Nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách sạn trong năm 2017

Từ các cuộc trò chuyện của Software Advice với chuyên gia trong ngành khách sạn, chúng ta đã có cái nhìn sâu sắc về những hệ thống quản lý khách sạn mà chủ khách sạn đang tìm kiếm. Điều đó giúp xác định những nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách sạn trong năm 2017. Trong bài viết dưới đây, ezFolio giới thiệu những chức năng phổ biến nhất của phần mềm quản lý khách sạn mà chủ khách sạn quan tâm.

Tổng quan

  • Sử dụng hệ thống quản lý khách sạn tăng 2% trong 2 năm qua.
  • 62% chủ khách sạn có nhu cầu sử dụng hệ thống quản lý khách sạn đang tìm kiếm để thay thế phần mềm xảy ra vấn đề trong quá trình sử dụng, trong khi 38% chủ khách sạn còn lại là người dùng mới đang tìm cách tự động hóa và tăng cường tổ chức cho khách sạn.
  • 96% khách sạn sử dụng đám mây trong quản lý đều lựa chọn triển khai trên nền tảng web

Sử dụng hệ thống quản lý khách sạn đang tăng trưởng nhanh

Những công ty trong ngành kinh doanh khách sạn sử dụng các phương pháp quản lý công việc hàng ngày như: đặt phòng, check-in, check-out và theo dõi dọn dẹp phòng. Hệ thống đó đã đưa ra những tính năng quan trọng cho hoạt động quản lý khách sạn.  Tương tự 1 nhà quản lý khách sạn, hệ thống quản lý khách sạn phải đáp ứng những yêu cầu cho quản lý buồng phòng. Một hệ thống quản lý khách sạn cần có các chức năng:

  • Quản lý đặt phòng
  • Điểm bán
  • Quản lý tình hình phòng
  • Quản lý kênh phân phối phòng
  • Quản lý doanh thu

Một phần mềm quản lý khách sạn cung cấp tất cả các tính năng trên trong 1 hệ thống. Người sử dụng hệ thống quản lý khách sạn không cần phải sử dụng một máy tính khác hoặc log-in, log-out hay khi muốn sử dụng các chương trình khác nhau vì chúng đã được tích hợp các tính năng trong một.

Tự động các hoạt động hàng ngày và sử dụng công cụ đặt phòng online

Có 62% đưa ra những vấn đề cụ thể về phần mềm: quá cũ, thiếu các tính năng, khó sử dụng, … . Trong khi đó có 27% khách sạn còn lại vừa mới bắt đầu và muốn tìm 1  hệ thống mới để giúp họ tổ chức ngay từ khi bắt đầu. Những chức năng phải có của một phần mềm quản lý khách sạn mà các chủ khách sạn mong muốn bao gồm: Bàn lễ tân, quản lý đặt phòng, quản lý dọn phòng… Và không ngạc nhiên khi công cụ đặt phòng online chiếm tới gần 23%.

Nhu cầu các tính năng trong phần mềm quản lý khách sạn

Vì có khoảng 148 triệu lượt đặt phòng online mỗi năm chiếm 57% tổng số đơn đặt phòng, quan trọng hơn là có 65% đơn đặt phòng trong cùng ngày điện thoại. Vì vậy, chủ khách sạn cần tận dụng được cơ hội thông qua các kênh đặt phòng online, các app ứng dụng đặt phòng để có được lượng khách hàng nhiều nhất.

Nhu cầu các tính năng trong phần mềm quản lý khách sạn

Vì có khoảng 148 triệu lượt đặt phòng online mỗi năm chiếm 57% tổng số đơn đặt phòng, quan trọng hơn là có 65% đơn đặt phòng trong cùng ngày điện thoại. Vì vậy, chủ khách sạn cần tận dụng được cơ hội thông qua các kênh đặt phòng online, các app ứng dụng đặt phòng để có được lượng khách hàng nhiều nhất.

Xu hướng sử dụng phần mềm quản lý khách sạn dựa trên nền tảng đám mây

Ngày càng nhiều các phần mềm hiện nay dựa trên nền tảng đám mây, trong khi đó các phần mềm dựa trên những nền tảng cũ hơn được sử dụng trong các tổ chức có yêu cầu an ninh đặc biệt. Phần mềm quản lý khách sạn cũng phát triển theo xu hướng hiện nay: 96% khách sạn ưa thích sử dụng phần mềm dựa trên nền tảng đám mây bởi các lý do:

  • Chi phí thấp
  • An toàn
  • Linh hoạt

Thao tác đơn giản trên các thiết bị cầm tay

Ngoài các nhu cầu trên thì sự tiện lợi khi sử dụng các phần mềm quản lí khách sạn là điều rất cần thiết. Các chủ khách sạn không thể ngồi 24/24 trước máy tính để điều hành mọi việc. Thật tuyệt vời khi chỉ với thao tác nhanh gọn ngay trên những chiếc điện thoại, tablet,… chủ khách sạn có thể sử dụng được phần mềm. Điều này giúp công việc của họ trở nên nhanh chóng, hiệu quả hơn rất nhiều. Hiện nay, một số phần mềm quản lí khách sạn đã cung cấp tính năng này thông qua ứng dụng trên điện thoại cho khách hàng.

Đồng bộ hóa các kênh đặt phòng trực tuyến

Mặc dù là cách kinh doanh bán phòng “đắt đỏ” nhưng bán phòng trên kênh OTA vẫn là lựa chọn tối ưu cho nhiều khách sạn chưa có thương hiệu mạnh và nhiều người biết đến. Một giải pháp quản lý đặt phòng trên các kênh OTA đồng bộ với phần mềm quản lý khách sạn được các nhà công nghệ đưa ra giúp công việc đẩy bán phòng trống tự động và thông minh hơn. Ở Việt Nam công nghệ này mới chỉ có ở phần mềm ezFolio và sản phẩm là quản lý kênh phân phối phòng ezCms. Công nghệ khách sạn sẽ giúp khách sạn của bạn đi xa hơn những gì bạn nghĩ, vì vậy hãy tính toán để đầu tư cho khách sạn một hệ thống quản lý thông minh nhất. Với những lợi ích trên, phần mềm quản lý khách sạn dựa trên nền tảng đám mây ngày càng đươc sử dụng rộng rãi. Có thể kể đến phần mềm ezFolio, phần mềm quản lý khách sạn dành cho khách sạn 3-5*, resort. Sử dụng dựa trên nền tảng đám mây nhưng ezFolio đáp ứng đầy đủ tính năng quản lý khách sạn quy mô lớn với nhiều chức năng dành cho các dịch vụ đi kèm của khách sạn như quản lý sân golf, phòng tập gym, nhà hàng được rất nhiều khách sạn lớn tin dùng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Kinh nghiệm kinh doanh homestay Hội An hiệu quả bất ngờ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển loại hình kinh doanh homestay khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta - những người có…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…
Đang tải...