6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết các bước lập kế hoạch kinh doanh homestay từ A đến Z cho người mới bắt đầu kinh doanh.

Tìm hiểu chi tiết về mô hình homestay

Với sự phát triển mạnh của ngành du lịch trong nước. Kéo theo cơ hội phát triển các cơ sở lưu trú. Bên cạnh khách sạn, nhà nghỉ thì homestay cũng là một hình thức mới mẻ, được nhiều người lựa chọn hiện nay. Bởi yếu tố tiện lợi và không gian sống độc đáo.

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay từ A-Z cho người mới bắt đầu (2019)

Mô hình homestay thu hút giới trẻ Việt

Để bắt đầu với mô hình kinh doanh này, bạn cần chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh thật chi tiết. Việc lên kế hoạch sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, gia tăng hiệu quả và giảm thiểu rủi ro.

Homestay là loại hình lưu trú mà du khách được ở trong ngôi nhà của người dân địa phương, trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt như một thành viên trong gia đình bản địa.

Đến với homestay, du khách sẽ được tận hưởng một không gian nghỉ dưỡng thoải mái và ấm cúng hơn so với khách sạn. Mô hình homestay là lựa chọn đầu tư của các gia đình, cá nhân có nhà nằm trong khu vực du lịch hoặc tự đầu tư xây dựng.

Lập kế hoạch kinh doanh homestay

1. Chuẩn bị vốn

Chuẩn bị Vốn để kinh doanh homestay

Chuẩn bị vốn kinh doanh homestay

Một trong số các bước trong lập kế hoạch kinh doanh homestay hiệu quả đó là chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh. Để kế hoạch được thực hiện đi đúng hướng, chủ đầu tư cần có nguồn vốn phù hợp với mô hình đầu tư.

Nguồn vốn có thể huy động từ rất nhiều nguồn như vốn tự thân, góp chung, hay vay ngân hàng.

>> Đọc thêm: Kinh doanh homestay: Bí quyết hái tiền triệu cho người ít vốn

2. Lựa chọn đối tượng khách hàng tiềm năng

Bạn cần khoanh vùng nhóm khách hàng nhắm đến cho homestay. Để làm được điều này, bạn cần chia ra khách hàng theo độ tuổi, tính cách, khả năng chi trả, nhu cầu… Sau đó, đánh giá mức độ quan tâm và ưa thích của họ mô hình homestay.

Hiện nay, đa phần khách ở homestay chủ yếu là các bạn trẻ trong độ tuổi từ 18-30. Họ là những người ưa thích khám phá, mạo hiểm, trải nghiệm thực tế mới mẻ.

3. Tìm kiếm địa điểm để mở homestay

Lựa chọn địa điểm kinh doanh homestay

Tìm kiếm địa điểm để mở homestay

Vị trí đắc địa trong kinh doanh homestay là yếu tố đóng vai trò quan trọng hàng đầu để thu hút khách du lịch. Mô hình homestay xuất hiện khắp cả nước, nhưng chỉ có một số vùng có lợi thế và phát triển mạnh.

Có thể kể đến các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Tây Bắc hoặc các điểm đến mới mẻ. Đi cùng với đó là các khu vực vốn nổi tiếng về du lịch như TP.Hồ Chí Minh, Sapa, Hà Nội, Nha Trang, Quảng Ninh. Một địa điểm thích hợp để mở homestay lý tưởng nên có khung cảnh đẹp, không gian thoáng đãng, độc đáo.

4. Chú trọng thiết kế nội thất

Nội thất homestay cần được lên bản vẽ tỉ mỉ.Thiết kế homestay nên chia thành nhiều phòng ốc, tương ứng với các phong cách thiết kế riêng. Như vậy, homestay mới có thể đáp ứng nhu cầu của các nhóm du khách khác nhau.

>> Đọc thêm: 7 mô hình homestay độc đáo, “không đụng hàng” đảm bảo hút khách

Thiết kế homestay

Chú trọng thiết kế nội thất homestay

5. Đào tạo nhân viên

Một trong số các chú ý trong việc lập kế hoạch kinh doanh homestay là bạn phải lên kế hoạch tuyển dụng nhân viên. Nên ưu tiên chọn người trẻ năng động, hoạt bát, thân thiện, dễ nhìn. 

6. Triển khai hoạt động marketing

Marketing là giải pháp hiệu quả để đưa homestay đến với nhiều khách hàng hơn. Thay vì thụ động gọi mời khách, khách sẽ tự tìm đến bạn. Các hình thức marketing phổ biến nhất như thiết lập website, cung cấp các hình ảnh phòng homestay trên đó.

Ngoài ra, bạn còn có thể quảng bá trên các kênh về du lịch, Facebook, liên kết với kênh bán phòng online Booking, Agoda, Ivivu, Mytour. Hợp tác với các đại lý du lịch, thuê review từ người nổi tiếng…
Kinh doanh homestay đang là mảnh đất kinh doanh đầy tiềm năng tại Việt Nam. Không ít chủ đầu tư gặt hái thành công với mô hình này. Hy vọng rằng với các bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu trên đây, bạn có thể nhanh chóng triển khai dự án của mình.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…

3 ý tưởng kinh doanh khách sạn giúp bạn tối đa hóa doanh thu

Khách sạn là một mảng kinh doanh thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường nên những ý…

Cơ cấu tổ chức của khách sạn 3 sao: Các phòng ban và chức danh

Cơ cấu tổ chức của khách sạn 3 sao như thế nào? Có các phòng ban nào? Trong từng phòng ban, có những vị trí và chức danh nào? Câu…

Hotel Garni là gì? Đặc điểm cơ bản của Hotel Garni

Nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách trên toàn thế giới, thị trường khách sạn liên tục cho ra đời nhiều hình thức kinh doanh mới lạ…

Marketing khách sạn là gì? Các bước thực hiện một chiến dịch

Marketing khách sạn là gì? Vai trò của marketing đối với hoạt động kinh doanh của khách sạn? Một chiến lược marketing khách sạn được thực hiện như thế nào?…

Giải pháp wifi marketing cho khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Hiện nay, ngày càng có nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ trong quảng cáo để đưa hình ảnh, thông điệp từ doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.…
Đang tải...