Một nhà quản lý giỏi cần tố chất gì?

Là một người quản lý khách sạn lớn hay khách sạn mini, bạn cần luôn chắc chắn rằng nhân viên của mình đang phục vụ khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất của khách sạn, họ cũng là người quyết định sẽ thuê bao nhiêu nhân viên cho khách sạn, phân công công việc, quản lý tiền lương, sử dụng phần mềm quản lý khách sạn nào, tiến hành các chiến dịch tiếp thị, truyền thông cho khách sạn và đảm bảo việc vận hành khách sạn luôn đúng theo lịch trình. Quản lý khách sạn chính là một vị trí then chốt, quan trọng trong khách sạn. Vậy họ cần những tố chất nào để duy trì hoạt động khách sạn thật tốt và đảm bảo mọi thứ trong khách sạn đều thuận lợi. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé. m7 Luôn linh hoạt trong giao tiếp: khi đã là một người quản lý điều hành hoạt động trong khách sạn, bạn sẽ phải tiếp xúc không chỉ với cấp trên, lãnh đạo, rồi cả nhân viên của mình và đặc biệt những thượng đế của khách sạn- khách hàng. Chính vì thế khả năng giao tiếp là điều không thể thiếu của một nhà quản lý. Việc giao tiếp được với tất cả mọi người giúp bạn dễ dàng nắm bắt được họ đang muốn gì, đang cần gì, làm sao để đáp ứng được những mong muốn của họ, nhân viên của họ còn thiếu sót gì có thể kịp thời điều chỉnh. Hiểu biết sâu rộng mọi lĩnh vực trong đời sống: là một người quản lý khách sạn đòi hỏi bạn phải là người có hiểu biết, có kiến thức về tất cả các lĩnh vực như văn hóa các dân tộc, ẩm thực, tâm lý của khách hàng ở các nước trên thế giới và không thể thiếu là ở chính Việt Nam. Nếu am hiểu những điều đó người quản lý khách sạn mini sẽ dễ dàng nắm bắt được tâm lý của các du khách trong nước và ngoài nước, khiến cho du khách hài lòng, ấn tượng về bạn về các dịch vụ khách sạn cung cấp. Chịu được các áp lực lớn: làm việc trong ngành khách sạn quả thực không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là đối với một người quản lý. Họ phải đối mặt với các tình huống bất ngờ, các vấn đề nan giải thường xuyên phát sinh, họ không chỉ là chiều lòng khách hàng mà còn phải đáp ứng được các yêu cầu của cấp trên. Tất cả những gánh nặng trong khách sạn đều đổ lên người quản lý. Họ cần phải có một tinh thần thép để sẵn sàng đối diện với các thử thách phía trước. Mặt khác họ cần phải biết tự giải tỏa bản thân để tâm trạng không ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Có khả năng tổ chức, sắp xếp công việc: làm một người quản lý khách sạn online, bạn lên kế hoạch phát triển khách sạn, lập ra các chiến lược kinh doanh cụ thể, đôn đốc nhân viên từng phòng ban thực hiện sao cho đúng lịch trình đã đề ra. Chính vì thế bạn cần phải có khả năng tổ chức, sắp xếp các công việc sao cho khoa học nhất. Khả năng ngoại ngữ: đây chính là yếu tố rất quan trọng trong thời buổi hội nhập thế giới như hiện nay. Sẽ có rất nhiều du khách nước ngoài đến với những khách sạn lớn. Biết được ngoại ngữ bạn sẽ chiếm được nhiều ưu thế trong công việc. 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Mức độ sẵn sàng trở lại của khách du lịch Việt Nam

Năm 2021, Việt Nam đã chứng kiến một đợt bùng dịch lớn nhất trong hai năm Covid, khiến hàng chục ngàn người tử vong, kéo theo là hệ luỵ về sự sợ hãi trong việc tiếp xúc xã hội. Ngoài ra, các chính sách giãn cách xã hội đã khiến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]