Một nhà quản lý giỏi cần tố chất gì?

Là một người quản lý khách sạn lớn hay khách sạn mini, bạn cần luôn chắc chắn rằng nhân viên của mình đang phục vụ khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất của khách sạn, họ cũng là người quyết định sẽ thuê bao nhiêu nhân viên cho khách sạn, phân công công việc, quản lý tiền lương, sử dụng phần mềm quản lý khách sạn nào, tiến hành các chiến dịch tiếp thị, truyền thông cho khách sạn và đảm bảo việc vận hành khách sạn luôn đúng theo lịch trình. Quản lý khách sạn chính là một vị trí then chốt, quan trọng trong khách sạn. Vậy họ cần những tố chất nào để duy trì hoạt động khách sạn thật tốt và đảm bảo mọi thứ trong khách sạn đều thuận lợi. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé. m7 Luôn linh hoạt trong giao tiếp: khi đã là một người quản lý điều hành hoạt động trong khách sạn, bạn sẽ phải tiếp xúc không chỉ với cấp trên, lãnh đạo, rồi cả nhân viên của mình và đặc biệt những thượng đế của khách sạn- khách hàng. Chính vì thế khả năng giao tiếp là điều không thể thiếu của một nhà quản lý. Việc giao tiếp được với tất cả mọi người giúp bạn dễ dàng nắm bắt được họ đang muốn gì, đang cần gì, làm sao để đáp ứng được những mong muốn của họ, nhân viên của họ còn thiếu sót gì có thể kịp thời điều chỉnh. Hiểu biết sâu rộng mọi lĩnh vực trong đời sống: là một người quản lý khách sạn đòi hỏi bạn phải là người có hiểu biết, có kiến thức về tất cả các lĩnh vực như văn hóa các dân tộc, ẩm thực, tâm lý của khách hàng ở các nước trên thế giới và không thể thiếu là ở chính Việt Nam. Nếu am hiểu những điều đó người quản lý khách sạn mini sẽ dễ dàng nắm bắt được tâm lý của các du khách trong nước và ngoài nước, khiến cho du khách hài lòng, ấn tượng về bạn về các dịch vụ khách sạn cung cấp. Chịu được các áp lực lớn: làm việc trong ngành khách sạn quả thực không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là đối với một người quản lý. Họ phải đối mặt với các tình huống bất ngờ, các vấn đề nan giải thường xuyên phát sinh, họ không chỉ là chiều lòng khách hàng mà còn phải đáp ứng được các yêu cầu của cấp trên. Tất cả những gánh nặng trong khách sạn đều đổ lên người quản lý. Họ cần phải có một tinh thần thép để sẵn sàng đối diện với các thử thách phía trước. Mặt khác họ cần phải biết tự giải tỏa bản thân để tâm trạng không ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Có khả năng tổ chức, sắp xếp công việc: làm một người quản lý khách sạn online, bạn lên kế hoạch phát triển khách sạn, lập ra các chiến lược kinh doanh cụ thể, đôn đốc nhân viên từng phòng ban thực hiện sao cho đúng lịch trình đã đề ra. Chính vì thế bạn cần phải có khả năng tổ chức, sắp xếp các công việc sao cho khoa học nhất. Khả năng ngoại ngữ: đây chính là yếu tố rất quan trọng trong thời buổi hội nhập thế giới như hiện nay. Sẽ có rất nhiều du khách nước ngoài đến với những khách sạn lớn. Biết được ngoại ngữ bạn sẽ chiếm được nhiều ưu thế trong công việc. 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…
Đang tải...