Tiện nghi và công nghệ hiện đại cho khách sạn

Những công nghệ và tiện nghi hiện đại cho khách sạn nào đang được sử dụng hiện nay? Những công nghệ đó giúp ích gì cho chủ khách sạn. Cùng ezCloudhotel tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Cảm biến ánh sáng

Tiện nghi và công nghệ hiện đại cho khách sạn

Cảm biến ánh sáng giúp giảm việc tiêu thụ điện năng. Chúng có thể phát hiện ra sự có mặt của con người để tự động tắt hoặc bật đèn. Công nghệ này giúp nhân viên của khách sạn không cần kiểm tra từng phòng để bật tắt điện, nhờ đó con người làm được nhiều việc hơn.

Cảm biến nhiệt

Tiện nghi và công nghệ hiện đại cho khách sạn

Khi phòng trống, các máy cảm biến nhiệt sẽ điều chỉnh nhiệt độ tự động trong phòng để tiết kiệm điệm, dừng việc làm mát hay làm ấm không cần thiết. Khi khách hàng đang ở trong phòng, hệ thống cảm biến nhiệt sẽ bật sự động. Hệ thống cảm biến nhiệt được điều khiển bởi điện thoại thông minh, cho phép khách hàng cũng có thể tự điều chỉnh nhiệt độ trong phòng.

Công nghệ giao tiếp tầm ngắn

Công nghệ giao tiếp tầm ngắn, trong tương lai, có thể đóng vai trò qua trọng trong công nghiệp khách sạn. Khách hàng có thể chuyển tiền và kết nối với thiết bị khách 1 cách dễ dàng. Bạn có thẻ gửi thông tin cho thiết bị khác chỉ bằng 1 chạm rất đơn giản. Tại một số khách sạn, công nghệ này đã được sử dụng để đặt vé, mở cửa, … Chu trình check-in, check-out có thể thực hiện thông qua thiết bị di động không gặp bất cứ khó khăn nào.

Hệ thống khóa bằng smartphone

Tiện nghi và công nghệ hiện đại cho khách sạn

Hệ thống khóa phòng không dùng thẻ hay kĩ thuật số làm việc bằng ứng dụng điện thoại. Khi check-in, bạn cần đăng ký điện thoại bởi ứng dụng điện thoại. Vòa ngày nhận phòng ở khách sạn, một số mã hóa sẽ được gửi đến ứng dụng của bạn cùng với thông tin về số phòng, … Chỉ cần giữ điện thoại của bạn ở gần cửa thì bạn có thể mở khóa. Hệ thống này có nhiều ưu điểm hơn việc sử dụng thẻ.

Tivi gương

Khách hàng có thể xem TV ở gương ở bất cứ địa điểm nào như phòng tắm, bể bơi, phòng tắm hơi, … Tivi gương được điều khiển bởi trung tâm điều khiển, thường đặt ở bàn lễ tân hoặc một địa điểm cụ thể nào đó. Đây là một thiết bị công nghệ tiên tiến, tăng sự tinh tế và sang trọng cho phòng khách sạn.

Thiết bị thông minh

Các thiết bị không minh sẽ phổ biến hơn trong thương lai. Đây là 1 công nghệ kết nối điện thoại của bạn với các thiết bị như điều hòa không khí, đèn, TV, đèn và những thiết bị khác. Khách lưu trú có thẻ tải những ứng dụng điện thoại và truy cập vào các thiết bị của phòng khách sạn từ điện thoại thông minh hay máy tính bảng của họ.

Website khách sạn với công nghệ thực tế ảo

Tiện nghi và công nghệ hiện đại cho khách sạn

Ngày nay, công nghệ thực tế ảo trở nên phổ biến hơn do sự tiến bộ hơn trong công nghệ hiển thị. Chúng ta có thể biết được phòng khách sạn sẽ như thế nào trước khi đặt phòng. Công nghệ này ảnh hưởng lớn đến quá trình lựa chọn phòng. Phần lớn các khách sạn quốc tế, resort và B&B đã đưa các hình ảnh sử dụng công nghệ thực tế ảo trên website của họ. Công nghệ thực tế ảo cung cấp hình ảnh, trình chiếu, hoặc video với góc nhìn toàn cảnh 360o. Đây là một trải nghiệm rất thực tế dù bạn không được đến tận nơi.

Trí tuệ nhân tạo

Trong các khách sạn sang trọng, những con robot có thể thay thế nhân viên thực hiện những dịch vụ tiêu chuẩn cao. Robot được lập trình với thông của khách sạn và của tất cả yêu cầu của khách hàng. Nó có thể vận chuyển đồ ăn, hành lý và đồ vật ở tất cả các khu vực của khách sạn. Lợi ích to lớn của việc sử dụng robot chính là robot không bao giờ mệt mỏi và có thể phục vụ khách hàng 24/7. Đây là khoản đầu tư 1 lần của chủ khách sạn.

Bảng thông báo điện tử

Bảng thông báo điện tử là thiết bị có thể được tiếp cận bởi toàn bộ khách hàng với những công dụng:

  • Xác định hướng đi dễ dàng
  • Tìm thông tin chi tiết của các địa điểm gần khách sạn
  • Tìm hiểu thông tin các tiện nghi và thời gian làm việc của khách sạn
  • Quảng cáo các chương trình đặc biệt để khuyến khích người xem tìm hiểu cụ thể về chương trình
  • Tạo sự thân thiện với khách hàng

Kết luận Khách sạn có thẻ kiếm thêm lợi nhuận cao và nâng cao thu nhập cận biên bởi việc cung cấp tiện nghi và công nghệ cho khách hàng. Tăng thêm sự trải nghiệm của khách hàng chính là chìa khóa để khẳng định vị trí của  khách sạn trong ngành kinh doanh khách sạn.

 

 

 

 

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…
[X]
Đang tải...