Minibar là gì? Những điều cần biết khi kiểm tra minibar

Minibar là gì? Những điều cần biết khi kiểm tra minibar

Minibar là gì? Trong lĩnh vực khách sạn thì việc kiểm tra minibar được xem là một công việc rất quan trọng có ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh và chất lượng của khách sạn. Tại sao vậy?

Cùng ezCloud tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

Minibar là gì?

Minibar là thiết bị dùng để lưu trữ, làm lạnh hay bảo quản đồ uống trong khách sạn. Chất lượng của thiết bị này phụ thuộc chất lượng của từng khách sạn với các tiêu chuẩn thiết kế khác nhau. Đây là thiết bị mang đến sự tiện nghi, hài hòa trong không gian phòng và cũng là một nguồn thu đáng kể cho các khách sạn khi khách hàng sử dụng đồ uống trong đó.

Sắp xếp minibar

Minibar

Khi nào cần kiểm tra minibar?

Việc kiểm tra minibar là công việc thực hiện của nhân viên buồng phòng. Công việc này sẽ được thực hiện trong 2 trường hợp sau:

– Trường hợp thứ nhất là kiểm tra khi khách đang lưu trú để đảm bảo cung cấp đầy đủ các loại nước uống phục vụ khách. Đồng thời, việc vệ sinh thiết bị sẽ được thực hiện đồng thời với công việc dọn phòng hàng ngày.

– Trường hợp thứ hai là khi khách hàng làm thủ tục check-out tại quầy lễ tân thì nhân viên sẽ kiểm tra minibar để thống kê số đồ uống khách hàng sử dụng để tính vào chi phí lưu trú cho khách.

Quy trình kiểm tra minibar được thực hiện như thế nào?

Đối với mỗi trường hợp khác nhau thì việc kiểm tra minibar sẽ được thực hiện với các công việc và yêu cầu không giống nhau. Cụ thể như sau:

Đối với việc kiểm tra minibar khi khách đang lưu trú:

– Nhân viên buồng phòng sẽ kiểm tra và đối chiếu danh mục các đồ uống đang có trong minibar. Việc kiểm tra này bao gồm cả chất lượng, số lượng và chủng loại đồ uống.

– Tiến hành ghi số liệu chênh lệch vào bill tính chênh lệch theo quy định.

– Bổ sung thêm các loại đồ uống vào thiết bị theo quy định của khách sạn.

– Thực hiện báo cáo kiểm tra thiết bị cho thư ký buồng phòng vào cuối ca làm việc. Báo cáo này sẽ được chuyển sang bộ phận kế toán để tính tiền cho khách hàng khi làm thủ tục trả phòng.

Đối với trường hợp kiểm tra minibar khi khách hàng check-out:

– Khi có thông tin khách hàng làm thủ tục check-out tại quầy lễ tân, bộ phận buồng phòng phải tiến hành kiểm tra minibar theo đúng quy trình kiểm tra hằng ngày.

– Sau khi ghi lại thông tin thì chuyển báo cáo đến bộ phận lễ tân để tính tiền cho khách làm thủ tục trả phòng.

Đối với trường hợp này thì đòi hỏi việc kiểm tra cần thực hiện nhanh chóng nhưng phải đảm bảo tính chính xác để không xảy ra tình trạng thất thoát cho khách sạn.

Những lưu ý khi sắp xếp đồ uống trong minibarSắp xếp Minibar

Đối với nhân viên buồng phòng, khi kiểm tra minibar cần phải lưu ý một số thông tin sau:

– Các loại thức uống phải được sắp xếp theo thứ tự từ trái sang phải. Thứ tự này sẽ dựa theo tên danh mục nước uống được khách sạn quy định.

– Thường thì các minibar sẽ có 3 ngăn. Vì thế, khi sắp xếp thức uống, nhân viên chỉ nên sắp xếp mỗi ngăn 1 hàng các loại thức uống để tiện cho khách hàng lựa chọn. Đồng thời, tên thức uống và số lượng cần đảm bảo sắp xếp đúng theo quy định riêng của mỗi khách sạn.

Có thể thấy, việc sắp xếp và kiểm tra minibar mặc dù là công việc đơn giản nhưng nó ảnh hưởng không nhỏ đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của khách sạn. Đồng thời, với những ai đang có ý định ứng tuyển vị trí buồng phòng ở khách sạn thì đây sẽ là những thông tin rất hữu ích.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Cách tính khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng Khách sạn

Khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng – Khách sạn là gì? Làm thế nào để tính được khấu hao một cách chuẩn xác nhất? Sau bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn các nhà hàng khách sạn tính một cách cụ thể nhất. Khấu hao tài sản …

Cac loai hinh tiec nha hang

Các loại hình tiệc nhà hàng và tiêu chuẩn phục vụ

Với mục đích kinh doanh là các loại hình phục vụ thực phẩm và không gian sự kiện cho khách hàng, nhà hàng là nơi cung cấp rất nhiều loại hình tiệc cho thị trường với nhiều quy mô và mô hình khác nhau. Mỗi loại hình tiệc sẽ có …

ruou vang

Rượu vang là gì? Kiến thức cơ bản về rượu vang trong Nhà hàng

Bạn đã bao giờ tự hỏi Rượu vang là gì chưa? Rượu vang luôn là những sản phẩm được giới thượng lưu ưa chuộng nhờ hương vị thanh dịu, hương thơm quý phái mà nó mang lại. Tuy nhiên, với sự phát triển và Giao thông – Vận tải và …

Banquet là gì

Banquet là gì? cơ cấu nhận sự trong Banquet trong Nhà hàng khách sạn

Banquet là gì? Nhân sự trong Banquet được phân bổ như thế nào? cùng ezCloud tham khảo và tìm hiểu qua bài viết sau.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]