Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ chân được những đối tượng khách hàng khác nhau để mang lại nhiều nguồn thu cho khách sạn. Vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp thông tin giúp khách sạn Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả. 

1. Đối tượng sử dụng dịch vụ khách sạn

1.1 Khách du lịch

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Đối tượng khách du lịch sẽ được chia thành 2 loại:

  • Khách du lịch trong nước: là tất cả những người đi du lịch trong phạm vi lãnh thổ của một quốc gia (gồm khách du lịch nội địa và khách quốc tế đi vào)
  • Khách du lịch quốc tế: là những người nước ngoài, đi du lịch đến một quốc gia khác ngoài phạm vi cư trú

Đối tượng khách du lịch sẽ sử dụng gần như tất cả các dịch vụ của khách sạn như lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí,…

1.2 Khách vãng lai

Khách vãng lai là đối tượng khách hàng đến khách sạn mà không có đặt phòng trước. Họ chỉ dừng chân tạm thời trong ngày, trong hành trình của họ. Vì vậy, đối tượng khách hàng này chỉ sử dụng dịch vụ ăn uống và dịch vụ tiện ích bổ sung khác, còn dịch vụ lưu trú họ rất ít hoặc không sử dụng.

1.3 Khách địa phương 

Khách địa phương là những người sống tại địa bàn nơi khách sạn xây dựng. Đây là đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ của khách sạn, trong đó chủ yếu là dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí hoặc các doanh nghiệp muốn tổ chức sự kiện, hội nghị.

2. Đối tượng đặt phòng khách sạn

2.1 Khách đặt phòng trực tiếp

  • Khách vãng lai trực tiếp đến khách sạn 
  • Qua điện thoại 
  • Qua email, fax, thư tín 
  • Qua internet, trang mạng xã hội, website khách sạn

2.2 Khách đặt phòng qua các đại lý trung gian

  • Travel Agent: đại lý, công ty du lịch
  • Hãng lữ hành
  • Hãng hàng không
  • Văn phòng du lịch tại địa phương

2.3 Khách đặt phòng qua hệ thống đặt phòng trung tâm

Hệ thống đặt phòng trung tâm thường được xây dựng giữa các khách sạn trong cùng một tập đoàn hoặc các tập đoàn khách sạn khác nhau có liên kết thỏa thuận cùng nhau. Mục đích của việc hợp tác này là hỗ trợ khách hàng thuận lợi hơn trong việc đặt phòng khách sạn.

Nếu như ở Việt Nam có chuỗi tập đoàn khách sạn Mường Thanh, Saigontourist, thì trên thế giới có Hyatt Hotels, Wyndham Hotel Group, Marriott International, Hilton Worldwide, Accor,  InterContinental Hotels Group,… là những chuỗi khách sạn lớn có hệ thống đặt phòng trung tâm.

3. Đối tượng khách du lịch theo mục đích

3.1 Du lịch với mục đích kinh doanh

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Khách doanh nhân là nguồn doanh thu quan trọng với rất nhiều khách sạn. Họ thường thực hiện trung bình hơn 5 chuyến/ năm và vì tính chất công việc nên họ ít chia sẻ phòng với bạn bè hoặc người thân. 

Khách doanh nhân thường có những yêu cầu riêng đặc biệt cho khách sạn để phục vụ công việc. Vì vậy, khách sạn cần cung cấp các thiết bị và tiện nghi dành riêng để thu hút, làm hài lòng và giữ chân khách doanh nhân. 

3.2 Du lịch giải trí

Thị trường du lịch giải trí sẽ phụ thuộc vào điểm tham quan, vui chơi chơi ăn uống, sản phẩm và dịch vụ do các điểm lưu trú cung cấp. Khách du lịch giải trí thường tìm kiếm giá cả phải chăng với các tiện nghi đầy đủ, tốt nhất. 

3.3 Du lịch theo nhóm

Du lịch theo nhóm được chia làm 2 loại:

  • Nhóm đi du lịch vui chơi, giải trí .. thường được phân loại như các nhóm tour
  • Nhóm du lịch được tổ chức bởi các công ty, ví dụ như các buổi họp cấp quản lý, ra mắt sản phẩm mới, các buổi đào tạo nhân viên,..

Hiểu khách hàng chính là cách nhanh nhất để nâng cao hiệu quả kinh doanh cho khách sạn. Sẽ có nhiều đối tượng khách lưu trú khác nhau, khi khách sạn hiểu rõ về tất cả những đối tượng này thì chiến dịch Marketing của bạn sẽ đi đúng hướng để mang lại kết quả doanh thu tốt nhất cho khách sạn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]