Tại sao bạn không thể bỏ qua các kênh OTA khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ?

Mặc dù có rất nhiều tranh cãi về tầm quan trọng của các kênh OTA trong kinh doanh khách sạn nhưng ezCloudhotel tin rằng đây vẫn là một kênh không thể bỏ qua trong chiến lược bán phòng của các khách sạn.

Dưới đây là 3 lý do quan trọng khách sạn nên tối đa hóa bán phòng trên các kênh OTA:

1. Thói quen đặt phòng của du khách đã thay đổi

Du khách ngày nay mong muốn quá trình đặt phòng diễn ra đơn giản và nhanh chóng. Theo nghiên cứu, khi lên kế hoạch cho một chuyến du lịch, 58% du khách sử dụng các kênh OTA như một công cụ tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là nếu khách sạn không hiện diện trên các kênh OTA phổ biến nhất, bạn sẽ đánh mất một lượng lớn đặt phòng online.

2. Hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard chỉ hiện tượng tăng lượt đặt phòng trực tiếp ở các khách sạn đăng ký bán phòng trên các kênh OTA. Các kênh OTA như Booking.com có một ngân sách marketing mang lại lượng traffic khổng lồ. Bên cạnh lượt đặt phòng mà nó mang lại cho các khách sạn, nó còn giúp tăng lượt đặt phòng trực tiếp cho website khách sạn. Một báo cáo năm 2009 của Cornell cho thấy các khách sạn đăng ký bán phòng trên các OTA nhận thấy sự gia tăng lượt đặt phòng trực tiếp trên website khách sạn. Cụ thể, nghiên cứu chỉ ra doanh thu bán phòng tăng thêm 26%. Nghiên cứu còn cho thấy kênh OTA càng phổ biến thì hiệu ứng Billboard càng rõ rệt.

Kinh doanh khách sạn trên các OTA

3. Không ai thích phải trả phí hoa hồng nhưng không có khách còn tệ hơn

Rất nhiều chủ khách sạn chần chừ bán phòng trên các kênh OTA do ngại ngần khoản hoa hồng mà họ phải trả. Nhiều người cho rằng khoản hoa hồng 15 – 35% là quá cao, tuy nhiên, hãy suy nghĩ theo hướng này: Bạn muốn kiếm được 65% doanh thu bán phòng hay 0% (khi không có khách đặt phòng)? Có lẽ đa số sẽ chọn phương án thứ nhất. Đó là lý do cần đưa các kênh OTA vào chiến lược bán phòng của khách sạn.

Trên đây là 3 lý do tại sao bạn không thể bỏ qua các kênh OTA khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ. Do đó, bạn nên tối ưu việc đăng bán phòng trên các kênh OTA càng sớm càng tốt.

Vấn đề lớn nhất khi kinh doanh khách sạn trên các kênh OTA

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất khi đăng bán phòng trên các kênh OTA là cập nhật số phòng trống. Chắc bạn cũng biết, công việc này tốn thời gian và công sức như thế nào nếu được thực hiện một cách thủ công. Chưa kể nếu không thể cập nhật kịp thời thì rất dễ xảy ra overbooking.

Do đó, lời khuyên ở đây là khách sạn nên sử dụng một hệ thống quản lý kênh phân phối. Với hệ thống này, khách sạn có thể cập nhật số phòng trống trên tất cả các kênh OTA chỉ với một vài click chuột. Đặc biệt, với tính năng tự động cập nhật số phòng trống mỗi khi có booking, hệ thống sẽ giúp khách sạn tránh được tình trạng overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, rồi đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh việc tích hợp hệ thống quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn sở hữu nhiều tính năng hữu ích khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý có tích hợp hệ thống quản lý kênh phân phối là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công trên các kênh OTA!

Kinh doanh khách sạn

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn