SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu (Phần 2)

Tiếp nối phần 1, dưới đây là phần 2 của series với 5 lời khuyên tiếp theo.

SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu (Phần 2)

Lời khuyên về SEO cho người mới bắt đầu

6. Đầu tư vào những dịch vụ web chất lượng – Julia McCoy, CEO của Express Writers

Một khi bạn đã tìm thấy các dịch vụ và nhà cung cấp uy tín, đáng tin cậy, hãy đầu tư vào trang web của bạn mà không do dự. Từ lưu trữ đến UX, thiết kế và viết nội dung, đừng bỏ qua!

Những trang web được xếp hạng cao nhất trong tương lai là những website có tốc độ tải trang nhanh chóng, sạch sẽ, thân thiện với người dùng và có đầy đủ nội dung giá trị, hữu ích. Một khoản đầu tư ngày hôm nay vào một trang web tốt có thể giúp bạn gặt hái lợi ích lớn trong dài hạn.

7. Bám sát những điều cơ bản – Ashley Faulkes, nhà sáng lập Mad Lemmings

Đừng quá tập trung vào tất cả những thứ nhỏ nhặt. Thay vào đó, bám vào những điều cơ bản sẽ mang lại cho bạn kết quả.

  • Một trang web đối xử với khách truy cập một cách tôn trọng và giúp đỡ họ (cũng phải nhanh và hiển thị tốt trên thiết bị di động)
  • Nội dung chất lượng được thiết kế để thực sự giải quyết những câu hỏi/tìm kiếm của người đọc (với mục tiêu tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh)
  • Các từ khóa được nghiên cứu kỹ lưỡng – không chỉ là từ khóa có lưu lượng truy cập cao nhất hoặc rõ ràng nhất cho trang web/lĩnh vực của bạn

8. Hiểu độc giả của bạn – Dominique Jackson, SEO Manager của Copper

Trở nên ám ảnh với độc giả mục tiêu của bạn. Bạn càng hiểu khách hàng và độc giả của mình, bạn càng dễ dàng tìm thấy các chủ đề phù hợp nhất với họ và hiểu ngôn ngữ họ sử dụng khi tìm kiếm các sản phẩm/giải pháp liên quan đến lĩnh vực của bạn.

Từ đó, bạn có thể xây dựng một chiến lược nội dung evergreen (trường tồn) để giải quyết vấn đề và trả lời câu hỏi của họ. Kết quả cuối cùng là lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu chính xác sẽ giúp tăng khả năng chuyển đổi.

9. Cách tiếp cận tốt nhất là tiến hành những thử nghiệm – Matt Diggity, chuyên gia SEO tại Diggity Marketing

SEO cần được tiếp cận một cách khoa học. Không có hướng dẫn nào bạn có thể đọc để làm chủ. Không có bằng cấp nào mà bạn có thể học. Bạn chỉ có thể áp dụng các chiến lược khác nhau cho các trang web và theo dõi kết quả, hy vọng sẽ tìm được câu trả lời từ kết quả đầu ra.

Theo dõi tất cả mọi thứ. Hãy sáng tạo với các thử nghiệm của bạn. Và hãy chú ý đến các trang web ở trang đầu tiên, bởi vì câu trả lời cho việc tăng hạng đã rõ ràng.

10. Đừng sợ SEO mũ xám – Takeshi Young, Giám đốc Digital Marketing của Optimizely

Thực hành trên các website của riêng bạn và thử nghiệm tất cả mọi thứ. Hiện nay có rất nhiều nội dung SEO chất lượng, nhưng cũng có rất nhiều tuyên bố không có căn cứ được khẳng định như là sự thật. Thử nghiệm mọi thứ trên các trang web của riêng bạn để xác định những gì thực sự hiệu quả.

Đừng ngại thử nghiệm những chiến thuật SEO mũ xám, chúng thực sự có thể giúp bạn hiểu sâu hơn về cách thức xếp hạng của các công cụ tìm kiếm. Học bằng thực hành là cách tốt nhất để trở thành chuyên gia về SEO.

Trên đây là phần 2 của series bài viết: “SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu”. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo trong series để biết thêm những lời khuyên hữu ích khác.

*Mẹo nhỏ: Nếu bạn không muốn bỏ lỡ những phần tiếp theo của series này, hãy đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel (hoàn toàn miễn phí). Sau khi đăng ký xong, những phần tiếp theo của series này sẽ được gửi trực tiếp vào tài khoản quản trị của bạn.

Bạn đã sẵn sàng bước chân vào hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn cùng những giải thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối mỗi tháng, quý, năm)?

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud