Room Division là gì? Mức lương của Room Division trong khách sạn
Nếu bạn làm trong lĩnh vực khách sạn thì Room Division là một cụm từ có thể đã được nghe qua, tuy nhiên Room Division là gì? Nhiệm vụ của vị trí này được phụ trách như thế nào? Hãy cùng ezCloud tham khảo qua bài viết sau nhé.
Room Division là gì?
Room Division là một bộ phận được sinh ra để cung cấp và phục dịch vụ lưu trú dành cho khách hàng mỗi khi đến với khách sạn. Bộ phận này là sự phối hợp hoạt động của cả tiền sảnh (Front Office – FO) và Buồng phòng (Housekeeping – HK).
Tại cao khách sạn từ 4 sao trở lên, việc hai bộ phận FO – HK được phân quyền và có vị trí ngang nhau, việc này dẫn đến những xung đột trong công tác buồng phòng, gây trở ngại trong quá trình hoạt động khách sạn. Chính vì lẽ đó, Room Division được sinh ra để giải quyết các vấn đề trên và trả lời cho câu hỏi Room Division là gì?
Người quản lý ví trí này được gọi là Room Division Manager
Nhiệm vụ của Room Division Manager là gì?
Nội dung
Quản Lý, Điều Hành nhiệm vụ của Nhân viên dưới quyền
- Điều hành toàn bộ nhân viên dưới quyền thuộc hai bộ phận HK và FO
- Đảm bảo toàn bộ công việc được hoạt động trơn tru, đảm bảo tiêu chuẩn của khách sạn
- Quản lý quan hệ khách hàng
- Đảm bảo số lượng nhân viên và đánh giá năng lực nhân viên trong ca trực
- Giải quyết các khiếu nại, đảm bảo không có xung đột giữa HK và FO
- Giải quyết phàn nàn vượt cấp của khách hàng
Xem thêm: Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn theo tháng – bước đi nhỏ, lợi ích lớn
Chịu Trách Nhiệm Tình Hình Kinh Doanh Dịch Vụ
- Cùng bộ phận lãnh đạo đưa ra chiến lược kinh doanh và phát triển cho khách sạn cùng với bộ phận buồng phòng
- Đảm bảo chất lượng dịch vụ đạt tiêu chuẩn của khách sạn
- Báo cáo, thống kế số liệu cho khách sạn
- Chịu trách nhiệm về lương và ngân sách của bộ phận
- Cân bằng thu chi cho khu vực lưu trú
- Kiểm soát hoạt động đưa đón khách VIP
Tuyển Dụng, Đào Tạo, Bồi Dưỡng Nhân Viên
- Quyết định, lên kế hoạch đào tạo, tuyển dụng nhân viên, phỏng vấn nhân viên khi có yêu cầu
- Thăng chức, bổ nhiệm nhân viên thông quan ban lãnh đạo
- Công Việc Khác
- Tham gia các buổi họp toàn khách sạn, họp bộ phận
- Thực hiện các công việc khác
Mức Lương và Yêu cầu Kỹ năng Của Room Division Manager Khách Sạn
Là một vị trí quản lý cấp cao, một RDM có thể nhận được mức lương rất hấp dẫn, có thể lên tới 15-30tr/tháng. Tuỳ nhiên, tuỳ theo khu vực, vị trí, tình hình kinh doanh của Khách sạn mà RDM có thể có những mức lương dao động. Bên cạnh lương cứng, một RDM còn có thể nhận được những mức thưởng hấp dẫn khác.
Những kỹ năng cần có ở một RDM
- Chuyên môn tốt, rộng
- Kiên nhẫn, tận tuỵ
- Kỹ năng văn phòng thành thạo
- Tiếng Anh
- Xử lý tình huống linh hoạt
- Thành thục các kỹ năng như Phần mềm quản lý khách sạn, kế toán
Như vậy, bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu thêm kiến thức về Room division, Room division manager là gì và mức lương của một Room division manager trong khách sạn. ezCloud cảm ơn quý độc giả đã quan tâm đến với bài viết và sản phẩm dịch vụ.
Đăng ký dùng thử miễn phí ngay phần mềm quản lý khách sạn.