Một nhà quản lý giỏi cần tố chất gì?

Là một người quản lý khách sạn lớn hay khách sạn mini, bạn cần luôn chắc chắn rằng nhân viên của mình đang phục vụ khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất của khách sạn, họ cũng là người quyết định sẽ thuê bao nhiêu nhân viên cho khách sạn, phân công công việc, quản lý tiền lương, sử dụng phần mềm quản lý khách sạn nào, tiến hành các chiến dịch tiếp thị, truyền thông cho khách sạn và đảm bảo việc vận hành khách sạn luôn đúng theo lịch trình. Quản lý khách sạn chính là một vị trí then chốt, quan trọng trong khách sạn. Vậy họ cần những tố chất nào để duy trì hoạt động khách sạn thật tốt và đảm bảo mọi thứ trong khách sạn đều thuận lợi. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé. m7 Luôn linh hoạt trong giao tiếp: khi đã là một người quản lý điều hành hoạt động trong khách sạn, bạn sẽ phải tiếp xúc không chỉ với cấp trên, lãnh đạo, rồi cả nhân viên của mình và đặc biệt những thượng đế của khách sạn- khách hàng. Chính vì thế khả năng giao tiếp là điều không thể thiếu của một nhà quản lý. Việc giao tiếp được với tất cả mọi người giúp bạn dễ dàng nắm bắt được họ đang muốn gì, đang cần gì, làm sao để đáp ứng được những mong muốn của họ, nhân viên của họ còn thiếu sót gì có thể kịp thời điều chỉnh. Hiểu biết sâu rộng mọi lĩnh vực trong đời sống: là một người quản lý khách sạn đòi hỏi bạn phải là người có hiểu biết, có kiến thức về tất cả các lĩnh vực như văn hóa các dân tộc, ẩm thực, tâm lý của khách hàng ở các nước trên thế giới và không thể thiếu là ở chính Việt Nam. Nếu am hiểu những điều đó người quản lý khách sạn mini sẽ dễ dàng nắm bắt được tâm lý của các du khách trong nước và ngoài nước, khiến cho du khách hài lòng, ấn tượng về bạn về các dịch vụ khách sạn cung cấp. Chịu được các áp lực lớn: làm việc trong ngành khách sạn quả thực không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là đối với một người quản lý. Họ phải đối mặt với các tình huống bất ngờ, các vấn đề nan giải thường xuyên phát sinh, họ không chỉ là chiều lòng khách hàng mà còn phải đáp ứng được các yêu cầu của cấp trên. Tất cả những gánh nặng trong khách sạn đều đổ lên người quản lý. Họ cần phải có một tinh thần thép để sẵn sàng đối diện với các thử thách phía trước. Mặt khác họ cần phải biết tự giải tỏa bản thân để tâm trạng không ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Có khả năng tổ chức, sắp xếp công việc: làm một người quản lý khách sạn online, bạn lên kế hoạch phát triển khách sạn, lập ra các chiến lược kinh doanh cụ thể, đôn đốc nhân viên từng phòng ban thực hiện sao cho đúng lịch trình đã đề ra. Chính vì thế bạn cần phải có khả năng tổ chức, sắp xếp các công việc sao cho khoa học nhất. Khả năng ngoại ngữ: đây chính là yếu tố rất quan trọng trong thời buổi hội nhập thế giới như hiện nay. Sẽ có rất nhiều du khách nước ngoài đến với những khách sạn lớn. Biết được ngoại ngữ bạn sẽ chiếm được nhiều ưu thế trong công việc. 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cross-selling là gì? Ứng dụng cross-selling trong kinh doanh khách sạn

Theo một thống kê trên trang Forbes thì 59% khách sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được Cross-selling. Vì vậy đây là phương pháp mà khách sạn…

Bí quyết tăng lượng đặt phòng trực tuyến từ website khách sạn

Các khách sạn đang ngày càng phụ thuộc nhiều vào đại lý du lịch trực tuyến (OTA) trong việc kinh doanh phòng, cho dù một số quản lý khách sạn…

6 điều bạn có thể làm để khách hàng tìm thấy website khách sạn của bạn

Ngày nay, xu hướng đặt phòng trực tuyến qua website khách sạn đang dần trở nên phổ biến đối với các tín đồ du lịch. Thay vì việc đặt phòng…

Làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn tăng lợi nhuận và doanh thu

Để tối ưu hoá lợi nhuận và doanh thu, mỗi khách sạn cần phải có một công cụ hỗ trợ hệ thống đặt phòng tại khách sạn. Vậy làm thế…

HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Là người làm việc trong lĩnh vực khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Housekeeping. Vậy Housekeeping là gì? Những điều cần biết về Housekeeping. Hãy…

7 số liệu “cần nhớ” để giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu

Là một nhà quản lý khách sạn, bạn luôn có câu hỏi làm thế nào để có thể tối đa hoá doanh thu khách sạn một cách tốt nhất, hiệu…

Cross-training là gì? Những điều cần biết về Cross-training trong khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn, ngoài những chiến lược Sales - Marketing để thúc đẩy doanh số thì việc đào tạo nhân sự cũng là một trong những…

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn làm việc hiệu quả

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…
Đang tải...