Tại sao bạn không thể bỏ qua các kênh OTA khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ?

Mặc dù có rất nhiều tranh cãi về tầm quan trọng của các kênh OTA trong kinh doanh khách sạn nhưng ezCloudhotel tin rằng đây vẫn là một kênh không thể bỏ qua trong chiến lược bán phòng của các khách sạn.

Dưới đây là 3 lý do quan trọng khách sạn nên tối đa hóa bán phòng trên các kênh OTA:

1. Thói quen đặt phòng của du khách đã thay đổi

Du khách ngày nay mong muốn quá trình đặt phòng diễn ra đơn giản và nhanh chóng. Theo nghiên cứu, khi lên kế hoạch cho một chuyến du lịch, 58% du khách sử dụng các kênh OTA như một công cụ tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là nếu khách sạn không hiện diện trên các kênh OTA phổ biến nhất, bạn sẽ đánh mất một lượng lớn đặt phòng online.

2. Hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard chỉ hiện tượng tăng lượt đặt phòng trực tiếp ở các khách sạn đăng ký bán phòng trên các kênh OTA. Các kênh OTA như Booking.com có một ngân sách marketing mang lại lượng traffic khổng lồ. Bên cạnh lượt đặt phòng mà nó mang lại cho các khách sạn, nó còn giúp tăng lượt đặt phòng trực tiếp cho website khách sạn. Một báo cáo năm 2009 của Cornell cho thấy các khách sạn đăng ký bán phòng trên các OTA nhận thấy sự gia tăng lượt đặt phòng trực tiếp trên website khách sạn. Cụ thể, nghiên cứu chỉ ra doanh thu bán phòng tăng thêm 26%. Nghiên cứu còn cho thấy kênh OTA càng phổ biến thì hiệu ứng Billboard càng rõ rệt.

Kinh doanh khách sạn trên các OTA

3. Không ai thích phải trả phí hoa hồng nhưng không có khách còn tệ hơn

Rất nhiều chủ khách sạn chần chừ bán phòng trên các kênh OTA do ngại ngần khoản hoa hồng mà họ phải trả. Nhiều người cho rằng khoản hoa hồng 15 – 35% là quá cao, tuy nhiên, hãy suy nghĩ theo hướng này: Bạn muốn kiếm được 65% doanh thu bán phòng hay 0% (khi không có khách đặt phòng)? Có lẽ đa số sẽ chọn phương án thứ nhất. Đó là lý do cần đưa các kênh OTA vào chiến lược bán phòng của khách sạn.

Trên đây là 3 lý do tại sao bạn không thể bỏ qua các kênh OTA khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ. Do đó, bạn nên tối ưu việc đăng bán phòng trên các kênh OTA càng sớm càng tốt.

Vấn đề lớn nhất khi kinh doanh khách sạn trên các kênh OTA

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất khi đăng bán phòng trên các kênh OTA là cập nhật số phòng trống. Chắc bạn cũng biết, công việc này tốn thời gian và công sức như thế nào nếu được thực hiện một cách thủ công. Chưa kể nếu không thể cập nhật kịp thời thì rất dễ xảy ra overbooking.

Do đó, lời khuyên ở đây là khách sạn nên sử dụng một hệ thống quản lý kênh phân phối. Với hệ thống này, khách sạn có thể cập nhật số phòng trống trên tất cả các kênh OTA chỉ với một vài click chuột. Đặc biệt, với tính năng tự động cập nhật số phòng trống mỗi khi có booking, hệ thống sẽ giúp khách sạn tránh được tình trạng overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, rồi đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh việc tích hợp hệ thống quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn sở hữu nhiều tính năng hữu ích khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý có tích hợp hệ thống quản lý kênh phân phối là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công trên các kênh OTA!

Kinh doanh khách sạn

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]