Minibar là gì? Những điều cần biết khi kiểm tra minibar

Minibar là gì? Trong lĩnh vực khách sạn thì việc kiểm tra minibar được xem là một công việc rất quan trọng có ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh và chất lượng của khách sạn. Tại sao vậy?

Cùng ezCloud tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

Minibar là gì?

Minibar là thiết bị dùng để lưu trữ, làm lạnh hay bảo quản đồ uống trong khách sạn. Chất lượng của thiết bị này phụ thuộc chất lượng của từng khách sạn với các tiêu chuẩn thiết kế khác nhau. Đây là thiết bị mang đến sự tiện nghi, hài hòa trong không gian phòng và cũng là một nguồn thu đáng kể cho các khách sạn khi khách hàng sử dụng đồ uống trong đó.

Sắp xếp minibar

Minibar

Khi nào cần kiểm tra minibar?

Việc kiểm tra minibar là công việc thực hiện của nhân viên buồng phòng. Công việc này sẽ được thực hiện trong 2 trường hợp sau:

– Trường hợp thứ nhất là kiểm tra khi khách đang lưu trú để đảm bảo cung cấp đầy đủ các loại nước uống phục vụ khách. Đồng thời, việc vệ sinh thiết bị sẽ được thực hiện đồng thời với công việc dọn phòng hàng ngày.

– Trường hợp thứ hai là khi khách hàng làm thủ tục check-out tại quầy lễ tân thì nhân viên sẽ kiểm tra minibar để thống kê số đồ uống khách hàng sử dụng để tính vào chi phí lưu trú cho khách.

Quy trình kiểm tra minibar được thực hiện như thế nào?

Đối với mỗi trường hợp khác nhau thì việc kiểm tra minibar sẽ được thực hiện với các công việc và yêu cầu không giống nhau. Cụ thể như sau:

Đối với việc kiểm tra minibar khi khách đang lưu trú:

– Nhân viên buồng phòng sẽ kiểm tra và đối chiếu danh mục các đồ uống đang có trong minibar. Việc kiểm tra này bao gồm cả chất lượng, số lượng và chủng loại đồ uống.

– Tiến hành ghi số liệu chênh lệch vào bill tính chênh lệch theo quy định.

– Bổ sung thêm các loại đồ uống vào thiết bị theo quy định của khách sạn.

– Thực hiện báo cáo kiểm tra thiết bị cho thư ký buồng phòng vào cuối ca làm việc. Báo cáo này sẽ được chuyển sang bộ phận kế toán để tính tiền cho khách hàng khi làm thủ tục trả phòng.

Đối với trường hợp kiểm tra minibar khi khách hàng check-out:

– Khi có thông tin khách hàng làm thủ tục check-out tại quầy lễ tân, bộ phận buồng phòng phải tiến hành kiểm tra minibar theo đúng quy trình kiểm tra hằng ngày.

– Sau khi ghi lại thông tin thì chuyển báo cáo đến bộ phận lễ tân để tính tiền cho khách làm thủ tục trả phòng.

Đối với trường hợp này thì đòi hỏi việc kiểm tra cần thực hiện nhanh chóng nhưng phải đảm bảo tính chính xác để không xảy ra tình trạng thất thoát cho khách sạn.

Những lưu ý khi sắp xếp đồ uống trong minibarSắp xếp Minibar

Đối với nhân viên buồng phòng, khi kiểm tra minibar cần phải lưu ý một số thông tin sau:

– Các loại thức uống phải được sắp xếp theo thứ tự từ trái sang phải. Thứ tự này sẽ dựa theo tên danh mục nước uống được khách sạn quy định.

– Thường thì các minibar sẽ có 3 ngăn. Vì thế, khi sắp xếp thức uống, nhân viên chỉ nên sắp xếp mỗi ngăn 1 hàng các loại thức uống để tiện cho khách hàng lựa chọn. Đồng thời, tên thức uống và số lượng cần đảm bảo sắp xếp đúng theo quy định riêng của mỗi khách sạn.

Có thể thấy, việc sắp xếp và kiểm tra minibar mặc dù là công việc đơn giản nhưng nó ảnh hưởng không nhỏ đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của khách sạn. Đồng thời, với những ai đang có ý định ứng tuyển vị trí buồng phòng ở khách sạn thì đây sẽ là những thông tin rất hữu ích.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn