hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ chân được những đối tượng khách hàng khác nhau để mang lại nhiều nguồn thu cho khách sạn. Vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp thông tin giúp khách sạn Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả. 

1. Đối tượng sử dụng dịch vụ khách sạn

1.1 Khách du lịch

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Đối tượng khách du lịch sẽ được chia thành 2 loại:

  • Khách du lịch trong nước: là tất cả những người đi du lịch trong phạm vi lãnh thổ của một quốc gia (gồm khách du lịch nội địa và khách quốc tế đi vào)
  • Khách du lịch quốc tế: là những người nước ngoài, đi du lịch đến một quốc gia khác ngoài phạm vi cư trú

Đối tượng khách du lịch sẽ sử dụng gần như tất cả các dịch vụ của khách sạn như lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí,…

1.2 Khách vãng lai

Khách vãng lai là đối tượng khách hàng đến khách sạn mà không có đặt phòng trước. Họ chỉ dừng chân tạm thời trong ngày, trong hành trình của họ. Vì vậy, đối tượng khách hàng này chỉ sử dụng dịch vụ ăn uống và dịch vụ tiện ích bổ sung khác, còn dịch vụ lưu trú họ rất ít hoặc không sử dụng.

1.3 Khách địa phương 

Khách địa phương là những người sống tại địa bàn nơi khách sạn xây dựng. Đây là đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ của khách sạn, trong đó chủ yếu là dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí hoặc các doanh nghiệp muốn tổ chức sự kiện, hội nghị.

2. Đối tượng đặt phòng khách sạn

2.1 Khách đặt phòng trực tiếp

  • Khách vãng lai trực tiếp đến khách sạn 
  • Qua điện thoại 
  • Qua email, fax, thư tín 
  • Qua internet, trang mạng xã hội, website khách sạn

2.2 Khách đặt phòng qua các đại lý trung gian

  • Travel Agent: đại lý, công ty du lịch
  • Hãng lữ hành
  • Hãng hàng không
  • Văn phòng du lịch tại địa phương

2.3 Khách đặt phòng qua hệ thống đặt phòng trung tâm

Hệ thống đặt phòng trung tâm thường được xây dựng giữa các khách sạn trong cùng một tập đoàn hoặc các tập đoàn khách sạn khác nhau có liên kết thỏa thuận cùng nhau. Mục đích của việc hợp tác này là hỗ trợ khách hàng thuận lợi hơn trong việc đặt phòng khách sạn.

Nếu như ở Việt Nam có chuỗi tập đoàn khách sạn Mường Thanh, Saigontourist, thì trên thế giới có Hyatt Hotels, Wyndham Hotel Group, Marriott International, Hilton Worldwide, Accor,  InterContinental Hotels Group,… là những chuỗi khách sạn lớn có hệ thống đặt phòng trung tâm.

3. Đối tượng khách du lịch theo mục đích

3.1 Du lịch với mục đích kinh doanh

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Khách doanh nhân là nguồn doanh thu quan trọng với rất nhiều khách sạn. Họ thường thực hiện trung bình hơn 5 chuyến/ năm và vì tính chất công việc nên họ ít chia sẻ phòng với bạn bè hoặc người thân. 

Khách doanh nhân thường có những yêu cầu riêng đặc biệt cho khách sạn để phục vụ công việc. Vì vậy, khách sạn cần cung cấp các thiết bị và tiện nghi dành riêng để thu hút, làm hài lòng và giữ chân khách doanh nhân. 

3.2 Du lịch giải trí

Thị trường du lịch giải trí sẽ phụ thuộc vào điểm tham quan, vui chơi chơi ăn uống, sản phẩm và dịch vụ do các điểm lưu trú cung cấp. Khách du lịch giải trí thường tìm kiếm giá cả phải chăng với các tiện nghi đầy đủ, tốt nhất. 

3.3 Du lịch theo nhóm

Du lịch theo nhóm được chia làm 2 loại:

  • Nhóm đi du lịch vui chơi, giải trí .. thường được phân loại như các nhóm tour
  • Nhóm du lịch được tổ chức bởi các công ty, ví dụ như các buổi họp cấp quản lý, ra mắt sản phẩm mới, các buổi đào tạo nhân viên,..

Hiểu khách hàng chính là cách nhanh nhất để nâng cao hiệu quả kinh doanh cho khách sạn. Sẽ có nhiều đối tượng khách lưu trú khác nhau, khi khách sạn hiểu rõ về tất cả những đối tượng này thì chiến dịch Marketing của bạn sẽ đi đúng hướng để mang lại kết quả doanh thu tốt nhất cho khách sạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

10 Tuyệt chiêu thu hút khách hàng mùa thấp điểm hiệu quả

Cũng giống như một số lĩnh vực khác, một trong những đặc điểm nổi bật của ngành du lịch là mang tính thời vụ. Và đặc điểm này ảnh hưởng…

4 Phương thức quản lý khách sạn truyền thống khiến khách sạn tụt lùi

Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 28/9 cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế. Tính…

Marketing du lịch là gì? 10 bí quyết Marketing du lịch hiệu quả dựa trên khách hàng

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên " rừng vàng biển bạc " nức tiếng du khách trong và ngoài nước, Du lịch đang trở thành ngành công nghiệp…

5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối

Doanh thu khách sạn luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người kinh doanh, quản lý khách sạn. Ngày nay, xu hướng khách hàng thường lựa chọn đặt…

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khách sạn

Trong thời đại truyền thông số như hiện nay, khi mà các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thì thông tin có thể…

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…

Nghệ thuật phục vụ khách VIP trong khách sạn nhân viên cần nắm rõ

Trong khách sạn sẽ có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cần được phục vụ chu đáo, cẩn thận nhất. Trong đó, khách VIP là nhóm đối tượng có…
[X]
Đang tải...