Nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách sạn trong năm 2017

Từ các cuộc trò chuyện của Software Advice với chuyên gia trong ngành khách sạn, chúng ta đã có cái nhìn sâu sắc về những hệ thống quản lý khách sạn mà chủ khách sạn đang tìm kiếm. Điều đó giúp xác định những nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách sạn trong năm 2017. Trong bài viết dưới đây, ezFolio giới thiệu những chức năng phổ biến nhất của phần mềm quản lý khách sạn mà chủ khách sạn quan tâm.

Tổng quan

  • Sử dụng hệ thống quản lý khách sạn tăng 2% trong 2 năm qua.
  • 62% chủ khách sạn có nhu cầu sử dụng hệ thống quản lý khách sạn đang tìm kiếm để thay thế phần mềm xảy ra vấn đề trong quá trình sử dụng, trong khi 38% chủ khách sạn còn lại là người dùng mới đang tìm cách tự động hóa và tăng cường tổ chức cho khách sạn.
  • 96% khách sạn sử dụng đám mây trong quản lý đều lựa chọn triển khai trên nền tảng web

Sử dụng hệ thống quản lý khách sạn đang tăng trưởng nhanh

Những công ty trong ngành kinh doanh khách sạn sử dụng các phương pháp quản lý công việc hàng ngày như: đặt phòng, check-in, check-out và theo dõi dọn dẹp phòng. Hệ thống đó đã đưa ra những tính năng quan trọng cho hoạt động quản lý khách sạn.  Tương tự 1 nhà quản lý khách sạn, hệ thống quản lý khách sạn phải đáp ứng những yêu cầu cho quản lý buồng phòng. Một hệ thống quản lý khách sạn cần có các chức năng:

  • Quản lý đặt phòng
  • Điểm bán
  • Quản lý tình hình phòng
  • Quản lý kênh phân phối phòng
  • Quản lý doanh thu

Một phần mềm quản lý khách sạn cung cấp tất cả các tính năng trên trong 1 hệ thống. Người sử dụng hệ thống quản lý khách sạn không cần phải sử dụng một máy tính khác hoặc log-in, log-out hay khi muốn sử dụng các chương trình khác nhau vì chúng đã được tích hợp các tính năng trong một.

Tự động các hoạt động hàng ngày và sử dụng công cụ đặt phòng online

Có 62% đưa ra những vấn đề cụ thể về phần mềm: quá cũ, thiếu các tính năng, khó sử dụng, … . Trong khi đó có 27% khách sạn còn lại vừa mới bắt đầu và muốn tìm 1  hệ thống mới để giúp họ tổ chức ngay từ khi bắt đầu. Những chức năng phải có của một phần mềm quản lý khách sạn mà các chủ khách sạn mong muốn bao gồm: Bàn lễ tân, quản lý đặt phòng, quản lý dọn phòng… Và không ngạc nhiên khi công cụ đặt phòng online chiếm tới gần 23%.

Nhu cầu các tính năng trong phần mềm quản lý khách sạn

Vì có khoảng 148 triệu lượt đặt phòng online mỗi năm chiếm 57% tổng số đơn đặt phòng, quan trọng hơn là có 65% đơn đặt phòng trong cùng ngày điện thoại. Vì vậy, chủ khách sạn cần tận dụng được cơ hội thông qua các kênh đặt phòng online, các app ứng dụng đặt phòng để có được lượng khách hàng nhiều nhất.

Nhu cầu các tính năng trong phần mềm quản lý khách sạn

Vì có khoảng 148 triệu lượt đặt phòng online mỗi năm chiếm 57% tổng số đơn đặt phòng, quan trọng hơn là có 65% đơn đặt phòng trong cùng ngày điện thoại. Vì vậy, chủ khách sạn cần tận dụng được cơ hội thông qua các kênh đặt phòng online, các app ứng dụng đặt phòng để có được lượng khách hàng nhiều nhất.

Xu hướng sử dụng phần mềm quản lý khách sạn dựa trên nền tảng đám mây

Ngày càng nhiều các phần mềm hiện nay dựa trên nền tảng đám mây, trong khi đó các phần mềm dựa trên những nền tảng cũ hơn được sử dụng trong các tổ chức có yêu cầu an ninh đặc biệt. Phần mềm quản lý khách sạn cũng phát triển theo xu hướng hiện nay: 96% khách sạn ưa thích sử dụng phần mềm dựa trên nền tảng đám mây bởi các lý do:

  • Chi phí thấp
  • An toàn
  • Linh hoạt

Thao tác đơn giản trên các thiết bị cầm tay

Ngoài các nhu cầu trên thì sự tiện lợi khi sử dụng các phần mềm quản lí khách sạn là điều rất cần thiết. Các chủ khách sạn không thể ngồi 24/24 trước máy tính để điều hành mọi việc. Thật tuyệt vời khi chỉ với thao tác nhanh gọn ngay trên những chiếc điện thoại, tablet,… chủ khách sạn có thể sử dụng được phần mềm. Điều này giúp công việc của họ trở nên nhanh chóng, hiệu quả hơn rất nhiều. Hiện nay, một số phần mềm quản lí khách sạn đã cung cấp tính năng này thông qua ứng dụng trên điện thoại cho khách hàng.

