Tại sao các khách sạn 4 – 5 sao lại có điện thoại trong phòng tắm?

  • 10/01/2018
  • Blog

Có thể ở Việt Nam không thực sự phổ biến, nhưng những người có điều kiện đi du lịch nước ngoài rất dễ bắt gặp điều này: trong phòng tắm của một số khách sạn có trang bị một chiếc điện thoại. Điện thoại và phòng tắm – đây có vẻ là hai thứ chẳng liên quan gì đến nhau. Bạn sẽ gọi cho ai khi ở trong phòng tắm – một trong những chốn riêng tư nhất của con người? Thứ liên hệ duy nhất giữa 2 thứ này đáng lẽ chỉ xảy ra với smartphone, khi nhiều người có thói quen cầm di động vào chơi game, đọc báo để giết thời gian trong quá trình “hành sự”. Trên thực tế, tiện ích này phổ biến nhất trong các khách sạn 4 hoặc 5 sao. Nhưng tóm lại, 2 thứ chẳng liên quan, tại sao các khách sạn trang bị thứ này? Hình ảnh có liên quan Điện thoại từng là biểu tượng của sự sang trọng, và nó là quy chuẩn Khi câu hỏi được đăng tải trên diễn đàn Quora, hầu hết các ý kiến đều cho rằng tiện ích này đã xuất hiện từ thế kỷ trước, khi rất ít người có điều kiện sử dụng điện thoại. “Phòng tắm có điện thoại được xem là dấu hiệu của sự sang trọng.” – người dùng Stephanie Vardavas cho biết. “Điện thoại được lắp đặt là để phục vụ cho tiện ích của khách hàng. Những người có tiền thường bận rộn, và họ có thể muốn nghe điện thoại ngay cả trong phòng tắm.” Mike Holovacs – một người có kinh nghiệm trên 10 năm làm việc trong các khách sạn sang trọng cũng đồng tình với điều này. Nhưng bên cạnh đó, Holovacs còn tiết lộ việc phòng tắm có lắp điện thoại nằm trong tiêu chuẩn xếp hạng sao của các khách sạn hạng sang. “Điện thoại trong phòng tắm là tiện ích không thể thiếu vào thời kỳ điện thoại di động chưa phát triển.” “Trước tháng 12/2008, vẫn còn có quy định của tổ chức xếp hạng khách sạn AAA dành cho khách sạn 4 và 5 sao về việc phòng tắm cần phải được trang bị điện thoại.” “Ở cái thời đại công nghệ phát triển quá nhanh so với ngành công nghiệp khách sạn, việc có điện thoại trong phòng tắm là điều cần thiết để đưa một khách sạn từ 3 sao lên 4 sao.” Từ năm 2009 quy định này không còn nữa, ngoại trừ việc mọi phòng khách sạn phải được trang bị điện thoại. Tuy nhiên, những khách sạn hạng sang được xây dựng từ trước năm 2008 vẫn có thể trang bị điện thoại trong phòng tắm vì quy định cũ. Có thể vì lý do an toàn

Tại sao các khách sạn 4 - 5 sao lại có điện thoại trong phòng tắm? - Ảnh 1.

Một số ý kiến khác cho rằng việc lắp điện thoại trong phòng tắm có thể xuất phát từ lý do đảm bảo an toàn cho khách hàng. Tại sao ư? Hãy thử tưởng tượng bạn đang tắm và có điện thoại, bạn sẽ làm gì? Đã từng có một số trường hợp trượt ngã khi vội vã bước ra từ bồn tắm để ra ngoài trả lời điện thoại, và đó có thể là lý do.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

10 quán ăn ngon ở Huế khiến thực khách “mê đắm” ngay lần đầu

Đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, lăng tẩm cổ kính, nguy nga, mang hơi thở của thời vua chúa hào hùng. Bên cạnh đó,…

ezCloudhotel cập nhật tính năng thêm việc cần làm với phòng đã checkout

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

ezFolio thêm mới tính năng “Is Booker” trong phiên bản v3.36.0

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

ezFolio ra mắt tính năng Đề xuất mua hàng trong phiên bản v3.35.0

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Theo thống kê của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng nhanh chóng…

ezCloudhotel App ra mắt tính năng Quản lý đặt phòng ngay trên di động

Quý khách hàng thân mến, ezCloudhotel App ra đời với mục đích giúp chủ khách sạn vừa và nhỏ (0-2 sao) có thể dễ dàng quản lý khách sạn từ…
[X]
Đang tải...