Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ chân được những đối tượng khách hàng khác nhau để mang lại nhiều nguồn thu cho khách sạn. Vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp thông tin giúp khách sạn Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả. 

1. Đối tượng sử dụng dịch vụ khách sạn

1.1 Khách du lịch

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Đối tượng khách du lịch sẽ được chia thành 2 loại:

  • Khách du lịch trong nước: là tất cả những người đi du lịch trong phạm vi lãnh thổ của một quốc gia (gồm khách du lịch nội địa và khách quốc tế đi vào)
  • Khách du lịch quốc tế: là những người nước ngoài, đi du lịch đến một quốc gia khác ngoài phạm vi cư trú

Đối tượng khách du lịch sẽ sử dụng gần như tất cả các dịch vụ của khách sạn như lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí,…

1.2 Khách vãng lai

Khách vãng lai là đối tượng khách hàng đến khách sạn mà không có đặt phòng trước. Họ chỉ dừng chân tạm thời trong ngày, trong hành trình của họ. Vì vậy, đối tượng khách hàng này chỉ sử dụng dịch vụ ăn uống và dịch vụ tiện ích bổ sung khác, còn dịch vụ lưu trú họ rất ít hoặc không sử dụng.

1.3 Khách địa phương 

Khách địa phương là những người sống tại địa bàn nơi khách sạn xây dựng. Đây là đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ của khách sạn, trong đó chủ yếu là dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí hoặc các doanh nghiệp muốn tổ chức sự kiện, hội nghị.

2. Đối tượng đặt phòng khách sạn

2.1 Khách đặt phòng trực tiếp

  • Khách vãng lai trực tiếp đến khách sạn 
  • Qua điện thoại 
  • Qua email, fax, thư tín 
  • Qua internet, trang mạng xã hội, website khách sạn

2.2 Khách đặt phòng qua các đại lý trung gian

  • Travel Agent: đại lý, công ty du lịch
  • Hãng lữ hành
  • Hãng hàng không
  • Văn phòng du lịch tại địa phương

2.3 Khách đặt phòng qua hệ thống đặt phòng trung tâm

Hệ thống đặt phòng trung tâm thường được xây dựng giữa các khách sạn trong cùng một tập đoàn hoặc các tập đoàn khách sạn khác nhau có liên kết thỏa thuận cùng nhau. Mục đích của việc hợp tác này là hỗ trợ khách hàng thuận lợi hơn trong việc đặt phòng khách sạn.

Nếu như ở Việt Nam có chuỗi tập đoàn khách sạn Mường Thanh, Saigontourist, thì trên thế giới có Hyatt Hotels, Wyndham Hotel Group, Marriott International, Hilton Worldwide, Accor,  InterContinental Hotels Group,… là những chuỗi khách sạn lớn có hệ thống đặt phòng trung tâm.

3. Đối tượng khách du lịch theo mục đích

3.1 Du lịch với mục đích kinh doanh

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Khách doanh nhân là nguồn doanh thu quan trọng với rất nhiều khách sạn. Họ thường thực hiện trung bình hơn 5 chuyến/ năm và vì tính chất công việc nên họ ít chia sẻ phòng với bạn bè hoặc người thân. 

Khách doanh nhân thường có những yêu cầu riêng đặc biệt cho khách sạn để phục vụ công việc. Vì vậy, khách sạn cần cung cấp các thiết bị và tiện nghi dành riêng để thu hút, làm hài lòng và giữ chân khách doanh nhân. 

3.2 Du lịch giải trí

Thị trường du lịch giải trí sẽ phụ thuộc vào điểm tham quan, vui chơi chơi ăn uống, sản phẩm và dịch vụ do các điểm lưu trú cung cấp. Khách du lịch giải trí thường tìm kiếm giá cả phải chăng với các tiện nghi đầy đủ, tốt nhất. 

3.3 Du lịch theo nhóm

Du lịch theo nhóm được chia làm 2 loại:

  • Nhóm đi du lịch vui chơi, giải trí .. thường được phân loại như các nhóm tour
  • Nhóm du lịch được tổ chức bởi các công ty, ví dụ như các buổi họp cấp quản lý, ra mắt sản phẩm mới, các buổi đào tạo nhân viên,..

Hiểu khách hàng chính là cách nhanh nhất để nâng cao hiệu quả kinh doanh cho khách sạn. Sẽ có nhiều đối tượng khách lưu trú khác nhau, khi khách sạn hiểu rõ về tất cả những đối tượng này thì chiến dịch Marketing của bạn sẽ đi đúng hướng để mang lại kết quả doanh thu tốt nhất cho khách sạn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Dự đoán bức tranh du lịch 2022: Sự trở lại và Phục hồi

Theo như thống kê của UNWTO, du lịch thế giới năm 2021 tăng trưởng khoảng 4%, tuy không nhiều và chưa thể trở lại như lúc trước dịch. Nhưng đây cũng đã là tín hiệu khởi đầu cho một năm 2022 để có bước đà nhảy vọt sau hơn 2 …

Nhìn lại Du lịch Việt Nam 2021 qua những con số

Năm Tân Sửu đang đi đến những ngày cuối cùng, đối với những người làm Du lịch, một năm qua thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với dịch bệnh và giãn cách. Hãy cùng ezCloud điểm lại những con số đã tạo nên ngành Du lịch trong …

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]