Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn. Là công ty kinh doanh home-sharing chính thức và đầu tiên tại Việt Nam, Luxstay đã nhanh chóng thâu tóm thị trường, đẩy mạnh tốc độ phát triển và mức độ phủ sóng đến khách hàng. Vậy Luxstay là gì? Làm thế nào để đăng ký bán phòng trên Luxstay. Cùng ezCloud tham khảo những kiến thức hữu ích trong bài viết dưới đây.

1. Luxstay là gì?

Luxstay là gì? Hướng dẫn đặt phòng và đăng ký bán phòng trên Luxstay

Năm 2016, Luxstay được thành lập dựa trên nền tảng trực tuyến kết nối chủ nhà với những người có nhu cầu thuê ngắn hạn, trong đó có khách du lịch hoặc những người muốn kinh doanh… Luxstay ngay lập tức nhận được khoản đầu tư khủng lên tới hàng triệu USD từ các quỹ như CyberAgent Ventures (Nhật Bản), Genesia Ventures (Nhật Bản), ESP Ventures (Singapore), Founders Capital (Singapore) và Nextrans (Hàn Quốc).

Tương tự như nhiều kênh OTA khác, Luxstay là một nền tảng đặt chỗ ở (nếu là khách du lịch) và đăng bán phòng (cho cơ sở lưu trú) trực tuyến. Ngoài ra, kênh OTA này còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích về các điểm đến nổi bật trên cả nước để người dùng tham khảo và có thêm nhiều gợi ý cho chuyến đi.

Với mạng lưới hơn 15.000 chỗ ở là những homestay, khách sạn, biệt thự cao cấp ở hầu hết các tỉnh thành có du lịch phát triển tại Việt Nam, Luxstay sẽ mang đến những trải nghiệm du lịch đáng giá đến với khách hàng.

Không chỉ cung cấp chỗ ở cho du khách, Luxstay còn có dịch vụ cho thuê xe theo giờ (có lái hoặc tự lái) và đưa đón hai chiều từ sân bay đến trung tâm thành phố bằng dòng xe Vinfast sang trọng, đẳng cấp. 

2. Có nên đăng bán phòng trên Luxstay

Luxtay hiện có hơn 10.000 phòng đăng bán với đa dạng khung giá và hiển thị chi tiết những tiện nghi dịch vụ phòng cơ bản nhất, các review chân thực từ chính khác thuê, từ đó giúp tăng độ uy tín và tin cậy về thông tin, thu hút khách mới đặt phòng.

Bên cạnh đó, kênh này cũng mang đến cơ hội quảng bá thương hiệu vô cùng tốt cho cơ sở lưu trú, tiếp cận nhanh và hiệu quả với số lượng lớn người dùng. Mức chiết khấu hợp tác rất hợp lý, khoảng 15% hoa hồng cho mỗi giao dịch đặt phòng thành công.

Vì vậy, nếu bạn đang kinh doanh cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng, nhất là với homestay, căn hộ dịch vụ, biệt thự du lịch và một số khách sạn tầm trung và quy mô nhỏ thì nên đăng ký bán phòng trên Luxstay. Đây sẽ là 1 kênh OTA vô cùng tốt để bạn thu hút khách hàng, gia tăng booking và nâng cao doanh thu cho cơ sở kinh doanh của bạn.

3. Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

3.1 Tạo tài khoản cho Host

Bước 1: Truy cập vào website theo link: https://www.luxstay.com/vi/

Bước 2: Kích chọn “Host” để dẫn đến giao diện dành cho chủ nhà.

Bước 3: Nhấn “Đăng ký” để tạo tài khoản đăng bán phòng.

Lưu ý: Nên đăng ký bằng tài khoản email để dễ quản lý.

Bước 4: Điền đầy đủ và chính xác các thông tin trong bản Đăng ký thành viên, bao gồm địa chỉ email, số điện thoại, họ tên, mật khẩu – nhấn “đăng ký” để hoàn thành.

Bước 5: Giao diện quay về lại mục đăng nhập – nhập địa chỉ email và mật khẩu vừa đăng ký là xong.

3.2. Đăng ký bán phòng trên Luxstay

Bước 1: Click vào “Thêm mới chỗ ở”.

Bước 2: Đọc kỹ “Thỏa thuận hợp tác với chủ nhà – Điều kiện và Điều khoản” – tick vào ô “Đồng ý với thỏa thuận hợp tác…” rồi nhấn “Next”.

Bước 3: Nhấn “Xây dựng chỗ ở của bạn”.

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin liên quan đến chỗ ở theo yêu cầu – nhấn “Xây dựng chỗ ở của bạn”.

Bước 5: Tại đây, tiến hành cung cấp đầy đủ và chính xác mọi thông tin cơ bản nhất theo hướng dẫn.

