Minibar là gì? Những điều cần biết khi kiểm tra minibar

Minibar là gì? Trong lĩnh vực khách sạn thì việc kiểm tra minibar được xem là một công việc rất quan trọng có ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh và chất lượng của khách sạn. Tại sao vậy?

Cùng ezCloud tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

Minibar là gì?

Minibar là thiết bị dùng để lưu trữ, làm lạnh hay bảo quản đồ uống trong khách sạn. Chất lượng của thiết bị này phụ thuộc chất lượng của từng khách sạn với các tiêu chuẩn thiết kế khác nhau. Đây là thiết bị mang đến sự tiện nghi, hài hòa trong không gian phòng và cũng là một nguồn thu đáng kể cho các khách sạn khi khách hàng sử dụng đồ uống trong đó.

Sắp xếp minibar

Minibar

Khi nào cần kiểm tra minibar?

Việc kiểm tra minibar là công việc thực hiện của nhân viên buồng phòng. Công việc này sẽ được thực hiện trong 2 trường hợp sau:

– Trường hợp thứ nhất là kiểm tra khi khách đang lưu trú để đảm bảo cung cấp đầy đủ các loại nước uống phục vụ khách. Đồng thời, việc vệ sinh thiết bị sẽ được thực hiện đồng thời với công việc dọn phòng hàng ngày.

– Trường hợp thứ hai là khi khách hàng làm thủ tục check-out tại quầy lễ tân thì nhân viên sẽ kiểm tra minibar để thống kê số đồ uống khách hàng sử dụng để tính vào chi phí lưu trú cho khách.

Quy trình kiểm tra minibar được thực hiện như thế nào?

Đối với mỗi trường hợp khác nhau thì việc kiểm tra minibar sẽ được thực hiện với các công việc và yêu cầu không giống nhau. Cụ thể như sau:

Đối với việc kiểm tra minibar khi khách đang lưu trú:

– Nhân viên buồng phòng sẽ kiểm tra và đối chiếu danh mục các đồ uống đang có trong minibar. Việc kiểm tra này bao gồm cả chất lượng, số lượng và chủng loại đồ uống.

– Tiến hành ghi số liệu chênh lệch vào bill tính chênh lệch theo quy định.

– Bổ sung thêm các loại đồ uống vào thiết bị theo quy định của khách sạn.

– Thực hiện báo cáo kiểm tra thiết bị cho thư ký buồng phòng vào cuối ca làm việc. Báo cáo này sẽ được chuyển sang bộ phận kế toán để tính tiền cho khách hàng khi làm thủ tục trả phòng.

Đối với trường hợp kiểm tra minibar khi khách hàng check-out:

– Khi có thông tin khách hàng làm thủ tục check-out tại quầy lễ tân, bộ phận buồng phòng phải tiến hành kiểm tra minibar theo đúng quy trình kiểm tra hằng ngày.

– Sau khi ghi lại thông tin thì chuyển báo cáo đến bộ phận lễ tân để tính tiền cho khách làm thủ tục trả phòng.

Đối với trường hợp này thì đòi hỏi việc kiểm tra cần thực hiện nhanh chóng nhưng phải đảm bảo tính chính xác để không xảy ra tình trạng thất thoát cho khách sạn.

Những lưu ý khi sắp xếp đồ uống trong minibarSắp xếp Minibar

Đối với nhân viên buồng phòng, khi kiểm tra minibar cần phải lưu ý một số thông tin sau:

– Các loại thức uống phải được sắp xếp theo thứ tự từ trái sang phải. Thứ tự này sẽ dựa theo tên danh mục nước uống được khách sạn quy định.

– Thường thì các minibar sẽ có 3 ngăn. Vì thế, khi sắp xếp thức uống, nhân viên chỉ nên sắp xếp mỗi ngăn 1 hàng các loại thức uống để tiện cho khách hàng lựa chọn. Đồng thời, tên thức uống và số lượng cần đảm bảo sắp xếp đúng theo quy định riêng của mỗi khách sạn.

Có thể thấy, việc sắp xếp và kiểm tra minibar mặc dù là công việc đơn giản nhưng nó ảnh hưởng không nhỏ đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của khách sạn. Đồng thời, với những ai đang có ý định ứng tuyển vị trí buồng phòng ở khách sạn thì đây sẽ là những thông tin rất hữu ích.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud