Những xu hướng du lịch sẽ biến đổi ngành khách sạn vào năm 2018

Khi một năm kết thúc, điều quan trọng là phải xem xét những năm đã qua và những gì sẽ xảy ra. Du lịch, tất nhiên, cũng quan trọng như bao giờ và nó chắc chắn đang phát triển ngành khách sạn với một tốc độ rất nhanh. Những khái niệm chưa bao giờ nghe thấy trước đây đang trở thành xu hướng mới. Hãy cùng ezCloudhotel tìm hiểu những xu hướng du lịch sẽ biến đổi ngành công  nghiệp khách sạn vào năm 2018 nhé:

1. Châu Âu sẽ trải qua một sự bùng nổ số lượng nhà cửa, phòng ốc:

Các số liệu thống kê toàn cầu của PWC cho thấy trong năm 2018, ngành khách sạn ở 15 thành phố trên khắp châu Âu sẽ vượt qua trên 70% số chỗ ở. Mặc dù có những cuộc biểu tình gần đây chống lại khách du lịch, Barcelona được mong đợi là thành phố đứng thứ 3 châu Âu với tỷ lệ phòng ốc cao nhất vào năm 2018. Châu Âu thu hút rất nhiều công ty du lịch do có nhiều sự kiện MICE diễn ra ở châu lục này.

2. Liên minh giữa các Homestay và khách sạn:

Ranh giới giữa khách sạn truyền thống và các homestay sẽ không được thấy rõ vào năm 2018 vì các chuyên gia trong ngành có kế hoạch phân bổ và mở rộng quy mô khách sạn của mình trên khắp nơi. Cuối năm ngoái, các nhà ở kiểu homestay đang nhận được sự quan tâm rất lớn của các chủ đầu tư như AirBnB. Và với sự hiện diện trên hơn 65.000 thành phố và hơn 3 tỷ phòng cung cấp, AirBnB đã trở thành lựa chọn đầu tiên trong tâm trí du khách. Tất cả mọi người từ các khách du lịch lẻ đến các nhóm du khách và thậm chí cả những người kinh doanh đang lựa chọn ở tại homestay khi đi du lịch hoặc công tác. Trên thực tế, theo một số số liệu thống kê, ngày nay, 33% các nhóm du khách xem xét các lựa chọn ngoài các khách sạn. Nhìn vào xu hướng phát triển này, các chuỗi khách sạn và khu nghỉ mát như Accor, Hyatt, Wyndham đã bắt đầu đầu tư vào các công ty homestay và đang tìm kiếm hợp tác với họ. Cùng với tư cách là một nhóm, họ có thể cung cấp thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng và phục vụ cho một lượng khán giả lớn hơn.

3. Chi phí dành cho việc đi lại, du lịch tăng lên:

Tin vui cho ngành công nghiệp khách sạn; do sức mạnh của kinh tế toàn cầu, Dự báo Du lịch toàn cầu năm 2018 cho thấy giá vé máy bay tăng 3,5%, giá khách sạn tăng 3,7% và vận tải mặt đất tăng 0,6%.

du-lich-an-toan

4. Tạo ra những trải nghiệm độc đáo, mang tính đặc trưng của địa phương:

Những du khách ngày nay tìm kiếm những trải nghiệm thực tế tại chính điểm đến khi đi du lịch. Từ khám phá văn hóa địa phương để đánh dấu danh sách mà họ muốn trải nghiệm mọi thứ khác với những điều họ trải nghiệm thường ngày. Đó là lý do tại sao chúng ta nhìn thấy các khách sạn trên toàn cầu hợp tác với các nhà cung cấp địa phương và các công ty du lịch. Xu hướng này chắc chắn sẽ tại nên nhiều ý tưởng mới trong năm tới. Ví dụ: AirBnB đã bắt đầu cung cấp trải nghiệm trên trang web của họ để thu hút nhiều khách hàng hơn.

5. Vai trò thay đổi của các đại lý du lịch:

Với nhiều lựa chọn OTA, du khách ngày nay không thực sự cần một đại lý du lịch để đặt vé hoặc khách sạn của họ, đặc biệt là kể từ khi OTA cung cấp giá cả cạnh tranh hơn. Vai trò của một đại lý du lịch đang dần thay đổi và trở thành một nhà tư vấn du lịch. Trong năm tới, du khách sẽ mong đợi nhiều gói hàng cụ thể hơn, phục vụ nhiều mục đích du lịch hơn cho khách du lịch cá nhân hay theo nhóm.

OTA

Về ezCloudhotel chúng tôi cung cấp phần mềm quản lý khách sạn có khả năng kết nối hơn 200 kênh bán phòng OTA giúp khách sạn đẩy công suất bán phòng lên cao, quảng bá khách sạn tới tập khách hàng rông hơn khi mà OTA đang ngày càng trở thành xu thế lớn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

5 Cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Ngày nay, Booking dường như đã trở thành một trong những kênh bán phòng quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách…

Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách bán phòng khách sạn online. Hiện nay, có khá nhiều kênh để bán phòng trực tuyến như…

Overstay là gì? Quy trình thực hiện Overstay dành cho lễ tân khách sạn

Overstay là một trong những thuật ngữ chuyên ngành quen thuộc mà những người làm trong lĩnh vực lưu trú đều biết đến, đặc biệt là lễ tân khách sạn…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…

Quảng cáo homestay: Làm thế nào để hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Bạn là chủ homestay? Nhưng không biết làm thế nào để quảng cáo homestay của mình? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách quảng cáo…

Cách quản lý homestay hiệu quả: 4 điều bạn không thể không biết

Cách quản lý homestay thực tế không quá khó nếu so với khách sạn hay nhà nghỉ khác trên thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn không tìm hiểu thật kỹ…
Đang tải...