  • Tổng quan: 
    • Tại mục “Mô tả”:

      • Đặt lại tiêu đề chỗ ở (nếu muốn).
      • Viết đoạn văn ngắn giới thiệu chỗ ở.
      • Note lại một số yêu cầu đặc biệt như giờ check-in/check out, quy tắc sử dụng phòng… 
      • Tick hỗ trợ dịch sang tiếng Anh để tiếp cận nhóm đối tượng khách quốc tế – nhấn “Lưu”.
    • Tại mục “Phòng và giường”:

      • Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin cơ bản theo yêu cầu như: loại chỗ ở, loại phòng, số khách tối đa, diện tích chỗ ở… rồi nhấn “Lưu” sau khi hoàn tất.
    • Tại mục “Xác thực quyền sở hữu”:

      • Nhấn vào biểu tượng dấu tải lên (như hình) để tải lên ảnh hoặc bản scan những giấy tờ xác thực quyền sở hữu và sử dụng đất, kinh doanh homestay rồi nhấn “Lưu”.
      • Lưu ý dung lượng ảnh, số lượng ảnh tối đa tải lên theo quy định.
    • Tại mục “Quy tắc chỗ ở”:

      • Ghi chú một số quy định của bạn đối với khách thuê để tránh những phát sinh không mong muốn, chẳng hạn: có cho phép mang theo vật nuôi không?, có phòng hút thuốc không?… 
      • Nhấn “Lưu” để lưu thông tin.
    • Tại mục “Hướng dẫn sử dụng chỗ ở”:

      • Hướng dẫn sơ bộ cách sử dụng các loại trang thiết bị tiện nghi trong thời gian lưu trú, có thể là mật khẩu wifi hay cách sử dụng lò sưởi, lò vi sóng, quạt gió…
      • Nhấn “Lưu” để hoàn tất.
  • Giá và chính sách giá

    • Điền thông tin về đơn vị tiền tệ, giá phòng, giá thuê dài hạn (nếu có), giá cho các chi phí bổ sung, chính sách hoàn hủy, yêu cầu đặt phòng… (như hướng dẫn) rồi nhấn “Lưu”.
  • Lịch

    • Cài đặt lịch đặt – bán phòng cho chỗ ở của bạn, có thể set thêm list thời gian lưu trú với mức giá riêng biệt nếu có.
    • Tiến hành đồng bộ lịch với các kênh bán phòng khác (nếu có) để tránh tình trạng trùng booking, thực hiện theo 2 bước hướng dẫn cụ thể của web.

    • Nhấn “Lưu” để hoàn tất.
  • Hình ảnh

    • Tiến hành tải tối thiểu 9 ảnh về chỗ ở của bạn lên website, ưu tiên ảnh tiện nghi phòng, view, không gian chung… yêu cầu ảnh sắc nét, đẹp và gần với thực tế nhất.
  • Tiện nghi

    • Tick vào ô tiện nghi phù hợp như gợi ý rồi nhấn “Lưu”.
  • Vị trí

    • Cung cấp địa chỉ chính xác chỗ ở của bạn cho khách thuê phòng, ghim và điều chỉnh địa chỉ lên Google maps rồi nhấn “Lưu”.

    • Hướng dẫn chỉ đường chi tiết cho khách thuê rồi nhấn “Lưu”.
  • Hướng dẫn nhận phòng

    • Thực hiện theo hướng dẫn của web, đảm bảo thông tin ngắn gọn nhưng đầy đủ và dễ hiểu.

Bước 6: Sau khi hoàn tất các thông tin

  • Bấm “Xem trước chỗ ở” để kiểm tra lại thông tin và giao diện hiển thị nếu muốn.

  • Bấm “Gửi chỗ ở của bạn” để gửi thông tin chỗ ở đến Luxtay phê duyệt.

Bước 7: Trong thời gian chờ đợi được phê duyệt, tiến hành cài đặt hình thức thanh toán

  • Nhấp chuột vào “Thanh toán”. Chọn “Tùy chọn thanh toán”.

  • Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin về tài khoản ngân hàng của bạn để nhận tiền thanh toán như yêu cầu. Lưu ý: tick chọn “Thêm mới phương thức thanh toán” để điền thông tin – rối nhấn “Lưu”.

  • Thêm mới phương thức thanh toán nếu có.

Bước 8: Ngoài ra, chủ nhà cũng có thể tạo khuyến mãi vào các dịp, sự kiện đặc biệt như mừng khai trương, mừng ngày kỷ niệm thành lập hay dịp lễ Tết để tăng khả năng thu hút khách đặt phòng.

  • Nhấn chọn “Khuyến mãi”.

  • Chọn “Khuyến mãi của tôi”.

  • Nhấn “Tạo khuyến mãi mới” và tiến hành setup thông tin. Nhấn “Lưu” để lưu khuyến mãi. 

  • Lưu ý là bước này chỉ hoàn tất khi chỗ ở của bạn được phê duyệt bởi Luxstay.
Trên đây là thông tin về Luxstay là gì và hướng dẫn chi tiết cách đặt phòng và đăng ký bán phòng trên Luxstay. Hy vọng các bạn đang có ý định đầu tư kinh doanh trên Luxstay sẽ có những thông tin bổ ích, cần thiết nhất.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud