Một nhà quản lý giỏi cần tố chất gì?

Là một người quản lý khách sạn lớn hay khách sạn mini, bạn cần luôn chắc chắn rằng nhân viên của mình đang phục vụ khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất của khách sạn, họ cũng là người quyết định sẽ thuê bao nhiêu nhân viên cho khách sạn, phân công công việc, quản lý tiền lương, sử dụng phần mềm quản lý khách sạn nào, tiến hành các chiến dịch tiếp thị, truyền thông cho khách sạn và đảm bảo việc vận hành khách sạn luôn đúng theo lịch trình. Quản lý khách sạn chính là một vị trí then chốt, quan trọng trong khách sạn. Vậy họ cần những tố chất nào để duy trì hoạt động khách sạn thật tốt và đảm bảo mọi thứ trong khách sạn đều thuận lợi. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé. m7 Luôn linh hoạt trong giao tiếp: khi đã là một người quản lý điều hành hoạt động trong khách sạn, bạn sẽ phải tiếp xúc không chỉ với cấp trên, lãnh đạo, rồi cả nhân viên của mình và đặc biệt những thượng đế của khách sạn- khách hàng. Chính vì thế khả năng giao tiếp là điều không thể thiếu của một nhà quản lý. Việc giao tiếp được với tất cả mọi người giúp bạn dễ dàng nắm bắt được họ đang muốn gì, đang cần gì, làm sao để đáp ứng được những mong muốn của họ, nhân viên của họ còn thiếu sót gì có thể kịp thời điều chỉnh. Hiểu biết sâu rộng mọi lĩnh vực trong đời sống: là một người quản lý khách sạn đòi hỏi bạn phải là người có hiểu biết, có kiến thức về tất cả các lĩnh vực như văn hóa các dân tộc, ẩm thực, tâm lý của khách hàng ở các nước trên thế giới và không thể thiếu là ở chính Việt Nam. Nếu am hiểu những điều đó người quản lý khách sạn mini sẽ dễ dàng nắm bắt được tâm lý của các du khách trong nước và ngoài nước, khiến cho du khách hài lòng, ấn tượng về bạn về các dịch vụ khách sạn cung cấp. Chịu được các áp lực lớn: làm việc trong ngành khách sạn quả thực không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là đối với một người quản lý. Họ phải đối mặt với các tình huống bất ngờ, các vấn đề nan giải thường xuyên phát sinh, họ không chỉ là chiều lòng khách hàng mà còn phải đáp ứng được các yêu cầu của cấp trên. Tất cả những gánh nặng trong khách sạn đều đổ lên người quản lý. Họ cần phải có một tinh thần thép để sẵn sàng đối diện với các thử thách phía trước. Mặt khác họ cần phải biết tự giải tỏa bản thân để tâm trạng không ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Có khả năng tổ chức, sắp xếp công việc: làm một người quản lý khách sạn online, bạn lên kế hoạch phát triển khách sạn, lập ra các chiến lược kinh doanh cụ thể, đôn đốc nhân viên từng phòng ban thực hiện sao cho đúng lịch trình đã đề ra. Chính vì thế bạn cần phải có khả năng tổ chức, sắp xếp các công việc sao cho khoa học nhất. Khả năng ngoại ngữ: đây chính là yếu tố rất quan trọng trong thời buổi hội nhập thế giới như hiện nay. Sẽ có rất nhiều du khách nước ngoài đến với những khách sạn lớn. Biết được ngoại ngữ bạn sẽ chiếm được nhiều ưu thế trong công việc. 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

[Báo Chính phủ] Ra mắt nền tảng số hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh du lịch

(ĐCSVN) – ezCloud là nền tảng quản lý, phân phối và kinh doanh cho các sản phẩm thuộc lĩnh vực du lịch, đáp ứng đầy đủ các hoạt động chính và quan trọng nhất của lĩnh vực này, từ vận hành, phân phối đến bán sản phẩm. Ngày 11/12, tại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn