Tại sao các khách sạn 4 – 5 sao lại có điện thoại trong phòng tắm?

Có thể ở Việt Nam không thực sự phổ biến, nhưng những người có điều kiện đi du lịch nước ngoài rất dễ bắt gặp điều này: trong phòng tắm của một số khách sạn có trang bị một chiếc điện thoại. Điện thoại và phòng tắm – đây có vẻ là hai thứ chẳng liên quan gì đến nhau. Bạn sẽ gọi cho ai khi ở trong phòng tắm – một trong những chốn riêng tư nhất của con người? Thứ liên hệ duy nhất giữa 2 thứ này đáng lẽ chỉ xảy ra với smartphone, khi nhiều người có thói quen cầm di động vào chơi game, đọc báo để giết thời gian trong quá trình “hành sự”. Trên thực tế, tiện ích này phổ biến nhất trong các khách sạn 4 hoặc 5 sao. Nhưng tóm lại, 2 thứ chẳng liên quan, tại sao các khách sạn trang bị thứ này? Hình ảnh có liên quan Điện thoại từng là biểu tượng của sự sang trọng, và nó là quy chuẩn Khi câu hỏi được đăng tải trên diễn đàn Quora, hầu hết các ý kiến đều cho rằng tiện ích này đã xuất hiện từ thế kỷ trước, khi rất ít người có điều kiện sử dụng điện thoại. “Phòng tắm có điện thoại được xem là dấu hiệu của sự sang trọng.” – người dùng Stephanie Vardavas cho biết. “Điện thoại được lắp đặt là để phục vụ cho tiện ích của khách hàng. Những người có tiền thường bận rộn, và họ có thể muốn nghe điện thoại ngay cả trong phòng tắm.” Mike Holovacs – một người có kinh nghiệm trên 10 năm làm việc trong các khách sạn sang trọng cũng đồng tình với điều này. Nhưng bên cạnh đó, Holovacs còn tiết lộ việc phòng tắm có lắp điện thoại nằm trong tiêu chuẩn xếp hạng sao của các khách sạn hạng sang. “Điện thoại trong phòng tắm là tiện ích không thể thiếu vào thời kỳ điện thoại di động chưa phát triển.” “Trước tháng 12/2008, vẫn còn có quy định của tổ chức xếp hạng khách sạn AAA dành cho khách sạn 4 và 5 sao về việc phòng tắm cần phải được trang bị điện thoại.” “Ở cái thời đại công nghệ phát triển quá nhanh so với ngành công nghiệp khách sạn, việc có điện thoại trong phòng tắm là điều cần thiết để đưa một khách sạn từ 3 sao lên 4 sao.” Từ năm 2009 quy định này không còn nữa, ngoại trừ việc mọi phòng khách sạn phải được trang bị điện thoại. Tuy nhiên, những khách sạn hạng sang được xây dựng từ trước năm 2008 vẫn có thể trang bị điện thoại trong phòng tắm vì quy định cũ. Có thể vì lý do an toàn

Tại sao các khách sạn 4 - 5 sao lại có điện thoại trong phòng tắm? - Ảnh 1.

Một số ý kiến khác cho rằng việc lắp điện thoại trong phòng tắm có thể xuất phát từ lý do đảm bảo an toàn cho khách hàng. Tại sao ư? Hãy thử tưởng tượng bạn đang tắm và có điện thoại, bạn sẽ làm gì? Đã từng có một số trường hợp trượt ngã khi vội vã bước ra từ bồn tắm để ra ngoài trả lời điện thoại, và đó có thể là lý do.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…
[X]
Đang tải...