hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ chân được những đối tượng khách hàng khác nhau để mang lại nhiều nguồn thu cho khách sạn. Vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp thông tin giúp khách sạn Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả. 

1. Đối tượng sử dụng dịch vụ khách sạn

1.1 Khách du lịch

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Đối tượng khách du lịch sẽ được chia thành 2 loại:

  • Khách du lịch trong nước: là tất cả những người đi du lịch trong phạm vi lãnh thổ của một quốc gia (gồm khách du lịch nội địa và khách quốc tế đi vào)
  • Khách du lịch quốc tế: là những người nước ngoài, đi du lịch đến một quốc gia khác ngoài phạm vi cư trú

Đối tượng khách du lịch sẽ sử dụng gần như tất cả các dịch vụ của khách sạn như lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí,…

1.2 Khách vãng lai

Khách vãng lai là đối tượng khách hàng đến khách sạn mà không có đặt phòng trước. Họ chỉ dừng chân tạm thời trong ngày, trong hành trình của họ. Vì vậy, đối tượng khách hàng này chỉ sử dụng dịch vụ ăn uống và dịch vụ tiện ích bổ sung khác, còn dịch vụ lưu trú họ rất ít hoặc không sử dụng.

1.3 Khách địa phương 

Khách địa phương là những người sống tại địa bàn nơi khách sạn xây dựng. Đây là đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ của khách sạn, trong đó chủ yếu là dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí hoặc các doanh nghiệp muốn tổ chức sự kiện, hội nghị.

2. Đối tượng đặt phòng khách sạn

2.1 Khách đặt phòng trực tiếp

  • Khách vãng lai trực tiếp đến khách sạn 
  • Qua điện thoại 
  • Qua email, fax, thư tín 
  • Qua internet, trang mạng xã hội, website khách sạn

2.2 Khách đặt phòng qua các đại lý trung gian

  • Travel Agent: đại lý, công ty du lịch
  • Hãng lữ hành
  • Hãng hàng không
  • Văn phòng du lịch tại địa phương

2.3 Khách đặt phòng qua hệ thống đặt phòng trung tâm

Hệ thống đặt phòng trung tâm thường được xây dựng giữa các khách sạn trong cùng một tập đoàn hoặc các tập đoàn khách sạn khác nhau có liên kết thỏa thuận cùng nhau. Mục đích của việc hợp tác này là hỗ trợ khách hàng thuận lợi hơn trong việc đặt phòng khách sạn.

Nếu như ở Việt Nam có chuỗi tập đoàn khách sạn Mường Thanh, Saigontourist, thì trên thế giới có Hyatt Hotels, Wyndham Hotel Group, Marriott International, Hilton Worldwide, Accor,  InterContinental Hotels Group,… là những chuỗi khách sạn lớn có hệ thống đặt phòng trung tâm.

3. Đối tượng khách du lịch theo mục đích

3.1 Du lịch với mục đích kinh doanh

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Khách doanh nhân là nguồn doanh thu quan trọng với rất nhiều khách sạn. Họ thường thực hiện trung bình hơn 5 chuyến/ năm và vì tính chất công việc nên họ ít chia sẻ phòng với bạn bè hoặc người thân. 

Khách doanh nhân thường có những yêu cầu riêng đặc biệt cho khách sạn để phục vụ công việc. Vì vậy, khách sạn cần cung cấp các thiết bị và tiện nghi dành riêng để thu hút, làm hài lòng và giữ chân khách doanh nhân. 

3.2 Du lịch giải trí

Thị trường du lịch giải trí sẽ phụ thuộc vào điểm tham quan, vui chơi chơi ăn uống, sản phẩm và dịch vụ do các điểm lưu trú cung cấp. Khách du lịch giải trí thường tìm kiếm giá cả phải chăng với các tiện nghi đầy đủ, tốt nhất. 

3.3 Du lịch theo nhóm

Du lịch theo nhóm được chia làm 2 loại:

  • Nhóm đi du lịch vui chơi, giải trí .. thường được phân loại như các nhóm tour
  • Nhóm du lịch được tổ chức bởi các công ty, ví dụ như các buổi họp cấp quản lý, ra mắt sản phẩm mới, các buổi đào tạo nhân viên,..

Hiểu khách hàng chính là cách nhanh nhất để nâng cao hiệu quả kinh doanh cho khách sạn. Sẽ có nhiều đối tượng khách lưu trú khác nhau, khi khách sạn hiểu rõ về tất cả những đối tượng này thì chiến dịch Marketing của bạn sẽ đi đúng hướng để mang lại kết quả doanh thu tốt nhất cho khách sạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

5 Cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Ngày nay, Booking dường như đã trở thành một trong những kênh bán phòng quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách…

Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách bán phòng khách sạn online. Hiện nay, có khá nhiều kênh để bán phòng trực tuyến như…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…

Quảng cáo homestay: Làm thế nào để hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Bạn là chủ homestay? Nhưng không biết làm thế nào để quảng cáo homestay của mình? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách quảng cáo…

3 ý tưởng kinh doanh khách sạn giúp bạn tối đa hóa doanh thu

Khách sạn là một mảng kinh doanh thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường nên những ý…
Đang tải...