Tại sao các khách sạn 4 – 5 sao lại có điện thoại trong phòng tắm?

10/01/2018 Blog

Có thể ở Việt Nam không thực sự phổ biến, nhưng những người có điều kiện đi du lịch nước ngoài rất dễ bắt gặp điều này: trong phòng tắm của một số khách sạn có trang bị một chiếc điện thoại.
Điện thoại và phòng tắm – đây có vẻ là hai thứ chẳng liên quan gì đến nhau. Bạn sẽ gọi cho ai khi ở trong phòng tắm – một trong những chốn riêng tư nhất của con người? Thứ liên hệ duy nhất giữa 2 thứ này đáng lẽ chỉ xảy ra với smartphone, khi nhiều người có thói quen cầm di động vào chơi game, đọc báo để giết thời gian trong quá trình “hành sự”.
Trên thực tế, tiện ích này phổ biến nhất trong các khách sạn 4 hoặc 5 sao. Nhưng tóm lại, 2 thứ chẳng liên quan, tại sao các khách sạn trang bị thứ này?
Hình ảnh có liên quan
Điện thoại từng là biểu tượng của sự sang trọng, và nó là quy chuẩn
Khi câu hỏi được đăng tải trên diễn đàn Quora, hầu hết các ý kiến đều cho rằng tiện ích này đã xuất hiện từ thế kỷ trước, khi rất ít người có điều kiện sử dụng điện thoại.
“Phòng tắm có điện thoại được xem là dấu hiệu của sự sang trọng.” – người dùng Stephanie Vardavas cho biết.
“Điện thoại được lắp đặt là để phục vụ cho tiện ích của khách hàng. Những người có tiền thường bận rộn, và họ có thể muốn nghe điện thoại ngay cả trong phòng tắm.”
Mike Holovacs – một người có kinh nghiệm trên 10 năm làm việc trong các khách sạn sang trọng cũng đồng tình với điều này. Nhưng bên cạnh đó, Holovacs còn tiết lộ việc phòng tắm có lắp điện thoại nằm trong tiêu chuẩn xếp hạng sao của các khách sạn hạng sang.
“Điện thoại trong phòng tắm là tiện ích không thể thiếu vào thời kỳ điện thoại di động chưa phát triển.”
“Trước tháng 12/2008, vẫn còn có quy định của tổ chức xếp hạng khách sạn AAA dành cho khách sạn 4 và 5 sao về việc phòng tắm cần phải được trang bị điện thoại.”
“Ở cái thời đại công nghệ phát triển quá nhanh so với ngành công nghiệp khách sạn, việc có điện thoại trong phòng tắm là điều cần thiết để đưa một khách sạn từ 3 sao lên 4 sao.”
Từ năm 2009 quy định này không còn nữa, ngoại trừ việc mọi phòng khách sạn phải được trang bị điện thoại. Tuy nhiên, những khách sạn hạng sang được xây dựng từ trước năm 2008 vẫn có thể trang bị điện thoại trong phòng tắm vì quy định cũ.
Có thể vì lý do an toàn

Tại sao các khách sạn 4 - 5 sao lại có điện thoại trong phòng tắm? - Ảnh 1.

Một số ý kiến khác cho rằng việc lắp điện thoại trong phòng tắm có thể xuất phát từ lý do đảm bảo an toàn cho khách hàng.
Tại sao ư? Hãy thử tưởng tượng bạn đang tắm và có điện thoại, bạn sẽ làm gì? Đã từng có một số trường hợp trượt ngã khi vội vã bước ra từ bồn tắm để ra ngoài trả lời điện thoại, và đó có thể là lý do.

ezFolio – Phần mềm quản lý khách sạn từ 3*-5*

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud