Kinh doanh khách sạn trên các OTA

Tại sao bạn không thể bỏ qua các kênh OTA khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ?

Mặc dù có rất nhiều tranh cãi về tầm quan trọng của các kênh OTA trong kinh doanh khách sạn nhưng ezCloud tin rằng đây vẫn là một kênh không thể bỏ qua trong chiến lược bán phòng của các khách sạn.

 >> Tìm hiểu về: OTA là gì? Sử dụng OTA để kinh doanh khách sạn hiệu quả như thế nào?

 

Dưới đây là 3 lý do quan trọng khách sạn nên tối đa hóa bán phòng trên các kênh OTA:

1. Thói quen đặt phòng của du khách đã thay đổi

Du khách ngày nay mong muốn quá trình đặt phòng diễn ra đơn giản và nhanh chóng. Theo nghiên cứu, khi lên kế hoạch cho một chuyến du lịch, 58% du khách sử dụng các kênh OTA như một công cụ tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là nếu khách sạn không hiện diện trên các kênh OTA phổ biến nhất, bạn sẽ đánh mất một lượng lớn đặt phòng online.

2. Hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard chỉ hiện tượng tăng lượt đặt phòng trực tiếp ở các khách sạn đăng ký bán phòng trên các kênh OTA. Các kênh OTA như Booking.com có một ngân sách marketing mang lại lượng traffic khổng lồ. Bên cạnh lượt đặt phòng mà nó mang lại cho các khách sạn, nó còn giúp tăng lượt đặt phòng trực tiếp cho website khách sạn.

Một báo cáo năm 2009 của Cornell cho thấy các khách sạn đăng ký bán phòng trên các OTA nhận thấy sự gia tăng lượt đặt phòng trực tiếp trên website khách sạn. Cụ thể, nghiên cứu chỉ ra doanh thu bán phòng tăng thêm 26%. Nghiên cứu còn cho thấy kênh OTA càng phổ biến thì hiệu ứng Billboard càng rõ rệt.

Kinh doanh khách sạn trên các kênh OTA

 

3. Không ai thích phải trả phí hoa hồng nhưng không có khách còn tệ hơn

Rất nhiều chủ khách sạn chần chừ bán phòng trên các kênh OTA do ngại ngần khoản hoa hồng mà họ phải trả. Nhiều người cho rằng khoản hoa hồng 15 – 35% là quá cao, tuy nhiên, hãy suy nghĩ theo hướng này: Bạn muốn kiếm được 65% doanh thu bán phòng hay 0% (khi không có khách đặt phòng)? Có lẽ đa số sẽ chọn phương án thứ nhất. Đó là lý do cần đưa các kênh OTA vào chiến lược bán phòng của khách sạn.

Trên đây là 3 lý do tại sao bạn không thể bỏ qua các kênh OTA khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ. Do đó, bạn nên tối ưu việc đăng bán phòng trên các kênh OTA càng sớm càng tốt.

Vấn đề lớn nhất khi kinh doanh khách sạn trên các kênh OTA

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất khi đăng bán phòng trên các kênh OTA là cập nhật số phòng trống. Chắc bạn cũng biết, công việc này tốn thời gian và công sức như thế nào nếu được thực hiện một cách thủ công. Chưa kể nếu không thể cập nhật kịp thời thì rất dễ xảy ra overbooking.

Do đó, lời khuyên ở đây là khách sạn nên sử dụng một hệ thống quản lý kênh phân phối. Với hệ thống này, khách sạn có thể cập nhật số phòng trống trên tất cả các kênh OTA chỉ với một vài click chuột. Đặc biệt, với tính năng tự động cập nhật số phòng trống mỗi khi có booking, hệ thống sẽ giúp khách sạn tránh được tình trạng overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, rồi đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống như vậy, hãy dùng thử ezCloud – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh việc tích hợp hệ thống quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn sở hữu nhiều tính năng hữu ích khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả nhờ tiếp thị truyền thông xã hội

Ngày nay, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,.. ngày càng phát triển mạnh mẽ và có sức lan tỏa rộng lớn đến cộng đồng. Vì vậy,…

9 Tuyệt chiêu kinh doanh nhà nghỉ vốn ít lời nhiều dành cho bạn

Kinh doanh nhà nghỉ là một hình thức kinh doanh không còn mới mẻ, khá phổ biến. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này là được rất được ưa chuộng…

ezFolio thêm mới tính năng Đồng bộ trạng thái OOS

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn 3-5 sao ezFolio có gì mới? Trong phiên bản trước v3.41.0, ezFolio cập nhật tính năng Lọc nhà hàng trong màn hình…

Kinh doanh homestay ở Đà Lạt 2019: Có còn là “quả ngọt”?

Đà Lạt được xem là một trong số những địa điểm thu hút khách du lịch lớn nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Chính vì vậy kinh doanh…

Kinh nghiệm làm host trên Airbnb: Trọn bộ từ A-Z (mới nhất 2019)

Thông tin từ Airbnb Việt Nam, tính đến đầu năm 2019, số lượng Airbnb trong nước đã lên đến 40.804 phòng, tăng 40 lần chỉ sau 4 năm. Chào sân…

ezCloudhotel cập nhật tính năng Đổi loại giá không reload màn hình đối với giá mới

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ ezCloudhotel có gì mới? Nếu như với phiên bản gần đây nhất, phần mềm ezCloudhotel đã cải tiến tính năng Gán…

Phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel ra mắt tính năng mới Wifi Marketing

Quý khách hàng thân mến, Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc phủ sóng Wifi đã trở nên rộng rãi và phổ biến khắp mọi vùng miền. Đặc biệt,…

20 món ngon Phú Quốc mà bạn nhất định không thể bỏ qua

Cùng với vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí, sở hữu những bãi biễn đẹp nổi tiếng Phú Quốc còn mang đến cho du khách "thiên đường ẩm thực" đầy sức…

4 mô hình homestay được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Homestay là mô hình kinh doanh dịch vụ lưu trú đang trở thành xu hướng hiện nay. Ngày càng có nhiều loại hình homestay độc đáo và có 4 mô…

ezFolio ra mắt tính năng Lọc nhà hàng trong màn hình Tách bàn

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn 3-5 sao ezFolio có gì mới? Trong phiên bản trước v3.39.0, ezFolio cập nhật tính năng Thêm giá khi khai báo sản…
[X]
Đang tải...