Minibar là gì? Những điều cần biết khi kiểm tra minibar

Minibar là gì? Những điều cần biết khi kiểm tra minibar

Minibar là gì? Trong lĩnh vực khách sạn thì việc kiểm tra minibar được xem là một công việc rất quan trọng có ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh và chất lượng của khách sạn. Tại sao vậy?

Cùng ezCloud tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

Minibar là gì?

Minibar là thiết bị dùng để lưu trữ, làm lạnh hay bảo quản đồ uống trong khách sạn. Chất lượng của thiết bị này phụ thuộc chất lượng của từng khách sạn với các tiêu chuẩn thiết kế khác nhau. Đây là thiết bị mang đến sự tiện nghi, hài hòa trong không gian phòng và cũng là một nguồn thu đáng kể cho các khách sạn khi khách hàng sử dụng đồ uống trong đó.

Sắp xếp minibar

Minibar

Khi nào cần kiểm tra minibar?

Việc kiểm tra minibar là công việc thực hiện của nhân viên buồng phòng. Công việc này sẽ được thực hiện trong 2 trường hợp sau:

– Trường hợp thứ nhất là kiểm tra khi khách đang lưu trú để đảm bảo cung cấp đầy đủ các loại nước uống phục vụ khách. Đồng thời, việc vệ sinh thiết bị sẽ được thực hiện đồng thời với công việc dọn phòng hàng ngày.

– Trường hợp thứ hai là khi khách hàng làm thủ tục check-out tại quầy lễ tân thì nhân viên sẽ kiểm tra minibar để thống kê số đồ uống khách hàng sử dụng để tính vào chi phí lưu trú cho khách.

Quy trình kiểm tra minibar được thực hiện như thế nào?

Đối với mỗi trường hợp khác nhau thì việc kiểm tra minibar sẽ được thực hiện với các công việc và yêu cầu không giống nhau. Cụ thể như sau:

Đối với việc kiểm tra minibar khi khách đang lưu trú:

– Nhân viên buồng phòng sẽ kiểm tra và đối chiếu danh mục các đồ uống đang có trong minibar. Việc kiểm tra này bao gồm cả chất lượng, số lượng và chủng loại đồ uống.

– Tiến hành ghi số liệu chênh lệch vào bill tính chênh lệch theo quy định.

– Bổ sung thêm các loại đồ uống vào thiết bị theo quy định của khách sạn.

– Thực hiện báo cáo kiểm tra thiết bị cho thư ký buồng phòng vào cuối ca làm việc. Báo cáo này sẽ được chuyển sang bộ phận kế toán để tính tiền cho khách hàng khi làm thủ tục trả phòng.

Đối với trường hợp kiểm tra minibar khi khách hàng check-out:

– Khi có thông tin khách hàng làm thủ tục check-out tại quầy lễ tân, bộ phận buồng phòng phải tiến hành kiểm tra minibar theo đúng quy trình kiểm tra hằng ngày.

– Sau khi ghi lại thông tin thì chuyển báo cáo đến bộ phận lễ tân để tính tiền cho khách làm thủ tục trả phòng.

Đối với trường hợp này thì đòi hỏi việc kiểm tra cần thực hiện nhanh chóng nhưng phải đảm bảo tính chính xác để không xảy ra tình trạng thất thoát cho khách sạn.

Những lưu ý khi sắp xếp đồ uống trong minibarSắp xếp Minibar

Đối với nhân viên buồng phòng, khi kiểm tra minibar cần phải lưu ý một số thông tin sau:

– Các loại thức uống phải được sắp xếp theo thứ tự từ trái sang phải. Thứ tự này sẽ dựa theo tên danh mục nước uống được khách sạn quy định.

– Thường thì các minibar sẽ có 3 ngăn. Vì thế, khi sắp xếp thức uống, nhân viên chỉ nên sắp xếp mỗi ngăn 1 hàng các loại thức uống để tiện cho khách hàng lựa chọn. Đồng thời, tên thức uống và số lượng cần đảm bảo sắp xếp đúng theo quy định riêng của mỗi khách sạn.

Có thể thấy, việc sắp xếp và kiểm tra minibar mặc dù là công việc đơn giản nhưng nó ảnh hưởng không nhỏ đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của khách sạn. Đồng thời, với những ai đang có ý định ứng tuyển vị trí buồng phòng ở khách sạn thì đây sẽ là những thông tin rất hữu ích.

Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mẹo tiếp thị liên kết

12 mẹo tiếp thị liên kết của chuyên gia hàng đầu (phần 2)

Dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm với tiếp thị liên kết, việc lắng nghe những chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này không bao giờ là thừa. Tiếp nối phần 1 của bài viết 12 mẹo tiếp thị liên …

quản lý khách sạn mini

Cách quản lý khách sạn mini bài bản nhất, hiệu quả nhất

Cách quản lý khách sạn mini là chủ đề được nhiều người chủ khi mới thành lập khách sạn quan tâm. Thường những người mở mô hình khách sạn mini là người lần đầu kinh doanh dịch vụ này. Vậy làm sao để quản lý hiệu quả? Hãy để ezCloud …

quản lý tiền sảnh là gì

Quản lý tiền sảnh khách sạn là ai? Cần làm những công việc gì?

Quản lý tiền sảnh khách sạn là một người không thể thiếu để đảm bảo khách sạn vận hành hiệu quả. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về người này và vai trò chính của họ trong khách sạn nhé! 1. Quản lý tiền sảnh là gì? Người quản lý tiền …

night auditor là gì

Night auditor là gì? Chi tiết những công việc cần làm

Night auditor là gì? Để khách sạn hoạt động trơn chu thì không chỉ cần những nhân viên buồng phòng, nhân viên nhà bếp, mà nhân viên Night auditor là một vị trí quan trọng giúp đảm bảo về tài chính của khách sạn. Cùng tìm hiểu chi tiết! 1. …

Dùng file excel quản lý đặt phòng khách sạn có hiệu quả không?

Sử dụng file excel quản lý đặt phòng khách sạn là lựa chọn của rất nhiều người. Tuy nhiên, nó cũng sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. 1. Các tính năng của excel trong quản lý khách sạn Có thể nói, phần mềm excel là một phần …

Thông báo phát hành sản phẩm ezFolio phiên bản 4.32.0

I. CÁC TÍNH NĂNG CẢI TIẾN 1. Điều chỉnh chức năng Cấu hình thuế phí khu kinh doanh 2. Bổ sung thông tin trên Báo cáo hóa đơn khu kinh doanh (BAR004) 3. Bổ sung thông tin trên Báo cáo chi tiết hóa đơn khu kinh doanh (BAR006) 4. Cải …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