kinh doanh khách sạn qua OTA

Quảng bá hình ảnh khách sạn qua hệ thống website đặt phòng trực tuyến

Nếu như trước đây khi đi du lịch, khách hàng phải bỏ ra một khoảng thời gian khá dài để tìm hiểu thông tin về địa điểm, danh lam thắng cảnh, phương tiện đi lại và đặc biệt là việc lựa chọn khách sạn. Với sự phát triển bùng nổ của internet, việc đó đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ các diễn đàn du lịch và hệ thống website đặt phòng trực tuyến.

Không chỉ mang đến những tiện ích cho khách hàng, những website đặt phòng trực tuyến còn là kênh truyền thông để quảng bá hình ảnh của khách sạn và đảm bảo hoạt động kinh doanh khách sạn đạt hiệu quả cao. Hãy cùng với ezFolio tìm hiểu những hiệu quả trong việc quảng bá hình ảnh mà các kênh đặt phòng trực tuyến mang đến cho khách sạn của bạn.

1. Kênh marketing hiệu quả

Trong thời đại bùng nổ của công nghệ thông tin, marketing online là một trong những hướng phát triển chiến lược của nhiều doanh nghiệp. Đối với lĩnh vực kinh doanh khách sạn cũng vậy, các kế hoạch marketing cho khách sạn ngày càng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn với các kênh online, trong đó phải kể đến các dịch vụ thương mại điện tử du lịch. marketing khách sạn Các website hỗ trợ đặt phòng khách sạn trực tuyến ra đời ngày càng nhiều và với nhiều hình thức khác nhau: có kênh mất phí có kênh được miễn phí hoàn toàn, có thể booking trực tiếp, có kênh là gián tiếp,… Việc tạo liên kết giữa khách sạn của bạn với các website đặt phòng trực tuyến sẽ là cơ hội để quảng cáo những hình ảnh đẹp nhất, dịch vụ chất lượng nhất của khách sạn đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Đặc biệt, trong thời buổi công nghệ, khách hàng đang dần có thói quen tìm hiểu thông tin qua mạng internet, các kênh đặt phòng trực tuyến đang là một trong những địa điểm mà khách hàng thường xuyên sử dụng cho những chuyến đi du lịch của mình. Không giống như các loại hình dịch vụ khác, hệ thống website đặt phòng trực tuyến được mở ra nhằm phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau, từ bình dân cho đến cao cấp, từ khách nội địa cho đến khách hàng quốc tế,… Chính vì vậy, khi hình ảnh khách sạn của bạn xuất hiện trên các website này chúng không chỉ được quan tâm bởi phân khúc khách hàng mục tiêu của bạn mà còn tiếp cận được với nhiều đối tượng khác, giúp cho việc quảng bá hình ảnh sản phẩm được rộng và xa hơn.

2. Tiếp cận khách hàng nhanh hơn

website bán phòng trực tuyến

Xu thế của thời buổi công nghệ đã giúp cho loại hình thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ. Hiện nay, có rất nhiều người ngồi ở nhà và mua sản phẩm thông qua các trang bán hàng thương mại điện tử. Ngay cả đối với ngành dịch vụ như du lịch cũng vậy, thương mại điện tử du lịch đang trở thành xu hướng phát triển tất yếu trong kinh doanh loại hình khách sạn, nhiều trang web đặt phòng trực tuyến ra đời mang đến cho khách du lịch nhiều sự lựa chọn hơn. Nếu thông tin, hình ảnh khách sạn của bạn xuất hiện trên càng nhiều website đặt phòng trực tuyến, sẽ góp phần tăng mức độ hiển thị trong kết quả tìm kiếm của khách hàng. Vì vậy, khách hàng có thể tìm hiểu về bạn nhanh hơn và nhiều hơn, điều đó cũng góp phần tạo cơ sở tin tưởng cho khách hàng về chất lượng dịch vụ khách sạn, thúc đẩy họ đến với khách sạn của bạn.

3. Tăng doanh thu cho khách sạn

Với các trang website đặt phòng trực tuyến việc tìm kiếm và đặt dịch vụ khách sạn chưa bao giờ lại dễ dàng và tiện lợi đến như vậy. Giờ đây, chỉ cần một chiếc điện thoại, ipad hay laptop có kết nối internet là khách hàng có thể tiến hành đặt phòng khách sạn phù hợp với yêu cầu. đặt phòng trực tuyến Theo như đánh giá của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, booking online là một kênh thu hút khách hàng hiệu quả, đặc biệt là đối tượng khách du lịch lẻ cho khách sạn. Hiện nay, ngày càng có nhiều du khách lựa chọn book phòng online qua các trang thương mại điện tử du lịch, đặc biệt là khách hàng quốc tế. Điều này đã giúp cho doanh thu của các khách sạn tăng lên đáng kể. Ví dụ điển hình như khách sạn Mường Thanh, năm 2015, tỉ lệ doanh thu từ khách hàng đặt phòng qua các trang trực tuyến chiếm 2% trong tổng doanh thu bình quân của cả tập đoàn. Với những thông tin mà chúng tôi đã phân tích ở trên, các bạn đã phần nào hiểu được tầm quan trọng của việc liên kết khách sạn với các trang web đặt phòng trực tuyến. Để tìm hiểu cụ thể và chi tiết hơn vê vấn đề này thì bạn đừng ngần ngại, hãy click ngay nút phía dưới để được ezFolio hỗ trợ và tư vấn nhé!

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

Food Cost là gì? Cách tính Food cost và định giá món ăn trong kinh doanh khách sạn

Để quản lý việc kinh doanh khách sạn hiệu quả, đem lại lợi nhuận cao, việc tính toán và cân đối các chi phí trong khách sạn là vô cùng…

8 cách tăng doanh thu hiệu quả cho khách sạn vào giữa tuần

Cuối tuần luôn là thời điểm "vàng" trong việc bán phòng của mỗi khách sạn. Nhưng trái ngược lại, giữa tuần lại là thời điểm "ảm đạm" nhất của việc…

6 cách quản lý giá giúp khách sạn vượt mặt đối thủ

Trong bối cảnh cạnh trang ngày càng gay gắt của lĩnh vực kinh doanh khách sạn, việc là thế nào để quản lý giá một cách tốt nhất giúp khách…

Cross-selling là gì? Ứng dụng cross-selling trong kinh doanh khách sạn

Theo một thống kê trên trang Forbes thì 59% khách sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được Cross-selling. Vì vậy đây là phương pháp mà khách sạn…

Chiến lược Marketing khách sạn trên Instagram đạt hiệu quả cao nhất

Bây giờ mọi người chụp ảnh mọi thứ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Và một mạng xã hội chia sẻ ảnh như Instagram là một kênh hoàn…

Thị trường ngách – Yếu tố quyết định thành bại trong tiếp thị liên kết

Hầu hết những người thất bại với tiếp thị liên kết đều xuất phát từ một lý do - không tìm được thị trường ngách phù hợp với mình. Vậy…

Tăng hiệu quả và doanh thu khách sạn từ việc tận dụng tối đa dữ liệu tại sao không?

Là một nhà quản lý khách sạn, việc phải theo dõi và phân tích các chỉ số, dữ liệu luôn là việc làm khiến những nhà quản lý cảm thấy…

Bí quyết tăng lượng đặt phòng trực tuyến từ website khách sạn

Các khách sạn đang ngày càng phụ thuộc nhiều vào đại lý du lịch trực tuyến (OTA) trong việc kinh doanh phòng, cho dù một số quản lý khách sạn…

6 điều bạn có thể làm để khách hàng tìm thấy website khách sạn của bạn

Ngày nay, xu hướng đặt phòng trực tuyến qua website khách sạn đang dần trở nên phổ biến đối với các tín đồ du lịch. Thay vì việc đặt phòng…

Giải pháp nào khi kinh doanh homestay tại Đà Lạt vào mùa thấp điểm?

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng cả nước. Theo thống kê, năm 2018, Đà Lạt thu hút 6 triệu du khách ghé thăm. Con…
Đang tải...