Kinh doanh khách sạn trên các OTA

Tại sao bạn không thể bỏ qua các kênh OTA khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ?

Mặc dù có rất nhiều tranh cãi về tầm quan trọng của các kênh OTA trong kinh doanh khách sạn nhưng ezCloud tin rằng đây vẫn là một kênh không thể bỏ qua trong chiến lược bán phòng của các khách sạn.

 >> Tìm hiểu về: OTA là gì? Sử dụng OTA để kinh doanh khách sạn hiệu quả như thế nào?

 

Dưới đây là 3 lý do quan trọng khách sạn nên tối đa hóa bán phòng trên các kênh OTA:

1. Thói quen đặt phòng của du khách đã thay đổi

Du khách ngày nay mong muốn quá trình đặt phòng diễn ra đơn giản và nhanh chóng. Theo nghiên cứu, khi lên kế hoạch cho một chuyến du lịch, 58% du khách sử dụng các kênh OTA như một công cụ tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là nếu khách sạn không hiện diện trên các kênh OTA phổ biến nhất, bạn sẽ đánh mất một lượng lớn đặt phòng online.

2. Hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard chỉ hiện tượng tăng lượt đặt phòng trực tiếp ở các khách sạn đăng ký bán phòng trên các kênh OTA. Các kênh OTA như Booking.com có một ngân sách marketing mang lại lượng traffic khổng lồ. Bên cạnh lượt đặt phòng mà nó mang lại cho các khách sạn, nó còn giúp tăng lượt đặt phòng trực tiếp cho website khách sạn.

Một báo cáo năm 2009 của Cornell cho thấy các khách sạn đăng ký bán phòng trên các OTA nhận thấy sự gia tăng lượt đặt phòng trực tiếp trên website khách sạn. Cụ thể, nghiên cứu chỉ ra doanh thu bán phòng tăng thêm 26%. Nghiên cứu còn cho thấy kênh OTA càng phổ biến thì hiệu ứng Billboard càng rõ rệt.

Kinh doanh khách sạn trên các kênh OTA

 

3. Không ai thích phải trả phí hoa hồng nhưng không có khách còn tệ hơn

Rất nhiều chủ khách sạn chần chừ bán phòng trên các kênh OTA do ngại ngần khoản hoa hồng mà họ phải trả. Nhiều người cho rằng khoản hoa hồng 15 – 35% là quá cao, tuy nhiên, hãy suy nghĩ theo hướng này: Bạn muốn kiếm được 65% doanh thu bán phòng hay 0% (khi không có khách đặt phòng)? Có lẽ đa số sẽ chọn phương án thứ nhất. Đó là lý do cần đưa các kênh OTA vào chiến lược bán phòng của khách sạn.

Trên đây là 3 lý do tại sao bạn không thể bỏ qua các kênh OTA khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ. Do đó, bạn nên tối ưu việc đăng bán phòng trên các kênh OTA càng sớm càng tốt.

Vấn đề lớn nhất khi kinh doanh khách sạn trên các kênh OTA

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất khi đăng bán phòng trên các kênh OTA là cập nhật số phòng trống. Chắc bạn cũng biết, công việc này tốn thời gian và công sức như thế nào nếu được thực hiện một cách thủ công. Chưa kể nếu không thể cập nhật kịp thời thì rất dễ xảy ra overbooking.

Do đó, lời khuyên ở đây là khách sạn nên sử dụng một hệ thống quản lý kênh phân phối. Với hệ thống này, khách sạn có thể cập nhật số phòng trống trên tất cả các kênh OTA chỉ với một vài click chuột. Đặc biệt, với tính năng tự động cập nhật số phòng trống mỗi khi có booking, hệ thống sẽ giúp khách sạn tránh được tình trạng overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, rồi đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống như vậy, hãy dùng thử ezCloud – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh việc tích hợp hệ thống quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn sở hữu nhiều tính năng hữu ích khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Laundry là gì? Khám phá công việc của Laundry trong khách sạn

Laundry là một trong những bộ phận quan trọng của khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới Laundry. Vậy Laundry là gì? Khám phá công việc của…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…
Đang tải...