Quản trị khách sạn có cần ngoại hình? Tiêu chuẩn ngoại hình của quản trị khách sạn?

Quản trị khách sạn là một trong những ngành nghề hot nhân sự nhất hiện nay. Vậy quản trị khách sạn có cần ngoại hình? Tiêu chuẩn ngoại hình của quản trị khách sạn là gì? Cùng ezFolio tìm hiểu điều này!

Quản trị khách sạn có cần ngoại hình?

Hình ảnh có liên quan Bất cứ ngành nghề nào cũng sẽ có yêu cầu hoặc ưu tiên về ngoại hình, ngành du lịch dịch vụ lại càng chú trọng hơn. Đối với ngành quản trị khách sạn, ngoại hình không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp bên ngoài, tức điều kiện cần, mà nó còn phải có nhiều điều kiện đủ để có thể đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng và khách hàng. Lẽ tất nhiên, đẹp về vẻ bề ngoài sẽ được ưu tiên rất nhiều. Bởi lẽ ngành nhà hàng – khách sạn là ngành dịch vụ, mang tính chất phục vụ, hướng đến sự thỏa mãn một cách toàn diện về cảm xúc của khách hàng, bao gồm cả yếu tố thẩm mỹ trong cảm nhận của họ. Vì vậy, diện mạo người phục vụ (nhà quản trị khách sạn) cũng sẽ góp phần không nhỏ vào sự thành công mà dịch vụ mang lại. Bên cạnh đó, vẻ đẹp ngoại hình còn được thể hiện rõ nét qua tác phong nghề nghiệp của nhân viên, bao gồm: ăn mặc, giao tiếp, ứng xử, phong thái và thái độ làm việc,…với đồng nghiệp, cấp dưới và với khách hàng, theo chuẩn mực chung của khách sạn. Một nhà quản trị đáp ứng đầy đủ tác phong chuẩn mực mà khách sạn đề ra sẽ tạo ra giá trị cảm nhận cực tốt cho khách hàng về sự chuyên nghiệp, quan tâm trong phục vụ, nâng cao sự tin tưởng, hài lòng vào chất lượng dịch vụ; đồng thời, tạo dựng những mối quan hệ tốt đẹp với không chỉ với đồng nghiệp mà còn gây ấn tượng, tạo nên sự nể phục cho cấp dưới. Ngoài ra, vẻ đẹp ngoại hình còn thể hiện qua phong thái lãnh đạo. Một nhà quản trị khách sạn phải trang bị cho mình đầy đủ kiến thức chuyên môn cần thiết, kỹ năng nghiệp vụ thành thạo và cung cách lãnh đạo phù hợp nhất trong điều hành và quản lý nhân sự. Một trong những ví dụ điển hình của phong thái lãnh đạo mà nhà quản trị khách sạn cần có là sự tự tin – tự tin trước cấp dưới trong việc chỉ dạy, truyền đạt và ra quyết định; tự tin trước khách hàng trong việc diễn giải, thuyết phục và cung cấp dịch vụ;… Như vậy, quản trị khách sạn rất cần ngoại hình. Tuy nhiên, vẻ đẹp ngoại hình đó không dừng lại ở vẻ đẹp bẩm sinh, mà phải đẹp cả về diện mạo – tác phong nghề nghiệp và vẻ đẹp của tri thức – phong thái lãnh đạo.

