Tại sao bạn không thể bỏ qua các kênh OTA khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ?

Mặc dù có rất nhiều tranh cãi về tầm quan trọng của các kênh OTA trong kinh doanh khách sạn nhưng ezCloudhotel tin rằng đây vẫn là một kênh không thể bỏ qua trong chiến lược bán phòng của các khách sạn.

Dưới đây là 3 lý do quan trọng khách sạn nên tối đa hóa bán phòng trên các kênh OTA:

1. Thói quen đặt phòng của du khách đã thay đổi

Du khách ngày nay mong muốn quá trình đặt phòng diễn ra đơn giản và nhanh chóng. Theo nghiên cứu, khi lên kế hoạch cho một chuyến du lịch, 58% du khách sử dụng các kênh OTA như một công cụ tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là nếu khách sạn không hiện diện trên các kênh OTA phổ biến nhất, bạn sẽ đánh mất một lượng lớn đặt phòng online.

2. Hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard chỉ hiện tượng tăng lượt đặt phòng trực tiếp ở các khách sạn đăng ký bán phòng trên các kênh OTA. Các kênh OTA như Booking.com có một ngân sách marketing mang lại lượng traffic khổng lồ. Bên cạnh lượt đặt phòng mà nó mang lại cho các khách sạn, nó còn giúp tăng lượt đặt phòng trực tiếp cho website khách sạn. Một báo cáo năm 2009 của Cornell cho thấy các khách sạn đăng ký bán phòng trên các OTA nhận thấy sự gia tăng lượt đặt phòng trực tiếp trên website khách sạn. Cụ thể, nghiên cứu chỉ ra doanh thu bán phòng tăng thêm 26%. Nghiên cứu còn cho thấy kênh OTA càng phổ biến thì hiệu ứng Billboard càng rõ rệt.

Kinh doanh khách sạn trên các OTA

3. Không ai thích phải trả phí hoa hồng nhưng không có khách còn tệ hơn

Rất nhiều chủ khách sạn chần chừ bán phòng trên các kênh OTA do ngại ngần khoản hoa hồng mà họ phải trả. Nhiều người cho rằng khoản hoa hồng 15 – 35% là quá cao, tuy nhiên, hãy suy nghĩ theo hướng này: Bạn muốn kiếm được 65% doanh thu bán phòng hay 0% (khi không có khách đặt phòng)? Có lẽ đa số sẽ chọn phương án thứ nhất. Đó là lý do cần đưa các kênh OTA vào chiến lược bán phòng của khách sạn.

Trên đây là 3 lý do tại sao bạn không thể bỏ qua các kênh OTA khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ. Do đó, bạn nên tối ưu việc đăng bán phòng trên các kênh OTA càng sớm càng tốt.

Vấn đề lớn nhất khi kinh doanh khách sạn trên các kênh OTA

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất khi đăng bán phòng trên các kênh OTA là cập nhật số phòng trống. Chắc bạn cũng biết, công việc này tốn thời gian và công sức như thế nào nếu được thực hiện một cách thủ công. Chưa kể nếu không thể cập nhật kịp thời thì rất dễ xảy ra overbooking.

Do đó, lời khuyên ở đây là khách sạn nên sử dụng một hệ thống quản lý kênh phân phối. Với hệ thống này, khách sạn có thể cập nhật số phòng trống trên tất cả các kênh OTA chỉ với một vài click chuột. Đặc biệt, với tính năng tự động cập nhật số phòng trống mỗi khi có booking, hệ thống sẽ giúp khách sạn tránh được tình trạng overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, rồi đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh việc tích hợp hệ thống quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn sở hữu nhiều tính năng hữu ích khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý có tích hợp hệ thống quản lý kênh phân phối là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công trên các kênh OTA!

Kinh doanh khách sạn

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]