Quản trị khách sạn có cần ngoại hình? Tiêu chuẩn ngoại hình của quản trị khách sạn?

Quản trị khách sạn là một trong những ngành nghề hot nhân sự nhất hiện nay. Vậy quản trị khách sạn có cần ngoại hình? Tiêu chuẩn ngoại hình của quản trị khách sạn là gì? Cùng ezFolio tìm hiểu điều này!

Quản trị khách sạn có cần ngoại hình?

Hình ảnh có liên quan Bất cứ ngành nghề nào cũng sẽ có yêu cầu hoặc ưu tiên về ngoại hình, ngành du lịch dịch vụ lại càng chú trọng hơn. Đối với ngành quản trị khách sạn, ngoại hình không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp bên ngoài, tức điều kiện cần, mà nó còn phải có nhiều điều kiện đủ để có thể đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng và khách hàng. Lẽ tất nhiên, đẹp về vẻ bề ngoài sẽ được ưu tiên rất nhiều. Bởi lẽ ngành nhà hàng – khách sạn là ngành dịch vụ, mang tính chất phục vụ, hướng đến sự thỏa mãn một cách toàn diện về cảm xúc của khách hàng, bao gồm cả yếu tố thẩm mỹ trong cảm nhận của họ. Vì vậy, diện mạo người phục vụ (nhà quản trị khách sạn) cũng sẽ góp phần không nhỏ vào sự thành công mà dịch vụ mang lại. Bên cạnh đó, vẻ đẹp ngoại hình còn được thể hiện rõ nét qua tác phong nghề nghiệp của nhân viên, bao gồm: ăn mặc, giao tiếp, ứng xử, phong thái và thái độ làm việc,…với đồng nghiệp, cấp dưới và với khách hàng, theo chuẩn mực chung của khách sạn. Một nhà quản trị đáp ứng đầy đủ tác phong chuẩn mực mà khách sạn đề ra sẽ tạo ra giá trị cảm nhận cực tốt cho khách hàng về sự chuyên nghiệp, quan tâm trong phục vụ, nâng cao sự tin tưởng, hài lòng vào chất lượng dịch vụ; đồng thời, tạo dựng những mối quan hệ tốt đẹp với không chỉ với đồng nghiệp mà còn gây ấn tượng, tạo nên sự nể phục cho cấp dưới. Ngoài ra, vẻ đẹp ngoại hình còn thể hiện qua phong thái lãnh đạo. Một nhà quản trị khách sạn phải trang bị cho mình đầy đủ kiến thức chuyên môn cần thiết, kỹ năng nghiệp vụ thành thạo và cung cách lãnh đạo phù hợp nhất trong điều hành và quản lý nhân sự. Một trong những ví dụ điển hình của phong thái lãnh đạo mà nhà quản trị khách sạn cần có là sự tự tin – tự tin trước cấp dưới trong việc chỉ dạy, truyền đạt và ra quyết định; tự tin trước khách hàng trong việc diễn giải, thuyết phục và cung cấp dịch vụ;… Như vậy, quản trị khách sạn rất cần ngoại hình. Tuy nhiên, vẻ đẹp ngoại hình đó không dừng lại ở vẻ đẹp bẩm sinh, mà phải đẹp cả về diện mạo – tác phong nghề nghiệp và vẻ đẹp của tri thức – phong thái lãnh đạo.

