Những xu hướng du lịch sẽ biến đổi ngành khách sạn vào năm 2018

Khi một năm kết thúc, điều quan trọng là phải xem xét những năm đã qua và những gì sẽ xảy ra. Du lịch, tất nhiên, cũng quan trọng như bao giờ và nó chắc chắn đang phát triển ngành khách sạn với một tốc độ rất nhanh. Những khái niệm chưa bao giờ nghe thấy trước đây đang trở thành xu hướng mới. Hãy cùng ezCloudhotel tìm hiểu những xu hướng du lịch sẽ biến đổi ngành công  nghiệp khách sạn vào năm 2018 nhé:

1. Châu Âu sẽ trải qua một sự bùng nổ số lượng nhà cửa, phòng ốc:

Các số liệu thống kê toàn cầu của PWC cho thấy trong năm 2018, ngành khách sạn ở 15 thành phố trên khắp châu Âu sẽ vượt qua trên 70% số chỗ ở. Mặc dù có những cuộc biểu tình gần đây chống lại khách du lịch, Barcelona được mong đợi là thành phố đứng thứ 3 châu Âu với tỷ lệ phòng ốc cao nhất vào năm 2018. Châu Âu thu hút rất nhiều công ty du lịch do có nhiều sự kiện MICE diễn ra ở châu lục này.

2. Liên minh giữa các Homestay và khách sạn:

Ranh giới giữa khách sạn truyền thống và các homestay sẽ không được thấy rõ vào năm 2018 vì các chuyên gia trong ngành có kế hoạch phân bổ và mở rộng quy mô khách sạn của mình trên khắp nơi. Cuối năm ngoái, các nhà ở kiểu homestay đang nhận được sự quan tâm rất lớn của các chủ đầu tư như AirBnB. Và với sự hiện diện trên hơn 65.000 thành phố và hơn 3 tỷ phòng cung cấp, AirBnB đã trở thành lựa chọn đầu tiên trong tâm trí du khách. Tất cả mọi người từ các khách du lịch lẻ đến các nhóm du khách và thậm chí cả những người kinh doanh đang lựa chọn ở tại homestay khi đi du lịch hoặc công tác. Trên thực tế, theo một số số liệu thống kê, ngày nay, 33% các nhóm du khách xem xét các lựa chọn ngoài các khách sạn. Nhìn vào xu hướng phát triển này, các chuỗi khách sạn và khu nghỉ mát như Accor, Hyatt, Wyndham đã bắt đầu đầu tư vào các công ty homestay và đang tìm kiếm hợp tác với họ. Cùng với tư cách là một nhóm, họ có thể cung cấp thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng và phục vụ cho một lượng khán giả lớn hơn.

3. Chi phí dành cho việc đi lại, du lịch tăng lên:

Tin vui cho ngành công nghiệp khách sạn; do sức mạnh của kinh tế toàn cầu, Dự báo Du lịch toàn cầu năm 2018 cho thấy giá vé máy bay tăng 3,5%, giá khách sạn tăng 3,7% và vận tải mặt đất tăng 0,6%.

du-lich-an-toan

4. Tạo ra những trải nghiệm độc đáo, mang tính đặc trưng của địa phương:

Những du khách ngày nay tìm kiếm những trải nghiệm thực tế tại chính điểm đến khi đi du lịch. Từ khám phá văn hóa địa phương để đánh dấu danh sách mà họ muốn trải nghiệm mọi thứ khác với những điều họ trải nghiệm thường ngày. Đó là lý do tại sao chúng ta nhìn thấy các khách sạn trên toàn cầu hợp tác với các nhà cung cấp địa phương và các công ty du lịch. Xu hướng này chắc chắn sẽ tại nên nhiều ý tưởng mới trong năm tới. Ví dụ: AirBnB đã bắt đầu cung cấp trải nghiệm trên trang web của họ để thu hút nhiều khách hàng hơn.

5. Vai trò thay đổi của các đại lý du lịch:

Với nhiều lựa chọn OTA, du khách ngày nay không thực sự cần một đại lý du lịch để đặt vé hoặc khách sạn của họ, đặc biệt là kể từ khi OTA cung cấp giá cả cạnh tranh hơn. Vai trò của một đại lý du lịch đang dần thay đổi và trở thành một nhà tư vấn du lịch. Trong năm tới, du khách sẽ mong đợi nhiều gói hàng cụ thể hơn, phục vụ nhiều mục đích du lịch hơn cho khách du lịch cá nhân hay theo nhóm.

OTA

Về ezCloudhotel chúng tôi cung cấp phần mềm quản lý khách sạn có khả năng kết nối hơn 200 kênh bán phòng OTA giúp khách sạn đẩy công suất bán phòng lên cao, quảng bá khách sạn tới tập khách hàng rông hơn khi mà OTA đang ngày càng trở thành xu thế lớn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Tăng hiệu quả và doanh thu khách sạn từ việc tận dụng tối đa dữ liệu tại sao không?

Là một nhà quản lý khách sạn, việc phải theo dõi và phân tích các chỉ số, dữ liệu luôn là việc làm khiến những nhà quản lý cảm thấy…

Bí quyết tăng lượng đặt phòng trực tuyến từ website khách sạn

Các khách sạn đang ngày càng phụ thuộc nhiều vào đại lý du lịch trực tuyến (OTA) trong việc kinh doanh phòng, cho dù một số quản lý khách sạn…

6 điều bạn có thể làm để khách hàng tìm thấy website khách sạn của bạn

Ngày nay, xu hướng đặt phòng trực tuyến qua website khách sạn đang dần trở nên phổ biến đối với các tín đồ du lịch. Thay vì việc đặt phòng…

Giải pháp nào khi kinh doanh homestay tại Đà Lạt vào mùa thấp điểm?

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng cả nước. Theo thống kê, năm 2018, Đà Lạt thu hút 6 triệu du khách ghé thăm. Con…

Hostel là gì? Những điều cần biết để kinh doanh Hostel hiệu quả

Những người du lịch bụi chắc hẳn đã quen thuộc với hostel. Nhưng để hiểu rõ hết thông tin về hostel để đầu tư kinh doanh vào loại hình lưu…

Làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn tăng lợi nhuận và doanh thu

Để tối ưu hoá lợi nhuận và doanh thu, mỗi khách sạn cần phải có một công cụ hỗ trợ hệ thống đặt phòng tại khách sạn. Vậy làm thế…

HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Là người làm việc trong lĩnh vực khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Housekeeping. Vậy Housekeeping là gì? Những điều cần biết về Housekeeping. Hãy…

7 số liệu “cần nhớ” để giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu

Là một nhà quản lý khách sạn, bạn luôn có câu hỏi làm thế nào để có thể tối đa hoá doanh thu khách sạn một cách tốt nhất, hiệu…

Cross-training là gì? Những điều cần biết về Cross-training trong khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn, ngoài những chiến lược Sales - Marketing để thúc đẩy doanh số thì việc đào tạo nhân sự cũng là một trong những…

Airbnb là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Airbnb

Bạn đã từng nghe tới cái tên Airbnb? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ Airbnb là gì? Tại sao nó lại phát triển bùng nổ tới vậy? Trong bài…
Đang tải...