Nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách sạn trong năm 2017

Từ các cuộc trò chuyện của Software Advice với chuyên gia trong ngành khách sạn, chúng ta đã có cái nhìn sâu sắc về những hệ thống quản lý khách sạn mà chủ khách sạn đang tìm kiếm. Điều đó giúp xác định những nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách sạn trong năm 2017. Trong bài viết dưới đây, ezFolio giới thiệu những chức năng phổ biến nhất của phần mềm quản lý khách sạn mà chủ khách sạn quan tâm.

Tổng quan

  • Sử dụng hệ thống quản lý khách sạn tăng 2% trong 2 năm qua.
  • 62% chủ khách sạn có nhu cầu sử dụng hệ thống quản lý khách sạn đang tìm kiếm để thay thế phần mềm xảy ra vấn đề trong quá trình sử dụng, trong khi 38% chủ khách sạn còn lại là người dùng mới đang tìm cách tự động hóa và tăng cường tổ chức cho khách sạn.
  • 96% khách sạn sử dụng đám mây trong quản lý đều lựa chọn triển khai trên nền tảng web

Sử dụng hệ thống quản lý khách sạn đang tăng trưởng nhanh

Những công ty trong ngành kinh doanh khách sạn sử dụng các phương pháp quản lý công việc hàng ngày như: đặt phòng, check-in, check-out và theo dõi dọn dẹp phòng. Hệ thống đó đã đưa ra những tính năng quan trọng cho hoạt động quản lý khách sạn.  Tương tự 1 nhà quản lý khách sạn, hệ thống quản lý khách sạn phải đáp ứng những yêu cầu cho quản lý buồng phòng. Một hệ thống quản lý khách sạn cần có các chức năng:

  • Quản lý đặt phòng
  • Điểm bán
  • Quản lý tình hình phòng
  • Quản lý kênh phân phối phòng
  • Quản lý doanh thu

Một phần mềm quản lý khách sạn cung cấp tất cả các tính năng trên trong 1 hệ thống. Người sử dụng hệ thống quản lý khách sạn không cần phải sử dụng một máy tính khác hoặc log-in, log-out hay khi muốn sử dụng các chương trình khác nhau vì chúng đã được tích hợp các tính năng trong một.

Tự động các hoạt động hàng ngày và sử dụng công cụ đặt phòng online

Có 62% đưa ra những vấn đề cụ thể về phần mềm: quá cũ, thiếu các tính năng, khó sử dụng, … . Trong khi đó có 27% khách sạn còn lại vừa mới bắt đầu và muốn tìm 1  hệ thống mới để giúp họ tổ chức ngay từ khi bắt đầu.

Những chức năng phải có của một phần mềm quản lý khách sạn mà các chủ khách sạn mong muốn bao gồm: Bàn lễ tân, quản lý đặt phòng, quản lý dọn phòng… Và không ngạc nhiên khi công cụ đặt phòng online chiếm tới gần 23%.

Nhu cầu các tính năng trong phần mềm quản lý khách sạn


Vì có khoảng 148 triệu lượt đặt phòng online mỗi năm chiếm 57% tổng số đơn đặt phòng, quan trọng hơn là có 65% đơn đặt phòng trong cùng ngày điện thoại. Vì vậy, chủ khách sạn cần tận dụng được cơ hội thông qua các kênh đặt phòng online, các app ứng dụng đặt phòng để có được lượng khách hàng nhiều nhất.

Nhu cầu các tính năng trong phần mềm quản lý khách sạn

Vì có khoảng 148 triệu lượt đặt phòng online mỗi năm chiếm 57% tổng số đơn đặt phòng, quan trọng hơn là có 65% đơn đặt phòng trong cùng ngày điện thoại. Vì vậy, chủ khách sạn cần tận dụng được cơ hội thông qua các kênh đặt phòng online, các app ứng dụng đặt phòng để có được lượng khách hàng nhiều nhất.

Xu hướng sử dụng phần mềm quản lý khách sạn dựa trên nền tảng đám mây

Ngày càng nhiều các phần mềm hiện nay dựa trên nền tảng đám mây, trong khi đó các phần mềm dựa trên những nền tảng cũ hơn được sử dụng trong các tổ chức có yêu cầu an ninh đặc biệt.

Phần mềm quản lý khách sạn cũng phát triển theo xu hướng hiện nay: 96% khách sạn ưa thích sử dụng phần mềm dựa trên nền tảng đám mây bởi các lý do:

  • Chi phí thấp
  • An toàn
  • Linh hoạt

Thao tác đơn giản trên các thiết bị cầm tay

Ngoài các nhu cầu trên thì sự tiện lợi khi sử dụng các phần mềm quản lí khách sạn là điều rất cần thiết. Các chủ khách sạn không thể ngồi 24/24 trước máy tính để điều hành mọi việc. Thật tuyệt vời khi chỉ với thao tác nhanh gọn ngay trên những chiếc điện thoại, tablet,… chủ khách sạn có thể sử dụng được phần mềm. Điều này giúp công việc của họ trở nên nhanh chóng, hiệu quả hơn rất nhiều. Hiện nay, một số phần mềm quản lí khách sạn đã cung cấp tính năng này thông qua ứng dụng trên điện thoại cho khách hàng.

Đồng bộ hóa các kênh đặt phòng trực tuyến

Mặc dù là cách kinh doanh bán phòng “đắt đỏ” nhưng bán phòng trên kênh OTA vẫn là lựa chọn tối ưu cho nhiều khách sạn chưa có thương hiệu mạnh và nhiều người biết đến. Một giải pháp quản lý đặt phòng trên các kênh OTA đồng bộ với phần mềm quản lý khách sạn được các nhà công nghệ đưa ra giúp công việc đẩy bán phòng trống tự động và thông minh hơn. Ở Việt Nam công nghệ này mới chỉ có ở phần mềm ezFolio và sản phẩm là quản lý kênh phân phối phòng ezCms.
Công nghệ khách sạn sẽ giúp khách sạn của bạn đi xa hơn những gì bạn nghĩ, vì vậy hãy tính toán để đầu tư cho khách sạn một hệ thống quản lý thông minh nhất.
Với những lợi ích trên, phần mềm quản lý khách sạn dựa trên nền tảng đám mây ngày càng đươc sử dụng rộng rãi. Có thể kể đến phần mềm ezFolio, phần mềm quản lý khách sạn dành cho khách sạn 3-5*, resort. Sử dụng dựa trên nền tảng đám mây nhưng ezFolio đáp ứng đầy đủ tính năng quản lý khách sạn quy mô lớn với nhiều chức năng dành cho các dịch vụ đi kèm của khách sạn như quản lý sân golf, phòng tập gym, nhà hàng được rất nhiều khách sạn lớn tin dùng.

ezFolio – Phần mềm quản lý khách sạn từ 3*-5*

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Những nền tảng “Make in Viet Nam” ra đời vì không muốn Việt Nam tiếp tục bị “đô hộ số”

Tại Việt Nam, doanh nghiệp (DN) ngoại đã nắm hầu hết các lĩnh vực có đông người dùng tại Việt Nam như TMĐT, quảng cáo, du lịch… và dẫn đến nguy cơ nền kinh tế số phụ thuộc vào các nền tảng nước ngoài khi các nền tảng này nắm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]