Tiêu chuẩn ngoại hình của quản trị khách sạn

Như đã đề cập trên đây, vẻ đẹp ngoại hình bao gồm điều kiện cần – đẹp và rất nhiều điều kiện đủ. Tiêu chuẩn ngoại hình của quản trị khách sạn không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp về diện mạo mà còn phải đáp ứng rất nhiều yếu tố khác. Hay nói đúng hơn, chính tố chất cả bên trong của nhà quản trị khách sạn sẽ toát lên vẻ đẹp ngoại hình đúng chuẩn. Để thành nhà quản trị khách sạn thực thụ, bạn cần trang bị và đáp ứng các tố chất sau: Có vốn hiểu biết sâu rộng về văn hóa – xã hội Là một quản trị khách sạn, bạn phải am hiểu và có kiến thức vững vàng về văn hóa, ẩm thực, phong tục, truyền thống, tâm lý và con người,…của Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới, nhất là đối tượng khách hàng mục tiêu của khách sạn nơi bạn đang làm việc. Chỉ khi có được điều này, bạn mới dễ dàng hiểu được tâm lý, nhu cầu khách hàng để lựa chọn dịch vụ phù hợp mang lại cho khách hàng sự hài lòng nhất. Tự tin, năng động, giao tiếp tốt, nhiệt tình và nhạy bén Là những tố chất cần thiết của phong thái lãnh đạo mà một quản trị khách sạn cần có. Bởi phần lớn công việc của bạn là giao tiếp với khách hàng, các bộ phận thuộc trách nhiệm quản lý và cả với cấp trên là ban giám đốc. Đặc thù công việc đòi hỏi bạn phải nắm bắt tâm lý đối phương khi giao tiếp, thân thiện, linh hoạt để giải quyết kịp thời và nhanh chóng những vấn đề phát sinh trong công việc;… Cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo và chỉnh chu trong công việc Tinh ý và thấu hiểu mọi mong muốn và yêu cầu của khách hàng từ sự sắp xếp, bày trí trong khách sạn như sảnh, bàn ăn, phòng ở đến các dịch vụ bổ sung khác; tận tình và khéo léo trong việc hỗ trợ và điều phối công việc giúp nhân viên thoải mái và tự tin hoàn thành nhiệm vụ; chỉnh chu trong cách ăn mặc, lời nói, cử chỉ và hành động toát lên phong thái của người làm dịch vụ, gây ấn tượng, tạo sự tin tưởng mọi lúc mọi nơi. Có khả năng tổ chức, quản lý và sắp xếp công việc

Là một nhà quản trị, bạn cần có khả năng tổ chức, quản lý và sắp xếp công việc hợp lý, hiệu quả đến từng bộ phận và nhân viên có liên quan để công việc được thực hiện trơn tru, khoa học, đảm bảo hoàn thành đúng mục tiêu và tiến độ. Chịu được áp lực công việc Ngành dịch vụ nói chung và ngành quản trị khách sạn nói riêng luôn mang đến áp lực về doanh thu, khối lượng công việc, số lượng khách hàng, vấn đề phát sinh,…đòi hỏi nhà quản trị phải thực sự có năng lực chịu được áp lực công việc cao để sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết những vấn đề đó một cách nhanh gọn và tốt nhất. Có khả năng ngoại ngữ Không chỉ trang bị kiến thức chuyên môn sâu rộng, nhà quản trị khách sạn còn phải có khả năng ngoại ngữ tốt, nhất là tiếng anh. Thành thạo trong giao tiếp giúp bạn tiếp nhận thông tin và giao tiếp dễ dàng với mọi đối tượng khách của khách sạn, tham khảo và học hỏi nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích từ cuộc sống, tài liệu sách báo, tham gia những khóa đào tạo, tập huấn, hội nghị, hội thảo trao đổi kinh nghiệm;… Sự hăng say, tâm huyết và tình yêu với nghề Chỉ khi bạn yêu thích nghề thì mới nỗ lực hết mình vì mục đích chung. Luôn hăng say, năng nỗ, cố gắng phát triển bản thân, thành thạo các nghiệp vụ, đặt cái tâm vào việc chăm sóc khách hàng,…tự khắc khách hàng sẽ cảm nhận được thông qua hành động, cử chỉ, lời nói và ngay cả nét mặt của bạn. Hình ảnh một quản trị khách sạn mỉm cười đón chào và sẵn sàng phục vụ khách bằng cả cái tâm chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều giá trị cao đẹp.

Những yêu cầu cơ bản khác Có sức khỏe tốt, ngoại hình cân đối (không có dị hình, không mắc bệnh truyền nhiễm), có duyên và năng khiếu gây ấn tượng, trang phục gọn gàng, sạch sẽ,…là những yêu cầu cơ bản nhất của không chỉ quản trị khách sạn, mà còn chung cho tất cả nhân viên ngành dịch vụ.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…

10 Quán cafe đẹp, đặc biệt nhất Đà Lạt 2019

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái cho khí trời trong lành, mát mẻ quanh năm. Du lịch Đà Lạt ngoài việc tham quan, khám phá hết những điểm du…
Đang tải...