Tiêu chuẩn ngoại hình của quản trị khách sạn

Như đã đề cập trên đây, vẻ đẹp ngoại hình bao gồm điều kiện cần – đẹp và rất nhiều điều kiện đủ. Tiêu chuẩn ngoại hình của quản trị khách sạn không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp về diện mạo mà còn phải đáp ứng rất nhiều yếu tố khác. Hay nói đúng hơn, chính tố chất cả bên trong của nhà quản trị khách sạn sẽ toát lên vẻ đẹp ngoại hình đúng chuẩn. Để thành nhà quản trị khách sạn thực thụ, bạn cần trang bị và đáp ứng các tố chất sau: Có vốn hiểu biết sâu rộng về văn hóa – xã hội Là một quản trị khách sạn, bạn phải am hiểu và có kiến thức vững vàng về văn hóa, ẩm thực, phong tục, truyền thống, tâm lý và con người,…của Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới, nhất là đối tượng khách hàng mục tiêu của khách sạn nơi bạn đang làm việc. Chỉ khi có được điều này, bạn mới dễ dàng hiểu được tâm lý, nhu cầu khách hàng để lựa chọn dịch vụ phù hợp mang lại cho khách hàng sự hài lòng nhất. Tự tin, năng động, giao tiếp tốt, nhiệt tình và nhạy bén Là những tố chất cần thiết của phong thái lãnh đạo mà một quản trị khách sạn cần có. Bởi phần lớn công việc của bạn là giao tiếp với khách hàng, các bộ phận thuộc trách nhiệm quản lý và cả với cấp trên là ban giám đốc. Đặc thù công việc đòi hỏi bạn phải nắm bắt tâm lý đối phương khi giao tiếp, thân thiện, linh hoạt để giải quyết kịp thời và nhanh chóng những vấn đề phát sinh trong công việc;… Cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo và chỉnh chu trong công việc Tinh ý và thấu hiểu mọi mong muốn và yêu cầu của khách hàng từ sự sắp xếp, bày trí trong khách sạn như sảnh, bàn ăn, phòng ở đến các dịch vụ bổ sung khác; tận tình và khéo léo trong việc hỗ trợ và điều phối công việc giúp nhân viên thoải mái và tự tin hoàn thành nhiệm vụ; chỉnh chu trong cách ăn mặc, lời nói, cử chỉ và hành động toát lên phong thái của người làm dịch vụ, gây ấn tượng, tạo sự tin tưởng mọi lúc mọi nơi. Có khả năng tổ chức, quản lý và sắp xếp công việc

Là một nhà quản trị, bạn cần có khả năng tổ chức, quản lý và sắp xếp công việc hợp lý, hiệu quả đến từng bộ phận và nhân viên có liên quan để công việc được thực hiện trơn tru, khoa học, đảm bảo hoàn thành đúng mục tiêu và tiến độ. Chịu được áp lực công việc Ngành dịch vụ nói chung và ngành quản trị khách sạn nói riêng luôn mang đến áp lực về doanh thu, khối lượng công việc, số lượng khách hàng, vấn đề phát sinh,…đòi hỏi nhà quản trị phải thực sự có năng lực chịu được áp lực công việc cao để sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết những vấn đề đó một cách nhanh gọn và tốt nhất. Có khả năng ngoại ngữ Không chỉ trang bị kiến thức chuyên môn sâu rộng, nhà quản trị khách sạn còn phải có khả năng ngoại ngữ tốt, nhất là tiếng anh. Thành thạo trong giao tiếp giúp bạn tiếp nhận thông tin và giao tiếp dễ dàng với mọi đối tượng khách của khách sạn, tham khảo và học hỏi nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích từ cuộc sống, tài liệu sách báo, tham gia những khóa đào tạo, tập huấn, hội nghị, hội thảo trao đổi kinh nghiệm;… Sự hăng say, tâm huyết và tình yêu với nghề Chỉ khi bạn yêu thích nghề thì mới nỗ lực hết mình vì mục đích chung. Luôn hăng say, năng nỗ, cố gắng phát triển bản thân, thành thạo các nghiệp vụ, đặt cái tâm vào việc chăm sóc khách hàng,…tự khắc khách hàng sẽ cảm nhận được thông qua hành động, cử chỉ, lời nói và ngay cả nét mặt của bạn. Hình ảnh một quản trị khách sạn mỉm cười đón chào và sẵn sàng phục vụ khách bằng cả cái tâm chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều giá trị cao đẹp.

Những yêu cầu cơ bản khác Có sức khỏe tốt, ngoại hình cân đối (không có dị hình, không mắc bệnh truyền nhiễm), có duyên và năng khiếu gây ấn tượng, trang phục gọn gàng, sạch sẽ,…là những yêu cầu cơ bản nhất của không chỉ quản trị khách sạn, mà còn chung cho tất cả nhân viên ngành dịch vụ.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…
[X]
Đang tải...