Đồng bộ hóa các kênh đặt phòng trực tuyến

Mặc dù là cách kinh doanh bán phòng “đắt đỏ” nhưng bán phòng trên kênh OTA vẫn là lựa chọn tối ưu cho nhiều khách sạn chưa có thương hiệu mạnh và nhiều người biết đến. Một giải pháp quản lý đặt phòng trên các kênh OTA đồng bộ với phần mềm quản lý khách sạn được các nhà công nghệ đưa ra giúp công việc đẩy bán phòng trống tự động và thông minh hơn. Ở Việt Nam công nghệ này mới chỉ có ở phần mềm ezFolio và sản phẩm là quản lý kênh phân phối phòng ezCms. Công nghệ khách sạn sẽ giúp khách sạn của bạn đi xa hơn những gì bạn nghĩ, vì vậy hãy tính toán để đầu tư cho khách sạn một hệ thống quản lý thông minh nhất. Với những lợi ích trên, phần mềm quản lý khách sạn dựa trên nền tảng đám mây ngày càng đươc sử dụng rộng rãi. Có thể kể đến phần mềm ezFolio, phần mềm quản lý khách sạn dành cho khách sạn 3-5*, resort. Sử dụng dựa trên nền tảng đám mây nhưng ezFolio đáp ứng đầy đủ tính năng quản lý khách sạn quy mô lớn với nhiều chức năng dành cho các dịch vụ đi kèm của khách sạn như quản lý sân golf, phòng tập gym, nhà hàng được rất nhiều khách sạn lớn tin dùng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Butler là gì? Công việc của một butler trong khách sạn

Butler là gì? Bạn có thực sự biết gì về công việc này? Chắc chắn mọi nhân viên khi bước vào khách sạn đều mong muốn trở thành một butler…

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn

Giặt khô là gì? Tại sao khi kinh doanh khách sạn thường sử dụng phương pháp giặt này? Quy trình giặt được tiến hành như thế nào? Bài viết sau…

Mẹo nhỏ để hạn chế xả rác thải nhựa trong mỗi chuyến du lịch

Du lịch - ngành công nghiệp không khói đang là mũi nhọn phát triển của Việt Nam những năm gần đây. Tính đến 6 tháng đầu năm 2019, Việt Nam…

Top 10 homestay Quy Nhơn đẹp nhất không thể bỏ qua 2019

Quy Nhơn thành phố du lịch biển nổi tiếng với những địa điểm du lịch đẹp, thu hút rất đông khách du lịch ghé thăm. Trong bài kinh nghiệm du…

Service charge trong kinh doanh khách sạn: Những điều bạn cần biết

Bạn đang làm việc trong lĩnh vực khách sạn? Vậy bạn biết gì về thuật ngữ Service charge? Nó được tính như thế nào? Cách chia cho nhân viên ra…

Quản trị khách sạn lương bao nhiêu? Có thêm phụ cấp gì không?

Quản trị khách sạn lương bao nhiêu, có thêm phụ cấp gì không? Đây là câu hỏi được các bạn trẻ đang theo đuổi ngành Quản trị khách sạn đặc…

Revpar là gì? Công thức tính chỉ số Revpar trong kinh doanh khách sạn

Revpar là một thuật ngữ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của một khách sạn. Do đó, những người quản lý, kinh doanh trong lĩnh vực khách…

4 lời khuyên khi kinh doanh khách sạn trong mùa thấp điểm

Khi kinh doanh khách sạn, bạn không thể tránh khỏi tính mùa vụ. Vào mùa cao điểm, khách sạn có thể quá tải, không đủ phòng để phục vụ khách.…

7 lý do PMS điện toán đám mây giúp khách sạn giảm chi phí vận hành

Bạn là chủ khách sạn hay là nhà quản lý thì việc giảm chi phí vận hành luôn là yếu tố cốt lõi mà bạn quan tâm. Vậy làm thế…

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…
[X]
Đang tải...