họa mà chúng tôi đề cập ở đây chính là nguy cơ đánh cắp thông tin cá nhân.

Mỗi năm trôi qua, danh sách các nạn nhân là khách du lịch bị đánh cắp dữ liệu và mất thông tin riêng tư ngày càng dài thêm. Có những thứ bạn nghĩ là bình thường và đơn giản nhưng chúng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Đừng biến kỳ nghỉ của bạn thành thảm họa mất dữ liệu cá nhân của chính mình.

14

Các thông tin thanh toán có thể bị lấy trộm

Năm 2014 là năm thảm họa của mất dữ liệu cá nhân. Hầu như chỉ vài tuần lại có một vụ mới liên quan tới các công ty và tổ chức doanh nghiệp bị đánh cắp cơ sở dữ liệu và các thông tin nhạy cảm như số thẻ tín dụng, thông tin đăng nhập, chi tiết cá nhân…, và nhiều thông tin khác. Là khách lưu trú tại khách sạn, bạn khó có thể làm được gì.

Mỗi khách sạn đều phải chịu trách nhiệm cho an ninh dữ liệu riêng và việc đó vượt khỏi phạm vi kiểm soát của bạn. Tuy nhiên, nếu hệ thống đó bị đột nhập thì chính bản thân bạn có thể trở thành nạn nhân. Vì vậy, hãy cận trọng làm theo những khuyến cáo sau để giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra.

Trước tiên, bạn luôn dùng thẻ tín dụng để thanh toán thay vì sử dụng thẻ ghi nợ bởi thẻ tín dụng có nhiều cơ chế an toàn hơn. Thứ hai, luôn cẩn trọng với những dấu hiệu có thể dẫn tới vụ đánh cắp thông tin cá nhân. Nếu bạn cảm thấy có chuyện gì đó không ổn, hãy tìm hiểu và giải quyết vấn đề ngay thay vì chờ đợi sau đó.

Không bao giờ tin vào mạng Wi-Fi công cộng

Wi-Fi tại khách sạn chưa bao giờ được coi là an toàn. Chúng tiềm ẩn rất nhiều sơ hở bảo mật mà kẻ tấn công có thể dễ dàng lợi dụng. Rất nhiều người giờ đây nhận ra và hiểu rằng các mạng Wi-Fi công cộng không an toàn, nhưng lại không có nhiều người xếp Wi-Fi khách sạn vào cùng hạng mục đó mặc dù về bản chất chúng đều mất an toàn như nhau.

Phần mềm độc hại này sẽ ghi lại các thao tác bấm phím và đánh cắp các thông tin kiểu như đăng nhập hoặc thông tin thanh toán trực tuyến. Nói về mạng Wi-Fi khách sạn, các hacker đều biết rằng mạng lưới khách sạn luôn mang lại nhiều lợi nhuận.

Các sếp to giàu có luôn đi công tác nhiều, và khi di chuyển họ sẽ nghỉ lại khách sạn. Thêm vào đó, có tới hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn khách lưu trú kết nối với mạng Wi-Fi của khách sạn, và đó sẽ là mồi ngon cho kẻ tấn công.

Có rất nhiều dữ liệu có thể thu thập và khai thác. Cho nên, lần tới khi bạn nghỉ tại khách sạn nào đó, nếu có ý định kiểm tra số tài khoản ngân hàng trực tuyến thì có lẽ bạn nên nghĩ lại. Bạn sẽ không thể biết có kẻ giấu mặt nào đó đang âm thầm nghe lén thông tin và đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của bạn đâu.

Cửa các phòng tại khách sạn có thể bị đột nhập

Đừng nghĩ rằng khi nghỉ tại khách sạn sang trọng sử dụng thẻ từ mà bạn đã an toàn. Ngay cả khi khách sạn có két an toàn trong phòng, bạn cũng không nên dốc mọi thứ quý giá và đó. Nói chung nguy cơ bị trộm tiền trong khách sạn rất thấp nhưng không phải không có. Có rất nhiều video trên mạng trình diễn cách thức vượt mặt cơ chế khóa thẻ từ của phòng khách sạn.

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud